ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 22-03-2009, 17:33   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ผมไม่ได้ใช้เจโบ (2JZ-GE VVT-i) แต่ขอคุยด้วยคนนะครับ

วันนี้ผมเพิ่งจะเหยียบคันเร่งแช่ ความเร็ว ที่ 160 เศษๆ แต่ GPS แจ้งความเร็วที่ 158 กม./ชม. เกิน 5 นาที สังเกตุตอนที่ ก่อนเร่งความเร็ว อุณหภูมิเครื่องอยู่ที่ 88 องศาเซลเซียส แต่พอกดแช่ ที่ 160 - 165 กม./ชม. อุณหภูมิกลับลดลงเหลือ 87 องศาเซลเซียสครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-03-2009, 18:02   #2
therayuth
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว therayuth
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 48
Thanks: 18
Thanked 28 Times in 20 Posts
คะแนน: 0 therayuth is on a distinguished road
อาการคล้ายๆ กับน้องจูน 2เจโบ ผมเลยครับ
ครั้งแรกผมใช้พัดลมไฟฟ้า 2 ตัว กับ หม้อน้ำ 1 ช่องใหญ่ วิ่งปกติ 85-90 ซัดหนักๆเลย 100 ไปเลยครับ
หลังจากนั้นเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นแบบ 2 ช่องใหญ่สำหรับวีโก้โดยเฉพาะ
และเปลี่ยนพัดลมแบบฟรีปั๊มหรือที่เรียกว่าพัดลมหน้าเ ครื่องมั้งคับ
วิ่งปกติ 80-85 ถ้าซัดหนักๆ ไม่เกิน 92 เลยครับ
ตอนนี้วิ่งสบายเลยครับ ไม่กลัวตัวร้อนเหมือนก่อนแล้วครับ
therayuth is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-03-2009, 18:21   #3
NUM999
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: ISUZU-DMAX4D
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: Samutprakan
กระทู้: 69
Thanks: 36
Thanked 73 Times in 31 Posts
คะแนน: 17 NUM999 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ therayuth อ่านกระทู้
อาการคล้ายๆ กับน้องจูน 2เจโบ ผมเลยครับ
ครั้งแรกผมใช้พัดลมไฟฟ้า 2 ตัว กับ หม้อน้ำ 1 ช่องใหญ่ วิ่งปกติ 85-90 ซัดหนักๆเลย 100 ไปเลยครับ
หลังจากนั้นเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นแบบ 2 ช่องใหญ่สำหรับวีโก้โดยเฉพาะ
และเปลี่ยนพัดลมแบบฟรีปั๊มหรือที่เรียกว่าพัดลมหน้าเ ครื่องมั้งคับ
วิ่งปกติ 80-85 ถ้าซัดหนักๆ ไม่เกิน 92 เลยครับ
ตอนนี้วิ่งสบายเลยครับ ไม่กลัวตัวร้อนเหมือนก่อนแล้วครับ
หม้อน้ำของดีแม็กกับวีโก้ขนาดต่างกันพอสมควรเลยครับ เคยเทียบแล้ว ผมอยากใส่ที่มันใหญ่กว่านี้แต่มันไม่ได้แล้วจริงๆติด แชสซี วันนี้ผมลองยกฝากระโปรงขึ้นประมาณนิ้วนึงแล้วครับ ต่อไปจะถอดวาล์วน้ำมาเช็คหรือเปลี่ยนเลย ค่อยๆทำทีละอย่างเผื่อจะดีขึ้นโดยที่ไม่ต้องเสียเงิน มาก อุตส่าห์วางเครื่องซะแรง แต่ใช้ได้ไม่เต็มสมรรธนะ มันน่านัก
NUM999 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-03-2009, 18:26   #4
therayuth
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว therayuth
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 48
Thanks: 18
Thanked 28 Times in 20 Posts
คะแนน: 0 therayuth is on a distinguished road
ของผมเปลี่ยนวาล์วน้ำเป็นเรซซิ่งด้วยครับ เปิดที่68องศาอะคับ
therayuth is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-03-2009, 18:30   #5
oat
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว oat
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: sport cruiser เก่า เก่า , ae110 แก่ แก่
Engine Type: 3000 กะ 1500
ที่อยู่: เพชรบุรี-กรุงเทพ-อุทัยธานี
อายุ: 33
กระทู้: 151
Thanks: 223
Thanked 48 Times in 34 Posts
คะแนน: 19 oat is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ num999 อ่านกระทู้
หม้อน้ำของดีแม็กกับวีโก้ขนาดต่างกันพอสมควรเลยครับ เคยเทียบแล้ว ผมอยากใส่ที่มันใหญ่กว่านี้แต่มันไม่ได้แล้วจริงๆติด แชสซี วันนี้ผมลองยกฝากระโปรงขึ้นประมาณนิ้วนึงแล้วครับ ต่อไปจะถอดวาล์วน้ำมาเช็คหรือเปลี่ยนเลย ค่อยๆทำทีละอย่างเผื่อจะดีขึ้นโดยที่ไม่ต้องเสียเงิน มาก อุตส่าห์วางเครื่องซะแรง แต่ใช้ได้ไม่เต็มสมรรธนะ มันน่านัก
เห็นด้วยครับ ลองไปทีละอย่างเดี๋ยวก้อเจอครับ ลองอะไรที่ง่ายไปก่อนนะครับ ไอ้หนักๆตัง นี่เอาไว้ทีหลังครับ
oat is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-03-2009, 19:27   #6
pyf
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว pyf
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 18 pyf is on a distinguished road
ของผมปกติครับ 85-90 กดหนักก็ ไม่เกิน 95 พัดลมไฟฟ้า 2 ตัว 2 สเตป ตัวที่2 ทำงานที่ 80 องศา

หม้อน้ำเดิมครับ

__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324

จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985

เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22

ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/

ดูแล้วอ่ะนะ
pyf is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-03-2009, 20:33   #7
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
ถ้าขยายหม้อน้ำไม่ได้จริง ๆ ลองหาออย์น้ำมันเครื่องมาใส่ดู หาตำแหน่งติดตั้งที่รับลมได้ดีครับช่วยลดความร้อนได้ 10-15 องศาครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-03-2009, 20:56   #8
NUM999
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: ISUZU-DMAX4D
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: Samutprakan
กระทู้: 69
Thanks: 36
Thanked 73 Times in 31 Posts
คะแนน: 17 NUM999 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
ถ้าขยายหม้อน้ำไม่ได้จริง ๆ ลองหาออย์น้ำมันเครื่องมาใส่ดู หาตำแหน่งติดตั้งที่รับลมได้ดีครับช่วยลดความร้อนได้ 10-15 องศาครับ
ออยน้ำมันเครื่อง..ช่วยลดอุณหภูมิได้10-15องศาเลยเหรอครับ ถ้าได้ขนาดนี่ละโอเคเลย ราคาอันละเท่าไหร่ครับ หน้าตามันเหมือนออยเกียร์มั้ย ไม่เคยเห็นอ่ะครับ
NUM999 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-03-2009, 18:09   #9
NUM999
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: ISUZU-DMAX4D
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: Samutprakan
กระทู้: 69
Thanks: 36
Thanked 73 Times in 31 Posts
คะแนน: 17 NUM999 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ผมไม่ได้ใช้เจโบ (2JZ-GE VVT-i) แต่ขอคุยด้วยคนนะครับ

วันนี้ผมเพิ่งจะเหยียบคันเร่งแช่ ความเร็ว ที่ 160 เศษๆ แต่ GPS แจ้งความเร็วที่ 158 กม./ชม. เกิน 5 นาที สังเกตุตอนที่ ก่อนเร่งความเร็ว อุณหภูมิเครื่องอยู่ที่ 88 องศาเซลเซียส แต่พอกดแช่ ที่ 160 - 165 กม./ชม. อุณหภูมิกลับลดลงเหลือ 87 องศาเซลเซียสครับ
ระบบระบายความร้อนของน้ามูลเยี่ยมจริงๆครับ ซัดแช่แต่ความร้อนกลับลดลง แผงแอร์อยู่ด้านหน้าตามปกติหรือเปล่าครับ
NUM999 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-03-2009, 18:26   #10
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ NUM999 อ่านกระทู้
ระบบระบายความร้อนของน้ามูลเยี่ยมจริงๆครับ ซัดแช่แต่ความร้อนกลับลดลง แผงแอร์อยู่ด้านหน้าตามปกติหรือเปล่าครับ
ลืมบอกไปครับ แผงคอนเดนเซอร์แอร์ อยู่ใต้ท้องรถ 2 ตัวครับ (รถผมมีแอร์ 2 ตัว ครับ)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:06


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels