ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 06-03-2009, 11:29   #22
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ toomiceman อ่านกระทู้
ตอบ
*1. ผมติดเกจ์เพิ่มโดยฝังเซนเซอร์ ที่กรองน้ำมันเครื่องโดยใช้อะแดปเตอร์
*2. ผมฝังเซนเซอร์ ที่ท่อน้ำบน ที่ออกจากเครื่อง
*3. ผมไม่ทราบอุณหภูมิน้ำในเครื่องครับ ช่วยบอกวิธีวัดหน่อยครับ(ทำไม่เป็น)
(สมมุติ) เดิมเครื่องเป็นเครื่องแคร้งหลัง แต่ถ้าเกิดมีการสลับแคร้งโดยเอาแคร้งหน้ามาใส่แทนมัน จะมีผลบ้างรึเปล่าครับ
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ ซึ่งคำตอบของคุณนั้น ผมก็ได้ตอบในสมมุติฐาน (คาดเดา) ของผมไว้ในคำตอบของคุณที่แล้ว น่าจะทำให้คุณสบายใจได้ว่า ระบบระบายความร้อนของคุณปกตินะครับ

ผมจะตอบข้อ 3 และที่สมมุติมานะครับ

เซนเซอร์ THW ที่ไว้วัดอุณหภูมิน้ำในเครื่องยนต์นั้น จะส่งสัญญาณไปที่กล่อง ECU เป็นกระแสไฟ ซึ่งจะแปลงออกมาเป็นตัวเลขได้ครับ วัดอุณหภูมิเครื่องยนต์ได้ค่อนข้างตรงมากทีเดียวครับ ซึ่งปัจจุบัน มีคนขายมาตรวัดเป็นตัวเลข โดยต่อสายออกมาจาก ECU ครับ หรือถ้าหาซื้อไม่ได้ และอยากได้ ก็ลองเข้าไปใน Forums Classified ดูกระทู้เกี่ยวกับ OBD ติดต่อซื้อกับคุณโต้งครับ เจ้าเครื่องนี้ จะบอกมาตรอะไรหลายๆอย่างครับ หาศึกษาอ่านในกระทู้นั้นเองครับ

ที่คุณสมมุตมาเกี่ยวกับเรื่องเปลี่ยนแคร้งนั้น มีคนทำมากมายครับ เพราะว่าติดคานบ้าง ติดคันชักคันส่งบ้าง แต่ส่วนใหญ่ เครื่องเดิมจะเป็นแคร้งหน้าแล้วเปลี่ยนเป็นแคร้งหลัง ครับ จึงต้องตอบว่า ไม่มีปัญหาอะไร หรือไม่มีผลกระทบใดใดครับ การบรรจุปริมาณน้ำมันเครื่องจะต้องเท่าเดิมครับ เพียงแต่ว่า ตอนที่เปลี่ยนนั้น ต้องแก้ไขจุดวางฝักบัวที่ดูดน้ำมันเครื่อง ตำแหน่งท่อที่เสียบเหล็กวัดระดับน้ำมันเครื่องก็จะเป ลี่ยนไป ก็เพียงแค่นั้นครับ (ถ้าเดิมเป็นแคร้งหลัง แล้วต้องการเปลี่ยนเป็นแคร้งหน้านั้น ตัวแคร้งหน้ามีเกลื่อนเมือง ไม่มีราคา หาง่ายครับ ส่วนถ้าจะหาแคร้งหลังสิครับ หายาก จึงมีการโก่งราคาให้สูงเข้าไว้ครับ บางคนไม่สู้ราคา จึงใช้วิธีปาดแคร้ง (ทุบ หรือปาดตัดต่อ) ซึ่งก็ทำได้ครับ แต่ต้องคำนึงถึงปริมาณน้ำมันที่หดหายไป สมควรที่จะต้องทำส่วนต่อเพิ่มเนื้อที่อคร้งครับ เพื่อให้ปริมาณน้ำมันเครื่องได้ตามเกณฑ์ที่กำหนดครับ)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
idea_nova (19-03-2012), mart (22-10-2009)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 15:04


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels