ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 19-01-2009, 23:01   #1
jzrott
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 jzrott is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nap_ta อ่านกระทู้
10/41ออกตัวอืดนิดหน่อย ปลายไหล ได้ระดับ170(ต้องไวร์ริ่งระบบไฟฟ้าครบๆนะ) ไมล์ไม่ค่อยเพี้ยน บรรทุกระดับ800-1000กก.ถ้ามีขึ้นเนินด้วยนี่ รู้เลยว่า เต่ากัดยาง
9/41 ออกตัวดีกว่า ปลายไหลได้เช่นกัน ไมล์รอบจะสูงที่ความเร็วปลายๆ บรรทุกหนักกะขึ้นเนินดีกว่า
10/41=4.1ส่วน 9/41=4.333
อยากทราบอัตราสิ้นเปลือง? ด้วย ครับ
jzrott is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-01-2009, 10:32   #2
nap_ta
Senior Member
 
รูปส่วนตัว nap_ta
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 17 nap_ta is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jzrott อ่านกระทู้
อยากทราบอัตราสิ้นเปลือง? ด้วย ครับ
มันพุดยากนะครับเรื่องอัตราสิ้นเปลืองอย่างที่หลายๆท ่านบอก มันก้อขึ้นอยู่กะพฤตกรรมการขับของแต่ละคนด้วย คุณลองตั้งโจทย์ให้ตัวเองก่อนนะครับว่าชอบแบบไห น เช่น
1. ใช้ในเมืองมากกว่าออกนอกเมือง ขับช้าๆไม่เร่งรีบ บรรทุกน้อย 4.1 เดิม ไม่ต้องเสียตังค์เปลี่ยนเฟือง อัตราการประหยัดก้อเซฟๆ 1.6-1.8บาท/กม ประมาณนี้
2. ใช้นอกเมืองกะในเมืองพอๆกัน มีบรรทุกด้วย ขับแบบต้องทำเวลานอกเมือง อัดเกิน120เกือบตลอดเวลาไกลๆยาวๆ ก้อเฟือง4.3 อัตราการบริโภคก้อมากตาม
3. ใช้ทางไกล นอกเมือง เกือบตลอกเวลา เส้นทางมีขึ้นเนินบ้าง แถมมีบรรทุกอีก อัดทำเวลาตลอดก้อ4.5ขึ้นไป อัตราการบริโภคก้อ มากกว่า1-2ครับ
ยกตัวอย่างของผม แรกๆก้ออยากใช้4.5แต่ปรึกษาเพื่อนหลายๆคนในเว้ปนี่แห ละครับทุกคนก้อบอกให้ใช้ของเดิมก่อน จนทุกวันนี้ไม่ได้เปลี่ยนเลย ชอบประหยัดกับเวลาตามขบวนเพื่อนๆที่ใช้วีโก้3.0เวลาอ อกทริปได้แบบไม่เหนื่อยครับผเครื่องเดิมผม2.5 NO I/C 102HPเจอแยกไฟแดงตามไฮ-เวย์พวก3.0ไปโน้นแล้ว กว่าจะตามทันเหนื่อยครับ แต่ใช้ 1เจวีวี มานี่ออกตัวตามทันสบายๆ ลองใช้ของเดิมติดรถไปก่อนครับ วิ่งไม่ถูกใจ ยังพอเปลี่ยนได้ ร้านรับเปลี่ยนก้อมีครับในเว็ปนี่แหละ ลองค้นหาในห้องซื้อขายนี่ก้อได้ หลายเจ้าครับ
นานๆตอบทีเล่นซะยาวเลยแฮะเรา

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nap_ta : 20-01-2009 เมื่อ 12:33.
nap_ta is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-01-2009, 21:22   #3
สอง
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 46
Thanks: 4
Thanked 18 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 สอง is on a distinguished road
ผมว่า สำหรับเครื่อง 1j วางในมังกรทองนะครับ วิ่งได้ทั้งในเมืองและนอกเมือง เอาแบบกลางๆ นะครับ 9/41 น่าจะตอบโจทย์ได้ทุกโจทย์ครับ
สอง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 08:18


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels