ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#41 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 4
Thanks: 2
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ปล่อยเค้าไปเถอะครับแนะนำคัดค้านยังไงเค้าก้อจะ เอา 1j ge อยู่ดี เห้ออออออ เสียดายเเทน
![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย monoz : 08-09-2008 เมื่อ 13:10. |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to monoz For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009), Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#42 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
Car Brand: Mazda BT-50 Pro 3.2 MT
Engine Type: MZ-CD 3.2 MT 6 Speed
ที่อยู่: สมุทรปราการ
อายุ: 43
กระทู้: 491
Thanks: 802
Thanked 250 Times in 130 Posts
คะแนน: 18
![]() |
![]() น้ำที่หยดแหมะๆมันไม่ได้มาจากหม้อน้ำหรอกครับ ถ้าน้ำหม้อน้ำเข้าเครื่องดูน้ำมันเครื่องเลยว่ามันขา วขุ่นไหม ซึ่งถ้ามันรั่วเข้าจริงป่านนี้รถคุณพังไปนานแล้วครับ ..... อาการน้ำหยดจากท่อแบบที่ว่ามาก็แสดงว่าเครื่องสมบูรณ ์ดี แล้วอีกอย่างเครื่อง 2.7 VVT-i แถวนี้ขายได้ราคามากกว่านั้นเยอะครับ..... Vigo บรรทุกตอนเดียวผม Body เบากว่ารถคุณ ผมวาง 2JZ GE มันยังวิ่งไม่ได้ดั่งใจเลย ผมเองก็มีฟอร์จูนเนอร์ 2.7 ก็พอเข้าใจอัตตราเร่งที่สุดแสนจะอืดของมัน แต่ที่ผมได้ลองลงทั้ง 1JZ GE , 2JZ GE ผมฟันธงเลยว่า มันอืดกว่าเจ้า 2.7 VVT-i อีกครับ.... สุดท้ายผมไปจบที่ 1JZ GTE VVT-i ครับ ในบ้านหลังนี้ไม่มีใครประสงค์ร้ายกับคุณหรอกครั บ ทุกคำตอบล้วนหวังดีทั้งนั้น "เพราะเจอปัญหามาก่อน เพราะเสียเงินค่าโง่มาก่อน" จึงไม่อยากให้เพื่อนๆสมาชิกใหม่ๆที่สนใจจะวางเค รื่อง เจอกับสิ่งที่เรียกว่า "ผิดหวัง" อีก 1 อย่าง เค้าว่าวางเครื่องฟรี!!! ค่าแรงไม่คิด แสดงว่า มูลค่าเครื่องของคุณ มันสูงกว่าเครื่องที่คุณจะวางแน่นอน.......ครับ |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to soludeath For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009), Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#43 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 16
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
เจ้าของกระทู้เค้ายึดหลัก "อหิงสา" น่ะ ผมบอกแล้วงัยว่า "รถผมต้อง 1j ฝาดำ ถ้าไม่ฝาดำก็ไม่เปลี่ยน"
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Mr.Kan For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009) |
![]() |
#44 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมว่าถ้าพี่คิดว่าน้ำที่ไหลปลายท่อมันมาจากหม้อน้ำพี ่ก็บ้าไปแล้วล่ะครับ
งั้นผมขอสมัครเป็นแฟนคลับกระทู้นี้นะครับ ไม่ทราบว่ารู้จักอีตาเฟืองท้าย 2 กว่าๆนั้นไหมครับ อู่เดียวกันป่าวว๊า ถ้าไม่ใช้ก็ขออภัยด้วย ดันไปอย่าให้เสียครับกระทู้แบบนี้ ไม่ 10 หน้าไม่เลิกครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to โกยเถอะเจ For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009) |
![]() |
#45 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 105
Thanks: 42
Thanked 78 Times in 24 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ผมว่าปล่อยเค้าไปเถอะครับ
![]() ![]() แปลกมาก ""น้ำที่หยดมาจากปลายท่อไอเสีย มันไหลรั่วมาจาก หม้อน้ำ เข้ามาที่ฝาสูบ แล้วก็ผ่านไปยัง ท่อไอเสีย จนถึงปลายท่อไอเสียแล้ว หยด แมะ แมะ "" กว่ามันจะเดินทางมาถึงปลายท่อไอเสียมันก็ระเหยหมดแล้ วค้าบบบคุณเอ้ยยย... |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to jelejung For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009) |
![]() |
#46 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
ที่อยู่: สมุทรสาคร
อายุ: 57
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to kotie For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009), Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#47 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 17
![]() |
จะวางอะไรก็เรื่องของคุณเถอะครับ... |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ป้อม_ล้อดุ้ง For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009) |
![]() |
#48 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 46
Thanks: 4
Thanked 18 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ่านกระทู้นี้แล้วคิดถึง อีตาคนที่ขับ วีโก้ 2เจโบ ที่แข่งกับ คัมรี่สีดำ นั้นจังเลยครับ ผับผ่าซิ
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to สอง For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009), Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#49 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 14 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
น้ำในหม้อน้ำรถผม เดือนนึงยุบประมาณ ครึ่งลิตร ถือว่าปรกติไหม
แล้วถ้าน้ำที่หยุดท้ายท่อไอเสียไม่ได้มาจากหม้อน้ำหน ้ารถ แล้วมันมาจากไหนครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to amanda For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009) |
![]() |
#50 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Mercedez Benz W 123
Engine Type: 1 JZ GTE
ที่อยู่: ที่ชอบ ที่ชอบ 555
กระทู้: 440
Thanks: 918
Thanked 1,049 Times in 224 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ไม่ทราบว่าได้อ่านคำตอบของเพื่อนสมาชิกบ้างหรือเปล่า หล่ะครับ ใครๆเค้าก็ตอบกันมาจนถึงหน้านี้แล้ว คุณยังอุตส่าห์ถามอีกว่า ไอ้น้ำที่หยดปลายท่อนี้มันมาจากไหนอีก วู้ๆๆๆๆ หนุกจริงว๊อยยยยยยยย งี้ต้องขอเป็นแฟนคลับซะแล้ว ต้องติดตามๆๆๆๆ อ้อ ไม่ทราบเจ้าของกระทู้ รู้จักกับคุณโต น้ำดอกไม้ที่ใช้ log in ว่า VIGO2JZGTE ป่าวครับ ดูๆแล้วน่าจะรู้จักแบบสนิทสนมกันมากๆเลยน่ะครับเนี้ย 555 ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to bai teoy W123 For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009) |
![]() |
#51 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 14 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
คือความจริง ทางอู่และช่าง เค้าไม่ได้คะยั้นคะยอให้วาง1JZ ฝาดำหรอกครับ แต่ผมอยากวางเอง
เค้าก็บอกว่า จะทำจริงเหรอ ถ้าจะทำจัดให้ได้ ส่วนค่าใช้จ่ายฟรี คุณ(ผม)ไม่ต้องออกสักบาทเดียว ประมาณว่า ผมอยากกิน JZ น่ะครับ เพราะ เห็น เพื่อนๆในเวปนี้ ลงกัน แล้วจบ มีความสุข สบายใจกันถ้วนหน้า ก็เลยอยากลงเครื่อง JZ บ้าง ผมจำได้เมื่อ สอง สามเดือนก่อน ที่มีรถตู้โตโยต้า ไอ้โม่ง ป้ายแดง ยกเครื่องเดิมทิ้ง แล้วลง JZ หรือพวก ฟอจูนเนอร์รุ่น top ใช้มาปีเดียวก็ลง JZ กัน วิโก้ ดีแมกซ์ ใช้กันไม่ถึง 3 ปี ก็ยังลง JZ กัน ส่วนรถผมใช้มา 3 ปีแล้ว ยิ่งควรลงใหญ่เลย เพราะ ขนาดรถที่ใหม่ๆกว่าผม ลงกันทั่วบ้านทั่วเมือง รบกวนนิดนึง คือ เครื่อง 2TR FE พร้อมเกียร์ออโต้ขับ 4X4 ขายต่อมือสอง ได้ 4 หมื่น หรือ 5 หมื่น หรือ เกิน 5 หมื่นบาทครับ? |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to amanda For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009) |
![]() |
#52 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สงสัยมีน้ำในท่อไอเสียเยอะนะครับน่าจะเลี้ยงปลาสอดไว ้น่าจะดีนะครับ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to auttaporn For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009) |
![]() |
#53 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 17
![]() |
หวัดดีครับ คุณ โตน้ำดอกคว...ญ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ป้อม_ล้อดุ้ง For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009) |
![]() |
#54 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
Car Brand: Mazda BT-50 Pro 3.2 MT
Engine Type: MZ-CD 3.2 MT 6 Speed
ที่อยู่: สมุทรปราการ
อายุ: 43
กระทู้: 491
Thanks: 802
Thanked 250 Times in 130 Posts
คะแนน: 18
![]() |
มันมีความชื้นอยู่ในท่อตอนที่เราจอดทิ้งไว้ทั้ง คืน
พอเจอความร้อนของไอเสียมันก็กลั่นตัวเป็นน้ำ พ่นออกมาทางปลายท่อครับ ผู้รู้บอกว่า ถ้าเกิดเหตุการแบบนี้กับรถคันไหน แสดงว่าเครื่องยนต์ของรถคันนั้นเฟริม์มากๆครับ (จะเกิดกับรถใหม่ๆเท่านั้น) ซึ่งถ้าเครื่องหลวม มันจะออกมาเป็นควันแทน.......... ซึ่งถ้ามันมาจากหม้อน้ำก็คงออกมาร่วมลิตรต่อวันแหละค รับ กว่ามันจะผ่านมาถึงท่อไอเสียมาหยดแหมะๆได้ ซึ่งถ้ามันหายขนาดนั้น เครื่องคุณคงพังไปแล้ว หรือไม่ก็สูบติดเพราะน้ำแห้ง (ก็พังนั่นแหละ) อย่างที่ผมบอกไปก่อนหน้านี้ ถ้าคุณคิดว่ามันรั่วจริงๆ ก็ลองไปดูที่น้ำมันเครื่อง ว่ามันขาวขุ่นไหม ถ้าขาวขุ่นแสดงว่ามีน้ำเข้ามาผสม แต่ถ้ายังปรกติก็คิดใว้เลยว่า เครื่องคุณน่ะ ฟิตดีแล้ว....ซึ่งอัตตราการกินน้ำมันของมันจะอย ู่ที่ 7 กิโลลิตร..... ส่วนราคาเครื่อง 2.7 VVT-i ตอนที่ผมจะเทิรนเค้าให้ 85,000 ครับ (เครื่อง 8,000 โล) ยกลงวาง 1JZ GTE VVT-i เครื่องใช้มา 30,000 โล ราคาไม่ต่ำกว่า 50,000 แน่นอนครับ ซึ่งถ้าคุณอยากลง JZ ใส่ฟอร์จูนเนอร์จริงๆผมว่าวาง 1JZ GTE VVT-i เถอะครับ เพราะ 1JZ GE มันลากไม่ไปจริงๆ......กว่าจะขึ้นได้เค้าก็ไปติดไฟแด งหน้ากันหมดแล้ว ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย soludeath : 08-09-2008 เมื่อ 15:32. |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to soludeath For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009), เอ บางใหญ่ (23-09-2009) |
![]() |
#55 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 14 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ขอบคุณมากพี่ กระจ่างเลย ไปชะแวบที่ฟอจูนเนอคลับก่อนน่ะ ไปแอบดูชาวบ้านเค้าลงเครื่องอะไรกันบ้าง |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to amanda For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009) |
![]() |
#56 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to toei For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009) |
![]() |
#57 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 14 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ที่ไม่ลงเจตัวอื่นเพราะ
1Jโบ กินน้ำมัน เครื่องเทอโบ จบยาก ถ้าวาง 1Jโบ vvti หลายท่านบอกจบยาก ถ้าวายสายไม่ครบ กินน้ำมัน ไม่วิ่ง 2Jฝาดำ ซีซีเยอะ เสียภาษีประจำปีบานเลย แล้วก็กินน้ำมันเช่นกัน 2Jโบ ไม่ต้องพูดถึง ทั้งภาษี ทั้งกินน้ำมัน 2Jโบvvti อะไหล่หายาก เครื่องแพง กินน้ำมัน หาช่างเก่งๆทำยาก ส่วนเครื่องฝาขาว เก่าโบราณไป ไม่ชอบ ก็เลยก่ะว่าจะมาคบกับ 1เจฝาดำออโต้ ก็แค่นั้นเเหละครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to amanda For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009) |
![]() |
#58 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2JZ-เดิมๆ
ที่อยู่: 8 ริ้ว
กระทู้: 429
Thanks: 250
Thanked 390 Times in 122 Posts
คะแนน: 17
![]() |
![]() ครับเห็นด้วยครับ วางเลยครับพี่ เหตุผลเพราะไม่ต้องเพิ่มตังค์
สักบาท ดีครับขอยกมือสนับสนุนด้วยคนครับ แต่ขอร้านเค้าเปลี่ยนเฟืองท้ายให้ด้วยนะครับ ใส่ซัก 4.7 นะครับ ถึงจะไปไหว................ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to sakda_ For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009) |
![]() |
#59 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 17
![]() |
พิมพ์สไตล์เดียวกันเด๊ะๆ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ป้อม_ล้อดุ้ง For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009) |
![]() |
#60 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2JZ-เดิมๆ
ที่อยู่: 8 ริ้ว
กระทู้: 429
Thanks: 250
Thanked 390 Times in 122 Posts
คะแนน: 17
![]() |
รถไม่กินนำมันจะวิ่งได้งัยครับ...........แป่ว
![]() ![]() ![]() เครื่องเดิมเหยียบมันส์ ๆน่าจะได้ไม่ตำกว่า 8โลลิตรนะครับ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to sakda_ For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 11 | 11-09-2015 22:03 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |