ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 04-09-2008, 23:36   #1
tors55
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 tors55 is on a distinguished road
มิ๊กเซอร์ j bo

รบกวนหน่อยนะครับ

คือ ผมใช้ 1 j bo vvti

ปกติ ใส่ turbo ihi c6

ใช้แก๊สก็วิ่งปกติดี แบบ มิ๊กเซอร์นะ พอเทอร์โบพัง ก็เอาโบ ที่เก็บไว้ มาใส่เป็น turbo rb25 ใบดำ

ผมใช้ มิ๊ก ขนาด 32 ยังใช้แก๊สไม่ได้เลย กดคันเร่งแล้วยก วูปดับทุกทีเลย เดินเบาก็ได้ปกติ นะ

คำถาม

1. รูมิ๊ก ที่ใช้อยู่พอดีหรือป่าว หรือ ถ้ามันใหญ่ไปจะมีอาการแบบนี้หรือป่าว

2. ขนาดควรจะเริ่มทดลอง ตั้งแต่เท่าไหร่ดี

3. หรือถ้ามันไม่เกี่ยวกับมิ๊ก จะมีสาเหตุอื่นหรือป่าว

ช่วยตอบด้วยนะ ขอบคุณล่วงหน้า





1
tors55 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-09-2008, 07:32   #2
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tors55 อ่านกระทู้
รบกวนหน่อยนะครับ

คือ ผมใช้ 1 j bo vvti

ปกติ ใส่ turbo ihi c6

ใช้แก๊สก็วิ่งปกติดี แบบ มิ๊กเซอร์นะ พอเทอร์โบพัง ก็เอาโบ ที่เก็บไว้ มาใส่เป็น turbo rb25 ใบดำ

ผมใช้ มิ๊ก ขนาด 32 ยังใช้แก๊สไม่ได้เลย กดคันเร่งแล้วยก วูปดับทุกทีเลย เดินเบาก็ได้ปกติ นะ

คำถาม

1. รูมิ๊ก ที่ใช้อยู่พอดีหรือป่าว หรือ ถ้ามันใหญ่ไปจะมีอาการแบบนี้หรือป่าว

2. ขนาดควรจะเริ่มทดลอง ตั้งแต่เท่าไหร่ดี

3. หรือถ้ามันไม่เกี่ยวกับมิ๊ก จะมีสาเหตุอื่นหรือป่าว

ช่วยตอบด้วยนะ ขอบคุณล่วงหน้า





1
ผมคงตอบว่ามันไม่น่าเกี่ยวกับรูมิกซ์ เพราะปกติมันก็ประมาณขนาดนี้อยู่แล้วครับ หรือจะลองปรับให้มันเล็กลงก่อนก็ได้ครับ แต่ส่วนมากจะอยู่ที่การปรับจูนครับ ลองปรับจูนใหม่ครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-09-2008, 13:20   #3
tors55
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 tors55 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม อ่านกระทู้
ผมคงตอบว่ามันไม่น่าเกี่ยวกับรูมิกซ์ เพราะปกติมันก็ประมาณขนาดนี้อยู่แล้วครับ หรือจะลองปรับให้มันเล็กลงก่อนก็ได้ครับ แต่ส่วนมากจะอยู่ที่การปรับจูนครับ ลองปรับจูนใหม่ครับ



อีกคำถามนึงนะครับ

ไม่ทราบว่า สาย แวคอากาศ ที่ต่อเข้าหม้อต้ม ผมต่อแยกมาจาก สายที่เข้ากระปุก เวสเกจ ถูกต้องหรือ ป่าวครับ
tors55 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-09-2008, 17:34   #4
sorakh
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 sorakh is on a distinguished road
ท่อแวคที่ต่อเข้าหม้อต้มต้องเจาะตรงท่ออินเตอร์ตรงไห นก้อได้ครับ ก่อนมิกซ์อ่ะ
sorakh is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-09-2008, 19:20   #5
hs3nqi
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2007
Car Brand: mitsu strada
Engine Type: 1jz gte vvti a/t
ที่อยู่: อ.เมือง จ.นครราชสีมา
อายุ: 47
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 12 Times in 7 Posts
คะแนน: 19 hs3nqi is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tors55 อ่านกระทู้
รบกวนหน่อยนะครับ

คือ ผมใช้ 1 j bo vvti

ปกติ ใส่ turbo ihi c6

ใช้แก๊สก็วิ่งปกติดี แบบ มิ๊กเซอร์นะ พอเทอร์โบพัง ก็เอาโบ ที่เก็บไว้ มาใส่เป็น turbo rb25 ใบดำ

ผมใช้ มิ๊ก ขนาด 32 ยังใช้แก๊สไม่ได้เลย กดคันเร่งแล้วยก วูปดับทุกทีเลย เดินเบาก็ได้ปกติ นะ

คำถาม

1. รูมิ๊ก ที่ใช้อยู่พอดีหรือป่าว หรือ ถ้ามันใหญ่ไปจะมีอาการแบบนี้หรือป่าว

2. ขนาดควรจะเริ่มทดลอง ตั้งแต่เท่าไหร่ดี

3. หรือถ้ามันไม่เกี่ยวกับมิ๊ก จะมีสาเหตุอื่นหรือป่าว

ช่วยตอบด้วยนะ ขอบคุณล่วงหน้า





1
อาการนี้เคยเจอมาแล้วครับ ฟันธงให้ย้ายสายเพรสเชอร์(แวคคั่ม)มาเจาะก่อนมิกซ์ปร ะมาณ 1 คืบครับ ปกติผมติดเครื่องเทอร์โบมา 10กว่าตัว แต่มาตกม้าตายก็อาการนี้ครับ ขอย้ำถ้ามีอาการเร่งแล้วยกดับเท่านั้น ปกติผมเจาะไว้ฝั่งเทอร์โบครับ
hs3nqi is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-09-2008, 22:15   #6
tors55
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 tors55 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ hs3nqi อ่านกระทู้
อาการนี้เคยเจอมาแล้วครับ ฟันธงให้ย้ายสายเพรสเชอร์(แวคคั่ม)มาเจาะก่อนมิกซ์ปร ะมาณ 1 คืบครับ ปกติผมติดเครื่องเทอร์โบมา 10กว่าตัว แต่มาตกม้าตายก็อาการนี้ครับ ขอย้ำถ้ามีอาการเร่งแล้วยกดับเท่านั้น ปกติผมเจาะไว้ฝั่งเทอร์โบครับ


ขอบคุณทุกท่านเลยนะคราบ พรุ่งนี้ จะไปลองใหม่
tors55 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-09-2008, 14:19   #7
tors55
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 tors55 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tors55 อ่านกระทู้
ขอบคุณทุกท่านเลยนะคราบ พรุ่งนี้ จะไปลองใหม่


ถามอีกข้อนะครับ


มันมี มิ๊กเซอร์สำหรับเทอร์โบโดย เฉพาะหรือป่าว

หรือว่า มิ๊กเทอร์โบ กับ ไม่โบ มันเหมือนกัน

อีกหน่อยนะครับ
tors55 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-09-2008, 16:29   #8
MOOM
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว MOOM
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: STRADA-4X4,STRADA-4X2
Engine Type: 1J-GTE,2J-GE
ที่อยู่: ขับอยู่แถวกำแพงเพชร
อายุ: 38
กระทู้: 31
Thanks: 1
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 MOOM is on a distinguished road
แนะนำตัวนี้ ผมติดแล้วชอบมาก ฟูนากิ ขนาด70/31+แลมด้า
(1เจโบ)
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg DSC00707.jpg (102.3 KB, ดาวน์โหลด 15 ครั้ง)
MOOM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-09-2008, 18:14   #9
tors55
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 tors55 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ hs3nqi อ่านกระทู้
อาการนี้เคยเจอมาแล้วครับ ฟันธงให้ย้ายสายเพรสเชอร์(แวคคั่ม)มาเจาะก่อนมิกซ์ปร ะมาณ 1 คืบครับ ปกติผมติดเครื่องเทอร์โบมา 10กว่าตัว แต่มาตกม้าตายก็อาการนี้ครับ ขอย้ำถ้ามีอาการเร่งแล้วยกดับเท่านั้น ปกติผมเจาะไว้ฝั่งเทอร์โบครับ


ผมลอง ย้ายสายแวดคั่มดู ก็ยังใช้ไม่ได้อ่ะ


ข้อสังเกตุ ของผมนะครับ ช่วยวิจารณ์หน่อย


1. โบ rb 25 ที่ผมใส่มันจัดไปหรือป่าว เห็นตอนบูส มานะ ท่อยางบวมปูดเลย

ผมวิเคราะห์ ว่า เวลาบูสมาเนี่ย พอผมยกคันเร่ง บางครั้งลมมันดันท่อ แวคคั้ม ที่เข้าหม้อต้มหลุด เลย เป็นสาเหตุให้ เวลายกคันเร่ง ลมดันออกที่สายแวค มากเกินไป จนทำให้จ่ายแก๊สออกมามาก ทำให้แก๊สหนา จนวูปดับไปเลย เป็นไปได้หรือป่าวครับ แหะๆอันนี้ไม่รู้คิดมากไปหรือป่าวนะ

ผมทำมาหลายวันแล้วยังใช้ไม่ได้เลย ช่วยตอบด้วยนะ ครับ
tors55 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-09-2008, 15:27   #10
OTTO940
Senior Member
 
รูปส่วนตัว OTTO940
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
อายุ: 46
กระทู้: 131
Thanks: 9
Thanked 35 Times in 28 Posts
คะแนน: 19 OTTO940 is on a distinguished road
ผมเคยเป็นแบบนี้เพราะแก๊สหน้าเกินในช่วงยกคันเร่งคับ ...ยังไงลองหา O2 Senser ดีๆที่เป็นพวก วายแบนด์มาวัดดูดีกว่าคับ...แล้วค่อยๆไล่สาเหตุว่าทำ ไม
OTTO940 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-09-2008, 15:10   #11
HS9KRM
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว HS9KRM
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19 HS9KRM is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tors55 อ่านกระทู้
ผมลอง ย้ายสายแวดคั่มดู ก็ยังใช้ไม่ได้อ่ะ


ข้อสังเกตุ ของผมนะครับ ช่วยวิจารณ์หน่อย


1. โบ rb 25 ที่ผมใส่มันจัดไปหรือป่าว เห็นตอนบูส มานะ ท่อยางบวมปูดเลย

ผมวิเคราะห์ ว่า เวลาบูสมาเนี่ย พอผมยกคันเร่ง บางครั้งลมมันดันท่อ แวคคั้ม ที่เข้าหม้อต้มหลุด เลย เป็นสาเหตุให้ เวลายกคันเร่ง ลมดันออกที่สายแวค มากเกินไป จนทำให้จ่ายแก๊สออกมามาก ทำให้แก๊สหนา จนวูปดับไปเลย เป็นไปได้หรือป่าวครับ แหะๆอันนี้ไม่รู้คิดมากไปหรือป่าวนะ

ผมทำมาหลายวันแล้วยังใช้ไม่ได้เลย ช่วยตอบด้วยนะ ครับ
blow off valveอยู่ตรงตำเเหน่งไหนครับ เเล้วปรับตั้งได้ไหมครับเพราะเราเปลี่ยนโบลูกใหม่ [ผมเดานะครับ]
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน

ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้
อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี
-วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop
-วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม
(ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981
่"
" ร้านอะไหล่ดีๆ

ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory "
ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี
081.4003164 / 036.461701
HS9KRM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 21:21


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels