ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 05-07-2008, 20:35   #1
โกยเถอะเจ
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว โกยเถอะเจ
 
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 19 โกยเถอะเจ is on a distinguished road
มันมีเพรสเซอร์คอนโทร อยู่ตรงหัวไดร์เออร์อ่ะครับ
มีสายบออกมาสองเส้น แล้วจัดการต่อเข้ากล่องครับ

ถ้าไม่มีก็เปลี่ยนไดร์เออร์ตัวใหม่ที่มีตัวนี้ติดมาด ้วย
แล้วใช้ช่างต่อเข้ากล่องตามเคย

ตัวนี้มันทำหน้าที่ตรวจจับแรงดันน้ำยาครับ
ถ้ามีแรงดันเกินมันจะส่งสัญญาณให้ ecu
ตัดหน้าครัชคอมแอร์ไม่ให้หมุน ลองดูครับ
โกยเถอะเจ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to โกยเถอะเจ For This Useful Post:
PredatorTT (05-11-2009)
เก่า 05-07-2008, 20:50   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ โกยเถอะเจ อ่านกระทู้
มันมีเพรสเซอร์คอนโทร อยู่ตรงหัวไดร์เออร์อ่ะครับ
มีสายบออกมาสองเส้น แล้วจัดการต่อเข้ากล่องครับ

ถ้าไม่มีก็เปลี่ยนไดร์เออร์ตัวใหม่ที่มีตัวนี้ติดมาด ้วย
แล้วใช้ช่างต่อเข้ากล่องตามเคย

ตัวนี้มันทำหน้าที่ตรวจจับแรงดันน้ำยาครับ
ถ้ามีแรงดันเกินมันจะส่งสัญญาณให้ ecu
ตัดหน้าครัชคอมแอร์ไม่ให้หมุน ลองดูครับ
สำหรับรถรุ่นเก่า หรือรถดันแปลง อาจจะไม่มีเพรสเชอร์คอนโทรลตัวนี้ครับ แตถ้ารถรุ่นใหม่หน่อยส่วนใหญ่จะมีติดอยู่ที่ท่อแรงดั นสูงอยู่แล้วนะครับ ให้ดูดีดีด้วยครับ

แต่ถ้าใรรถไม่มี เพรสเชอร์คอนโทรลตัวนี้มีแยกขายครับ ผมแนะนำว่า ถ้าเดิมไม่มีที่หัวดรายเออร์ เราสามารถสั่งซื้อติอเพิ่มต่อจากหัวดรายเออร์ได้เลยค รับ ต่อไปถ้ามีการเปลี่ยนดรายเออร์ (จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม) เราก็ไม่ต้องไปดิ้นรนหาประเภทที่มีเพรสเชอร์คอนโทรลต ิดดรายเออร์ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-07-2008, 08:36   #3
ลุงแดง1
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ลุงแดง1
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Benz W123
Engine Type: 1IZ GTE
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 ลุงแดง1 is on a distinguished road
ผมใช้ครื่องตัวเก่า 1เจ กล่องมันไม่ตัดคอมแอร์ครับ แก้ไขโดยให้คุณเอก Mpac ทำกล่องสั่งตัดรอบแอร์ให้ครับ ใช้ได้ดีครับ แต่ตอนนี้ผมใช้ เจโบ ไม่ต้องใช้กล่องตัวนี้แล้ว เพราะมันตัดคอมแอร์เรียบร้อยแล้ว ช่างเดินสาย ว่ามานะครับ ฮิฮิ
ลุงแดง1 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-07-2008, 10:06   #4
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 47
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 19 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
ลองดูไดอะแกรมที่พี่หนุ่ม โคราชทำไว้ครับ สำหรับการต่อแอร์เข้ากล่อง

ขั้ว Ac นี่ให้ลองเอากราวด์เข้าก่อนนะครับ ถ้าไม่ได้ให้ลองเอาไฟบวกเข้า แนะนำว่าให้ทดลองต่อผ่านหลอดไฟก่อนครับ ถ้าผิดกล่องจะได้ไม่เสียหาย ส่วนขั้ว Acmg ที่ออกไปหน้าคลัชนั้นจะเป็นลบอยู่แล้วครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg Air Circuit.jpg (20.5 KB, ดาวน์โหลด 403 ครั้ง)
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Chai : 06-07-2008 เมื่อ 10:09.
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-07-2008, 17:54   #5
toei
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18 toei is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Chai อ่านกระทู้
ลองดูไดอะแกรมที่พี่หนุ่ม โคราชทำไว้ครับ สำหรับการต่อแอร์เข้ากล่อง

ขั้ว Ac นี่ให้ลองเอากราวด์เข้าก่อนนะครับ ถ้าไม่ได้ให้ลองเอาไฟบวกเข้า แนะนำว่าให้ทดลองต่อผ่านหลอดไฟก่อนครับ ถ้าผิดกล่องจะได้ไม่เสียหาย ส่วนขั้ว Acmg ที่ออกไปหน้าคลัชนั้นจะเป็นลบอยู่แล้วครับ
ขอถามนิดนะครับ...ต่อผ่านหลอดโดยการเอาหลอดมาใช้แทน กล่องใช่ป่าวคับ...ถ้าหลอดติดแสดงว่าต่อถูกใช่ไหมคับ ...
toei is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-07-2008, 23:50   #6
volvoman
Senior Member
 
รูปส่วนตัว volvoman
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19 volvoman is on a distinguished road
2j-ge บางรุ่นไม่มี function นี้นะครับ....เช่นเครื่องผมที่ได้มาแครงส์หลังแท้ไม่ มีอะครับ...
volvoman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post:
c_peerapan (21-10-2016)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
kickdown เร็ว ๆ แล้ว backfire แก้ไขยังงัยครับ Gball ClubJZ ! GAS 6 24-02-2010 08:13
Kickdown ไฟฟ้า E32 ClubJZ! Useful Information 3 31-01-2010 20:50
ใช้ บริการ " Kickdown " บ่อยๆ จะมีผลเสียกับเคริ่องและเกียร์มั้ย ครับ ? PhotJZ ClubJZ! Useful Information 5 13-06-2009 00:16


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 03:16


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels