ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
|
#1 |
|
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 101
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 11 Posts
คะแนน: 20
![]() |
ไอ้เรื่องประหยัดกว่ามันต่างกันไม่เยอะขนาดเห็นผลครั บแบบเป็นร้อยต่อการเติม 1 ถังหลอกครับ วันก่อนถามเพื่อนเล่น cef ด้วยกันติดแบบหัวฉีด แข่งกันขับประหยัดๆ มาเทียบกันกับ แลมด้า สรุปว่า ต่างกันแค่ 25 กิโลเองครับถ้าคิดเป็นเงินก็ไม่เกิน 50 บาท แต่ข้อดีของหัวฉีดที่ดีกว่าเห็นๆเนี่ย สำหรับผมคิดว่า เวลาซัด กับเวลาใช้น้ำมันครับ มันต่างกันเยอะมาก ไม่ต้องมี mix มาอั้นทางแกสด้วยได้อารมณ์กว่าเยอะครับ ต้องลองชั่งใจดูว่าชอบแบบไหน ผมเองเลยไม่่ได้สนใจอะไรเรื่องประหยัดครับ แต่ถ้าทำแลมด้าดีๆ ผมใช้มานานแล้วยังดีอยู่เลย สองปีกว่าแล้วครับ จูนเองได้ยิ่งสบายใหญ่เลยแหะๆ ถ้าจะให้เทียบคงคล้าย พวกระบบ คาร์บูเรเตอร์ ถ้าดีจริงทุกวันนี้คงมีอยู่อะครับ ยิ่งถ้าหัวฉีดเนี่ย ดีจริงอันนนี้ยอมรับ แต่ต้องจูนดีด้วยครับ จูนดีที่สุดก็ตัวเราเองอะผมคิดว่าแบบนั้นนะ ไปติดอู่ดีๆมาให้ครบ เรียนรู้วิธีจูนเองให้เข้าใจ ผมว่าน่าจะเนียนกว่าช่าง เพราะว่าเรามีเวลาเยอะสบายๆ ยังไงก็ต้องหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง ถ้าช่างจูนก็อาจจะดีจริง แต่เค้ามีเรื่องของเวลาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยอะค รับ ยกเว้นแต่ว่าช่างเค้าเก่งจริงและเราขี้เกียจศึก ษาเอง แลมด้าทุกวันนี้จูนเองครับง่ายมาก แต่หัวฉีดยังไม่เคยลอง อยากลองเล่นแต่งบ น้อยอะครับเพราะไปลงกะ กล้องถ่ายรูปหมดเรย
ผมเป็นแบบว่าชอบลองกะตัวเองจะได้พูดได้อย่างเต็มปากว ่าเป็นอย่างไร คอมเม้นได้เวลาใครถาม แต่ก็บานปลายไปเยอะเลยครับลองไปเรื่อยแก้ไขครั้งสุดท้ายโดย dog walker : 14-06-2008 เมื่อ 12:03. |
|
|
|
|
|
#2 |
|
ClubJZ Full Member 2557
|
ผมเชียร์ วาริ หนึ่งเสียงครับ จูนง่ายดี ไม่เรื่องมาก ทำได้ด้วย ตน เองครับ
ระบบ ฟิก+แลมด้า ก็ดีครับ สรุป ดีทั้งคู่ครับ ถ้าเจอช่างดีๆ จูนดีๆ ไม่ต่างกันครับ
__________________
San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com |
|
|
|
|
|
#3 | |
|
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 44
Thanks: 3
Thanked 10 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ไม่รู้ราคาจะไปถึงไหนแต่ยังไงก็ใจเดียวกับแอลพีจี (เพราะเพื่อนแยะไม่เหงาฮิๆ)วิ่งอยู่แถวพัทยาครับผม.. ........ขอบคุณทุกคำแนะนำคร๊าบ............. |
|
|
|
|
|
|
#4 |
|
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
มาขอข้อมูลด้วยคนครับ ผมเครี่องเจโบถ้าติดแบบ วาริ จะพอไหวไหมครับตอนนี้ติดหัวฉีดแพงเหลือเกินครับ รบกวนตอบด้วยนะครับขอบคุณครับ
|
|
|
|
|
|
#5 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ถามว่าอันไหนดีกว่ากัน มันตอบยากมากอะครับ ... จริงๆมันดีทั้งคู่ละครับ
ระบบฟิกมิก+แลมด้า จะมีระบบอิเล็กทรอนิกส์มาควบคุมตัวแลมด้า จึงมีความจำเป็นต้องใ้ห้ร้านจูน แก็สหนาแก็สบาง ก็วิ่งเข้าร้านอย่างเดียว .... (แต่บางคนมี notebook + กับใช้โปรแกรมจูนเป็นก็ไม่ต้องพึ่งร้าน) วาริฯ ทำเองได้ ไม่ต้องกลับไปร้าน .. ไม่มีระบบอิเล็กทรอนิกส์มาเกี่ยวข้อง แก็สบางก็หมุนเพิ่มแก็สที่หม้อหรือตัววาริ ... บางก็เพิ่ม หนาก็ลด ไม่ต้องมี notebook+โปรแกรมจูน ... เท่านั้น .... อ๋ออ ถ้าติดวาริ รู้สึกราคาจะถูกกว่าด้วยนะ .... ป.ล.แอบเชียร์วาริฯ จ้า ... ![]() |
|
|
|
|
|
#6 | |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
|
|
|
|
|
|
|
#7 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อุปกรณ์เดิมใช้ได้หมดครับ
แค่เอาฟิก ออก ... แล้วก็เอาตัววาริไปใส่แทนที่เลย ถ้ามีแลมด้าก็เอาแลมด้าออก แล้วหาพาวเวอร์วาล์วมาใส่แทนแค่นั้นเอง .... |
|
|
|
|
|
#8 |
|
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: MITSUBISHI EVOLUTION III
Engine Type: Racing cars
ที่อยู่: Petchaburi
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เห็นเถียงกันใหญ่เลย ใจเย็น ๆ ครับ ทุกคนมีความรู้ดีชอบอ่านครับ
แต่ผมลองกับรถของผมเอง 2 คันแล้ว ว่า Valiable ดีกว่าแน่นอน จูนก็ง่ายกว่า อัตราเร่งเหมือนหรือดีกว่าน้ำมันอีก ที่บอกว่ามันเร่งเหมือนน้ำมันเพราะมันมีวาล์วที่เพิ่ มปริมาณอากาศได้ตามแรงดูดเครื่องยนต์ ถ้าจูนจบก็สบายแล้ว แต่ Lamda control ทำหน้าที่แทน power valve กลางสายก็คือปรับวาล์วกลางสายอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ส่ วนผสมดีขึ้น เขาออกแบบมาแก้ปัญหา Mix ที่เป็นแบบ Fix ก็คือปรับหรือขยายหรือเพิ่มอากาศไม่ได้ ก็อาศัยจูนเอาเช่น ถ้าอากาศผ่านมากมันจะมีแรงดูดมากมันจะทำให้กินแก๊สได ้ถ้ามี Lamda มันก็จะปรับลดแรงดูดของแก๊สลง เพราะฉนั้น เลือกเอาครับ อันนี้แค่ความเห็นส่วนตัวน๊ะครับผม |
|
|
|
|
|
#9 |
|
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 55
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แลมด้าหรือวาริเอเบิ้ล
ผมใช้ 1jge ฝาดำ วางใน volvo 740 ใช้ วาริเอเบิ้ล กับหม้อต้ม ของ HANA มา 2 ปีกว่า ขับมัน 160-170 ไม่ต้องรอเลยมาทันที ขับมันเหมือนน้ำมันเลย ทางไกล ตก 1.50 บาท ต่อมาเกิดอาการกินแก๊ส วิ่งในเมือง กม.ละ 4 บาท ช่างให้ติดแลมด้า เลยถอดออกติดแลมด้า เปลี่ยนหม้อต้ม กับ ติดแลมด้าเพิ่ม รู้สึกสู้กันไม่ได้เลยครับ อืดรอบมาช้า ไม่ประหยัดกว่ากัน วาริเอเบิ้ล มีข้อเสีย เวลาเสียหาขุดช่อมยากแต่ของผมไม่ได้เสีย (แต่หม้อต้อมข้างในเสีย หม้อต้มมีชุดซ่อมแต่ช่างไม่ซ่อม) แล้วต้องใช้คู่กับหม้อต้มมันโดยโดยเฉพาะ ที่ใช้มา 2 ปีกว่า วาริเอเบิ้ลไม่เคยรวน หลังจากถอดออก เปิดดูเห็นว่า แผ่นโลหะแบนฯใหญ๋ในหม้อต้ม งอ วาริเอเบิ้ลไม่เสีย ช่างยังบอกว่าเอาไว้ขายให้พวกแท็กซี่ได้ ใครสนใจซื้อบอกได้นะครับ มี หม้อต้ม HANA 2 ใบ(ใบหนึ่งใช้มา 5-6เดือน) กับ วาริเอบิ้ล HANA ขายรวมเลย ซื้อเท่าไหร่มาคุยกัน เจี๊ยบ 0899828484
|
|
|
|
|
|
#10 |
|
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 44
Thanks: 3
Thanked 10 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
|
|
|
|
|
#11 |
|
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 44
Thanks: 3
Thanked 10 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
upกันหน่อย
|
|
|
|
|
|
#12 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ได้หลายยี่ห้อครับ ... แต่ผมใช้ของ HANA อยู่นะ ... ทั้งตัววาริฯ และหม้อต้มเลย ....
ลองไปหาข้อมูลในนี้ดูครับ .... http://jeep.thailandoffroad.com/sale...age=1&id=S2341 |
|
|
|
|
|
#13 |
|
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 91
Thanks: 3
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ติด tosaki มาแล้วครับ จูนง่ายราคาไม่แพง
![]() |
|
|
|
![]() |
|
|