ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
|
![]() ใครพอจะรู้ว่าเป็นเพราะอะไรครับ ผมใจ 1JZ-GE VVTI A/T วางใน E36 เวลาปิด O/D วิ่ง รอบขึ้นสูงมาก gdbo 5000 Rpm แล้วต้องผ่อน เปิด O/D (เพราะเห็นความร้อนขึ้น พอดียังไม่เปลี่ยนหม็อน้ำ) พอชลอรถเพื่อเบรค รถจะดับทุกครั้ง ไม่ทราบว่าใครพอจะรู้ว่าเพราะอะไรครับ แต่ถ้าวิ่งปกติ ค่อยๆให้ความเร็วใต่ระดับขึ้น รอบค่อยๆเพิ่มๆ จะไม่เป็นใร ความร้อนก้ไม่ขึ้นครั้บ พี่ๆช่วยแนะนำหน่อยครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ISUZU TROOPER LS 4WD
Engine Type: 1JZ-GTE Auto
ที่อยู่: 130/156 มบ.สัมมากร รังสิต คลอง 7 ถนนรังสิต-นครนายก ธัญบุรี ปทุมธานี GPS: N14 01.217' E100 45.900'
กระทู้: 301
Thanks: 9
Thanked 1,120 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2555
|
แก๊สน่าจะบางไปครับ
กดแรงๆแล้วยก ช่วงยกแก๊สน่าจะบางมากจนดับอ่ะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เห็นด้วยครับ แก๊สน่าจะบางไป ยิ่งความร้อนขึ้นสูงด้วยยิ่งชัด ลองปรับแก๊สเพิ่มสิครับ สังเกตสีของหัวเทียนด้วยจะช่วยได้มากเลย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
|
ผมใช้หม้อต้มของ โทมาเซ็ต ขนาด 140 HP ขับเฉลี่ยอยู่ 110-130 กินอยู่ประมาณ 8.5 กิโล/ลิตครับ หัวเทียน iredium แล้ว ไม่ทราบต้องสังเกตสีหัวเทียนยังงัยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: 5251
Engine Type: 2JZ-GTE+LPG
ที่อยู่: Osotspa M-150 Saraburi
กระทู้: 31
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมก็เคยเป็นครับแก๊สบางครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
|
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะครับ พี่ BJ ,nakhonsawancar ,Tatpong, jad
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 65
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผมไม่มีปัญหานะครับ 1jz gte vvti auto lpg จูนค่อนข้างบางด้วย เกียร์ก็เปลี่ยนปกติ ความเร็ว 80 รอบเครื่อง 1500 รอบ โอเวอร์ไดรฟ์ก็ปกติครับ น่าจะมีปัญหาการไวร์สายแล้วล่ะ ติดต่อ อ.bj เลยครับ ผมก็ไปใช้บริการมาแล้ว ได้ของแถมกลับมาดูเล่นด้วย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2555
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
ที่อยู่: รังสิต ปทุมธานี
อายุ: 42
กระทู้: 14
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตำแหน่งหม้อต้มวางขนานกับรถ หรือว่าวางขวางกับตัวรถครับ
ถ้าวางขวางเมื่อเบรคแรงๆ ผ้าปั้มหม้อต้มจะดันไปข้างหน้าตามแรงเบรค ผ้าปั้มจะเปิดจ่ายแก๊สมาก ...... จนหนาแล้วดับ หรือ ถ้าวางขนานปกติ คลายไอเดิล(สกรูตัวเล็กใกล้กรอง) ออก 3/4 รอบ แล้วลด ปิดเซนซิทีฟ(ตัวใหญ่หน้าหม้อ) ตามเข็มครึ่งรอบ |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขนาดหม้อต้มก็ผิดแล้วครับ เครื่อง j-vvti มันมีม้ามากกว่า 140 ที่อยู่ที่หม้อต้ม เปลี่ยนหม้อต้มให้เป็นsuper ก่อนน่ะครับจะดีกว่านี้อีกครับ ส่วนอาการที่เจอผมเคยเจอว่าระบบวายสายไม่ครบและกล่อง เสียครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
ClubJZ Old Full Member
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Dec 2007
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|