ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: nisun
Engine Type: 1jz-gte
ที่อยู่: cmu
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ต่อไฟเช็คเรื่องแล้วไม่มีไรเกิดขึ้นเลยครับ
คือว่าเครื่องผมเป็นปลั๊กหนาเกียออโต้ พอต่อ TE1เข้ากับE1 และต่อ Wร่วมกับหลอดไฟซึ่งร่วมกับขา B+ แต่ผลคือเงียบไม่มีไฟติดเลย(เปิดสวิชแล้วนะครับ) เลยงง ครับว่ามันทำไมเปงเช่นนี้ครับ (ผมต่อที่กล่องเลยครับไม่ได้ไปต่อที่ไดแอค)งง
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to cefgte For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 |
Super Moderator
|
ให้ใช้หลอดไฟกินวัตต์น้อยน้อย (0.5 วัตต์) ซึ่งถ้าใช้หลอดไฟที่ต้องการวัตต์มาก จะทำให้ ไฟไม่ติด และอาจจะทำให้กล่องชำรุดได้ครับ
และอีกสาเหตุ ก็คือมีความเป็นไปได้ว่า จั๊มสายเข้าผิดขั้วครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: nisun
Engine Type: 1jz-gte
ที่อยู่: cmu
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
คือว่าผมต่อหลอด led ซึ่งมี R ดร๊อปไว้ครับ โดยทดสอบคือเอาขาที่ต่อกับ R ไปต่อกับสายกับ +B และขาอีกข้างก็ไปต่อกับกราวผลคือไฟติด หลังจากนั้นจึงเปลี่ยนจากต่อกราวไปที่ขา W สรุป คือถ้าไฟที่+B มี 12v ติดแน่ เพราะหากขาW มันส่งกราวออกมาเป็นจังหวะใช่ไหมครับ ส่วนขาจั้มเพื่อเปิดฟังค์ชั่นเทสการทำงาน คือนำสายไฟไปต่อที่ TE1+E1 ใช่ไหมครับให้มันเชื่อมต่อเข้าหากัน หลังจากนั้นก็เปิดสวิช ผลเหมือนที่บอกครับ ไม่หือไม่อือครับไฟไม่ติดเลยครับ เป็นไปได้ไหมครับว่ากล่องผมเจ้งครับ (ขอบคุณครับ)
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to cefgte For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#5 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: nisun
Engine Type: 1jz-gte
ที่อยู่: cmu
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
จะมีไหมครับแบบว่าปลั๊กหนาเหมือนกันจำนวนขาเท่ากันแล ะเหมือนกันหมด แต่ตำแหน่งต่างกัน จะเป็นไปได้ไหมครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Super Moderator
|
ขั้ว Pin สำหรับตรวจเช็คโค๊ด เป็นขั้ว Pin มาตราฐาน ไม่เปลี่ยนตำแหน่งครับผม
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: nisun
Engine Type: 1jz-gte
ที่อยู่: cmu
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณครับ ขา Te2 มันคือขาอะไรครับมันจะเหมือนขา Te1 ไหมครับ อีกขาครับขา TT มันคือขาอะไรหรอครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to cefgte For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#9 |
ClubJZ Old Full Member
|
ขออนุญาตให้ข้อมูลในเรื่องการเช็คโค้ดนิดนึงนะครับ
การที่หลอดเช็คจะกระพริบได้นั้น ต้องมีปัจจัยดังนี้ครับ -ขั้ว igsw ของ ecu ต้องมีไฟ+จากสวิตช์กุญแจ ถ้าหากไม่มีไฟเข้าที่ขั้วนี้ หลอดเช็คจะไม่กระพริบ -ช่างไฟบางคนต่อลักไก่ ไม่เอาไฟเข้าขั้ว igswนี้ แต่เอาเข้าแค่ +b1 +b2 เครื่องติดวิ่งได้ แต่...จะไม่มีการวอร์ม และเช็คโค้ดก็ไม่กระพริบ -ขั้ว te1 ต้องต่อกับกราวด์ -ขั้ว w เป็นตัวส่งกราวด์ให้หลอดเช็ค ถ้าเช็คหมดแล้วตามนี้ หลอดก็ยังไม่กระพริบเหมือนเดิม แสดงว่ากล่องมีปัญหาครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
เครื่อง 1 j vvt-i ครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#12 |
ClubJZ Old Full Member
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: nisun
Engine Type: 1jz-gte
ที่อยู่: cmu
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณครับเดี๋ยวยังไงผมจะลองไปเช็คigswอีกรอบครับ ถ้าเค้าไม่ได้ต่อผมต่อจั้มกับขาb+ ได้ไหมครับ ส่วนเรื่องวอมรถผมวอมปรกติครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: nisun
Engine Type: 1jz-gte
ที่อยู่: cmu
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณครับเจอล่ะ Igsw ไม่ได้ต่อครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: Isuzu
Engine Type: 1J-GE-vvti
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 41
Thanks: 7
Thanked 33 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขออณุญาติเจ้าของกระทู้นะครับ 1jz-ge-vvti ที่กล่อง Dianosys ในห้องเครื่องรถผมทำไมมีแต่ขั่ว E1 ส่วน TE1 ไม่มี pinให้เสียบ คือจะเป็นช่องว่างๆไว้น่ะครับ ผมไปดูของคนอื่นที่เป็นเครื่องรุ่นเดียวกันของเขามี งงเลย กะว่าจะลอง ต่อไฟเช็คโค๊ดดูซะหน่อยเลยอดเลย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#16 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
แต่ขอต่อยอดเพื่อให้หายสงสัย เครื่องโตโยต้ารุ่นใหม่ๆมานี่ ขั้ว te เค้าเลิกใช้กันแล้วครับ แต่จะใช้เป็นขั้ว Tc แทน ขั้ว Tc เป็นขั้วเช็คข้อบกพร่องไม่เพียงแต่เครื่องยนต์เท่านั ้น ถ้าต่อครบๆในรถเดิมๆ เพียงคร่อมขั้ว Tc-E1 จะสามารถเช็คโค้ดได้ทีเดียวหลายๆระบบ เช่น ระบบไฟเครื่องยนต์ เกียร์ออโต้ ระบบเบรคABS ระบบSRS ฯลฯ ตัวอย่างเช่น วีโก้โฉมปัจจุบัน คร่อมแค่ TC-E1 ไฟทั้งหมดที่กล่าวมาจะกระพริบให้นับโค้ดทุกตัวเลยครั บ แต่สำหรับรถโตโยต้าบางรุ่น จะไม่มีการโชว์โค้ดในรูปแบบไฟกระพริบครับ ต้องใช้เครื่อง สแกนทูล เท่านั้นถึงจะทราบโค้ดข้อบกพร่องได้ โดยทั้งหมดที่ล่าวมา จะเป็นปลั๊กแบบ obd2 ในห้องโดยสาร และก็มีบางรุ่น ที่ทำปลั๊ก diag ไว้ในห้องเครื่องด้วยครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
![]() ![]() -ลองให้ช่าง ลาก จากกล่องมาเลยครับ
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to HS9KRM For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#18 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
ที่อยู่: Nakhonsawan
กระทู้: 123
Thanks: 62
Thanked 67 Times in 31 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ตอนเช็คโค้ชนี่เราสตาร์ทเครื่องได้ไหมครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#19 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Onnuch
กระทู้: 25
Thanks: 54
Thanked 36 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมเคยจั๊มพ์สาย TE1 กับ E1 เพื่อเช็คโค้ชไว้ แล้วไม่ได้ดึงออก แล้วก็สตาร์ทเครื่องไว้สักพัก ก็ไม่มีผลอะไรนะครับ พอดับเครื่องแล้วไปดูที่เครื่องพอเห็นก็รีบดึงออกก่อ นเลย
(จากที่เคยพลาดนะครับ แต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะมีผลอะไรหรือป่าว) ตอนนี้ก็ใช้งานได้ตามปกติ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to bungtor For This Useful Post: | HS9KRM (05-07-2010) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|