 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  02-08-2013, 11:35 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Dec 2012 Car Brand: honda Engine Type: d17 ที่อยู่: bkk 
					กระทู้: 2
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 3 Times in 1 Post
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				สนใจ 2jz FSE มีใครเคยเล่นบ้างมั้ยคับ ขอข้อมูลหน่อยคับ
			 เห็นเป็นเครื่องที่ทันสมัย น่าใช้ มีใครเคยใช้บ้าง แล้ววางกันที่ไหนคับ รบกวนแชร์ข้อมูลหน่อยคับ | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to tang_dc2 For This Useful Post: | 
|  02-08-2013, 17:10 | #2 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2009 Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
					กระทู้: 603
				 Thanks: 807 
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
| The Following 12 Users Say Thank You to borancar For This Useful Post: |  4ja1 (03-09-2013), bai teoy W123 (03-08-2013), banrock (05-08-2013), ChefPao (06-01-2015), i_herejoke (04-08-2013), Jeab Klong7 (06-08-2013), nat_au1 (02-09-2013), next_fun (03-08-2013), tatizoodlor (03-08-2013), Tester (26-05-2016), tom.4wd (03-08-2013), Whisky (04-09-2013) | 
|  05-08-2013, 10:43 | #3 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Nov 2007 
					กระทู้: 107
				 Thanks: 316 
		
			
				Thanked 84 Times in 38 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ใหม่ไป มันจะหาอะไหล่ยากนะครับ 
				__________________ ขายที่ดิน 40 ไร่ (เป็นที่ท้องนา) ต.บ้านแก่ง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ด้านหน้าติดถนน ด้านหลังติดคลอง ติดต่อ 0870789257 เอก | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to ekimms For This Useful Post: | 
|  06-08-2013, 10:50 | #4 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2011 Car Brand: Volvo Engine Type: 2JZ-GTE ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 7
				 Thanks: 4,294,967,295 
		
			
				Thanked 6 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | โดยตัวเครื่องน่าสนใจครับ อยากรู้เหมือนกันมันจะประหยัดได้แค่ไหน แต่เรื่องอะไหล่คงปาดเหงื่อครับ   | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to madboy For This Useful Post: | 
|  06-08-2013, 13:06 | #5 | |
| Member วันที่สมัคร: Jul 2008 Car Brand: sport rider Engine Type: 4GR-FSE ที่อยู่: ชลบุรี 
					กระทู้: 82
				 Thanks: 8 
		
			
				Thanked 253 Times in 69 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 อะครับ เป็นเครื่อใหม่ประหยัดมากครับ แรงบิดดีมา เกรียร์+- 5speed มีCruise Control ในบ้านเรายังไม่มีระบบgas ใช้ได้กับระบบd4s แต่ในต่างประเทศมีเยอะเลย ทำใช้e85ได้ อะไหล่ผมว่าเยอะนะ ญี่ปุ่นเริ่มถึงเวลาทิ้งแล้ว พวกเจ ที่เราให้กันอยู่จะมีแต่หายากขึ้นทุกวันครับ ส่วนตัวผมว่าน่าสนใจครับ ราคาก็ไม่แรงของเล่นเพียบครับ รองดูครับ รับระบบ D4S ไม่ได้น่ากลัวอย่าที่คิดหลอกครับ ยินดีเรื่องข้อมูลทาง IM ครับ | |
|   |   | 
| The Following 22 Users Say Thank You to ohayo_o For This Useful Post: |  021028 (07-08-2013), banrock (06-02-2014), chay_sk (08-01-2015), ChefPao (06-01-2015), Dittapong (01-09-2013), DoraemonPower (02-09-2013), E.TA. (06-01-2015), ekimms (06-09-2013), i_herejoke (01-09-2013), Jamisquatar (14-01-2014), JZ_P_MAYIM (01-09-2013), khanyou (15-01-2014), Khun_Thian (01-09-2013), KimKnex (02-02-2014), kkk (15-01-2014), muudkung (09-01-2015), nat_au1 (02-09-2013), surasri (08-08-2013), tatizoodlor (06-08-2013), Tester (05-01-2015), Thehngog (09-08-2013), Whisky (04-09-2013) | 
|  30-08-2013, 11:39 | #6 | 
| Junior Member |  ให้ข้อมูล เพื่อนสมาชิกที่สนใจ 2jz fse d4 vvti ใช้เครื่อง 2js fse d4 vvti มา สามปี แล้ว เป็นหัวฉีด direct ฉีดที่ฝาสูบเหมือนดีเซล  ทั่วไปจะฉีดที่ท่อร่วมไอดี  เวลาใช้อย่าให้แบตตารี่อ่อน มันใช้ไฟมากกว่าเครื่องอื่น  อยากใช้ E85 ไม่ต้องไปติดระบบอะไร  เตรียมท่อต่างๆ ปั๊ม กรอง เรคกูเลเตอร์ หรืออื่นๆที่ E85 ผ่าน ทำให้รองรับได้  มันวิ่งดีได้เหมือนเหมือนเชื้อเพลิงทั่วไป หรืออาจดีกว่าด้วย ข้อเสีย ถ้าเชื้อเพลิงหมด ใช้เวลาพอสมควรเพื่อสตาร์ท  อีกข้อนึง  เข้าอู่ผิดที่ช่างจะไม่รับ  หรือถอดแล้วใส่ไม่ได้  ไม่แน่ช่างบางคนอาจวิ่งหนีไปเลยแบบตัวสั่นเพราะกลัวก  ็ได้นะ  | 
|   |   | 
| The Following 15 Users Say Thank You to phasin For This Useful Post: |  4ja1 (03-09-2013), ChefPao (06-01-2015), E.TA. (06-01-2015), ekachai_v (19-01-2014), i_herejoke (30-08-2013), idea_nova (03-02-2014), J-max (29-09-2015), JZ_P_MAYIM (01-09-2013), kkk (15-01-2014), nat_au1 (02-09-2013), ohayo_o (30-08-2013), somtao (30-08-2013), tatizoodlor (03-09-2013), Tester (16-01-2014), Whisky (04-09-2013) | 
|  30-08-2013, 17:22 | #7 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
    
				__________________ อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: |  tatizoodlor (03-09-2013) | 
|  01-09-2013, 19:09 | #8 | 
| Junior Member | 
				
				ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ
			 | 
|   |   | 
| The Following 9 Users Say Thank You to phasin For This Useful Post: |  DoraemonPower (02-09-2013), i_herejoke (01-09-2013), kunsue (22-01-2014), nat_au1 (02-09-2013), pinyopo (01-09-2013), somtao (01-09-2013), tatizoodlor (03-09-2013), Tester (05-01-2015), Whisky (04-09-2013) | 
|  01-09-2013, 20:46 | #9 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
    
				__________________ อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) | |
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: | 
|  04-09-2013, 22:06 | #10 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Volvo 740 GL Engine Type: B230 Carb. >> 1jz gte vvt-i ที่อยู่: Bangkok 
					กระทู้: 22
				 Thanks: 61 
		
			
				Thanked 4,294,967,278 Times in 4,294,967,281 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | หลายปีก่อน ก็เคยได้คุยกับคนในคลับ ตอนนี้คิดว่าคงไม่ได้เล่นแล้ว วางกับอู่ดังย่านพระราม 3 ประมาณแสนสามในบอดี้จากัวร์ตัวไหนลืมไปแล้ว เพราะโทรคุยอย่างเดียว จำได้ลางๆ ว่าขับดีมาก ทางไกล 13 กม./ลิตร ท่านเจ้าของน่าจะอยู่ชลบุรี พัทยา แถวๆนั้นนะครับ สรุปว่า ดีที่เป็น auto 5 speed จริงไม่อิงนิยาย ได้อัตราทดเกียร์ที่ดีกว่า 4 speed ทำให้แรงบิดช่วงออกตัวดีขึ้นไปอีก ระบบฉีดตรงแสนประหยัด พ่วงระบบ vvt-i อีก ถ้ามีหอยก็น่าจะดีขึ้นไปอีก ตอนนั้นผมก็อยากได้ครับ แต่เดินตามรอยคุณ Pon_L มา เลยได้เจโบวีวีจนได้ พอได้มาลองขับรถเทอร์โบแล้วทำให้ผมรู้ว่าผมชอบความเป ็น linear ของ NA มากกว่า ส่วน supercharge เคยแค่ได้สัมผัสกับ 4A-GZE สั้นๆ ก็ไม่ได้รู้สึกแตกต่างกับ NA เท่าไหร่คือยัง linear อยู่ไม่เหมือนเทอร์โบ บูสต์มาเหมือนโดนถีบ นี่ขนาดว่าเป็น vvt-i ที่แรงบิดมาไวนะครับ ถ้าเป็น non-vvt-i ความรู้สึกมันรุนแรงไปอีก ไม่รวมพวกที่ชอบโบใหญ่ มาช้า ฟาดหนัก รถแบบนี้ผมว่าให้ความรู้สึกน่ากลัว คุมยาก มากกว่าสนุกครับ ตอนที่วางคันนี้มาใหม่ๆ จังหวะแซงที่ยังตั้งลำไม่ตรงแล้ว kick down แต่ขนาดไม่หมดคันเร่ง นี่รถออกอาการนะครับ ดังนั้นรถที่ไม่ linear ผมว่าต้องขับปรับตัวก่อนซักหน่อยจะปลอดภัยกว่า    | 
|   |   | 
| The Following 10 Users Say Thank You to Whisky For This Useful Post: |  borancar (14-01-2014), ChefPao (06-01-2015), ekimms (06-09-2013), idea_nova (03-02-2014), Jamisquatar (14-01-2014), Jeab Klong7 (07-09-2013), KimKnex (02-02-2014), nat_au1 (18-05-2016), somtao (14-01-2014), Tester (16-01-2014) | 
|  14-01-2014, 17:22 | #11 | 
| Junior Member | 
				
				แจ้งเพื่อนสมาชิกทราบ 2JZ FSE D4 VVTi หัวฉีดพังแล้ว
			 แจ้งเพื่อนๆที่สนใจเครื่องรุ่นนี้ทราบ ผมใช้มันมาน่าจาเกือบ สามปี และใช้ E85 มา เกือบสองปี มันเร่งไม่ได้เช็คแล้ว หัวฉีด error ถอดดู พังหมดยางที่หัวฉีดพังหมดเลย  แหวนโลหะที่หัวฉีด สองชั้น กร่อนคงต้องเปลี่ยน ทั้งยางทั้งแหวน ยางรูปร่างแปลกๆ แต่แหวนคงไม่ยาก ecu มันเก่งจริงๆพอมันรู้ว่าเสีย มันบังคับไม่ให้วิ่งเร็ว  หาช่างไม่ได้เลยถอดซ๊ะ เราทำพังดีกว่าช่างทำพัง  ท่อร่วมไอดีสกปรกมากคงต้องล้างให้สะอาด จะกลุ้มอีกทีก็ตอนใส่นี่แหละ  เรื่องหัวฉีดใครแนะนำได้ช่วยหน่อยครับอยากรู้ว่ายางซ  ีลมันซ่อมได้ไหม ถ้าซ่อมได้ทำที่ไหน ขอบคุณมาก   | 
|   |   | 
|  01-02-2014, 10:57 | #12 | 
| Junior Member |  แจ้งเพื่อนสมาชิกทราบ 2JZ FSE D4 VVTi แก้ปัญหาหัวฉีด หลังจากเช็คโค๊ด แล้วรู้ว่าหัวฉีดเสีย ได้อะไหล่ที่บางนา เอามาใส่ทำความสะอาดท่อร่วมไอดีสกปรกมาก โดยมีตัวช่วย ohayo_o (จิ๊บ) แนะนำตลอดกระทั่งวิธีการตรวจว่าหัวฉีดเสียหรือเปล่า เครื่องติดได้เมื่อวานตอนเย็นวันที่ 31 ม.ค.57 เร่งได้ดี วันนี้จะเอาไปลองบนท้องถนน....ขอขอบคุณ  คุณจิ๊บ มา ณ โอกาสนี้ด้วย | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to phasin For This Useful Post: | 
|  05-01-2015, 16:15 | #13 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2009 Car Brand: Toyota Engine Type: 2-jz ที่อยู่: chonburi 
					กระทู้: 17
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 6 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ขอบคุณครับ | |
|   |   | 
|  22-01-2015, 20:22 | #14 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Nov 2007 Car Brand: Ford new ranger Engine Type: 2JZ VVT-i ที่อยู่: Bangplee  Samutprakarn 
					กระทู้: 27
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 22 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  16-05-2016, 15:26 | #15 | |
| ClubJZ Web Register | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
