ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 01-09-2013, 19:09   #1
phasin
Junior Member
 
รูปส่วนตัว phasin
 
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: Benz
Engine Type: 1JZ VVTI
ที่อยู่: Patumtani
กระทู้: 14
Thanks: 9
Thanked 50 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 phasin is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง phasin
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ somtao อ่านกระทู้
เครื่องมันล้ำมาก แนะนำหาเครื่องตระกูลVVTi ก่อนหน้าเครื่องตัวนี้น่าจะดีกว่านะคัฟ
ใช้มาสามปีแล้ว ไม่รู้จะยกเปลี่ยนไง และ มันยังวิ่งดีอยู่ ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำ
phasin is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 9 Users Say Thank You to phasin For This Useful Post:
DoraemonPower (02-09-2013), i_herejoke (01-09-2013), kunsue (22-01-2014), nat_au1 (02-09-2013), pinyopo (01-09-2013), somtao (01-09-2013), tatizoodlor (03-09-2013), Tester (05-01-2015), Whisky (04-09-2013)
เก่า 01-09-2013, 20:46   #2
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ phasin อ่านกระทู้
ใช้มาสามปีแล้ว ไม่รู้จะยกเปลี่ยนไง และ มันยังวิ่งดีอยู่ ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำ
งั้นก้อใช้เครื่องเดิมจนกว่าจะพังนั่นแหละ แล้วมาวางเครื่องรุ่นเดิมอีกรอบนะคัฟ
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II

GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม

Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249


รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย

รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง
สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.)
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post:
Jamisquatar (14-01-2014), nat_au1 (02-09-2013), tatizoodlor (03-09-2013), Whisky (04-09-2013)
เก่า 04-09-2013, 22:06   #3
Whisky
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Volvo 740 GL
Engine Type: B230 Carb. >> 1jz gte vvt-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 22
Thanks: 61
Thanked 4,294,967,278 Times in 4,294,967,281 Posts
คะแนน: 0 Whisky is on a distinguished road
หลายปีก่อน ก็เคยได้คุยกับคนในคลับ ตอนนี้คิดว่าคงไม่ได้เล่นแล้ว วางกับอู่ดังย่านพระราม 3 ประมาณแสนสามในบอดี้จากัวร์ตัวไหนลืมไปแล้ว เพราะโทรคุยอย่างเดียว จำได้ลางๆ ว่าขับดีมาก ทางไกล 13 กม./ลิตร ท่านเจ้าของน่าจะอยู่ชลบุรี พัทยา แถวๆนั้นนะครับ

สรุปว่า ดีที่เป็น auto 5 speed จริงไม่อิงนิยาย ได้อัตราทดเกียร์ที่ดีกว่า 4 speed ทำให้แรงบิดช่วงออกตัวดีขึ้นไปอีก ระบบฉีดตรงแสนประหยัด พ่วงระบบ vvt-i อีก ถ้ามีหอยก็น่าจะดีขึ้นไปอีก ตอนนั้นผมก็อยากได้ครับ แต่เดินตามรอยคุณ Pon_L มา เลยได้เจโบวีวีจนได้ พอได้มาลองขับรถเทอร์โบแล้วทำให้ผมรู้ว่าผมชอบความเป ็น linear ของ NA มากกว่า ส่วน supercharge เคยแค่ได้สัมผัสกับ 4A-GZE สั้นๆ ก็ไม่ได้รู้สึกแตกต่างกับ NA เท่าไหร่คือยัง linear อยู่ไม่เหมือนเทอร์โบ บูสต์มาเหมือนโดนถีบ นี่ขนาดว่าเป็น vvt-i ที่แรงบิดมาไวนะครับ ถ้าเป็น non-vvt-i ความรู้สึกมันรุนแรงไปอีก ไม่รวมพวกที่ชอบโบใหญ่ มาช้า ฟาดหนัก รถแบบนี้ผมว่าให้ความรู้สึกน่ากลัว คุมยาก มากกว่าสนุกครับ ตอนที่วางคันนี้มาใหม่ๆ จังหวะแซงที่ยังตั้งลำไม่ตรงแล้ว kick down แต่ขนาดไม่หมดคันเร่ง นี่รถออกอาการนะครับ ดังนั้นรถที่ไม่ linear ผมว่าต้องขับปรับตัวก่อนซักหน่อยจะปลอดภัยกว่า
Whisky is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 10 Users Say Thank You to Whisky For This Useful Post:
borancar (14-01-2014), ChefPao (06-01-2015), ekimms (06-09-2013), idea_nova (03-02-2014), Jamisquatar (14-01-2014), Jeab Klong7 (07-09-2013), KimKnex (02-02-2014), nat_au1 (18-05-2016), somtao (14-01-2014), Tester (16-01-2014)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 09:24


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels