ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
|
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ
|
![]() |
![]() |
The Following 9 Users Say Thank You to phasin For This Useful Post: | DoraemonPower (02-09-2013), i_herejoke (01-09-2013), kunsue (22-01-2014), nat_au1 (02-09-2013), pinyopo (01-09-2013), somtao (01-09-2013), tatizoodlor (03-09-2013), Tester (05-01-2015), Whisky (04-09-2013) |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
![]() ![]()
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Volvo 740 GL
Engine Type: B230 Carb. >> 1jz gte vvt-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 22
Thanks: 61
Thanked 4,294,967,278 Times in 4,294,967,281 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หลายปีก่อน ก็เคยได้คุยกับคนในคลับ ตอนนี้คิดว่าคงไม่ได้เล่นแล้ว วางกับอู่ดังย่านพระราม 3 ประมาณแสนสามในบอดี้จากัวร์ตัวไหนลืมไปแล้ว เพราะโทรคุยอย่างเดียว จำได้ลางๆ ว่าขับดีมาก ทางไกล 13 กม./ลิตร ท่านเจ้าของน่าจะอยู่ชลบุรี พัทยา แถวๆนั้นนะครับ
สรุปว่า ดีที่เป็น auto 5 speed จริงไม่อิงนิยาย ได้อัตราทดเกียร์ที่ดีกว่า 4 speed ทำให้แรงบิดช่วงออกตัวดีขึ้นไปอีก ระบบฉีดตรงแสนประหยัด พ่วงระบบ vvt-i อีก ถ้ามีหอยก็น่าจะดีขึ้นไปอีก ตอนนั้นผมก็อยากได้ครับ แต่เดินตามรอยคุณ Pon_L มา เลยได้เจโบวีวีจนได้ พอได้มาลองขับรถเทอร์โบแล้วทำให้ผมรู้ว่าผมชอบความเป ็น linear ของ NA มากกว่า ส่วน supercharge เคยแค่ได้สัมผัสกับ 4A-GZE สั้นๆ ก็ไม่ได้รู้สึกแตกต่างกับ NA เท่าไหร่คือยัง linear อยู่ไม่เหมือนเทอร์โบ บูสต์มาเหมือนโดนถีบ นี่ขนาดว่าเป็น vvt-i ที่แรงบิดมาไวนะครับ ถ้าเป็น non-vvt-i ความรู้สึกมันรุนแรงไปอีก ไม่รวมพวกที่ชอบโบใหญ่ มาช้า ฟาดหนัก รถแบบนี้ผมว่าให้ความรู้สึกน่ากลัว คุมยาก มากกว่าสนุกครับ ตอนที่วางคันนี้มาใหม่ๆ จังหวะแซงที่ยังตั้งลำไม่ตรงแล้ว kick down แต่ขนาดไม่หมดคันเร่ง นี่รถออกอาการนะครับ ดังนั้นรถที่ไม่ linear ผมว่าต้องขับปรับตัวก่อนซักหน่อยจะปลอดภัยกว่า ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 10 Users Say Thank You to Whisky For This Useful Post: | borancar (14-01-2014), ChefPao (06-01-2015), ekimms (06-09-2013), idea_nova (03-02-2014), Jamisquatar (14-01-2014), Jeab Klong7 (07-09-2013), KimKnex (02-02-2014), nat_au1 (18-05-2016), somtao (14-01-2014), Tester (16-01-2014) |
![]() |
|
|