 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  21-11-2013, 10:44 | #1 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Feb 2009 Car Brand: Benz W124 Engine Type: 2jz-gte vvti ที่อยู่: นนทบุรี 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 146 
		
			
				Thanked 41 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				สอบถามท่านที่ใช้ 2jz gte vvti เรื่องการใช้งานครับ
			 หลังจากใช้งานมา1เดือนครับ รถผม w124 2jz gte vvti ใส่ OBD เช็คโค๊ต ไม่มีติดตัวไหนเลยครับ สิ่งเพิ่มเติมจากเดิม 1.หัวฉีด 650 cc 2.เฟืองสไลด์ 1ตัว 3.ปั้มติ๊ก เมโรรี่สำหรับ e85 สเป็กแรงดันเหลือๆ 4.กล่อง ecu tom's tec2 5.กล่องพ่วง kkt v2 เพื่อจูน e85 6.เทอร์โบว์ทำใส้ใหม่ จากร้านเทอร์โบว์เทค จำสเปกไม่ได้ สิ่งที่ผมสงสัยครับ 1.รอบเครื่องเพื่อนๆตัดที่เท่าไหร่ครับ --- ใช้ D กดจมเปลี่ยนประมาณ 6500 ใช้โหมดเปลี่ยนเองก็ตัด เท่ากัน 2.ช่วงรอยต่อการทำงานเทอร์โบลูกแรกกับลูก2 ช่วง3900จะข้ามไป4000 จะมีอาการรอ แบบรู้สึกได้ ---แต่อันนี้เค้าว่านิสัยเครื่องจริงไหม แต่ทำไมผมรอนาน 3.อาการของเครื่อง 2jz gte vvti จะขึ้นนิ่งๆนุ่มๆใช้ไหมครับ เพื่อนใช้ 1jz gte vvti บอกว่าดูไม่ดึงเหมือนเค้า | 
|   |   | 
|  21-11-2013, 17:57 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2008 
					กระทู้: 44
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 189 Times in 33 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมนั่งรถที่เป็น2 jzgte vvti มาก็3คันแล้ว รอบก็เปิดเกิน6500 รอบ นะครับ [รอบที่เปลี่ยนแค่6500 คนจูนเขาล็อกรอบไว้หรือปล่าวครับแบบกลัวพังครับ] ส่วนอาการรอรอบของเครื่องพวก 2jzgte vvti นี้ไม่ค่อยรอรอบนะครับ กดก็มาเลยนะครับแบต่อเนื่องด้วย ผมยังชอบเลย ขนาดผมขับโบเดียวยังว่ามันดีงดีเลยครับ ลองไปบอกให้จูนเนอร์เปิดรอบ7800 เลยครับ รถยังไม่ทะยานแต่เกียร์เครื่องตันที่รอบอะครับ       
				__________________ ก็แค่รถสูงๆหนัก2ตันเอาวิ่งแค่ขำๆๆมันจะไปแรงมากได้ไ ง 3jzgte td07s f-con vpro บูท1.2บาร์ เกียร์ออโต้ จูน E85 แล้วแรงโครต55555 อู่มาโนช สนับสนุนความแรง | 
|   |   | 
|  21-11-2013, 22:29 | #3 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Feb 2009 Car Brand: Benz W124 Engine Type: 2jz-gte vvti ที่อยู่: นนทบุรี 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 146 
		
			
				Thanked 41 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 2.ส่วนอาการรอ ไม่มีครับ ที่ผมหมายถึง ถ้าเราขับมด้วยเกียร์4 ความเร็วซัก 100 km/h แล้วกดคันเร่งไปซัก 50% เกียร์จะเปลี่ยนลงมา 3 แล้วรอบก็กวาดไปในช่วงที่รอบเดินนั้น ผ่านช่วง 3900 รอบทีไร มันจะมีอาการบูส ตกลงมา แล้วค่อยเชิดหัวขึ้นไปใหม่ครับ ลืมบอก รถผมมีปรับบูสไฟฟ้าด้วยครับ รอบ 2000 พันนิด บูสมาเต็ม 1.1 บาร์กว่าๆ และนิ่งไปจนถึง 3900 รอบ จะตกลงมาประมาณ 0.6 บาร์ (ช่วงนี้รอบนิ่ง 3900 ไม่ไปต่อประมาณ 1-2 วินาที) แล้วก็กวาดต่อ บูสไปต่อ เต็ม 1.2 บาร์ ที่รอบ4100 แล้วก็เดินยาวครับ | |
|   |   | 
|  22-11-2013, 12:51 | #4 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota-vigo Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ ที่อยู่: rama2 
					กระทู้: 383
				 Thanks: 1,238 
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | แล้วถ้ากดเต็มไม่เป็นใช่ไหม ผมว่าvvt-iทำงานนะถ้าเป็นแบบที่บอกน่ะครับ 
				__________________ ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... | 
|   |   | 
|  22-11-2013, 15:10 | #5 | |
| Member วันที่สมัคร: Jul 2008 Car Brand: sport rider Engine Type: 4GR-FSE ที่อยู่: ชลบุรี 
					กระทู้: 82
				 Thanks: 8 
		
			
				Thanked 253 Times in 69 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 2jz-gti vvti ARISTO 4AT ไม่มี O/D ผมเข้าใจถูกป่าวครับ รถพี่สามารถใช้ tiptornic ได้ใช้ไหมครับ ถึงสามารถ เกียร์ลงมาเกียร์ 3 ได้  | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to ohayo_o For This Useful Post: |  BabyW124 (22-11-2013) | 
|  22-11-2013, 16:08 | #6 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Feb 2009 Car Brand: Benz W124 Engine Type: 2jz-gte vvti ที่อยู่: นนทบุรี 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 146 
		
			
				Thanked 41 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | กดเต็มๆ รอบจะสูงกว่า 3900 ครับเพราะมันจะลงมาสองเกียร์ ถ้ารอบไม่ไปผ่าน 3900-4000 รอบก็ไม่มีอาการครับ คือมันจะเป็นเฉพาะ 3900ข้ามไป4000 รอบครับ แต่ว่าตอนนี้ ผมลองหาข้อมูลและพูดคุยกับช่างกับรุ่นพี่ที่ใช้เครื่  องตัวนี้ สิ่งที่ต่างจากผมคือ โบว์ออฟวาล์ว ผมใส่ sqv อยู่คันเดียวคันอื่นเดิมๆ เลยไม่เป็นแบบผมครับ เลยว่าจะเอาของเดิมมาใส่ครับลองดูครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to BabyW124 For This Useful Post: |  Khun_Thian (22-11-2013) | 
|  22-11-2013, 16:10 | #7 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Feb 2009 Car Brand: Benz W124 Engine Type: 2jz-gte vvti ที่อยู่: นนทบุรี 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 146 
		
			
				Thanked 41 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | รถผมใช้ ชิพเกียร์ที่พวงมาลัยได้ครับ แต่ปุ่ม power ไม่มีครับ เพราะช่างเค้ายังหาสัญญาณสั่งการกล่องไม่ได้ครับ แต่กำลังพยายามอยู่ครับ | 
|   |   | 
|  22-11-2013, 19:46 | #8 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota-vigo Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ ที่อยู่: rama2 
					กระทู้: 383
				 Thanks: 1,238 
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 
				__________________ ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: |  BabyW124 (23-11-2013) | 
|  22-11-2013, 19:55 | #9 | |
| Member วันที่สมัคร: Jul 2008 Car Brand: sport rider Engine Type: 4GR-FSE ที่อยู่: ชลบุรี 
					กระทู้: 82
				 Thanks: 8 
		
			
				Thanked 253 Times in 69 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 ครับ ท่าปุ่ม power ใช้ได้ ก็จะไปได้เกิน 7000ครับ เพราะตอนนี้ ทำงานอยู่ที่ normal แต่จริงๆ ท่าเป็น โหมดM ก็ไปน่าจะไปได้สุดๆ จนกล่องมันตัดอะครับ รถผม JZA70 2JZ-gte vvti กล่องเดิมๆ ครับ ปุ่ม power-normal tiptornic Cruise Control ใช้ได้ครับ | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to ohayo_o For This Useful Post: |  BabyW124 (23-11-2013) | 
|  22-11-2013, 21:48 | #10 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | อาการ3900-4000แล้วบูชมันตกลงมาเป็นเรื่องปรกติคับเพราะว่าไอเส  ียมันเบ่งไปลูกหลังคับแต่ถ้าขับแบบไม่บูชเกิน0.6อากา  รนี้ก็จะไม่มีแน่นอนคับรถพี่ปรกติแล้วคับ.... 
				__________________ สิงโตไม่กินเนื้อ.... | 
|   |   | 
|  22-11-2013, 22:06 | #11 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | อาการที่ว่ารอบตัดนั้นที่จิงแล้วมันเปลี่ยนเกียร์ที่  รอบเท่านั้นครับผมเคยลองเอากล่องโมยี่ปุ่นมาใส่มันก็  เปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่านี่ครับ...แต่ทั้งที่ใส่เกีย  ร์กระปุกตัด7พันกว่า... 
				__________________ สิงโตไม่กินเนื้อ.... | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to blowjz For This Useful Post: |  BabyW124 (23-11-2013) | 
|  22-11-2013, 23:14 | #12 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Mar 2012 Car Brand: BMW Engine Type: 2Jbo VV ที่อยู่: http://www.liverpool.in.th อายุ: 47 
					กระทู้: 26
				 Thanks: 12 
		
			
				Thanked 112 Times in 20 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | รถผมไม่เปงน่ะครับอาการนี้ ตอนกล่องเดิมๆก็ไม่เปง รถผมรอบฟาดเดินปรกติ ละจังหวะ ลูก1 ไป ลูก2 ทำ ก็ไม่เกิดนะอาการนี้ ส่วน 6500 นี้คือ รอบที่เกียร์ผมเปลี่ยน 1ไป2 2ไป3 ส่วน3นี้ลากยาวๆ อ่ออ่านไปมาๆจนเข้าใจละ อารมประมาณว่า จุ่มคันเร่งไม่หมด เกียร์เลยลงแค่3 ละรอบไม่ฟาด ละพอรอบ 3900 จาติดปัยหา บูสตก แบบนี้ผมเข้าใจถูกต้องละใช่มะครับ 
				__________________  รวมคนรัก E36 จะเครื่องไรกุไม่สน https://www.facebook.com/?ref=tn_tnm...9294587190323/ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย TomoyA : 22-11-2013 เมื่อ 23:26. | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to TomoyA For This Useful Post: |  BabyW124 (23-11-2013) | 
|  23-11-2013, 09:07 | #13 | ||
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Feb 2009 Car Brand: Benz W124 Engine Type: 2jz-gte vvti ที่อยู่: นนทบุรี 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 146 
		
			
				Thanked 41 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 อ้างถึง: 
 ชิพเกียร์ ครูสคอนโทรล ผมใช้งานได้ครับ มีแต่เพาเวอร์ พี่เค้าหาสัญญาณที่จะสั่งการกล่องไม่ได้ครับ(คือผมก็ ไม่ค่อยเข้าใจ)แต่พี่เค้าหาทางอยู่ครับ ขอบคุณครับ ช่างที่เค้าทำก็บอกว่าปกติ เพราะรถ aristo ใส่กล่อง tom's เหมือนผมก็เป็นครับ แต่น้อยกว่าผมหน่อย น่าจะเป็นเพราะ โบว์ออฟ หรือไม่ก็ปรับบูส กำลังหาอยู่ครับ | ||
|   |   | 
|  23-11-2013, 09:14 | #14 | ||
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Feb 2009 Car Brand: Benz W124 Engine Type: 2jz-gte vvti ที่อยู่: นนทบุรี 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 146 
		
			
				Thanked 41 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 อ้างถึง: 
 | ||
|   |   | 
|  23-11-2013, 09:23 | #15 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Feb 2009 Car Brand: Benz W124 Engine Type: 2jz-gte vvti ที่อยู่: นนทบุรี 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 146 
		
			
				Thanked 41 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ออกตัวกดคันเร่งจม เกียร์1 ที่รอบลากผ่าน 3900 ไปมีรอนิดนึงแต่ในคลิปจะดูเหมือนผ่านไปเลยแต่คนขับจะ รู้ครับ แล้วรอบก็จะไปถึง 6500 แล้วก็เปลี่ยนเกียร์ ถ้าชิพเองรอบก็จะไปตัดที่ 6500 เช่นกันครับ http://youtu.be/SJ6QjFm0wXk | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to BabyW124 For This Useful Post: |  khwan1j (10-12-2013) | 
|  23-11-2013, 16:46 | #16 | |
| Member วันที่สมัคร: Jul 2008 Car Brand: sport rider Engine Type: 4GR-FSE ที่อยู่: ชลบุรี 
					กระทู้: 82
				 Thanks: 8 
		
			
				Thanked 253 Times in 69 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 ครับ ท่าเป็น power คนล่ะเรื่องเลยครับ เพราะว่ารอบจะสับสูงกว่านี้ แล้วก็ หัวฉัด ฉีดคนละแบบครับ ขับ normal นี่เลือยๆเลยครับ เกียร์เปรี่ยนนิ่มๆ เบาครับ ขับ power นี่รอบกวาดสูงและเร็วมากครับ คนละแบบเลย เวลาบูสกล่องก็สั่งไม่เหมือนกันครับ อย่าลืมครับ aristo ไม่ใช้รถสปอร์ต ออกแบบมาขับนิ่มๆอยู่แล้วครับ ก็คงแอบมี โหมดpower เอาไว้ขับมันๆครับ อยากให้ ปุ่ม power-normal ใช้ได้หากล่อง MPX มาทำครับ ไม่จะเป็นต้องเป็นของaristo ก็ได้ครับ ให้ช่างคุณโทรหาผมก็ได้ครับยินดีครับ  | |
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to ohayo_o For This Useful Post: |  BabyW124 (23-11-2013), Khun_Thian (25-11-2013), khwan1j (10-12-2013), surasri (25-11-2013), yoyo! (25-11-2013) | 
|  23-11-2013, 18:23 | #17 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | จิงๆแล้วมันน่าจะเปลื่ยนที่7800คับของพี่มันอาจจะเพี  ้ยนไปคับของผมไมเจหน้ามืดและเดฟี่คับ....เร่งเครื่อง  อยู่กับที่น่าจะตัดที่5500ลองดูอีกทีว่าตรงกับผมป่าว 
				__________________ สิงโตไม่กินเนื้อ.... | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to blowjz For This Useful Post: |  BabyW124 (23-11-2013) | 
|  23-11-2013, 23:44 | #19 | ||
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Feb 2009 Car Brand: Benz W124 Engine Type: 2jz-gte vvti ที่อยู่: นนทบุรี 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 146 
		
			
				Thanked 41 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 อ้างถึง: 
 | ||
|   |   | 
|  25-11-2013, 12:19 | #20 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota-vigo Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ ที่อยู่: rama2 
					กระทู้: 383
				 Thanks: 1,238 
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ตามคลิปดึงช้ากว่ารถผมอีกจริงๆนะ กดสุดแล้วจริงดิ   
				__________________ ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 | 
| อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti | poodit | ClubUZ ! Talk | 8 | 07-03-2014 09:23 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 | 
