ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2013 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ GTE 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 14 
	
		
			
				Thanked 52 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				จากที่ผมเคยสอบถาม เรื่อง บูช .5 ครับ
			 
			ผมแก้ไขเปลี่ยนท่อแวคคัม ทั้งหมด ของรถแล้ว ..  
		
	
		
		
		
		
		
	
	โบไม่พัง ทุกอย่างปกติ แต่ผมใช้ แก๊ส มิกเซอร์ บูช สามารถ ทำได้แค่ .5 เท่านั้น .. ส่วนหม้อต้ม กับ มิกเซอร์ ผมไม่รู้เลยว่า ยี่ห้ออะไร พอดีติดรถมา ... รถเพื่อนอีกคัน ใช้น้ำมัน ได้ .8 แก๊ส .5 เหมือนกันเลย.แต่วิ่งแย่กว่าผมเยอะ ถ้าใช้แก๊ส . ผมต้องไปแก้ที่ตัวมิกเซอร์หรือเปล่าครับต้องเปลี่ยนเ ป็น ยี่ห้ออะไร เบอร์อะไรครับ .. ปล . ปั้มติ๊กผมพัง กดไม่ได้แต่ สต๊าสได้ ปกติ ครับ. ขอบคุณครับ อ๊อดครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2009 
				
                                Car Brand: MB w124 
				Engine Type: 2JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 113
				 
                                 
	Thanks: 521 
	
		
			
				Thanked 271 Times in 81 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าอยากแรง หัวฉีดเถอะคับ  
		
	
		
		
		
		
			![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	put the right man on the right job.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                Car Brand: Vigo ตัว J โลๆ 
				Engine Type: 1Jz-Gte+Lpg. 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง 7 
				อายุ: 50 
				
					กระทู้: 203
				 
                                 
	Thanks: 1,411 
	
		
			
				Thanked 198 Times in 76 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผม1เจโบเดิมๆ แก๊สมิกซ์ รู 28 มา 0.5 บาร์ / รู 30 มา 0.7 บาร์ แค่นั้นเหมือนกัน.. 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมมองเป็นเรื่องปกติครับสำหรับแก๊สมิกซ์ใครบอกมาเท่า กับน้ำมันผมเถียง มีสองทางให้เลือก.... 1.ปรับบูสเพิ่ม มือ / ไฟฟ้า 2.เปลี่ยนแก๊สหัวฉีด  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to Jeab Klong7 For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2013 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ GTE 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 14 
	
		
			
				Thanked 52 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เน้นให้มันปกติครับ กลัวมันพัง แค่นี้ผมก็โอเคครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to AoDe34 For This Useful Post: |  Jeab Klong7 (29-08-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Mazda B2200 
				Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s 
                                
                                ที่อยู่: Chonburi 081-9837049 
				
				
					กระทู้: 495
				 
                                 
	Thanks: 62 
	
		
			
				Thanked 558 Times in 223 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จริงๆแล้วถ้าทำดีๆ ตั้งแต่แรก มันก็น่าจะใกล้เคียงน้ำมันนะครับ มีอะไรผิดพลาดรึเปล่า....ของผม 1เจโบmtโบเดี่ยวtd07 แก้สมิก(รูเท่าไหร่จำไม่ได้แล้ว) หม้อสตาร์แก้สโบ แลมด้า บูส ได้1.2 ครับ ทั้งแก้สและน้ำมัน (แต่แก้สจะลากรอบสูงได้ไม่เท่าน้ำมันครับ รอบยิ่งสูงจะเริ่มบางละ) ใช้มา4-5ปีละครับ ใช้ตั้งแต่ราคาติดแก้สหัวฉีด6หมื่นกว่าครับ ... 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200  ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ  รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ  
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 6 Users Say Thank You to jing For This Useful Post: |  AoDe34 (29-08-2013), G-Force (29-08-2013), Jeab Klong7 (29-08-2013), Khun_Thian (30-08-2013), m&m (30-08-2013), SatitpongJ (29-08-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                Car Brand: Vigo ตัว J โลๆ 
				Engine Type: 1Jz-Gte+Lpg. 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง 7 
				อายุ: 50 
				
					กระทู้: 203
				 
                                 
	Thanks: 1,411 
	
		
			
				Thanked 198 Times in 76 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของคุณจิ้งเป็นแลมด้าฯผมว่ามิ๊กซ์ไม่น่าต่ำกว่า 33 มิ๊กซ์ยิ่งใหญ่บูสยิ่งใกล้น้ำมัน... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	อีกอย่างขึ้นโบเดียวมีการปรับบูสเพิ่มหรือป่าวคับ ที่ว่าได้ 1.2 บาร์ กรณีรถเจ้าของกระทู้น่าจะเป็นแตนๆที่บูสขึ้นเท่านั้น ..  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to Jeab Klong7 For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2013 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ GTE 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 14 
	
		
			
				Thanked 52 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณมากมาย ... กำลังจะเอามิกซ์เดิมไปกลึง เพิ่มซัก 2 มิล เพื่อจะได้ขยับขึ้น .. เป็น 0.7 ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to AoDe34 For This Useful Post: |  Jeab Klong7 (30-08-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Mazda B2200 
				Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s 
                                
                                ที่อยู่: Chonburi 081-9837049 
				
				
					กระทู้: 495
				 
                                 
	Thanks: 62 
	
		
			
				Thanked 558 Times in 223 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
      ส่วนรูเล็กบูสมาดึงดี แต่พอเพิ่มบูสหน่อยอาจจะได้บูสน้อยหรือบูสไม่ขึ้น    แต่พอเป็นรูใหญ่ ได้บูสเยอะ แต่ถ้าใหญ่เกินมันจะออกมีบูสไม่มีกำลัง รวมทั้งแก้สอาจจะจ่ายไม่พอในบางจังหวะ    ของผมเลยจัดการกลึงมิกเอง โดยกลึงเป็นปากแตร(เดิมมาเป็นเหลี่ยมเตเปอร์) เพื่อให้อากาศเข้าเหมือนปากแตร..... ของผมเพิ่มบูสโดยปรับบูสไฟฟ้าครับ และปลดล็อกบูสแล้ว ก่อนหน้านั้น ใช้โบของVVTi ใช้ลองแหวนเอาได้1บาร์ แล้วก็มาใช้ปรับบูสมือ ลองได้ถึงบาร์2 จบสุดท้ายที่ปรับไฟฟ้าครับ และจบสุดท้ายก็เป็นโบ07เวสเกตแยกปรับไฟฟ้า ดังที่เห็นตามรูป display ครับ..... สุดท้ายที่อยากจะบอกคือ เครื่องตัวเดียวกัน ทำเหมือนกัน ยังไงก็วิ่งไม่เหมือนกันครับ ทุกอย่างบางครั้งต้องลองเองถึงรู้ ผมเองก็ถามเพื่อนในคลับ เพื่อหาแนวทางการทำนี่แหละครับ ถึงมาเจอจุดที่เหมาะสมที่สุด  ......
				__________________ 
		
		
		
		
	
	สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200  ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ  รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ  
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to jing For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Mazda B2200 
				Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s 
                                
                                ที่อยู่: Chonburi 081-9837049 
				
				
					กระทู้: 495
				 
                                 
	Thanks: 62 
	
		
			
				Thanked 558 Times in 223 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200  ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ  รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ  
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to jing For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#10 | ||
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                Car Brand: Vigo ตัว J โลๆ 
				Engine Type: 1Jz-Gte+Lpg. 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง 7 
				อายุ: 50 
				
					กระทู้: 203
				 
                                 
	Thanks: 1,411 
	
		
			
				Thanked 198 Times in 76 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 อ้างถึง: 
	
 อย่างที่คุณจิ้งบอก..ซื้อเผื่อไว้เถอะครับ..ถ้ากลึงแ ล้วมันไม่ดีกว่าเก่าก็จะได้กลับมาเหมือนเดิม.. ขยายรูแล้วอย่าลืมปรับจูนแก๊สใหม่ไม่งั้นอาจมีแบ๊คไฟ ร์หรือรอบปลายอาจไม่พอ.. ผมแนบลิ้งค์การจูนแก๊สไว้ให้เป็นกรณีศึกษา http://www.clubjz.net/showthread.php?t=10835 ถ้ามีแล้วก็ขออภัย อันนี้มันเป็นการจูนแก๊สแบบระบบดูดมิกเซอร์ไม่มีแลม ด้านะครับ... แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Jeab Klong7 : 30-08-2013 เมื่อ 09:17.  | 
||
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Jeab Klong7 For This Useful Post: |  AoDe34 (01-09-2013), Khun_Thian (30-08-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#11 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2013 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ GTE 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 14 
	
		
			
				Thanked 52 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to AoDe34 For This Useful Post: |  Jeab Klong7 (04-09-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#12 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                Car Brand: Vigo ตัว J โลๆ 
				Engine Type: 1Jz-Gte+Lpg. 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง 7 
				อายุ: 50 
				
					กระทู้: 203
				 
                                 
	Thanks: 1,411 
	
		
			
				Thanked 198 Times in 76 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ใหญ่กว่านี้จูนยากไม่นิ่ง..แบ๊คไฟร์บ่อย... ที่ 34 เค้าบอกเนียนก็คงอยู่ที่ปัจจัยอื่นๆของรถ.. เค้าว่า "ไม่ไหว...อย่าฝืน"    | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Jeab Klong7 For This Useful Post: |  AoDe34 (08-09-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2013 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ GTE 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 14 
	
		
			
				Thanked 52 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แก้เรียบร้อย วิ่งดีเลยครับ ... กลึงท่อมาใส่ เป็น 32มิล บูชได้ 1บาร์เลยทีเดียว แต่กินแก๊ส(ข้อนี้ไม่ใช่ประเด็น ). พอใจแล้ว ไม่ต้องไปติดหัวฉีด แค่นี้แจ่มเเล้วครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to AoDe34 For This Useful Post: |  DTA7005 (09-09-2013), Jeab Klong7 (09-09-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2011 
				
                                Car Brand: e23 & e34 
				Engine Type: 2jz ge & 2jz gte 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพ-หนองคาย-ภูเก็ต 
				
				
					กระทู้: 64
				 
                                 
	Thanks: 118 
	
		
			
				Thanked 54 Times in 23 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 วันที่ 21 ไปวิ่งเอาเวลามาฝากบ้างนะครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Messi_69 For This Useful Post: |  AoDe34 (09-09-2013)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |