ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 04-08-2013, 09:37   #1
ChiLL_ChiLL
Junior Member
 
รูปส่วนตัว ChiLL_ChiLL
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: Volvo Estate
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 16
Thanks: 7
Thanked 12 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 ChiLL_ChiLL is on a distinguished road
หลังจากหายปวดหัวพักนึง คิดเอาเองว่าสายที่เข้าจากเซนเซอร์ไป diag อาจมีปัญหาประกอบกับไปเจอบทความที่แนะนำว่าให้ลองวัด ค่าจากตัวเซนเซอร์ จึงทำการทดลองโดยต่อมิเตอร์เข้ากับสายสัญญาณที่ออกมา จากเซนเซอร์
วัดค่าออกมา 0.03 V เท่ากับที่กล่อง diag


กลับมาปวดหัวต่อครับ เพราะค่าที่ออกมามันควรจะวิ่งอยู่ระหว่าง 0.1-0.9 V แต่นี่ เซนเซอร์ O2 ที่ผมมีอยู่ทั้งหมด 3 ตัว บอกค่านิ่งๆ ตัวแรก 0.02 V ตัวที่สอง 0.07v และตัวนี้ที่ 0.03 V
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg P8041939.jpg (81.6 KB, ดาวน์โหลด 307 ครั้ง)
ChiLL_ChiLL is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ChiLL_ChiLL For This Useful Post:
mikki (11-10-2013)
เก่า 04-08-2013, 09:55   #2
ChiLL_ChiLL
Junior Member
 
รูปส่วนตัว ChiLL_ChiLL
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: Volvo Estate
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 16
Thanks: 7
Thanked 12 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 ChiLL_ChiLL is on a distinguished road
ผมจะทำยังไงต่อไปดีครับ
สาเหตุเป็นเพราะเซนเซอร์เสียจริงๆหรือ (อาการกินน้ำมันมาก 3-4 โล/ลิตร ,กลิ่นไอเสียเหม็นหนามาก, รถไม่ได้ใช้แก้ส) จะลองเบิกของใหม่ก็กลัวเป็นแบบเดิมอีก
จะยืมมาลองก็ไม่รู้จักใครเลย (ใครอยู่โซนงามวงศ์วาน ม. เกษตรฯ นนทบุรี พระราม7 บางกรวย บ้างครับ)

ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
ChiLL_ChiLL is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-08-2013, 16:19   #3
cysc2007
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 180 Times in 89 Posts
คะแนน: 16 cysc2007 is on a distinguished road
แล้วกล่องสั่งจ่ายไฟไปให้ฮีทเตอร์เซ็นเซอร์หรือเปล่า ครับ วัดหรือยัง?
cysc2007 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-08-2013, 16:48   #4
ChiLL_ChiLL
Junior Member
 
รูปส่วนตัว ChiLL_ChiLL
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: Volvo Estate
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 16
Thanks: 7
Thanked 12 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 ChiLL_ChiLL is on a distinguished road
ไฟเข้าฮีทเตอร์วัดจากปลั๊กตอนติดเครื่อง ได้ประมาณ 13v. ครับ
ChiLL_ChiLL is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-08-2013, 07:49   #5
cysc2007
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 180 Times in 89 Posts
คะแนน: 16 cysc2007 is on a distinguished road
ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะแจ็คพ็อทเจอเซ็นเซอร์เสียทั้งสาม ตัว
คงต้องตัดใจใช้ของใหม่แล้วหละครับ
cysc2007 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-08-2013, 08:07   #6
ChiLL_ChiLL
Junior Member
 
รูปส่วนตัว ChiLL_ChiLL
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: Volvo Estate
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 16
Thanks: 7
Thanked 12 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 ChiLL_ChiLL is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cysc2007 อ่านกระทู้
ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะแจ็คพ็อทเจอเซ็นเซอร์เสียทั้งสาม ตัว
คงต้องตัดใจใช้ของใหม่แล้วหละครับ
เมื่อคืนกลับถึงบ้าน ถอดมาวัดค่านอกรถทั้งสามตัวเลยครับ โดยต่อไฟ 12V จากเครื่องแปลงไฟ เข้าสาย Heater ทิ้งไว้ซักพักตัวเซนเซอร์ร้อนขึ้นจนได้ที่ วัดค่าจากสายสัญญาณ ปรากฎว่า ได้ค่าออกมาน้อยกว่าที่ได้จากตอนวัดในรถเล็กน้อย

สรุปเลยว่าแจ๊คพ๊อตเหมือนที่พี่ cysc2007 ว่าครับ

งวดนี้คงตัดใจเบิกใหม่ครับ

(คิดว่าอาการน้ำมันหนาสุดๆ ที่ไล่แก้ตั้งแต่กล่อง ECU จนถึงเกือบจะยกหัวฉีดแล้ว น่าจะหาย แล้วจะมาอัพเดทอีกครั้งครับ)
ChiLL_ChiLL is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-10-2013, 12:26   #7
ChiLL_ChiLL
Junior Member
 
รูปส่วนตัว ChiLL_ChiLL
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: Volvo Estate
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 16
Thanks: 7
Thanked 12 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 ChiLL_ChiLL is on a distinguished road
อัพเดทกันหน่อยครับ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมางานยุ่งมากมาย ทำจนลืมไปแล้ว ตอนนี้เจอปัญหาอีก เลยว่าจะกลับมาเล่าให้ฟังและรบกวนพี่ๆอีกครั้งครับ


หลังจากที่มั่นใจว่า O2 เสียแน่นอน คราวนี้กัดฟันซื้อของใหม่แน่ ลองหาข้อมูลจากหลายๆที่
- ของศูนย์ สู้ราคาไม่ไหว ตัดไปเลย
- ของแท้ร้าน ลองหาจากหลายๆที่ ไม่เจอ Part No. เดียวกัน เลยไม่กล้าซื้อครับ (ราคาประมาณ 3,xxx ++)
- ของเทียบ หาข้อมูลไปเจอในเว็ปที่ขาย sensor แบบ universal เลยลองเข้าไปดู ตอนซื้อถอดของเดิมไปเทียบด้วยครับ มันมีหลายแบบ สายสัญญาณก็มีตั้งแต่ 1 เส้น จนถึง 5 เส้น ผมได้มาเป็นของ NTK (บ.เดียวกับหัวเทียน NGK) ราคาประมาณ ไม่เกิน 2 พันบาท

ก็สรุปได้ว่าเอาอันนี้ครับ
ChiLL_ChiLL is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
สอบถามเกี่ยวกับการตั้ง sensor ลิ้นปีกผีเสื้อ e34Neba ClubJZ! Useful Information 4 22-01-2010 10:14
ช่วยบอกขั้ว TE1 E1 W ที่กล่องเครื่อง 1JZ GE VVT-i จะเช็ค CODE ครับ HS8KPG ClubJZ! Useful Information 8 29-09-2007 08:24


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 16:55


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels