ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 02-04-2013, 23:43   #1
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tunjo อ่านกระทู้
ขอบคุณคับ คุณเค พอทักมาเรื่องฝาสูบ ชักสงสัยเหมือนกันละ จะตรวจสอบยังไงได้ไหม (เพราะเชื่อว่าอาจจะเป็นไปได้ รถเคยฮีต พัดลมไม่ทำงาน หม้อน้ำเก่าเลยแตก แต่ก็เปลี่ยนหม้อน้ำใช้มาเกือบปี แต่หลังจากเปลี่ยนหม้อน้ำใช้มาสังเกตุุ น่าจะมีน้ำดันน้อยๆ ขับแบบธรรมดาใช้งานมาเกือบปี จนเกิดอาการตอนนี้ แต่ยังไงเดี๋ยวไล่น้ำมันดูก่อน ยังจอดนิ่งอยู่คับ ไว้หาเวลาหยุดไล่น้ำมันดูก่อนคับ ไว้จะมารายงานเพิ่มเติม ขอบุคณคับ ปล ถ้าเป็นฝาเช็คได้ไหม เปิดฝาหม้อน้ำดูฟองพอได้ไหมคับ หรือมีวิธีเช็คอย่างอื่น ถามโกงน้อยๆ คุ้มซ่อมไหมคับ
บางทีฝาอาจจะไม่โกรง อาจจะเป็นแค่ประเก็น บางทีเปลี่ยนแค่ประเก็นก็หายครับ แต่คงต้องเช็คให้ชัวร์ก่อน ก่อนจะเปิดฝาสูบครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
nom (03-04-2013)
เก่า 04-04-2013, 14:41   #2
tunjo
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 tunjo is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม อ่านกระทู้
บางทีฝาอาจจะไม่โกรง อาจจะเป็นแค่ประเก็น บางทีเปลี่ยนแค่ประเก็นก็หายครับ แต่คงต้องเช็คให้ชัวร์ก่อน ก่อนจะเปิดฝาสูบครับ
ขอบคุณคับ คุณเค กะว่าเสาร์อาทิตย์นี้จะไล่น้ำมันดูก่อน ส่วนกรณีถ้าประเก็นฝา เราดูจากฟองในหม้อน้ำได้ไหมคับ
tunjo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-04-2013, 11:02   #3
kdsy2009
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: commuter2003
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: amnart
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 kdsy2009 is on a distinguished road
ลองเช็คคอล์ยดูครับ

kdsy2009 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-04-2013, 10:08   #4
tunjo
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 tunjo is on a distinguished road
น่าจะใกล้เจอะสาเหตุละคับ ตอนนี้ผมปั้มน้ำมันติดละ แต่กว่าจะติด เพราะไม่ได้ใช้นาน มีติ๊กในถังและนอกถัง สลับสวิทไปน้ำมัน ติ๊กไม่ทำงาน แต่ลองต่อสายตรงไปที่ติ๊กกลับทำงาน เลยสตาร์ทๆ ติดคับ สักพักเอาสายไฟที่ต่อตรงออก แล้วสตาร์ทตามระบบที่นี้สตาร์ทได้ เลยวิ่งไปเติมแก๊สไว้ก่อน (แก๊สก็ใกล้จะหมดถัง) ตอนวิ่งน้ำมันไปปั๊มแก๊สก็OKคับ แต่พอจะถึงปั๊ม ไม่ไกลบ้าน มีเสียงแต๊กๆ ดังทิ้งช่วงที่รีเลย์แถวๆ กล่อง (มี 4 ตัวรีเลย์) แล้วอยู่ๆ รอบเครื่องก็ขึ้นสูง2000 2500 เกือบๆ 3000 ก็มี แล้วก็ที่นี้รอบจะตกและดีดสูงเป็นจังหวะ เสียงเครื่องเหมือนเรือหางยาว เติมแก๊สเสร็จ ขับกลับแบบรอบสูงๆ พอจะจอดเสียงติ๊กหยุดไป และยังจอดรถล้อไม่ตรงเลยก็ดับ ที่นี้เปิดสวิท ON เสียงติ๊กไม่มีเลย สรุปติ๊กไม่ทำงานอีกแล้ว ต่อสายตรงสตาร์ทเหมือนเดิมได้ แต่รอบสูง และเสียงติ๊กนอกถังดังมาก อาการนี้เป็นไปได้ไหมว่า ติ๊กเริ่มอาการแย่แล้ว
สรุปวิ่งน้ำมันได้ปกติ แต่เจอะปัญหาเรื่องอีก ไว้ก่อน

สรุปว่า หม้อต้มน่าจะเสียง พวกให้มา1ตัว เด๊๋ยวจะเปลี่ยนดูคับ ไว้จะมารายงานผลต่อคับ

แต่ตอนนี้ ขอช่วยวิเคราะห์อาการ น้ำมันหน่อยคับ

ปล .. ตอนปั้มน้ำมัน ก้มดูใต้ท้องรถ น้ำมันหยดอีก สายปริ เลยจัดการดันสายเข้าและรัดเข็มขัดใหม่ ชั่วคราวไปก่อน จะได้วิ่งเมื่อไรเนี่ย
tunjo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-04-2013, 20:41   #5
tunjo
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 tunjo is on a distinguished road
เปลี่ยนหม้อต้มแล้ว (แต่จูนไม่ค่อยเป็น) เกี่ยวไหมถ้าจูนไม่ดี เข็มวัดรอบจะไม่ขึ้น จูนไปจูนมา เดี๋ยวเข็มวัดรอบขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้าง เกี่ยวไหมเนี่ยช่างมันก่อน
ตอนนี้สตาร์ทแก๊สติด รอบนิ่งใช้ได้อยู่ รองวิ่งประมาณ 1 กิโลวงกลม ยังเร่งไม่ค่อยดี พอจะมาจอดรอบเริ่มหอมเหมือนเดินไม่เต็มสูบอีกละ จูนๆ ดีขึ้น เวลาเร่งเบิ้ลเครื่องจะไม่สมูท จะสดุดเหมือนไม่แน่น ดูว่ายังเร่งไม่ค่อยดี เกี่ยวกับการจูนไหม พรุ่งนี้ว่ากันใหม่

ปล ท่อเล็กๆ ประมาณท่อแวคกั่ม หลังหม้อต้มที่ต่อไปหลังกรองอากาศ ถ้ารั่วอาการจะเป็นไงคับ
tunjo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-04-2013, 20:48   #6
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tunjo อ่านกระทู้
น่าจะใกล้เจอะสาเหตุละคับ ตอนนี้ผมปั้มน้ำมันติดละ แต่กว่าจะติด เพราะไม่ได้ใช้นาน มีติ๊กในถังและนอกถัง สลับสวิทไปน้ำมัน ติ๊กไม่ทำงาน แต่ลองต่อสายตรงไปที่ติ๊กกลับทำงาน เลยสตาร์ทๆ ติดคับ สักพักเอาสายไฟที่ต่อตรงออก แล้วสตาร์ทตามระบบที่นี้สตาร์ทได้ เลยวิ่งไปเติมแก๊สไว้ก่อน (แก๊สก็ใกล้จะหมดถัง) ตอนวิ่งน้ำมันไปปั๊มแก๊สก็OKคับ แต่พอจะถึงปั๊ม ไม่ไกลบ้าน มีเสียงแต๊กๆ ดังทิ้งช่วงที่รีเลย์แถวๆ กล่อง (มี 4 ตัวรีเลย์) แล้วอยู่ๆ รอบเครื่องก็ขึ้นสูง2000 2500 เกือบๆ 3000 ก็มี แล้วก็ที่นี้รอบจะตกและดีดสูงเป็นจังหวะ เสียงเครื่องเหมือนเรือหางยาว เติมแก๊สเสร็จ ขับกลับแบบรอบสูงๆ พอจะจอดเสียงติ๊กหยุดไป และยังจอดรถล้อไม่ตรงเลยก็ดับ ที่นี้เปิดสวิท ON เสียงติ๊กไม่มีเลย สรุปติ๊กไม่ทำงานอีกแล้ว ต่อสายตรงสตาร์ทเหมือนเดิมได้ แต่รอบสูง และเสียงติ๊กนอกถังดังมาก อาการนี้เป็นไปได้ไหมว่า ติ๊กเริ่มอาการแย่แล้ว
สรุปวิ่งน้ำมันได้ปกติ แต่เจอะปัญหาเรื่องอีก ไว้ก่อน

สรุปว่า หม้อต้มน่าจะเสียง พวกให้มา1ตัว เด๊๋ยวจะเปลี่ยนดูคับ ไว้จะมารายงานผลต่อคับ

แต่ตอนนี้ ขอช่วยวิเคราะห์อาการ น้ำมันหน่อยคับ

ปล .. ตอนปั้มน้ำมัน ก้มดูใต้ท้องรถ น้ำมันหยดอีก สายปริ เลยจัดการดันสายเข้าและรัดเข็มขัดใหม่ ชั่วคราวไปก่อน จะได้วิ่งเมื่อไรเนี่ย
ใกล้แล้วล่ะครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-04-2013, 14:23   #7
tunjo
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 tunjo is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม อ่านกระทู้
ใกล้แล้วล่ะครับ:d
ใกล้แล้วนี่ คือใกล้กลับบ้านเก่าใช่ไหมคับ

เอาเดี๋ยวว่ากันเรื่องน้ำมัน ต้องขอขอบคุณคุณเค คำสำหรับคำแนะนำ
tunjo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-04-2013, 14:31   #8
tunjo
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 tunjo is on a distinguished road
ว่ากันต่อคับ เมื่อเช้า หลังจากเปลี่ยนหม้อต้ม ปรับๆ จูนๆ เข็มวัดรอบขึ้นบ้าง ไม่ขึ้นบ้าง จูนเรื่อยๆ เข็มวัดรอบขึ้นละ รอบจัดว่านิ่งพอใช้ มีสั่นนิดๆ (อาจจะเกี่ยวกับฝาสูบหรือประเก็นนี่แหละ เพราะฟองเม็ดละเอียดมาก ดันขึ้นกรณีเปิดฝาหม้อน้ำดูนะ แต่ก็ใช้มาเกือบปีละ แต่ไม่ค่อยได้กดหนักเท่าไหร รถนานๆ ใช้) รอบจัดว่านิ่ง แต่เวลากดคันเร่งเสียงเหมือนสะดุดไม่เต็มสูบ เลยจูนอีก เปลี่ยนหัวเที่ยนสูบ 1 และ 2 ดู ถอดมาก็ดำๆ และล้างๆ เช็ดๆ ปีกผีเสื้อ เช็ดๆ แต่เขม่า จูนไปง้างปีกผีเสื้อเร่งไป เออ เริ่มเร่งสมูทขึ้น ไม่ค่อยสะดุดเหมือนสำลักละ เร่งพอได้ละ เลยออกไปลองใกล้ๆ สัด 1 รอบ ประมาณ กิโลกว่าๆ ไม่กล้าไปไกล น่าจะดีขึ้น แต่ยังไม่กล้าเหยียบ กลัวน็อคกลับบ้านไม่ได้ กลับมาก็ปล่อยเดินเบา ก็น่าจะok ไว้เดี๋ยวค่อยลองยาวๆ รถโล่งๆ อีกที

ขอบคุณคุณ เค และเพื่อนๆ ในคลับjz สำหรับคำแนะนำและคำชี้แนะ

ไว้จะมารายงานเพิ่มเติมคับ
tunjo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 03:09


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels