ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 01-12-2011, 20:32   #17
joyjung
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2011
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1JZ GE
ที่อยู่: Hatyai
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 joyjung is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Ongamo อ่านกระทู้
ปัญหารถผม คล้ายกับกระทู้ก่อนหน้ามีการถามกับอาการสะดุด แต่ผมอธิบายอาการรถเพิ่มอีกนิด

2j vvti LPG หัวฉีด แก๊สโซฮอล์95 บางจาก เปลี่ยนท่อยางเป็น คลาส E20 แล้ว วางเครื่องพร้อมติดแก๊สมาปัจจุบัน ใช้ประมาณ 30,000km จูนแก๊สบาง
ลักษณะการใช้งานของผม ใช้น้ำมันประมาณ 7% ของระยะทางที่วิ่งในแต่ละวัน กรองเครื่อง อากาศเปลี่ยนทุก 15,000km กรองเบนซินยังไม่เคยเปลี่ยน
อาการ
1. สตาร์ทเครื่องใหม่ๆ ไม่สามารถเลี้ยงช่วงรอบ 1500-2000ได้ รอบสะดุด ถ้าเรากดคันเร่งอย่างเร็ว บางครั้งมีเสียงดัง ป๊อก 1ครั้ง ถ้ากดให้เกิน 2000 ก็จะไม่มีปัญหา
2. วิ่งไปจนเครื่องร้อนได้ที่แล้วประมาณ 50km คราวนี้พอเปลี่ยนเป็นน้ำมัน รอบต่ำไม่เป็นปัญหา แต่ช่วงรอบเกิน 2,800 กลับเร่งไม่ขึ้น ต้องคิกดาวน์จนมิดถึงจะเร่งขึ้น
3. ครั้งที่ผมวิ่งน้ำมันอย่างเดียว หมดครึ่งถังประมาณ 200โล ทั้ง 2ครั้ง อาการข้อ 1 จะเป็นน้อยลงอย่างชัดเจน

ผมพอจะได้คุยกับช่างคนอื่นๆบ้าง หลายคนบอกไม่เคยเจอ มีคนนึงบอกว่า รถมันคงคุ้นกับแก๊ส ทำให้วิ่งน้ำมันไม่ออก
ผมกลับมาตีความใหม่ประมาณว่า ออกเทนแก๊สสูงกว่า 95 เครื่องมันเลยจูนให้เหมาะกับแก๊สมากกว่า 95 หรอครับ ค่อนข้างไม่มั่นใจครับ ช่วยตอบที
`จากที่เคยเจอกับรถของตัวเอง เวลาใช้น้ำมัน แล้วมานรวนๆ แก้ไข ยังไงก้อไม่หาย สุดท้ายก้อเจอ ตัวปัญหาที่แท้จิง คือ ตัวรีเลย์ ที่ตัดต่อไฟที่ส่งไปที่วาว์ว ปิด-เปิดน้ำมันที่ส่งไปที่หัวฉีด มานเสียคับ ถ้ามานเสียไปเลยก้อง่ายครับ เช็คง่าย เพราะน้ำมันไม่ออก แต่ที่น่ากลัวที่สุดคือ ตัวรีเลย์ที่ใกล้เสีย เพราะมานจะทำงานมั่ง ไม่ทำงานมั้ง บางที พอวิ่งไปสักพัก ความร้อนสะสมเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ ตัวรีเลย์ ทำงานผิดปกติอีก เลย ทำให้วิ่งสะดุดมั้ง เครื่องดับมั้ง สตาร์ท ไม่ติดมั้ง เลยไปโทษแก๊สมั้ง โทษแก๊สโซฮอลมั้ง งานนี้ รีเลย์ผิดเต็มๆครับ เพราะเช็คยากมาก อันนี้ที่เจอกับตัวเองนะครับ
อนึ่ง ไปที่ร้านขายอะไหล่ บอกคนขายว่า ซื้อ รีเลย์ ตัวนึง คนขายบอก เอา ของ Boss แท้เลยไหมทนดี(ตัวสีดำ) เอามาเลยครับ ใช้ได้ 1 เดือน พังครับ ไปซื้อครั้งที่2 เอาตัวเดิมอีก 3 เดือนเจ้งอีกครับ ก้อเลยบอก คนขายคนเดิม ว่า เอาของปลอม มีไหม มานเลยหยิบ ตัวสีแดงๆๆมาให้ จำไม่ได้ยี่ห้ออะไร ใช้มาปีก่าแล้วยังไม่พังเลย
joyjung is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to joyjung For This Useful Post:
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:06


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels