ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 13-08-2011, 10:00   #22
C220
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว C220
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0 C220 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ momotarojz อ่านกระทู้
s280 บอดี้เดิม เท่าที่วางแผนไว้
แนวที่หนึ่ง 1uvvti +เฟืองท้ายปรับใหม่ เอาแรงบิดรอบต้น พอลอยลำก่อฉิวครับ คิดว่าน้ำหนัก กับแรงบิดน่าจะสมดุลกัน แต่กลัวไม่จบไฟ

แนวที่สอง w140 uz turbo ได้ทั้งม้า และบิด
เอา 1u ตัวฝาครอบเต็มปลั้กเหลือง คิดว่าuzธรรมดาๆ ไฟจบง่ายๆ และเซ็ตให้จบแล้วต่อ โปรเจค turbo ต่อไป ไม่แน่ใจว่าจะจบ หรือไม่


ถามท่าน c220 UZ4000+twin turbo คิดว่าจะเรียกม้าและบิดได้ซักเท่าไร เน้นเอาแบบดึงพองาม ไหลๆปลายเหลือ และต้องเตรียมเงินอีกเท่าไร

แนวที่สาม ก็2J GTE แล้วขยับโบเดี่ยว แต่หาเครื่องสภาพงามๆยาก คิดว่าจบง่ายสุด แต่เฉยๆ ไม่เร้าใจเท่าสองแนวแรก
1UZ vvti มีคนทำจบครับ ต้องดูผลงานจริงในอู่เป็นหลัก

UZ twin turbo น่าทำมาก แต่ก็ต้องไปอู่ที่ใช่อีก เช่น อู่ช่างญา ค่าใช้จ่ายไม่มีข้อมูลต้องลองไปคุยที่อู่ดูเลยครับ เพราะคนเคยทำน้อยมาก แต่น่าจะอยู่ในระดับ "บาน" แรงม้า แรงบิด ช่างที่มีประสบการณ์จะสามารถกำหนดให้ได้ ถ้าทำวิ่งเล่นไม่ควรเกิน 400ม้า เน้นแรงบิดซัก 50-60kg ก็ปลิวเหมือนรถเล็กแล้วครับ
เรื่องเกียร์เดิมมันน่าจะรับได้ระดับ 350ม้า (โดยไม่พัง) หากจะทำเต็มเกียร์ก็ไม่ไหวอาจต้องโมเกียร์เพิ่ม หรือขยับเกียร์ธรรมดา หากจะทำน้อยก็เสียตังค่ากล่องค่าจูนแพงหน่อยเทียบกับ แรงที่ได้มา

http://www.grandprixgroup.com/new/ma...me=SOUPED%20UP



2J BO ขยับโบเดี่ยวอย่างเดียวค่าใช้จ่ายน่าจะน้อยกว่ามาก จบง่ายกว่า เพราะพื้นฐานเป็นเครื่อง turbo อยู่แล้ว

C220 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post:
chpattana (13-08-2011), momotarojz (13-08-2011), Penrapat (20-08-2011), somtao (13-08-2011)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 16:06


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels