ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: vigo strada BMWe39
Engine Type: 2jgte vvti 1j-gtevvti etcs-i /2jvvti/1jgte
ที่อยู่: bkk chonburi
กระทู้: 64
Thanks: 167
Thanked 50 Times in 18 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เท่าที่วางแผนไว้
s280 บอดี้เดิม เท่าที่วางแผนไว้
แนวที่หนึ่ง 1uvvti +เฟืองท้ายปรับใหม่ เอาแรงบิดรอบต้น พอลอยลำก่อฉิวครับ คิดว่าน้ำหนัก กับแรงบิดน่าจะสมดุลกัน แต่กลัวไม่จบไฟ แนวที่สอง w140 uz turbo ได้ทั้งม้า และบิด เอา 1u ตัวฝาครอบเต็มปลั้กเทาecuหนา คิดว่าuzธรรมดาๆ ไฟจบง่ายๆ และเซ็ตให้จบแล้วต่อ โปรเจค turbo ต่อไป ไม่แน่ใจว่าจะจบ หรือไม่ ถามท่าน c220 UZ4000+twin turbo คิดว่าจะเรียกม้าและบิดได้ซักเท่าไร เน้นเอาแบบดึงพองาม ไหลๆปลายเหลือ และต้องเตรียมเงินอีกเท่าไร แนวที่สาม ก็2J GTE แล้วขยับโบเดี่ยว แต่หาเครื่องสภาพงามๆยาก คิดว่าจบง่ายสุด แต่เฉยๆ ไม่เร้าใจเท่าสองแนวแรก แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย momotarojz : 14-08-2011 เมื่อ 01:32. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: A lot
Engine Type: 2J only
ที่อยู่: Chachoengsao
กระทู้: 9
Thanks: 1
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลงตัวเป็นอย่างมาก
![]() |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to gigabitez For This Useful Post: |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
UZ twin turbo น่าทำมาก ![]() เรื่องเกียร์เดิมมันน่าจะรับได้ระดับ 350ม้า (โดยไม่พัง) หากจะทำเต็มเกียร์ก็ไม่ไหวอาจต้องโมเกียร์เพิ่ม หรือขยับเกียร์ธรรมดา หากจะทำน้อยก็เสียตังค่ากล่องค่าจูนแพงหน่อยเทียบกับ แรงที่ได้มา http://www.grandprixgroup.com/new/ma...me=SOUPED%20UP ![]() 2J BO ขยับโบเดี่ยวอย่างเดียวค่าใช้จ่ายน่าจะน้อยกว่ามาก จบง่ายกว่า เพราะพื้นฐานเป็นเครื่อง turbo อยู่แล้ว ![]() ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |
![]() |
#4 | ||
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: Ford Ranger 2004,New Ranger T6 3.2,isuzu dragon eye
Engine Type: 1 uz fe - 1 jz gte
ที่อยู่: ระยอง ปลวกแดง บ่อวิน
กระทู้: 153
Thanks: 1,138
Thanked 277 Times in 132 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() ![]() อ้างถึง:
|
||
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to chpattana For This Useful Post: |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: vigo strada BMWe39
Engine Type: 2jgte vvti 1j-gtevvti etcs-i /2jvvti/1jgte
ที่อยู่: bkk chonburi
กระทู้: 64
Thanks: 167
Thanked 50 Times in 18 Posts
คะแนน: 18
![]() |
โอ้พระเจ้า แค่เห็นรูปก็ เลือดสูบฉีด
โอ้พระเจ้า มันน่าจะแรงจริงเลยยย แค่เห็นรูปก็ เลือดสูบฉีดแล้ว
![]() ชอบตรง ที่ อยู่ในระดับ "บาน" ต้องบานให้สมราคา w140 บานปลาย บานบิด บานม้า แล้วก็ หน้าบาน เวลาขับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย momotarojz : 13-08-2011 เมื่อ 23:50. |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พี่ครับเทียบกับเครื่องเก่าเป็นยังไงบ้างครับ..ยิ่งน ้ำมันทั้งคู่ครับ
1.ออกตัวตอนต้น 2.ช่วงกลาง 3.ช่วงปลาย 4.เครื่องเดิม6สูบกับuzใครหนักกว่ากันครับ |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to parichat For This Useful Post: |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
UZ หนักกว่าเครื่อง 4สูบ แต่เบากว่าเครื่อง 6สูบ ส่วนเรื่องอัตราเร่งผมได้คุยกับคุณตูนอยู่บ้าง รถคุณตูน 300SEL ใช้เฟืองท้ายเดิมออกตัวจะมีอืดเล็กน้อยช่วงเกียร์ 1 ช่วงกลาง ช่วงปลายวิ่งดี ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |
![]() |
|
|