ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1641 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1642 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2007 
				
                                Car Brand: sportrider 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: ปากน้ำ 
				อายุ: 46 
				
					กระทู้: 483
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 246 Times in 181 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	  โอเคครับพี่เด๋วเสาร์นี้ต้องลองดูใหม่...ขอบคุณพี่วุ  ฒิมากครับ ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1643 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2010 
				
                                Car Brand: toyota sport rider 
				Engine Type: 2jz-ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: ปทุมธานี 
				
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 1,056 
	
		
			
				Thanked 120 Times in 72 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ตัวร้อนครับ
			 
			สัปดาห์ ก่อนถ่ายน้ำหม้อน้ำ แล้วเติมน้ำใหม่ได้ 3 ลิตรกว่า ผิดปกติไหมครับ ผมใช้หม้อน้ำแบบ2 ช่องนอนครับ หรือว่าตอนที่เติมน้ำต้องไล่ลมด้วยไหมครับ ขอวิธีด้วยนะครับ   
		
	
		
		
		
		
		
	
	ช่วงเย็นขับรถกลับบ้าน (รังสิต_ติดโคตร) ความร้อนขึ้นครับ 95-97 องศา (ปกติ 88-90) ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to sompol For This Useful Post: |  Pong79 (28-05-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#1644 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ส่วนเรื่องถ่ายน้ำหม้อน้ำแล้วความร้อนสูงกว่าปกติ ผมคิดว่าสาเหตุเกิดจากยังมีอากาศอยู่ในระบบครับ เวลาเปลี่ยนน้ำใหม่ต้องมีการไล่ลมออกจากระบบด้วยไม่ย ังนั้นทำให้อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นสูงกว่าปกติได้ ส่วนวิธีไล่ลมหลังจากเติมน้ำในหม้อน้ำจนเต็ม ให้สตาร์ทเครื่องโดยที่ยังไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำ เดิมเบาเครื่องจนได้อุณหภูมิที่วาว์ลน้ำเปิด หาขวดน้ำพลาสติกทรงสูงมาใส่น้ำให้เต็ม คว่ำปากขวดลงที่ปากหม้อน้ำ แล้วเร่งเครื่องไปที่ 1500 รอบ เพื่อให้น้ำในระบบหมุนวนดีขึ้น อากาศที่อยู่ภายในเครื่องจะถูกขับออกมาและลอยขึ้นที่ สูง ซึ่งก็คือในขวดน้ำที่กดไว้ น้ำก็จะเข้าไปแทนที่ ทำอย่างนี้สักครู่จนไม่มีฟองอากาศลอยออกมาแล้วจึงทำก ารปิดฝาหม้อน้ำครับ กรณีที่ไม่ได้ไล่ลมตั้งแต่แรกให้เปิดฝาหม้อน้ำเช็คระ ดับดูถ้าน้ำขาดก็เติมเพิ่มเข้าไป ที่เป็นอย่างที่ก็เพราะว่าวาว์ลน้ำมันสามารถไล่ลมออก จากระบบได้โดยอัตโนมัติแต่ต้องใช้เวลานาน ลองสังเกตุดูที่ตัววาว์ลน้ำมันจะมีรูเล็ก ๆ อากาศสามารถรอดผ่านได้อย่างช้า ๆ และลอยขึ้นที่สูง ซึ่่งก็คือฝาบนของหม้อน้ำ ถ้าเราถ่ายน้ำตอนเย็นแล้วไม่ได้ไล่อากาศในตอนนั้น เราเอารถไปวิ่งสักพัก ตอนเช้าเปิดฝาหม้อน้ำมาจะสังเกตุเห็นว่าน้ำมันยุบไปก ็แสดงว่า อากาศในระบบถูกขับขึ้นมาที่ฝาบนหม้อน้ำเรียบร้อยแล้ว เอาเติมน้ำเพิ่มเข้าไปให้เต็ม รวมทั้งที่ถังพักน้ำให้ได้ระดับก็เป็นอันใช้ได้ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1645 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2010 
				
                                Car Brand: toyota sport rider 
				Engine Type: 2jz-ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: ปทุมธานี 
				
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 1,056 
	
		
			
				Thanked 120 Times in 72 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ขอบคุณครับ
			 
			ครับคุณวุฒิ เดี๋ยวตอนเช้าจะลองทำดูครับ ขอบคุณมากครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to sompol For This Useful Post: |  wk7000 (30-05-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#1647 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2009 
				
                                Car Brand: Toyota 
				Engine Type: 2JZ ge VVTI 
                                
                                ที่อยู่: nonthaburi 
				
				
					กระทู้: 10
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 10 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ไปถอยมาจากไหนครับ อยากได้อยู่เหมือนกัน รบกวนแนะนำด้วยจะเป็นพระคุณอย่างมากครับ
			 
			ไปถอยมาจากไหนครับ อยากได้อยู่เหมือนกัน รบกวนแนะนำด้วยจะเป็นพระคุณอย่างมากครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to peach9613 For This Useful Post: |  wk7000 (30-05-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#1648 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: Sport rider Prerunner 
				Engine Type: 2Jz-vvti  Auto 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง6 ปทุมธานี 
				
				
					กระทู้: 59
				 
                                 
	Thanks: 30 
	
		
			
				Thanked 156 Times in 42 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1649 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2011 
				
                                Car Brand: SPORT RIDER 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i      GAS : LPG , AG , 58LT 
                                
                                ที่อยู่: CHONBURI 
				
				
					กระทู้: 140
				 
                                 
	Thanks: 385 
	
		
			
				Thanked 329 Times in 106 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				รถเสียอีกแล้วครับ
			 
			รถเสียอีกแล้วครับ  สืบเนื่องมาจากตอนแรก ชาฟละลาย  วันศุกร์ที่ผ่านมา ไปรับรถ มีนบุรี ช่างที่นั้นบอกว่า  เปลี่ยนให้ใหม่หมดแล้ว อย่างพึ่งไปอัดมันนะ  จากนั้นผมก็สตาทรถ เครื่องเร่ง นิดหน่อย เขาก็จูนแก๊สให้   ผมก็สตาทเครื่องไว้พักนึง 25นาที เช็ดรถไปพลางๆ และสังเกตุความร้อน ขึ้น45% ก็ว่าน่าจะพร้อมแล้ว แล้วก็คุยถึงเรื่องประกันเพิ่มให้อีก1เดือน คุยเสร็จก็ มุ่งหน้า กลับ ชลบุรี ขับด้วยความเร็ว 90-100 ไหลๆ  มีอาการ เบาดับ ตอนจ่ายค่าทางด่วน ต้องสตาทใหม่ทุกครั้ง  เลยเขาอู่ สายไฟตรงปลั๊ก มันขาดไป1เส้นเขาต่อให้ ก็เริ่มโอเค จอดเข้าบ้าน และผมก็ไป ตจว. 2วัน (ไปรถตู้) คืนวันศุกร์-วันอาทิตย์  
		
	
		
		
		
		
		
		
			วันจันทร์ สตาทรถ ไปส่งแม่ทำธุระ ไปได้ซัก 10โล ควันขาวท่วมหลังรถ ออกมาจากท่อไอเสีย ขอบอกมองข้างหลังไม่เห็นเลย เยอะๆมากๆๆ เลยจอดข้างทาง ก้มไปดูใต้รถ ตรงข้อต่อ ท่อไอเสีย มีน้ำมันหมดๆ พอสมควร ความร้อนอยู่ที่ 70% ทำไรไม่ได้ เรียกรถยก ลากกลับบ้าน ได้แต่โทรไปด่า เต๊น มัน ซื้อมาใช้ ไม่ได้ซื้อมาซ่อม พอจะรู้สาเหตุอาการนี้ ไหมครับ    ![]()           ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย note4you : 30-05-2011 เมื่อ 18:23.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1650 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดควันขาวได้คือมีน้ำมันเครื่อง หรือน้ำเข้าไปผสมในห้องเผาไหม้ แต่จากรูปควันขนาดนี้คงเป็นน้ำมันเครื่อง ซึ่งน้ำมันจะหลุดเข้าไปในห้องเผาไหม้จนทำให้เกิดควัน ขาวได้ขนาดนี้ อาจจะเป็นที่ตัวฝาสูบ หรือ ปะเก็นฝาสูบ ตอนที่เต๊นท์รถแก้ไขเปลี่ยนชาร์ปให้นั้น เขายกเครื่องออกมาเปิดฝาสูบ หรือเปิดเฉพาะแคล้งน้ำมันเครื่องแล้วเปลี่ยนชาร์ปจาก ด้านล่างล่ะครับ ถ้ายกเครื่องออกมาแล้วเปิดฝาสูบด้วยโอกาสที่ช่างประก อบฝากลับไม่ดี ไม่ได้เปลี่ยนปะเก็น หรือขันปอนด์ฝาสูบไม่ได้สเป็คก็มีโอกาสขึ้นได้ ต้องลองคุยกับเต๊นท์ดูว่าจะแก้ไขอย่างไร แต่ในมุมมองของผม ลองคุยกับเต๊นท์ดูตัดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมกันไปเลย แล้วหาอู่ที่มีความชำนาญ หาเครื่องมาวางใหม่เลยดีกว่า เพราะดูแล้วเต็นท์แก้ก็คงไม่จบอีก ต้องวิ่งเข้าวิ่งออกแก้ไขจะพาหงุดหงิดกันไปเปล่า ๆ และผมคิดว่าเจ้าของเดิมวางเครื่องมาแล้วไม่จบ คงไม่ไหวที่จะตามแก้ไขจึงขายรถออก เริ่มนับหนึ่งใหม่เลยดีกว่า และแนะนำให้ติดแก๊สระบบหัวฉีดครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 30-05-2011 เมื่อ 21:57.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post: |  maverickman (31-05-2011), note4you (31-05-2011), pudrom (31-05-2011), rider boy (01-06-2011), sompol (30-05-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#1651 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2010 
				
                                Car Brand: toyota sport rider 
				Engine Type: 2jz-ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: ปทุมธานี 
				
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 1,056 
	
		
			
				Thanked 120 Times in 72 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 เห็นด้วยกับคุณวุฒิอีกเสียงครับ ลองเจรจาดูนะครับ คุณnote4you ส่วนอู่ืที่ชำนาญลองหาใน Club ดูครับ หรือก้วนในชลบุรี ครับ ยังไงจะเอาใจช่วยนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1652 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2010 
				
                                Car Brand: Toyota 
				Engine Type: 2j-vvti 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				
				
					กระทู้: 39
				 
                                 
	Thanks: 69 
	
		
			
				Thanked 121 Times in 37 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เห็นด้วยกับท่านวุท เล่าจากประสบการณ์ของตัวเอง วางแล้วไม่จบ ไปหลายๆที่ พาลงานจะไม่ดี เพราะแต่ละที่ ถนัดไม่เท่ากัน(แบบรถผมตอนนี้ จนต้องตัดสินใจเข้าไปหาที่ๆเขายอมรับแก้งานให้ แบบขอทีเดียวจบ เหมือนนับหนึ่งใหม่)แล้วผลสรุปค่าใช้จ่าย จะบานไปเปล่าๆ ผมวา หาเครื่องตัวใหม่มาลงแทน แล้วเก็บตัวเก่าทำอะไหล่ หรือว่าตอนนี้เครื่องราคาดีดขึ้น จะเอาไปตีเทิรน์ เพื่อลดค่าใช้จ่าย โดยดูสภาพอะไหล่ว่าเครื่องใหม่หรือเครื่องเก่า ตัวไหนดีกว่ากัน สลับได้ก็สลับไป น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า ตามแก้ที่เดิม แล้วไม่จบครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1653 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คิดค่าเสียหายที่พอจะได้มาก่อนครับ แล้วตัดใจวางใหม่ ท่าทางจะไม่รอดซ่อมต่อบานปลายแน่นอน หาเครื่องที่สดๆอย่างเช่น 2J vvti หรือ UZ ราคาน่าจะอยู่ประมาณ 50-55 K ครับเหมาะกับรถหนักๆ แรงบิดสูงๆเพื่อใช้งานครับ ใช้กันยาวๆครับ  
		
	
		
		
		
		
			
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1654 | |||
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2011 
				
                                Car Brand: SPORT RIDER 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i      GAS : LPG , AG , 58LT 
                                
                                ที่อยู่: CHONBURI 
				
				
					กระทู้: 140
				 
                                 
	Thanks: 385 
	
		
			
				Thanked 329 Times in 106 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 อ้างถึง: 
	
 อ้างถึง: 
	
 UZ เสียงเพราะดีครับ แรงด้วย แต่ว่า ไรเดอร์UZ ภาษีเท่าไร่ครับ  | 
|||
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1655 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2011 
				
                                Car Brand: SPORT RIDER 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i      GAS : LPG , AG , 58LT 
                                
                                ที่อยู่: CHONBURI 
				
				
					กระทู้: 140
				 
                                 
	Thanks: 385 
	
		
			
				Thanked 329 Times in 106 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอถามพี่วุฒิ และทุกๆท่านที่มีประสบกราณ์ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			1.ผมจะยกเครื่องใหม่ มีอะไหล่ตัวไหนที่ใช้อยู่ได้บ้างครับ (ช่วยระบุสิ่งที่ควรจะซื้อใหม่ให้หน่อยได้ไหมครับ กลัวโดนต้ม) 2.เสียงเครื่องJเข้าไปในรถ หูอื้อๆ เพื่อนผมก็เป็น มีวิธีแก้ไข้หรือทำให้มันดีขึ้นได้ไหมครับ 3.พี่คนไหนพอจะรู้ราคาเครื่อง 2JZ-GE ฝาดำ ตอนนี้บ้าง ช่วยๆๆสืบให้หน่อยนะครับ จะได้รีบแจ้งราคาเต็น อู่แถวบ้านผม เข้าบอกว่า เครื่อง2J น่าจะ3หมื่นกว่าแล้วมั้ง(เข้ายังไม่สรุปให้เพราะต้อง เช็คกับเชียงกงก่อน) + ค่าวางเครื่องอีก1หมื่น (รวมของเหลว)แต่รถยังมีอะไหล่ที่ยังใช้ได้อยู่ พวกเกียร์ อื่นๆ จะได้ซื้อของเท่าที่จำ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย note4you : 31-05-2011 เมื่อ 18:16.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1656 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใช่ครับ  เป็นแก๊สระบบดูด 
		
	
		
		
		
		
			อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1657 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2011 
				
                                Car Brand: SPORT RIDER 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i      GAS : LPG , AG , 58LT 
                                
                                ที่อยู่: CHONBURI 
				
				
					กระทู้: 140
				 
                                 
	Thanks: 385 
	
		
			
				Thanked 329 Times in 106 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เครื่องมันติดกับแผงหม้อน้ำ  ไม่อยากทุบห้องเครื่องเลย มีวิธีขยับหม้อน้ำได้ไหมครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1658 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1659 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien 
				Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai 
				
				
					กระทู้: 207
				 
                                 
	Thanks: 310 
	
		
			
				Thanked 413 Times in 150 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ถ้าคิดว่าจะแก้ปัญหาเรื่องเครื่องร้อนมีวิธีอื่นที่ท ำได้อีกครับ หม้อน้ำจะขยับได้จนชนคานฝากระโปรงหน้า บังลมขึ้นอยู่กับช่างแต่ละคนว่าจะทำแบบไหน ของผมให้ช่างเรียงพัดลมดูดได้ 3 ตัวเต็มพื้นที่หลังหม้อน้ำ+เป่าหน้าอีก 1 ตัว บางท่านทำหม้อน้ำแบบนอนไว้ใต้คานฝากระโปรงหน้า ทำให้มีพื้นที่หน้าเครื่องเพิ่มขึ้น แต่อาจต้องย้ายแผงแอร์ด้วย ตามรูปของคุณ note4you น่าจะมีที่ว่างอยู่นิดหน่อยที่ไปได้ แต่ตามรูปเขาเชื่อมติดตายระหว่างขายึดกับตัวฝาหม้อน้ ำบนไปแล้ว หม้อน้ำแท้จะเป็นอลูมิเนียม ฝาบน-ล่างจะเป็นพลาสติก (ผมรุ่นปี 2002) ไงลองดูความเห็นท่านอื่นครับ..  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1660 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2010 
				
                                Car Brand: Toyota 
				Engine Type: 2j-vvti 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				
				
					กระทู้: 39
				 
                                 
	Thanks: 69 
	
		
			
				Thanked 121 Times in 37 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอตอบตามความเห็นส่วนตัวนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 | 
| 2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 | 
| Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 | 
| sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 | 
| Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |