ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2j-vvti
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 39
Thanks: 69
Thanked 121 Times in 37 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เห็นด้วยกับท่านวุท เล่าจากประสบการณ์ของตัวเอง วางแล้วไม่จบ ไปหลายๆที่ พาลงานจะไม่ดี เพราะแต่ละที่ ถนัดไม่เท่ากัน(แบบรถผมตอนนี้ จนต้องตัดสินใจเข้าไปหาที่ๆเขายอมรับแก้งานให้ แบบขอทีเดียวจบ เหมือนนับหนึ่งใหม่)แล้วผลสรุปค่าใช้จ่าย จะบานไปเปล่าๆ ผมวา หาเครื่องตัวใหม่มาลงแทน แล้วเก็บตัวเก่าทำอะไหล่ หรือว่าตอนนี้เครื่องราคาดีดขึ้น จะเอาไปตีเทิรน์ เพื่อลดค่าใช้จ่าย โดยดูสภาพอะไหล่ว่าเครื่องใหม่หรือเครื่องเก่า ตัวไหนดีกว่ากัน สลับได้ก็สลับไป น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า ตามแก้ที่เดิม แล้วไม่จบครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
|
คิดค่าเสียหายที่พอจะได้มาก่อนครับ แล้วตัดใจวางใหม่ ท่าทางจะไม่รอดซ่อมต่อบานปลายแน่นอน หาเครื่องที่สดๆอย่างเช่น 2J vvti หรือ UZ ราคาน่าจะอยู่ประมาณ 50-55 K ครับเหมาะกับรถหนักๆ แรงบิดสูงๆเพื่อใช้งานครับ ใช้กันยาวๆครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |||
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อ้างถึง:
อ้างถึง:
อ้างถึง:
UZ เสียงเพราะดีครับ แรงด้วย แต่ว่า ไรเดอร์UZ ภาษีเท่าไร่ครับ |
|||
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ขอถามพี่วุฒิ และทุกๆท่านที่มีประสบกราณ์
1.ผมจะยกเครื่องใหม่ มีอะไหล่ตัวไหนที่ใช้อยู่ได้บ้างครับ (ช่วยระบุสิ่งที่ควรจะซื้อใหม่ให้หน่อยได้ไหมครับ กลัวโดนต้ม) 2.เสียงเครื่องJเข้าไปในรถ หูอื้อๆ เพื่อนผมก็เป็น มีวิธีแก้ไข้หรือทำให้มันดีขึ้นได้ไหมครับ 3.พี่คนไหนพอจะรู้ราคาเครื่อง 2JZ-GE ฝาดำ ตอนนี้บ้าง ช่วยๆๆสืบให้หน่อยนะครับ จะได้รีบแจ้งราคาเต็น อู่แถวบ้านผม เข้าบอกว่า เครื่อง2J น่าจะ3หมื่นกว่าแล้วมั้ง(เข้ายังไม่สรุปให้เพราะต้อง เช็คกับเชียงกงก่อน) + ค่าวางเครื่องอีก1หมื่น (รวมของเหลว)แต่รถยังมีอะไหล่ที่ยังใช้ได้อยู่ พวกเกียร์ อื่นๆ จะได้ซื้อของเท่าที่จำ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย note4you : 31-05-2011 เมื่อ 18:16. |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ใช่ครับ เป็นแก๊สระบบดูด
อ้างถึง:
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15
![]() |
เครื่องมันติดกับแผงหม้อน้ำ ไม่อยากทุบห้องเครื่องเลย มีวิธีขยับหม้อน้ำได้ไหมครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ถ้าคิดว่าจะแก้ปัญหาเรื่องเครื่องร้อนมีวิธีอื่นที่ท ำได้อีกครับ หม้อน้ำจะขยับได้จนชนคานฝากระโปรงหน้า บังลมขึ้นอยู่กับช่างแต่ละคนว่าจะทำแบบไหน ของผมให้ช่างเรียงพัดลมดูดได้ 3 ตัวเต็มพื้นที่หลังหม้อน้ำ+เป่าหน้าอีก 1 ตัว บางท่านทำหม้อน้ำแบบนอนไว้ใต้คานฝากระโปรงหน้า ทำให้มีพื้นที่หน้าเครื่องเพิ่มขึ้น แต่อาจต้องย้ายแผงแอร์ด้วย ตามรูปของคุณ note4you น่าจะมีที่ว่างอยู่นิดหน่อยที่ไปได้ แต่ตามรูปเขาเชื่อมติดตายระหว่างขายึดกับตัวฝาหม้อน้ ำบนไปแล้ว หม้อน้ำแท้จะเป็นอลูมิเนียม ฝาบน-ล่างจะเป็นพลาสติก (ผมรุ่นปี 2002) ไงลองดูความเห็นท่านอื่นครับ.. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2j-vvti
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 39
Thanks: 69
Thanked 121 Times in 37 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
1.ใช้หม้อน้ำเดิม หาพัดลมดูดแบบบาง ตีโกร่งใหม่ให้แข็งแรง ผมเคยใช้วิธีนี้ ความร้อนเอาอยู่ แต่ไม่เคยขึ้นเขา เลยบอกไม่ได้ว่าไหวไหม 2.ขยับทั้งแผงคอยล์ร้อนแอร์และหม้อน้ำเดิมไปข้างหน้า เพิ่มพื้นที่ให้สามารถใช้พัดลมที่ตัวใหญ่ขึ้น แรงขึ้นได้ อันนี้ ความร้อนเอาอยู่แน่ๆ 3.สั่งทำหม้อน้ำมีเนียมใหม่ พร้อมวัดและตีโกร่งพร้อมพัดลม(ผมใช้อยู่ตอนนี้)อันนี ้ เอาอยู่เหมือนกัน ใช้มาจะปีนึงแล้ว แต่ไม่เคยขึ้นเขาสูงๆ หรือชันมากๆ เลยตอบไม่ได้ แต่จากประสบการณ์ที่วิ่งมา ทั้งเขาค้อ สังขละ ทองผาภูมิ หรือว่าเขื่อนแก่งกระจาน วิ่งสบาย ไร้กังวลครับ หลักๆ ถ้าวางเครื่องใหม่ เน้น แท่นเครื่อง แท่นเกียร์ วายริ่งระบบไฟ และระบบระบายความร้อน นะครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2j-vvti
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 39
Thanks: 69
Thanked 121 Times in 37 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอตอบตามความเห็นส่วนตัวนะครับ
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
กลับมาที่ Sport rider เรื่องระบายความร้อน ผมใส่แบบพัดลมฟรีปัมพ์และเปลี่ยนหม้อน้ำใบใหม่ ตามที่พี่ PUDROM เรียนมาข้างต้น ไม่ต้องทุบห้องเครื่อง แต่ต้องตัดคานหน้าด้านล่างออกครับ ลุยๆร้อนๆสบายครับ เคยจอดนิ่งๆมา1ชม. ความร้อนไม่กระดิกครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 | |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Sport rider Prerunner
Engine Type: 2Jz-vvti Auto
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง6 ปทุมธานี
กระทู้: 59
Thanks: 30
Thanked 156 Times in 42 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Sport rider Prerunner
Engine Type: 2Jz-vvti Auto
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง6 ปทุมธานี
กระทู้: 59
Thanks: 30
Thanked 156 Times in 42 Posts
คะแนน: 17
![]() |
มีใครเอาถังแก๊สวางแทนถังน้ำมันบ้างครับ
วันก่อนเห็นStrada ใส่ถังแก๊สแทนถังน้ำมัน ความสูงถังเท่าถังน้ำมันเดิม ใช้แผ่นกันกระแทกของถังเดิม แล้วทำถังน้ำมันอลูมิเนียม ใบเล็กใส่ติดกับถังแก๊ส เนียนมากๆเลยครับ มองข้างนอกไม่มีทางรู้ว่าวางj ติดแก๊ส อยากใส่กับ Sport rider บ้าง ใครมีข้อมูลบ้างครับ อยากหาร้านทำบ้าง
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
ClubJZ Full Member 2557
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |