ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: Isuzu
Engine Type: std.
ที่อยู่: Home
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() เรื่องมันมีอยู่ว่า ตอนนี้ ผมมีเจ้า อีซูซุ(ดราก้อน) ที่เริ่มจะกินน้ำมันอยู่หนึ่งคัน อยากจะให้มันได้บริโภค ยี10 ยี20 เบนซิล91 หรือ แอลพีจี (ในใจคิดอยากคบหากับเจ้า หนึ่งเจเทอร์โบว์ หรือ สองเจเทอร์โบว์)
ตอนนี้ผมอยากจะเปลี่ยนครื่องรถของผมจาก ดีเซล ไปเป็น เบนซิล เนื่องจากว่าทำการแบกรับราคาค่าน้ำมันไม่ไหว คำถาม 1.การเปลี่ยนเครื่องเป็น 1jz gte หรือ 2jz gte จะใช้งบเท่าไร 2.ผลของการเปลี่ยนครื่องทั้งดีและไม่ดี 3.ถ้าจะใช้แก๊สจะเป็นผลต่อเครีื่องยนต์มากน้อยเเพียง ไร ถ้ามีข้อเสนอ หรือ คำถามอะไรเชิญโพสไว้ได้ครับ ขอขอบคุณทุกๆ คำตอบครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
2. เบนซิน LPG ประหยัดกว่าครับ แต่ก็จุกจิกกว่าเครื่องดีเซล 3. มีผลครับ แต่ใครๆเขาก็ใช้กัน ขึ้นอยู่กับว่าเราบำรุงรักษาได้ดีเพียงใดมากกว่าครับ เชียร์เจโบ แก๊สหัวฉีด AG ครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: Isuzu
Engine Type: std.
ที่อยู่: Home
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: FORD RANGER
Engine Type: 1JZ GTE-VVTI
ที่อยู่: บางใหญ่
กระทู้: 396
Thanks: 1,544
Thanked 789 Times in 320 Posts
คะแนน: 16
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ถ้าไม่ค่อยได้ใช้รถบ่อย รถวิ่งน้อยๆก็อาจจะไม่จำเป็นต้องเปลื่ยนเครื่องใหม่ค รับ แต่ถ้าใช้วิ่งงานเยอะ วันนึงวิ่งหลายกิโลมากๆ ก็สมควรอยู่ครับที่จะคบหากับ เจ+แก็ส ตอบข้อ1 ถ้า1เจโบ+แก็สหัวฉีดใช้งบประมาณ 8-9หมื่นบาท ถ้า2เจโบ+แก็สหัวฉีดใช้งบประมาณ 9-10 หมื่น ราคายังไม่ได้หักเทิร์นเครื่องเก่านะครับ ตอบข้อ2 ข้อดีคือ ประหยัดเชื้อเพลิง(กินแก็สประมาณ1.5-2.2 บาท/กิโล) และแรงมากๆๆๆๆ อัตราเร่งแซงดีทันใจ ข้อเสียคือ เสียเงินทำนี่ล่ะ ต้องทำช่วงล่างเพิ่มอีก+ระบบเบรค เฟืองท้าย ฯลฯ ตอบข้อ3 ใช้แก็สก็ต้องหมั่นดูแลรักษาเครื่องยนและอุปกรณ์ต่าง ๆมากขึ้น อาจจะมีอะไรจุกจิกนิดๆหน่อยๆ ตามประสา รถวางเครื่อง(ไม่ได้วางมาจากโรงงาน) แต่หลายๆท่านก็ใช้กันมาเป็นแสน สองแสนโล ก็ยังสบายใจที่จะใช้กันต่อไปนะครับ
__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to pyf For This Useful Post: | kkk (07-09-2010) |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: isuZu Dragon Eye
Engine Type: 2JZGEVVTI
ที่อยู่: Saimai
กระทู้: 70
Thanks: 204
Thanked 53 Times in 30 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ดราก้อนเหมือนกันครับของผมตัวcab4เครื่องเก่ากลับตรี เพชรไปแล้วทีแรกก้อว่าจะโอเว่อร์ฮอล แต่พอเช็คราคาของก้อเลยหันมาจบที่2jzge Vvti + Lpg หัวฉีดbsm ประหยัดดีครับ ว่าเครื่อง4jhมันประหยัดแล้ว ลืมไปเลยครับ เงียบก้อเงียบ สนับสนุนครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: Isuzu
Engine Type: std.
ที่อยู่: Home
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: Isuzu
Engine Type: std.
ที่อยู่: Home
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
และตอนนี้ก็อยากได้สองเจมากกว่า ส่วนตัวผมมีงบประมาณหนึ่งแสน คือ เครื่อง + เบรค + ช่วงล่าง + เฟืองท้าย |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
เบรคก็ลองใช้งานดุก่อนก็ได้ครับ
__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Senior Member
|
![]() เอาประหยัดไว้ก่อน แรงพอได้นิดๆ งบวางเบ็ดเสร็จไม่น่าเกิน 6 หมื่น 2j vvti ก็พอแล้วค๊าบ...
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: Isuzu
Engine Type: std.
ที่อยู่: Home
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|