ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 28-01-2010, 11:38   #10
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ งุนงง อ่านกระทู้
ขออภัยครับ ผมตอบและให้ข้อมูลผิดไป ผมดันไปคิดเป็นเกียรธรรมดาซะงั้น ขอโทษด้วยครับ จริงๆแล้วมันต้องเกียรโอเวอร์ไดฟ์ ทำงานตลอด เกียรไม่สามารถคิดดาวลง เกียร 3 ได้ อัตรเร่งจะไม่พุ่งกระฉุดเนื่องจากเกียรไม่คิกดาวลง 3 ใช้รอบไม่สูง ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ ที่ตอบอันแรกกลับกันทั่งหมดเลย ขอโทษครับหมดเลย
เข้าใจผิดนิดหน่อยครับผม

ผมสมมุต จำลองสถานะการณ์กรณีไม่ได้ต่อสาย O/D off เข้าหา ECU นะครับ (หมายรวมถึง คันเกียร์ที่ไม่มีสวิทช์ O/D off ด้วย และหมายรวมถึง คันเกียร์ สไลด์ที่มี D4 แต่เวลาคนขับรถ ขับแล้วไม่ยอมปลดมาที่ D3 (D4 หมายถึง Drive + เกียร์ 4 ส่วน D3 หมายถึง Driveสิ้นสุดที่เกียร์ 3))

กรณีดังกล่าว เวลาขับรถ ในเกียร์ออโต้ เครื่องยนต์เมื่อได้รับความร้อนของน้ำในเครื่องสูงถึ ง 60 องศาขึ้นไป เวลาขับเคลื่อนรถ ด้วยความเร็วเกิน 50 ก.ม./ช.ม. ECU จะสั่งเกียร์ออโต้ปรับระดับเกียร์เข้าสู่ โอเวอร์ไดร์ฟครับผม ดังนั้น เวลาที่เราต้องการเชนเกียร์ต่ำลงเข้าสู่เกียร์ 3 ก็ใช้วิธีคิ๊กดาวน์ครับผม (ใช้เท้ากดคันเร่งให้ลึกลงไปจนกระทั่งมีอัตราเร่งเพิ่ มขึ้น รับรู้ถึงแรงบิดที่เพิ่มขึ้น เรียกว่า คิ๊กดาวน์ครับ)

ส่วนกรณี ไม่สามารถคิ๊กดาวน์ได้ดังที่คุณกล่าวมานั้น หมายความว่า เกียร์ออโต้ เกิดการผิดปกติ จนกระทั่งต้องมีการเยียวยาครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 10 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
changyes (28-01-2010), ChanJZ (24-07-2013), kengz (28-01-2010), Lucky (03-06-2011), sonoopy (20-08-2010), trezetae (28-01-2010), viseth (28-01-2010), wk7000 (28-01-2010), zasdam (09-02-2013), งุนงง (28-01-2010)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
Over drive 2j gte vvti purin ClubJZ ! Talk 1 06-04-2016 08:28
เจโบ กดปิด Over Drive ไม่ได้ครับ yokee2499 ClubJZ ! Talk 2 11-02-2014 11:36
ไฟ over drive john_2jzgevvti ClubJZ ! Talk 2 25-08-2013 01:31
ช่วยหน่อยครับ อยากต่อสวิตช์ over drive (o/d) แยกคับ macmacmac ClubJZ ! D.I.Y. 6 25-09-2009 22:44


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:31


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels