ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เครื่อง 1 j vvt-i ครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: nisun 
				Engine Type: 1jz-gte 
                                
                                ที่อยู่: cmu 
				
				
					กระทู้: 10
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณครับเดี๋ยวยังไงผมจะลองไปเช็คigswอีกรอบครับ ถ้าเค้าไม่ได้ต่อผมต่อจั้มกับขาb+ ได้ไหมครับ ส่วนเรื่องวอมรถผมวอมปรกติครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: nisun 
				Engine Type: 1jz-gte 
                                
                                ที่อยู่: cmu 
				
				
					กระทู้: 10
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณครับเจอล่ะ Igsw ไม่ได้ต่อครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2009 
				
                                Car Brand: Isuzu 
				Engine Type: 1J-GE-vvti 
                                
                                ที่อยู่: Nonthaburi 
				
				
					กระทู้: 41
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 33 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขออณุญาติเจ้าของกระทู้นะครับ 1jz-ge-vvti ที่กล่อง Dianosys ในห้องเครื่องรถผมทำไมมีแต่ขั่ว E1 ส่วน TE1 ไม่มี pinให้เสียบ คือจะเป็นช่องว่างๆไว้น่ะครับ ผมไปดูของคนอื่นที่เป็นเครื่องรุ่นเดียวกันของเขามี งงเลย กะว่าจะลอง ต่อไฟเช็คโค๊ดดูซะหน่อยเลยอดเลย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แต่ขอต่อยอดเพื่อให้หายสงสัย เครื่องโตโยต้ารุ่นใหม่ๆมานี่ ขั้ว te เค้าเลิกใช้กันแล้วครับ แต่จะใช้เป็นขั้ว Tc แทน ขั้ว Tc เป็นขั้วเช็คข้อบกพร่องไม่เพียงแต่เครื่องยนต์เท่านั ้น ถ้าต่อครบๆในรถเดิมๆ เพียงคร่อมขั้ว Tc-E1 จะสามารถเช็คโค้ดได้ทีเดียวหลายๆระบบ เช่น ระบบไฟเครื่องยนต์ เกียร์ออโต้ ระบบเบรคABS ระบบSRS ฯลฯ ตัวอย่างเช่น วีโก้โฉมปัจจุบัน คร่อมแค่ TC-E1 ไฟทั้งหมดที่กล่าวมาจะกระพริบให้นับโค้ดทุกตัวเลยครั บ แต่สำหรับรถโตโยต้าบางรุ่น จะไม่มีการโชว์โค้ดในรูปแบบไฟกระพริบครับ ต้องใช้เครื่อง สแกนทูล เท่านั้นถึงจะทราบโค้ดข้อบกพร่องได้ โดยทั้งหมดที่ล่าวมา จะเป็นปลั๊กแบบ obd2 ในห้องโดยสาร และก็มีบางรุ่น ที่ทำปลั๊ก diag ไว้ในห้องเครื่องด้วยครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ 
				อายุ: 34 
				
					กระทู้: 946
				 
                                 
	Thanks: 1,469 
	
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		  จั้ม TE1 E1 จากปลั้ก diag ป่าวครับ ถ้าจั้มถูกเเล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้น อาจเกิดจาก ช่างเขาตัดขุ้วปลั้กกล่องไดแอค ออก หรือ ไม่ได้จั้มสายมาครับ![]() -ลองให้ช่าง ลาก จากกล่องมาเลยครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to HS9KRM For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                
				
                                
                                ที่อยู่: Nakhonsawan 
				
				
					กระทู้: 123
				 
                                 
	Thanks: 62 
	
		
			
				Thanked 67 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตอนเช็คโค้ชนี่เราสตาร์ทเครื่องได้ไหมครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2010 
				
                                Car Brand: ISUZU 
				Engine Type: 1JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: Onnuch 
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 54 
	
		
			
				Thanked 36 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมเคยจั๊มพ์สาย TE1 กับ E1 เพื่อเช็คโค้ชไว้ แล้วไม่ได้ดึงออก แล้วก็สตาร์ทเครื่องไว้สักพัก ก็ไม่มีผลอะไรนะครับ พอดับเครื่องแล้วไปดูที่เครื่องพอเห็นก็รีบดึงออกก่อ  นเลย  
		
	
		
		
		
		
		
	
	(จากที่เคยพลาดนะครับ แต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะมีผลอะไรหรือป่าว) ตอนนี้ก็ใช้งานได้ตามปกติ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to bungtor For This Useful Post: |  HS9KRM (05-07-2010)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |