ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 05-05-2009, 09:42   #1
vampire258
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว vampire258
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: A31
Engine Type: 1JZ-GT
ที่อยู่: Ladkrabang50 Racing Garage
กระทู้: 460
Thanks: 145
Thanked 262 Times in 138 Posts
คะแนน: 19 vampire258 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง vampire258
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
ผมไม่แน่ใจนะครับว่าระบบแอร์ของ A31 จะเหมือนกับ B14 (sunny super saloon) รึปล่าวถ้าเหมือน ความเย็นของลมจะถูกตั้งค่าโดยวาล์วเท่าที่รู้มาจะต่ำ กว่า 20 องศา ตัวปรับอุณหภูมิ จะเป็นสายสลิงไว้ดึงบานเปิด-ปิด ฮีทเตอร์ เรียกว่า ถ้าคอล์ยไม่เย็นถึงจุดที่ตั้งค่ามาจากโรงงานแอร์จะไม ่ตัด ที่แอร์ตัดก็ เนื่องมาจากวาล์วฉีดน้ำยาเป็นตัวสั่งสวิทช์แรงดันครั บ ผมเองก้ มีอยู่ 1 คัน B14 เคยรื้อดูถึงได้ทราบ
แต่ถ้าเป็นแบบเทอร์โมหางหนูธรรมดา เทอร์โมก็ เสื่อมได้ครับบางร้านก็ จะใช้วิธีแปลงเทอร์โมตู้เย็นใส่ซึ่งราคาไม่แพง (150-200บาท) เอามาใส่แทน ที่เห็นมาระบบของนิสสัน ถ้าตัดเอาฮีทเตอร์ออก จะเป็นอาการนี้ทั้งนั้นครับ เพราะนิสสันเอาลมร้อนมาเป่าผ่านตู้แอร์อีกทีหนึ่ง
แปลงเทอโมแล้วเสียบไว้ในตุ้เหมือนเดิมหรอคัรบ

หรือต้องมีตัวคุมแยกอะครับ

รุ้สึกจะเป็นหางหนูครับ ของเดิม
__________________


TUNE BY KONG



Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก

สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488
vampire258 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-05-2009, 20:45   #2
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ vampire258 อ่านกระทู้
แปลงเทอโมแล้วเสียบไว้ในตุ้เหมือนเดิมหรอคัรบ

หรือต้องมีตัวคุมแยกอะครับ

รุ้สึกจะเป็นหางหนูครับ ของเดิม
ใช่ครับ เอาหางเทอร์โมเสียบเข้าในตู้แล้วแล้วก็เดินสายจากเทอ ร์โมไปยังคอมเหมือนเดิม
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
sompol (21-06-2011)
เก่า 06-05-2009, 09:49   #3
junior
Senior Member
 
รูปส่วนตัว junior
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: D MAX
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: เจริญกรุง
อายุ: 45
กระทู้: 94
Thanks: 2
Thanked 24 Times in 17 Posts
คะแนน: 17 junior is on a distinguished road
พี่ครับเรื่องที่ผมเคยสอบถามอะครับ ได้ลองเอาไปให้ที่ร้านดูเรื่องมีเสียงแล้วเปิดแอร์วิ ่งไม่ออกอะครับคือเมื่อต้นเดือนผมเอาไปทำมารอบแล้วพอ ผมได้สอบถามเค้าว่าครั้งนั้นได้เปลี่ยนลูกปืนไหมเค้า บอกว่าเค้าเปลี่ยนใหแต่เปล่ยนเฉพาะลูกปืนข้างนอกแล้ว ก็เปลี่ยนวาวล์ ไดร์เออร์แล้วแวกนำ้ายาให้ใหม่ครับอาการก็ไม่หาย พอสิ้นเดือนเอาไปทำถึงได้รู้ว่าคอมมันจะมีลูกปืนข้าง ในอีกพอทีนี้ จะเปลี่ยนเค้าบอกต้องเปลี่ยน
วาวล์และไดร์เออร์ใหม่อีกครับเบ็ดเสร็จอีกสามพันกว่า ครับ ผมเลยสงสัยครับเรื่องวาว ไดร์เออร์เพึ่งเปลี่ยนไป แล้วต้องเปลี่ยนอีกหรอครับ
junior is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to junior For This Useful Post:
sompol (22-06-2011)
เก่า 06-05-2009, 10:38   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ junior อ่านกระทู้
พี่ครับเรื่องที่ผมเคยสอบถามอะครับ ได้ลองเอาไปให้ที่ร้านดูเรื่องมีเสียงแล้วเปิดแอร์วิ ่งไม่ออกอะครับคือเมื่อต้นเดือนผมเอาไปทำมารอบแล้วพอ ผมได้สอบถามเค้าว่าครั้งนั้นได้เปลี่ยนลูกปืนไหมเค้า บอกว่าเค้าเปลี่ยนใหแต่เปล่ยนเฉพาะลูกปืนข้างนอกแล้ว ก็เปลี่ยนวาวล์ ไดร์เออร์แล้วแวกนำ้ายาให้ใหม่ครับอาการก็ไม่หาย พอสิ้นเดือนเอาไปทำถึงได้รู้ว่าคอมมันจะมีลูกปืนข้าง ในอีกพอทีนี้ จะเปลี่ยนเค้าบอกต้องเปลี่ยน
วาวล์และไดร์เออร์ใหม่อีกครับเบ็ดเสร็จอีกสามพันกว่า ครับ ผมเลยสงสัยครับเรื่องวาว ไดร์เออร์เพึ่งเปลี่ยนไป แล้วต้องเปลี่ยนอีกหรอครับ
ช่วยตอบแทนนะครับ

การเปลี่ยนวาล์วแอร์นั้น จะเปลี่ยนก็ต่อเมื่อ วาล์วตัน ซึ่งเกิดจากสิ่งสกปรกเข้าไปอยู่ในระบบ ทำให้ตันครับ ซึ่งทำให้แอร์ไม่เย็น และ/หรือ เป็นน้ำแข็งที่คอยล์เย็นได้ง่ายครับ เวลาไปหาช่าง ช่างจะดูจากน้ำยาช่วงเวลาปล่อยออกมาครับ ถ้ามีอาการดังกล่าว(แม้ว่ามีน้ำยาอยู่เต็มระบบก็ตาม) และเมื่อปล่อยน้ำยาออกมานั้น น้ำยาและน้ำมันคอมพ์ที่ออกมา มีสีดำคล้ำ ช่างส่วนใหญ่ จะบอกให้เปลี่ยนวาล์ว เพราะเพื่อความชัวร์กลัวเสียชื่อว่า แก้ไขให้แล้ว ยังมีอาการเดิมอีกครับ

การเปลี่ยนดรายเออร์ นั้น จริงๆแล้ว จะไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ ถ้าเราทำการซ่อมแซมระบบในช่วงที่อากาศแห้งๆ (ไม่ชื้น เช่นช่วงฝนตก) และทำการแวคคั่มให้ถูกวิธี กระบวนการแวคคั่มครั้งสุดท้ายก่อนเติมน้ำยา ต้องไม่ต่ำกว่าครั้งละ 45 นาที (การแวคคั่มยิ่งนาน ยิ่งทำให้เกิดสุญญากาศในระบบนานพอที่จะทำให้ ความชื้นสะสมของซิลิก้าเจลในดรายเออร์ ถูกดูดออกมาจนเกลี้ยงเกือบหมด) ซึ่งการทำกระบวนการวิธีนี้ จะต้องใช้เวลานานมาก กว่าจะเช็ครั่ว กว่าจะสิ้นสุดการแวคคั่มครั้งสุดท้าย แล้วเตืมน้ำยา กระบวนการนี้ ต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 ช.ม. (รวมการเช็คระบบความเย็น) ซึ่งสำหรับช่างแอร์แล้ว ไม่คุ้มต่อการกระทำกระบวนการนี้ครับ เพราะว่า ดรายเออร์ใหม่ๆ ราคาไม่กี่ร้อยเองครับ (เจ้าของรถจ่ายด้วย) ช่างส่วนใหญ่จึงแนะนำให้เปลี่ยนใหม่ทุกครั้งที่มีการ เปิดระบบแอร์ครับ

เรื่องการถอดแก้เปลี่ยนลูกปืนตัวในนั้น จำเป็นต้องเปิดค่อยๆปล่อยน้ำยาออก ช่างบางคนใจร้อน ปล่อยพรวดๆ วาล์วแอร์ก็อาจจะตันหรือชำรุดได้เช่นกันครับ เป็นเหตุให้ ช่างตัดปัญหาโดยการแจ้งเปลี่ยนวาล์ว (โดยผลักภาระให้เจ้าของรถ) ซึ่งกระบวนการทำงานแบบนี้ ก็จะทำให้ช่างแอร์ มั่นใจว่า เมื่อเปลี่ยนแก้ไขแล้ว จะทำให้แอร์เย็นเป็นที่พอใจกับลูกค้า (ไม่เกี่ยวกับ การไม่พอใจเรื่องค่าใช้จ่ายสิ้นเปลืองของลูกค้านะครั บ)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
printset (09-09-2016), sompol (22-06-2011)
เก่า 06-05-2009, 13:13   #5
JZ_P_MAYIM
Senior Member
 
รูปส่วนตัว JZ_P_MAYIM
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: MAZDA JZ B2500&AllNewRangerT6
Engine Type: 1JZ-GE+LPG INJECTION&2.2Dura6MT
ที่อยู่: นาจอมเทียน - พัทยา - ชลบุรี
อายุ: 38
กระทู้: 923
Thanks: 3,668
Thanked 481 Times in 240 Posts
คะแนน: 18 JZ_P_MAYIM is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง JZ_P_MAYIM
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ช่วยตอบแทนนะครับ

การเปลี่ยนวาล์วแอร์นั้น จะเปลี่ยนก็ต่อเมื่อ วาล์วตัน ซึ่งเกิดจากสิ่งสกปรกเข้าไปอยู่ในระบบ ทำให้ตันครับ ซึ่งทำให้แอร์ไม่เย็น และ/หรือ เป็นน้ำแข็งที่คอยล์เย็นได้ง่ายครับ เวลาไปหาช่าง ช่างจะดูจากน้ำยาช่วงเวลาปล่อยออกมาครับ ถ้ามีอาการดังกล่าว(แม้ว่ามีน้ำยาอยู่เต็มระบบก็ตาม) และเมื่อปล่อยน้ำยาออกมานั้น น้ำยาและน้ำมันคอมพ์ที่ออกมา มีสีดำคล้ำ ช่างส่วนใหญ่ จะบอกให้เปลี่ยนวาล์ว เพราะเพื่อความชัวร์กลัวเสียชื่อว่า แก้ไขให้แล้ว ยังมีอาการเดิมอีกครับ

การเปลี่ยนดรายเออร์ นั้น จริงๆแล้ว จะไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ ถ้าเราทำการซ่อมแซมระบบในช่วงที่อากาศแห้งๆ (ไม่ชื้น เช่นช่วงฝนตก) และทำการแวคคั่มให้ถูกวิธี กระบวนการแวคคั่มครั้งสุดท้ายก่อนเติมน้ำยา ต้องไม่ต่ำกว่าครั้งละ 45 นาที (การแวคคั่มยิ่งนาน ยิ่งทำให้เกิดสุญญากาศในระบบนานพอที่จะทำให้ ความชื้นสะสมของซิลิก้าเจลในดรายเออร์ ถูกดูดออกมาจนเกลี้ยงเกือบหมด) ซึ่งการทำกระบวนการวิธีนี้ จะต้องใช้เวลานานมาก กว่าจะเช็ครั่ว กว่าจะสิ้นสุดการแวคคั่มครั้งสุดท้าย แล้วเตืมน้ำยา กระบวนการนี้ ต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 ช.ม. (รวมการเช็คระบบความเย็น) ซึ่งสำหรับช่างแอร์แล้ว ไม่คุ้มต่อการกระทำกระบวนการนี้ครับ เพราะว่า ดรายเออร์ใหม่ๆ ราคาไม่กี่ร้อยเองครับ (เจ้าของรถจ่ายด้วย) ช่างส่วนใหญ่จึงแนะนำให้เปลี่ยนใหม่ทุกครั้งที่มีการ เปิดระบบแอร์ครับ

เรื่องการถอดแก้เปลี่ยนลูกปืนตัวในนั้น จำเป็นต้องเปิดค่อยๆปล่อยน้ำยาออก ช่างบางคนใจร้อน ปล่อยพรวดๆ วาล์วแอร์ก็อาจจะตันหรือชำรุดได้เช่นกันครับ เป็นเหตุให้ ช่างตัดปัญหาโดยการแจ้งเปลี่ยนวาล์ว (โดยผลักภาระให้เจ้าของรถ) ซึ่งกระบวนการทำงานแบบนี้ ก็จะทำให้ช่างแอร์ มั่นใจว่า เมื่อเปลี่ยนแก้ไขแล้ว จะทำให้แอร์เย็นเป็นที่พอใจกับลูกค้า (ไม่เกี่ยวกับ การไม่พอใจเรื่องค่าใช้จ่ายสิ้นเปลืองของลูกค้านะครั บ)
เข้าใจเรื่องแอร์มากขึ้นเยอะเลยครับน้า
ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆเลยครับ
JZ_P_MAYIM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to JZ_P_MAYIM For This Useful Post:
sompol (22-06-2011)
เก่า 06-05-2009, 14:03   #6
junior
Senior Member
 
รูปส่วนตัว junior
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: D MAX
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: เจริญกรุง
อายุ: 45
กระทู้: 94
Thanks: 2
Thanked 24 Times in 17 Posts
คะแนน: 17 junior is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ช่วยตอบแทนนะครับ

การเปลี่ยนวาล์วแอร์นั้น จะเปลี่ยนก็ต่อเมื่อ วาล์วตัน ซึ่งเกิดจากสิ่งสกปรกเข้าไปอยู่ในระบบ ทำให้ตันครับ ซึ่งทำให้แอร์ไม่เย็น และ/หรือ เป็นน้ำแข็งที่คอยล์เย็นได้ง่ายครับ เวลาไปหาช่าง ช่างจะดูจากน้ำยาช่วงเวลาปล่อยออกมาครับ ถ้ามีอาการดังกล่าว(แม้ว่ามีน้ำยาอยู่เต็มระบบก็ตาม) และเมื่อปล่อยน้ำยาออกมานั้น น้ำยาและน้ำมันคอมพ์ที่ออกมา มีสีดำคล้ำ ช่างส่วนใหญ่ จะบอกให้เปลี่ยนวาล์ว เพราะเพื่อความชัวร์กลัวเสียชื่อว่า แก้ไขให้แล้ว ยังมีอาการเดิมอีกครับ

การเปลี่ยนดรายเออร์ นั้น จริงๆแล้ว จะไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ ถ้าเราทำการซ่อมแซมระบบในช่วงที่อากาศแห้งๆ (ไม่ชื้น เช่นช่วงฝนตก) และทำการแวคคั่มให้ถูกวิธี กระบวนการแวคคั่มครั้งสุดท้ายก่อนเติมน้ำยา ต้องไม่ต่ำกว่าครั้งละ 45 นาที (การแวคคั่มยิ่งนาน ยิ่งทำให้เกิดสุญญากาศในระบบนานพอที่จะทำให้ ความชื้นสะสมของซิลิก้าเจลในดรายเออร์ ถูกดูดออกมาจนเกลี้ยงเกือบหมด) ซึ่งการทำกระบวนการวิธีนี้ จะต้องใช้เวลานานมาก กว่าจะเช็ครั่ว กว่าจะสิ้นสุดการแวคคั่มครั้งสุดท้าย แล้วเตืมน้ำยา กระบวนการนี้ ต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 ช.ม. (รวมการเช็คระบบความเย็น) ซึ่งสำหรับช่างแอร์แล้ว ไม่คุ้มต่อการกระทำกระบวนการนี้ครับ เพราะว่า ดรายเออร์ใหม่ๆ ราคาไม่กี่ร้อยเองครับ (เจ้าของรถจ่ายด้วย) ช่างส่วนใหญ่จึงแนะนำให้เปลี่ยนใหม่ทุกครั้งที่มีการ เปิดระบบแอร์ครับ

เรื่องการถอดแก้เปลี่ยนลูกปืนตัวในนั้น จำเป็นต้องเปิดค่อยๆปล่อยน้ำยาออก ช่างบางคนใจร้อน ปล่อยพรวดๆ วาล์วแอร์ก็อาจจะตันหรือชำรุดได้เช่นกันครับ เป็นเหตุให้ ช่างตัดปัญหาโดยการแจ้งเปลี่ยนวาล์ว (โดยผลักภาระให้เจ้าของรถ) ซึ่งกระบวนการทำงานแบบนี้ ก็จะทำให้ช่างแอร์ มั่นใจว่า เมื่อเปลี่ยนแก้ไขแล้ว จะทำให้แอร์เย็นเป็นที่พอใจกับลูกค้า (ไม่เกี่ยวกับ การไม่พอใจเรื่องค่าใช้จ่ายสิ้นเปลืองของลูกค้านะครั บ)
ขอบคุณครับลุงมูนคือผมมาคิดๆดูว่าจะใช้ให้มันพังเลยด ีรึเปล่าครับแล้วค่อยเปลี่ยนทั้งคอมและตัวที่ว่าอะคร ับ ทั้งไดร์เออร์ วาวล์ครับแล้วมีตัวไหนต้องเปลี่ยนอีกรึป่าวครับ จริงก็กลัวถ้าปล่อยไว้มันจะลามไปตัวอื่นๆรึป่าวครับ ขอคำแนะนำครับ
junior is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to junior For This Useful Post:
printset (09-09-2016)
เก่า 06-05-2009, 14:19   #7
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ junior อ่านกระทู้
ขอบคุณครับลุงมูนคือผมมาคิดๆดูว่าจะใช้ให้มันพังเลยด ีรึเปล่าครับแล้วค่อยเปลี่ยนทั้งคอมและตัวที่ว่าอะคร ับ ทั้งไดร์เออร์ วาวล์ครับแล้วมีตัวไหนต้องเปลี่ยนอีกรึป่าวครับ จริงก็กลัวถ้าปล่อยไว้มันจะลามไปตัวอื่นๆรึป่าวครับ ขอคำแนะนำครับ
ผมไม่เห็นด้วยที่ว่า รอให้คอมพ์แอร์พังคาเครื่องก่อนค่อยเปลี่ยนนะครับ เพราะว่า มันฉุดกำลังเครื่องครับ คุณต้องจ่ายค่าเชื้อเพลิงผ่อนส่งตลอด กว่าคอมพ์แอร์จะพัง (ใช้ทุกวัน ไม่เกิน 2 เดือน แต่ถ้าใช้งานหนักๆ ไม่เกิน 1 เดือนก้พังครับ) แต่ละวันที่ใช้งาน คุณจะเสียเงินค่าเชื้อเพลิงไปเปล่าๆ เท่าไหร่ครับ (รถวิ่งไม่ออก แถมรำคาญเสียงดังอีก เหมือนมีเสี้ยนมาตำใจตลอดเวลา)

ผมแนะนำว่า หาคอมพ์มือสองตัวใหม่ แรงอชัดดีๆ มาเปลี่ยน หรือถ้าคอมพ์ตัวเดิม แรงอัดยังดี และเสียดาย ก็จัดการบิวท์ใหม่ ก็ได้ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
printset (09-09-2016), sompol (22-06-2011)
เก่า 06-05-2009, 14:56   #8
witiwat
Senior Member
 
รูปส่วนตัว witiwat
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 70
Thanks: 51
Thanked 59 Times in 31 Posts
คะแนน: 19 witiwat is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ผมไม่เห็นด้วยที่ว่า รอให้คอมพ์แอร์พังคาเครื่องก่อนค่อยเปลี่ยนนะครับ เพราะว่า มันฉุดกำลังเครื่องครับ คุณต้องจ่ายค่าเชื้อเพลิงผ่อนส่งตลอด กว่าคอมพ์แอร์จะพัง (ใช้ทุกวัน ไม่เกิน 2 เดือน แต่ถ้าใช้งานหนักๆ ไม่เกิน 1 เดือนก้พังครับ) แต่ละวันที่ใช้งาน คุณจะเสียเงินค่าเชื้อเพลิงไปเปล่าๆ เท่าไหร่ครับ (รถวิ่งไม่ออก แถมรำคาญเสียงดังอีก เหมือนมีเสี้ยนมาตำใจตลอดเวลา)

ผมแนะนำว่า หาคอมพ์มือสองตัวใหม่ แรงอชัดดีๆ มาเปลี่ยน หรือถ้าคอมพ์ตัวเดิม แรงอัดยังดี และเสียดาย ก็จัดการบิวท์ใหม่ ก็ได้ครับ

กระจ่างเลยครับ รถผมคอมพ์ยังบ่พัง แต่ได้ความรู้มาก ๆ เลยครับ
ชอบมากเลยอะครับว่า"มีเสี้ยนมาตำใจตลอดเวลา"
ขับยังไงก็ไม่สนุกครับ เมื่อรู้ว่ามันเสียแล้วไม่ซ่อม
witiwat is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to witiwat For This Useful Post:
printset (09-09-2016), sompol (22-06-2011)
เก่า 06-05-2009, 13:58   #9
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ junior อ่านกระทู้
พี่ครับเรื่องที่ผมเคยสอบถามอะครับ ได้ลองเอาไปให้ที่ร้านดูเรื่องมีเสียงแล้วเปิดแอร์วิ ่งไม่ออกอะครับคือเมื่อต้นเดือนผมเอาไปทำมารอบแล้วพอ ผมได้สอบถามเค้าว่าครั้งนั้นได้เปลี่ยนลูกปืนไหมเค้า บอกว่าเค้าเปลี่ยนใหแต่เปล่ยนเฉพาะลูกปืนข้างนอกแล้ว ก็เปลี่ยนวาวล์ ไดร์เออร์แล้วแวกนำ้ายาให้ใหม่ครับอาการก็ไม่หาย พอสิ้นเดือนเอาไปทำถึงได้รู้ว่าคอมมันจะมีลูกปืนข้าง ในอีกพอทีนี้ จะเปลี่ยนเค้าบอกต้องเปลี่ยน
วาวล์และไดร์เออร์ใหม่อีกครับเบ็ดเสร็จอีกสามพันกว่า ครับ ผมเลยสงสัยครับเรื่องวาว ไดร์เออร์เพึ่งเปลี่ยนไป แล้วต้องเปลี่ยนอีกหรอครับ

ตามที่อาจารย์มูนว่าเลยครับ ช่างส่วนใหญ่จะผลกภาระมาที่เรา เพราะเราจ่าย และเขากลัวว่า ถ้าทำไปแล้วแอร์ไม่เย็นก็ จะโทษร้านเขา เขาเลยให้เปลี่ยนให้หมด บางร้านค่อยๆปล่อยน้ำยาออกมาก็ จะทำให้วาล์วไม่เสียแต่ถ้าปล่อยน้ำยาออกทีเดียว ส่วนใหญ่วาล์วเสียทั้งนั้นครับ ส่วนลูกปืนที่ช่างเปลี่ยนตอนแรกน่าจะเป็นลูกปืนคลัทช ์ครับ ตัวที่ดังมักจะมาจากลูกปืนในคอมมากกว่า ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนลูกปืนก็ พอๆกับเปลี่ยนคอมครับ แพงตรงค่าแรงเพราะเปลี่ยนคอมทั้งตัวง่ายกว่า
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
printset (09-09-2016), sompol (22-06-2011)
เก่า 07-05-2009, 12:11   #10
witiwat
Senior Member
 
รูปส่วนตัว witiwat
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 70
Thanks: 51
Thanked 59 Times in 31 Posts
คะแนน: 19 witiwat is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ vampire258 อ่านกระทู้
แปลงเทอโมแล้วเสียบไว้ในตุ้เหมือนเดิมหรอคัรบ

หรือต้องมีตัวคุมแยกอะครับ

รุ้สึกจะเป็นหางหนูครับ ของเดิม

อาการคล้ายกันเลย ครับ เอ 31
เย็นมากมายแอร์ดิจิตอลเนี่ยปรับก็ไม่ได้ ปรับยังไงก็เย็นเท่าเดิม เคยลองยืนเปิดฝากระโปรงหน้ารถแล้วให้แฟนเพิ่มและลดแอ ร์ คอมพ์ก็ไม่ตัด มันอยากตัดเมื่อไหร่ก้ตัดเองอะ(ว่าจะลองเอาปรอทไปวัด ดูว่าในรถมันเย็นเท่าไหร่ มันถึงตัด)

อีกอย่างครับวันนั้นถอดกรอบแอร์และตัวข้างเคียงเช่น คอนโซลเกียร์ วิทยุออกมาแกะเอาตัวบังคับทิศทางลมออก เพราะลมเป่าแต่ไม่ออกประตูลม ช่างบอกว่าถ้าเป็นระบบออโต้มันจะบังให้ประตูลมเปิดขึ ้นลง ซ้ายขวา บ่อย ๆ ทำให้มันเสียง่าย (ไม่รู้จริงไหม) หาซื้อก็ไม่ได้ เลยแกะออกเอาลวดมัดไว้ให้ออกแต่คอนโซลอย่างเดียวเลย ลืมบอกไปแกะออกมาเห็นสายไฟเยอะมาก ที่ต่อกลับแอร์ดิจิตอล รู้สึกจะเดินสายไฟใหม่ด้วย อยากถามว่าจะทำยังไงให้สวิตย์ปรับองศาขึ้นลงมันใช้ได ้เหมือนเดิมอะครับ

อยากลองเอากรอบแมนนวลมาใส่แล้วลองปรับดู ว่ามันจะใช้ได้ไหม ถ้าใช้ได้เราต้องให้ช่างเดินสายแอร์ดิจิตอลใหม่ใช่ไห มครับ (มีปลักสำหรับใช้แมนนวลอยู่ด้วยครับเคยเอามาใส่เพื่อ ปรับประตูลมครั้งหนึ่งนึกว่าแอร์ดิจิตอลเสีย แต่ไม่ได้ปรับองศา) (รถซื้อมือสองมาก็ติดแอร์ดิจิตอลมาแล้วอะครับ) แต่คราวที่แล้วแกะเอากรอบออกยากมากกลัวพลาสติกกรอบแอ ร์มันจะหักอะครับ

หรือมีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ
witiwat is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-05-2009, 22:09   #11
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ witiwat อ่านกระทู้
อาการคล้ายกันเลย ครับ เอ 31
เย็นมากมายแอร์ดิจิตอลเนี่ยปรับก็ไม่ได้ ปรับยังไงก็เย็นเท่าเดิม เคยลองยืนเปิดฝากระโปรงหน้ารถแล้วให้แฟนเพิ่มและลดแอ ร์ คอมพ์ก็ไม่ตัด มันอยากตัดเมื่อไหร่ก้ตัดเองอะ(ว่าจะลองเอาปรอทไปวัด ดูว่าในรถมันเย็นเท่าไหร่ มันถึงตัด)

อีกอย่างครับวันนั้นถอดกรอบแอร์และตัวข้างเคียงเช่น คอนโซลเกียร์ วิทยุออกมาแกะเอาตัวบังคับทิศทางลมออก เพราะลมเป่าแต่ไม่ออกประตูลม ช่างบอกว่าถ้าเป็นระบบออโต้มันจะบังให้ประตูลมเปิดขึ ้นลง ซ้ายขวา บ่อย ๆ ทำให้มันเสียง่าย (ไม่รู้จริงไหม) หาซื้อก็ไม่ได้ เลยแกะออกเอาลวดมัดไว้ให้ออกแต่คอนโซลอย่างเดียวเลย ลืมบอกไปแกะออกมาเห็นสายไฟเยอะมาก ที่ต่อกลับแอร์ดิจิตอล รู้สึกจะเดินสายไฟใหม่ด้วย อยากถามว่าจะทำยังไงให้สวิตย์ปรับองศาขึ้นลงมันใช้ได ้เหมือนเดิมอะครับ

อยากลองเอากรอบแมนนวลมาใส่แล้วลองปรับดู ว่ามันจะใช้ได้ไหม ถ้าใช้ได้เราต้องให้ช่างเดินสายแอร์ดิจิตอลใหม่ใช่ไห มครับ (มีปลักสำหรับใช้แมนนวลอยู่ด้วยครับเคยเอามาใส่เพื่อ ปรับประตูลมครั้งหนึ่งนึกว่าแอร์ดิจิตอลเสีย แต่ไม่ได้ปรับองศา) (รถซื้อมือสองมาก็ติดแอร์ดิจิตอลมาแล้วอะครับ) แต่คราวที่แล้วแกะเอากรอบออกยากมากกลัวพลาสติกกรอบแอ ร์มันจะหักอะครับ

หรือมีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ
ผมไม่มีประสบการ์ณทางด้านนี้ครับ ระบบแอรืดิจิตอลพื้นฐานก็ คือการคุมอุณหภูมิให้คงที่ คือ เมื่ออุณหภูมิสูงก็ ให้คอมทำงานเพื่อให้อากาศเย็นลง แต่ถ้า อุณหภูมิต่ำ ก็ จะเปิดช่องลมให้ฮีทเตอร์ปล่อยลมร้อนเข้ามาช่วยให้อาก าศอุ่นขึ้น คงต้องให้ร้านแอร์ที่มีประสบการณ์ แก้ไขครับ ผมไม่กล้าแนะนำครับ ต้องขออภัยด้วย หรือไม่ก็ ลองสอบถามสมาชิกในหน้า Talk ดุครับ เผื่อใครจะมีประสบการณ์
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
printset (09-09-2016), sompol (22-06-2011)
เก่า 08-05-2009, 06:57   #12
witiwat
Senior Member
 
รูปส่วนตัว witiwat
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 70
Thanks: 51
Thanked 59 Times in 31 Posts
คะแนน: 19 witiwat is on a distinguished road
ขอบคุณ k.kazuya มากครับผม ได้ความรู้จากบทความของคุณมากครับ
ตั้งแต่หน้า 1 ถึงหน้า 15 เดี๋ยวถ้าผมแก้ปัญหาได้ประการใดจะมาแจ้งให้ทราบครับ
หรือถ้าใช้แบบแมนนวลแล้วคอมตัดจะมารายงานผลครับ (เชียงใหม่หนาวมาก )
witiwat is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to witiwat For This Useful Post:
sompol (22-06-2011)
เก่า 09-05-2009, 09:45   #13
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ witiwat อ่านกระทู้
ขอบคุณ k.kazuya มากครับผม ได้ความรู้จากบทความของคุณมากครับ
ตั้งแต่หน้า 1 ถึงหน้า 15 เดี๋ยวถ้าผมแก้ปัญหาได้ประการใดจะมาแจ้งให้ทราบครับ
หรือถ้าใช้แบบแมนนวลแล้วคอมตัดจะมารายงานผลครับ (เชียงใหม่หนาวมาก )
ขอบคุณครับ
ผมเองก็ อยากให้มีการรายงานผล เพื่อที่สมาชิกคนอื่น เข้ามาอ่านเจอจะได้ รู้ว่า รถของตัวเองมีอาการอะไร และได้แก้ไขยังงัยครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
printset (09-09-2016), sompol (22-06-2011)
เก่า 18-05-2009, 05:16   #14
zero62
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 zero62 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ witiwat อ่านกระทู้
อาการคล้ายกันเลย ครับ เอ 31
เย็นมากมายแอร์ดิจิตอลเนี่ยปรับก็ไม่ได้ ปรับยังไงก็เย็นเท่าเดิม เคยลองยืนเปิดฝากระโปรงหน้ารถแล้วให้แฟนเพิ่มและลดแอ ร์ คอมพ์ก็ไม่ตัด มันอยากตัดเมื่อไหร่ก้ตัดเองอะ(ว่าจะลองเอาปรอทไปวัด ดูว่าในรถมันเย็นเท่าไหร่ มันถึงตัด)

อีกอย่างครับวันนั้นถอดกรอบแอร์และตัวข้างเคียงเช่น คอนโซลเกียร์ วิทยุออกมาแกะเอาตัวบังคับทิศทางลมออก เพราะลมเป่าแต่ไม่ออกประตูลม ช่างบอกว่าถ้าเป็นระบบออโต้มันจะบังให้ประตูลมเปิดขึ ้นลง ซ้ายขวา บ่อย ๆ ทำให้มันเสียง่าย (ไม่รู้จริงไหม) หาซื้อก็ไม่ได้ เลยแกะออกเอาลวดมัดไว้ให้ออกแต่คอนโซลอย่างเดียวเลย ลืมบอกไปแกะออกมาเห็นสายไฟเยอะมาก ที่ต่อกลับแอร์ดิจิตอล รู้สึกจะเดินสายไฟใหม่ด้วย อยากถามว่าจะทำยังไงให้สวิตย์ปรับองศาขึ้นลงมันใช้ได ้เหมือนเดิมอะครับ

อยากลองเอากรอบแมนนวลมาใส่แล้วลองปรับดู ว่ามันจะใช้ได้ไหม ถ้าใช้ได้เราต้องให้ช่างเดินสายแอร์ดิจิตอลใหม่ใช่ไห มครับ (มีปลักสำหรับใช้แมนนวลอยู่ด้วยครับเคยเอามาใส่เพื่อ ปรับประตูลมครั้งหนึ่งนึกว่าแอร์ดิจิตอลเสีย แต่ไม่ได้ปรับองศา) (รถซื้อมือสองมาก็ติดแอร์ดิจิตอลมาแล้วอะครับ) แต่คราวที่แล้วแกะเอากรอบออกยากมากกลัวพลาสติกกรอบแอ ร์มันจะหักอะครับ

หรือมีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ
ผมเคยเปนคับมอเตอร์บังคับทิศทางลมมันเสียคับเปลี่ยนไ ป3-4ต้วอ่ะคับมันชอบเสียคับ
zero62 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to zero62 For This Useful Post:
sompol (22-06-2011)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 03:14


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels