ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มันคงไม่สเตบิไลเชอร์หรอกครับ เพราะคาปาซิเตอร์ไม่ได้ทำตัวเป็นสเตบิไลเชอร์
แต่ถ้าเดินสายจากแบตไปใช้งานด้วยสายไฟเส้นเล็ก ๆ เป็นระยะทางไกล ๆ และโหลด ( อุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีการกระชากไฟเป็นช่วง ๆ ( กระชากต่อเนื่องใช้ไม่ได้ )) เจ้า คาปาซิเตอร์ชุดนี้ช่วยได้ครับ และต้องต่อ คาปาซิเตอร์ให้ใกล้อุปกรณ์ไฟฟ้าให้มากที่สุดเท่าท่จะ ทำได้ เช่น ต่อเข้ากับขั้วไฟเข้าของถาคขยายเสียง ( เพาเวอร์แอม ) จะทำให้เสียงเบสแน่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ( แต่ถ้าสายไฟใหญ่มาจากแบตแล้วจะไม่เห็นความแตกต่างแน่ นอน ) ถ้าต้องการสเตบิไลเซอร์จริง ทำได้ แต่ต้องไม่ถึง 12 v ไฟเข้า 12 - 17 v ไฟออก 9 v คงที่ ทำได้ง่าย ๆ เลยครับ แต่ถ้าไฟเข้า 12 - 17 v ไฟออก 12 v คงที่ ต้องออกแรงเพิ่มอีกนิดหน่อย กล่าวคือ ต้องแปลงไฟ 12 - 17 v ให้สูงขึ้นประมาณ 15-20 v แล้ว ทำให้ออก 12 v คงที่ พอทำได้ครับ ถ้าต้องการกระแสใช้งานไม่มากมีทำขายแล้วครับ แล้วจะเอาไปทำอะไร ตรงไหนละครับ เพราะจุดที่จำเป็น ที่ ecu เขาก็ทำมากับ ecu เรียบร้อยแล้ว |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: Mighty X
Engine Type: 2L-T
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พี่ๆลองไปดูลิ้งนี้ก่อนครับ
พอดีไปเจอมา http://www.fortuner-club.com/webboar....asp?QID=52730 มีวีดีโอให้ดูด้วยว่าต่อแล้วมันเห็นผลยังไงครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to FoRDeZ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 7
Thanks: 9
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ดูจาก คลิปแล้วสร้างความเชื่อมั่นได้ดีเลยล่ะครับ..จะได้ลด ข้อสงสัยของการติด Volt Stabilizer ไปได้มากเลย ถ้ามีการทดลองของ Ground wire ด้วย ก็ยิ่งดีเลยครับ..
ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to taoii For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#5 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 52
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ประมาณนี้นะครับ ถ้าต้องการให้ สเตบิไล ต้องเอาไปไว้ใกล้ๆอุปกรณ์ที่เราใช้งาน เคยเห็น Capa 1 Farad ตัวเท่ากระบอกข้าวหลาม ที่ใช้ในเครื่องเสียงไหมครับ เห็นไหมครับเขาติดใกล้อุปกรณ์ที่ใช้งาน อย่างนี้ครับ สเตบิไล ชัดเจน ส่วนเรื่องผลการลดการลบกวนของความถี่สูง เกิดแค่ C แบบ ไมล่า ตัวเท่าปลายก้อยครับ โดยปกติในระบบรถยนต์ มีให้อยู่ที่เกือบทุกอุปกรณ์ ส่วนใหญ่ช่างตัดออกบอกไม่ใช้ ( ไม่ใช้แล้วมันใส่มาให้เปลืองทำไม ) |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nye-noei For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 101
Thanks: 113
Thanked 69 Times in 44 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ความคิดผมนะครับไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไหนก็ตามที่เราติ ดตั้งเพิ่มเข้าไปควรเดินสายใหญ่ๆหน่ยละกันแค่ให้เหมา ะสมกับกระแสที่มันต้องการและลงกราวด์แน่นๆดีแค่นี้ไฟ ก็เหลือเฟือครับเพราะเรามีแบตเตอร์รี
ที่เป็นตัวจำกัดแรงดัน ดี ซี อยู่แล้ว ส่วน ตัวไม่ล่าร์หรือเซรามิก ใช้บายพาสความถี่สูงลงกราวด์เท่านั้นเพื่อป้องกันเสี ยงหวีดในระบบเครื่องเสียงและป้องกันการรบกวนอย่างอื่ นด้วย ใช้สายใหญ่ๆ ลงกราวด์แน่นๆดีๆเยอะๆแค่นี้ก็จบครับ ฟันธง... ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|