ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: NISSAN / MERCEDES-BENZ
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Rama2 Soi35
กระทู้: 550
Thanks: 248
Thanked 132 Times in 87 Posts
คะแนน: 18
![]() |
![]() คือรถผมติดแก็สแบบดูดธรรมดาอ่ะคับ
เครื่อง1เจโบเดิมๆจูนยังไงก้อแบ็คอ่ะคับให้ร้านจูนให ้...ลองจูนเองตามที่พี่ๆเคยลงวิธีจูนไว้ให้ มันก้อยังไม่หายทำไงดีคับ มันจะแบ็คตอนที่เรากดคันเร่งกระทันหันอ่ะคับแต่ถ้าเร าค่อยๆกดไล่คันเร่งลงมันจะไม่ค่อยแบ็คเท่าไหร่ค ับ ![]() ![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ลูกเสี่ยโรจน์ : 03-06-2008 เมื่อ 21:29. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
|
ลองเช็คหัวเทียนดูครับ ของผมก็แบ็คเหมือนกัน เปลี่ยนหัวเทียนหายเรยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
- หัวเทียน สำหรับรถใช้แก๊สแนะนำว่าถ้าตั้งแต่วางมาไม่เคยเปลี่ย นก็เปลี่ยนเถอะครับ - ยางฝาวาล์ว อันนี้ประสบการณ์ผมเลย ลองถอดออกมาดูสภาพก่อนก็ได้ครับ ถ้ายังดีอยู่ก็อาจทำความสะอาดแล้วทากาวใส่เข้าไปใหม่ (เวลาขันฝาวาล์วอย่าขันแน่นมากนะครับ) คือถ้ายางฝาวาล์วไม่สามารถกันน้ำมันเครื่องได้ น้ำมันเครื่องก็จะค่อย ๆ ไหลซึมลงไปในเบ้าหัวเทียนครับ รับรองได้ว่า Backfire แน่นอน ...ลองตรวจเช็คดูนะครับแล้วลองจูนแก๊สดูใหม่ (อย่าให้บาง) จริง ๆ เครื่องเจนี่ Backfire ยากมากครับถ้าทุกอย่าง ok ...ขอให้โชคดีครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ที่ผมเจอเรื่องแบ็คนะครับ คือมันจะเป็นตอนเราจูนบางเท่านั้นน่ะครับ ส่วนการกระทืบคันเร่งแล้วแบ็คจำได้ว่าแก้ได้ด้วยการต ั้งค่าในระบบlambda ในช่อง Outgoing ให้แก๊สหนาตอนถอนคันเร่งที่คุณแอ้ม LPG เขาเรียกมูนวอล์คน่ะครับ ถ้าไม่หายก็เกินปัญญาของกระผมแล้วละครับ แหะๆ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ดูหลาย ๆ อย่าง แต่อย่าลืมดูมิกซ์ น่ะครับ เพราะบางครั้งมิกซ์ไม่แน่น มีซึมให้อากาศเข้าได้ มันก็แบล็คได้เหมือนกันน่ะครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
![]()
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: NISSAN / MERCEDES-BENZ
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Rama2 Soi35
กระทู้: 550
Thanks: 248
Thanked 132 Times in 87 Posts
คะแนน: 18
![]() |
จัมพ์เช็คดูทุกอย่างแล้วคับพี่
หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว6หัวหัวละ190 เช็คคอยส์แล้ว เช็คสายหัวเทียนแล้ว เช็คท่อแวคคั่มแล้ว ท่อแก็สก้อเช็คแล้วจร้า แต่รถจัมพ์ไม่มีแลมด้าอ่ะคับ แล้วช่างเค้าบอกว่าหม้อต้มมันจ่ายแก็สเข้าที่หน้าลิ้ นเลยมันเลยแบ็คตอนเรากดคันเร่งกระทันหัน จัมพ์ก้อไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกันมั๊ยอ่ะคับ ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมคิดว่าคุณจั๊มลองติดแลมด้าดูสิครับ ชุดละ 1500 บาท (เฉพาะของนะครับ) ติดเพิ่มเข้าไปเลยไม่ต้องแก้ระบบอะไร แล้วซื้อโปรแกรมจูนพร้อมสายจูนมาจูนเองก็ได้ ผมคิดว่ามันเกิดลักษณะถอนคันเร่งแล้วเกิดภาวะแก๊สบาง น่ะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: NISSAN / MERCEDES-BENZ
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Rama2 Soi35
กระทู้: 550
Thanks: 248
Thanked 132 Times in 87 Posts
คะแนน: 18
![]() |
แลมด้านี่ถ้าเราให้เค้าติดพร้อมจูนเลยนี่เท่าไหร่คับ จะได้เตรียมเงินไปถูกอ่ะคับเพราะว่าตอนนี้จัมพ์เอารถ มาใช้ที่อุดรอ่ะคับถ้าจะทำต้องวิ่งรถกลับไปทำร้านที่ จัมพ์ติดแก็สที่กรุงเทพอ่ะคับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ถ้าระบบไฟ นิ่งแล้ว หันไปดูระบบแกส ครับ
-หม้อต้มของไรคราบ รุ่นที่ใช้กับเครื่องเทอร์โบป่าว - มิ้กของอะไร ขนาดเท่าไร -จูนให้หนาอีกนิด -ของผมสองเจโบ ฟิกมิ้ก ยังไม่เคยแบ้ค เลยอ่ะ
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย HS9KRM : 05-06-2008 เมื่อ 11:22. |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เป็นเหมือนกันครับ
ของผมวาง1เจ ไม่โบ +วีวี ครับ ใช้หม้อต้มซุปเปอร์ครับตอแรกแรกที่ติดมีบ้างครับหลัง จากจูนใหม่หายไปลองอัดทางไกลกรุงเทพ-หัวหินก้อไม่เป็นไร แต่เมื่อเช้าก่อนขึ้นสะพานที่โบ๊เบ๊มีมาอีกครังครับ
อยากจะถามว่ามีวิธีใดจะแก้ให้หายบ้างครับ(ตรวจช็คทุก อย่างแล้วปกติครับ) |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
แต่ถ้าไม่อยากเปลือง ก็เปลี่ยนไปใช้ระบบ วาริเอเบิลครับ .. ไม่ต้องจูน จับใส่ทีเดียวจบเลย ไม่มีแบ็ค ... ผมขับมากว่า 5หมื่นโล จะร้อยโค้งพันแยก ผมก็ยังมั่นใจไม่เคยแบ็คไฟเลย .. มันเยี่ยมจริงๆครับพี่น้องครับ ...... (เพลง)ใช้วาริเอเบิล ระบบแก็สอันดับหนึ่ง... ของไทยยยยย .... (เรียนแบบพี่แอ็ดคาราบาว อิอิ) |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ติดตั้งแลมด้าที่อุดรธานี ผมไม่แน่ใจเรื่องร้านนะครับ ลองสอบถามจากปั๊มแก๊สดูนะครับน่าจะติดโฆษณาไว้ทั้ง 2 ปั๊มนั่นแหละ ค่าติดตั้งไม่แน่ใจ แต่ค่าจูนมาตรฐาน 200 บาท บอกให้ช่างติด ECU ไว้แถวคอนโซลในรถให้จูนง่ายๆด้วยนะครับ ของผมมันซ่อนไว้เหนือคันเร่ง จูนทีก็ทุลักทุเล ส่วนการจูนในส่วนของ Out going จะอยู่ในส่วนของ Booster ครับให้ตั้งไว้เยอะหน่อย(ปรึกษาช่างดูว่าแค่ไหนเหมาะ สม)
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: NISSAN / MERCEDES-BENZ
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Rama2 Soi35
กระทู้: 550
Thanks: 248
Thanked 132 Times in 87 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เรื่องหม้อต้มเดี๋ยวจัมพ์ถ่ายรูปมาลงให้ดูคับว่าเปนข องอารายจัมพ์ก้อจำไม่ได้เหมือนกันอ่ะคับ^^
เรื่องแลมด้าจัมพ์ว่าจะขับกลับมาติดที่กรุงเทพอ่ะคับ เพราะว่าไม่มั่นใจร้านที่อุดรเลยกลัวเค้าทำไม่ดีอ่าค ับตอนนี้จัมพ์จูนให้มันหนาไว้ก่อนอ่ะคับแบบว่าเดินเบ าแล้วจะดับทุกทีเลย(เดินเบาแบบเครื่องโรตารี่อ่ะคับ หอบๆๆ) แต่วิ่งก้อไม่ค่อยแบ็คแล้วนอกจากจะกดคันเร่งกระทันหั นอ่ะคับ กลิ่นแก็สงี้ท่วมเลยอ่ะคับเวลาจอดติดไฟแดงมอไซด์มันค ิดว่าแก็สเรารั่วเลยมาเคาะกระจกบอก..อิอิ อ๊ายยย..อาย เค้า กลัวพวกที่ชอบขับรถสูบบุหรี่อ่ะคับแล้วมาใก้รถเรากลั วระเบิด555+ เดี่ยวถ่ายรูปมาให้ดูพุ่งนี้คับ ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#15 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 111
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 4 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เอาใจช่วยนะครับ ขอให้หาเจอไว ๆ จะได้ขับอย่างสบายใจ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 17
![]() |
สำหรับเครื่อง Vvti ต้องจูนหนาไว้ก่อนถึงจะไม่แบ็คครับ แต่จะกินแก็สหน่อย ..
ขอบคูณทุกความเห็นครับครับ ได้ผลอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#18 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ขอบคุณที่แนะนำครับ ตอนนี้ดีขึ้นบ้างแล้ว
หลังจากที่ได้อ่านข้อความของทุกๆท่านก้อค่อยๆปรับค่อ ยๆแก้ครับตอนนี้อาการแบ๊คก้อหายไป(เพี้ยงไปแล้วไปลับ อย่ากลับมา555+)
แนบไฟล์ 10174 แนบไฟล์ 10175 แนบไฟล์ 10176 แนบไฟล์ 10177 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nap_ta : 30-11-2008 เมื่อ 07:11. |
![]() |
![]() |
![]() |
#19 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: NISSAN / MERCEDES-BENZ
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Rama2 Soi35
กระทู้: 550
Thanks: 248
Thanked 132 Times in 87 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ของพี่หายแต่ของผมยังไม่หายอ่ะดิคับ
ต้องจูนหนาไว้ก่อนเวลาจอดไฟแดงนี่กลิ่นแก็สท่วมเลยอ่ ะคับ แล้วเวลาจูนแก็สหนาเดินเบาก้อจะดับต้องเลี้ยงคันเร่ง ไว้ตลอดเลยคับ |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|