ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 2J GTE
ที่อยู่: pitloke
กระทู้: 34
Thanks: 1
Thanked 23 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
![]() |
diy Voltage Stabilizer
พอดีเข้าไปเจอเวปd-max club.net เจอ diy Voltage Stabilizer เลยนำมาให้เพื่อนๆได้ลองทำดูไม่ยาก ผมลองทำแล้ว
http://bbznet.com/scripts2/view.php?...49&c=1&key=diy งบประมาณ300บาท(ไม่รวมหัวแล้งและตะกั่ว)อาจถูกกว่านี ้แล้วแต่ท่านใดจะซื้อของได้ถูกแพง ลองติดแล้วก็เห็นผลนิดหน่อย ลองดูกันนะครับ ต้องยกเครดิตให้ คุณเคนลูกเจ้าพ่อพระยาแล แห่งwww.d-max club.net ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย kpong : 23-05-2008 เมื่อ 10:37. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kpong For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: NISAN A31
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: RANGSIT
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รบกวนสอบถามผู้รู้ ถ้าตามวงจรแล้วจะได้ค่า Capacitor = 40,000 uf ทด Voltageสูงสุด 25 V ไม่ทราบว่าเป็นค่าที่เหมาะสมกับเครื่อง 1J-GTE
หรือเปล่า และค่าที่เหมาะสมควรเท่าไรต้องสัมพันธ์กับกระแสของแบ ตเตอรี่หรือไม่ ของผมแบตเตอรี่ 75A CEF A31 เดิมๆครับ ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to BME For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: Kia
Engine Type: 1JGE
ที่อยู่: Choburi
กระทู้: 17
Thanks: 4
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใช้ได้ครับ ตัว capacitor ไม่มีผลกับกระแสครับ แต่จะมีผลกับแรงดัน
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Chakra For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: NISAN A31
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: RANGSIT
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคูณครับ วันไหนแวะร้านอมรที่รังสิตจะได้ซื้อของมาลองดู....
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to BME For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: D MAX 4 ตู HILANDER
Engine Type: 1JZ GTE แตนๆ ก็เสียวได้
ที่อยู่: ฝั่งทวย & จีนุการาจ
อายุ: 39
กระทู้: 175
Thanks: 42
Thanked 117 Times in 47 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ใส่แล้วจะมีผลอะไรกับ ไฟ ครับ งง
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to off JZ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 52
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19
![]() |
แทบไม่รู้สึกว่าดีขึ้นนะครับผมก็มีในรถทำเองครั บ เลียนแบบ Pivot มาเลย ไอ้ C ตัวใหญ่ ไม่ได้ทำอะไรให้ดีขึ้นเลยครับ แต่ มีแต่นะครับ ไอ้ C ตัว เล็กเขียวๆ เล็กๆ ในวงจร นี่แหละครับ พระเอก มันจะ Bypass ความถี่สูง ลง Ground ช่วยเรื่องสัญญาณรบกวนซึ่งส่วนมากเกิดกับระบบเครื่อง เสียงได้ครับ วงจรในรูปด้านบนดีกว่าของ Pivot อีกครับ ลงทุนไม่เกิน 200 หรอกครับ หรือชอบดุๆก็ยัดเข้าไปกี่ชุดก็ได้ตามศรัทธาขนานเพิ่ม เข้าไป ที่ไม่ดีกว่า Pivot อย่างเดียวคือ ความสวยงามครับ ถ้าทำกันระวังเรื่องการบัดกรีหน่อยนะครับให้แน่นจริง ๆและจัดสายไฟให้ดี ควรใส่กล่องที่แน่นหนาด้วย และที่สำคัญ ควรใส่ Fuse ด้วยครับ ถ้าไม่ป้องกันไว้ อุปกรณ์เสริม อาจกลายเป็นเครื่องมือทำลาย ok นะครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nye-noei : 28-06-2008 เมื่อ 21:40. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nye-noei For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มันคงไม่สเตบิไลเชอร์หรอกครับ เพราะคาปาซิเตอร์ไม่ได้ทำตัวเป็นสเตบิไลเชอร์
แต่ถ้าเดินสายจากแบตไปใช้งานด้วยสายไฟเส้นเล็ก ๆ เป็นระยะทางไกล ๆ และโหลด ( อุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีการกระชากไฟเป็นช่วง ๆ ( กระชากต่อเนื่องใช้ไม่ได้ )) เจ้า คาปาซิเตอร์ชุดนี้ช่วยได้ครับ และต้องต่อ คาปาซิเตอร์ให้ใกล้อุปกรณ์ไฟฟ้าให้มากที่สุดเท่าท่จะ ทำได้ เช่น ต่อเข้ากับขั้วไฟเข้าของถาคขยายเสียง ( เพาเวอร์แอม ) จะทำให้เสียงเบสแน่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ( แต่ถ้าสายไฟใหญ่มาจากแบตแล้วจะไม่เห็นความแตกต่างแน่ นอน ) ถ้าต้องการสเตบิไลเซอร์จริง ทำได้ แต่ต้องไม่ถึง 12 v ไฟเข้า 12 - 17 v ไฟออก 9 v คงที่ ทำได้ง่าย ๆ เลยครับ แต่ถ้าไฟเข้า 12 - 17 v ไฟออก 12 v คงที่ ต้องออกแรงเพิ่มอีกนิดหน่อย กล่าวคือ ต้องแปลงไฟ 12 - 17 v ให้สูงขึ้นประมาณ 15-20 v แล้ว ทำให้ออก 12 v คงที่ พอทำได้ครับ ถ้าต้องการกระแสใช้งานไม่มากมีทำขายแล้วครับ แล้วจะเอาไปทำอะไร ตรงไหนละครับ เพราะจุดที่จำเป็น ที่ ecu เขาก็ทำมากับ ecu เรียบร้อยแล้ว |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: Mighty X
Engine Type: 2L-T
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พี่ๆลองไปดูลิ้งนี้ก่อนครับ
พอดีไปเจอมา http://www.fortuner-club.com/webboar....asp?QID=52730 มีวีดีโอให้ดูด้วยว่าต่อแล้วมันเห็นผลยังไงครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to FoRDeZ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#11 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 7
Thanks: 9
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ดูจาก คลิปแล้วสร้างความเชื่อมั่นได้ดีเลยล่ะครับ..จะได้ลด ข้อสงสัยของการติด Volt Stabilizer ไปได้มากเลย ถ้ามีการทดลองของ Ground wire ด้วย ก็ยิ่งดีเลยครับ..
ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to taoii For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#12 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 52
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ประมาณนี้นะครับ ถ้าต้องการให้ สเตบิไล ต้องเอาไปไว้ใกล้ๆอุปกรณ์ที่เราใช้งาน เคยเห็น Capa 1 Farad ตัวเท่ากระบอกข้าวหลาม ที่ใช้ในเครื่องเสียงไหมครับ เห็นไหมครับเขาติดใกล้อุปกรณ์ที่ใช้งาน อย่างนี้ครับ สเตบิไล ชัดเจน ส่วนเรื่องผลการลดการลบกวนของความถี่สูง เกิดแค่ C แบบ ไมล่า ตัวเท่าปลายก้อยครับ โดยปกติในระบบรถยนต์ มีให้อยู่ที่เกือบทุกอุปกรณ์ ส่วนใหญ่ช่างตัดออกบอกไม่ใช้ ( ไม่ใช้แล้วมันใส่มาให้เปลืองทำไม ) |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nye-noei For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#13 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 101
Thanks: 113
Thanked 69 Times in 44 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ความคิดผมนะครับไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไหนก็ตามที่เราติ ดตั้งเพิ่มเข้าไปควรเดินสายใหญ่ๆหน่ยละกันแค่ให้เหมา ะสมกับกระแสที่มันต้องการและลงกราวด์แน่นๆดีแค่นี้ไฟ ก็เหลือเฟือครับเพราะเรามีแบตเตอร์รี
ที่เป็นตัวจำกัดแรงดัน ดี ซี อยู่แล้ว ส่วน ตัวไม่ล่าร์หรือเซรามิก ใช้บายพาสความถี่สูงลงกราวด์เท่านั้นเพื่อป้องกันเสี ยงหวีดในระบบเครื่องเสียงและป้องกันการรบกวนอย่างอื่ นด้วย ใช้สายใหญ่ๆ ลงกราวด์แน่นๆดีๆเยอะๆแค่นี้ก็จบครับ ฟันธง... ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|