ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 16-10-2012, 10:31   #13
Pong79
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19 Pong79 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
ผมไม่ได้อัพเดทเสียนาน เพราะเครื่องใช้งานได้ดีไม่มีปัญหา ก่อนหน้านั้นเมื่อปลายปีที่แล้วหลังน้ำท่วม

ได้เอารถไปให้น้าเคคลองสามโอเวอร์ฮอลใหม่เปลี่ยนแหวน ลูกสูบเปลี่ยนชาร์ป ฝาสูบทำการขัดลื่นบดวาว์ลใหม่(อันนี้ทำเอง) หลังโอเวอร์ฮอลเครื่องยนต์ตอบสนองดีมากขับสนุก

ใช้งานไปสามหมื่นกว่ากิโล จนเมื่อวันที่ 27 ก.ย 55 มีธุระต้องเดินทางไปประจวบ โดยเริ่มออกเดินทางจากสุพรรณฯ

จนมาถึงนครปฐมจอดเข้าปั๊มเติมแก๊ส รถมีอาการสั่นเหมือนเดินไม่ครบสูบเวลาเดินเบาแต่ไม่ถ ึงกับดับ

ซึ่งตอนแรกผมก็สงสัยว่าอาจจะเป็นที่หัวเทียนซึ่งผมใช ้ Denso Iridium IK24(เบอร์8) ซึ่งใช้งานตั้งแต่ปีที่แล้วตั้งแต่ยังไม่โอเวอร์ฮอลเ ครื่องอายุการใช้งานก็ประมาณเกือบห้าหมื่นกิโล

หลังจากนั้นเดินทางไปประจวบตามกำหนดการปกติ รถมีอาการตื้อเล็กน้อยแต่ก็วิ่งได้ไม่มีปัญหา

จนกลับมาถึงบ้านจัดการเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ เช็คโค๊ด ไล่เช็คคอล์ย ปลั๊กคอลย์ ตัวช่วยจุดระเบิด เปิดกล่อง ECU ดู รวมถึงเปิดฝาครอบวาว์ลเช็คระยะห่าง ทุกอย่างก็เป็นปกติหมด

แต่อาการเดินไม่ครบสูบยังเป็นเหมือนเดิม สุดท้ายไปซื้อชุดวัดกำลังอัดมาลองเทสดูปรากฎว่าสูบสอ งไม่มีกำลังอัด

โทรปรึกษาน้าเคดูน้าเคก็สันนิษฐานว่าอาจจะเป็นที่วาว ์ลแตกเพราะเครื่องเจออาการนี้มาหลายตัวแล้ว

ตอนแรกก็กะว่าจะส่งไปให้น้าเคทำให้เหมือนเดิมแต่ติดท ี่อู่น้าแกรถเยอะยังไม่รู้ว่าจะได้คิวเข้าทำวันไหน เลยตัดสินใจลงมือทำเอง

เมื่อรื้อออกมาพบว่าวาว์ลไอเสียสูบสองแตกไปหนึ่งตัว





เลยจัดการส่งโรงกลึง(เงากลการบางบัวทอง)ให้เปลียนวาว ์ลใหม่เฉพาะด้านไอเสีย ค่าใช้จ่ายในการทำดังนี้
เปลี่ยนวาว์ลไอเสียทั้งหมด 12 ตัว = 2,400 บาท
ยางตีนวาว์ล 12 ตัว = 600 บาท
ค่าล้างประกอบฝาสูบ = 500 บาท
ถ้าจะตั้งวาว์ลด้วยเขาคิดเพิ่ม 1,000 เลยพอแค่นี้

ตอนแรกก็กะจะทำบ่าวาว์ลด้วยเลยเพราะผมใช้รถวิ่งระยะท างไกลประจำแต่เห็นทางร้านแจ้งว่าบ่าวาว์ลเจค่อนข้างแ ข็งมากอยู่แล้วเปลียนเฉพาะวาว์ลก็พอ

เครื่องเจส่งฝามาทำเพราะวาว์ลแตกแบบนี้ก็มีอยู่หลายร ายเหมือนกัน

ผมส่งฝาไปให้ทำวันเสาร์ก่อนเที่ยง ได้รับฝาวันจันทร์ (ถ้าไม่ติดว่าวันอาทิตย์ร้านหยุด ส่งฝาวันนี้วันรุ่งขึ้นก็ไปรับได้

ช่วงที่ส่งฝาไปทำก็ทำการขูดเศษปะเก็น ขัดหัวลูกสูบ และล้างทำความสะอาดท่อร่วมไอดีทั้งหมด





เมื่อได้รับฝามาก็ลองเทสวาว์ลดูว่ารั่วหรือเปล่า ก็ไม่พบว่าวาว์ลรั่วแสดงว่าโรงกลึงก็ทำฝามาได้เรียบร ้อยดี เมื่อได้รับประเก็นฝามาก็จัดการประกอบ จนเสร็จเรียบร้อย





ตอนนี้เครื่องเดินเป็นปกติ นิ่งมาก แต่ต้องดูกันยาว ๆ ว่าวาว์ลที่เปลี่ยนมาจะทนได้ดีแค่ไหนครับ

ผมส่งที่เงาบางไผ่ตอนทำ 3J ไม่โบ กะว่าแค่เอาไปตั้งวาวล์กับเปลี่ยนยางตีนวาวล์ ร้านแจ้งว่าวาวล์ไม่ดี ทั้งไอดีและไอเสียรวมแล้ว 8 ตัว+หลอดวาวล์ โดนไปหย่อนหมื่นหน่อยดียว แต่ก็ดีตรงที่ได้ฝาฃัวร์ๆ

กลัวก็คุณภาพของวาวล์ที่เปลี่ยนมาใหม่นี่แหละ (เหมือนในรูปของคุณวุฒิ) เพราะมันไม่ใช่ของแท้
Pong79 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Pong79 For This Useful Post:
volvoman (17-10-2012), wk7000 (16-10-2012)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE cpong67 ClubJZ ! GAS 25 30-04-2010 10:11
2JZ GE ใน Sport Rider bee_sagacious ClubJZ ! GAS 2 28-12-2009 10:44
Sport Rider อยากกิน J + Gas bee_sagacious ClubJZ ! GAS 6 12-02-2008 22:35
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ natavut2680 ClubJZ ! GAS 9 04-02-2008 06:08
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง Noppadol ClubJZ ! GAS 7 13-11-2007 11:20


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 18:33


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels