ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 16-10-2012, 10:31   #1
Pong79
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19 Pong79 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
ผมไม่ได้อัพเดทเสียนาน เพราะเครื่องใช้งานได้ดีไม่มีปัญหา ก่อนหน้านั้นเมื่อปลายปีที่แล้วหลังน้ำท่วม

ได้เอารถไปให้น้าเคคลองสามโอเวอร์ฮอลใหม่เปลี่ยนแหวน ลูกสูบเปลี่ยนชาร์ป ฝาสูบทำการขัดลื่นบดวาว์ลใหม่(อันนี้ทำเอง) หลังโอเวอร์ฮอลเครื่องยนต์ตอบสนองดีมากขับสนุก

ใช้งานไปสามหมื่นกว่ากิโล จนเมื่อวันที่ 27 ก.ย 55 มีธุระต้องเดินทางไปประจวบ โดยเริ่มออกเดินทางจากสุพรรณฯ

จนมาถึงนครปฐมจอดเข้าปั๊มเติมแก๊ส รถมีอาการสั่นเหมือนเดินไม่ครบสูบเวลาเดินเบาแต่ไม่ถ ึงกับดับ

ซึ่งตอนแรกผมก็สงสัยว่าอาจจะเป็นที่หัวเทียนซึ่งผมใช ้ Denso Iridium IK24(เบอร์8) ซึ่งใช้งานตั้งแต่ปีที่แล้วตั้งแต่ยังไม่โอเวอร์ฮอลเ ครื่องอายุการใช้งานก็ประมาณเกือบห้าหมื่นกิโล

หลังจากนั้นเดินทางไปประจวบตามกำหนดการปกติ รถมีอาการตื้อเล็กน้อยแต่ก็วิ่งได้ไม่มีปัญหา

จนกลับมาถึงบ้านจัดการเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ เช็คโค๊ด ไล่เช็คคอล์ย ปลั๊กคอลย์ ตัวช่วยจุดระเบิด เปิดกล่อง ECU ดู รวมถึงเปิดฝาครอบวาว์ลเช็คระยะห่าง ทุกอย่างก็เป็นปกติหมด

แต่อาการเดินไม่ครบสูบยังเป็นเหมือนเดิม สุดท้ายไปซื้อชุดวัดกำลังอัดมาลองเทสดูปรากฎว่าสูบสอ งไม่มีกำลังอัด

โทรปรึกษาน้าเคดูน้าเคก็สันนิษฐานว่าอาจจะเป็นที่วาว ์ลแตกเพราะเครื่องเจออาการนี้มาหลายตัวแล้ว

ตอนแรกก็กะว่าจะส่งไปให้น้าเคทำให้เหมือนเดิมแต่ติดท ี่อู่น้าแกรถเยอะยังไม่รู้ว่าจะได้คิวเข้าทำวันไหน เลยตัดสินใจลงมือทำเอง

เมื่อรื้อออกมาพบว่าวาว์ลไอเสียสูบสองแตกไปหนึ่งตัว





เลยจัดการส่งโรงกลึง(เงากลการบางบัวทอง)ให้เปลียนวาว ์ลใหม่เฉพาะด้านไอเสีย ค่าใช้จ่ายในการทำดังนี้
เปลี่ยนวาว์ลไอเสียทั้งหมด 12 ตัว = 2,400 บาท
ยางตีนวาว์ล 12 ตัว = 600 บาท
ค่าล้างประกอบฝาสูบ = 500 บาท
ถ้าจะตั้งวาว์ลด้วยเขาคิดเพิ่ม 1,000 เลยพอแค่นี้

ตอนแรกก็กะจะทำบ่าวาว์ลด้วยเลยเพราะผมใช้รถวิ่งระยะท างไกลประจำแต่เห็นทางร้านแจ้งว่าบ่าวาว์ลเจค่อนข้างแ ข็งมากอยู่แล้วเปลียนเฉพาะวาว์ลก็พอ

เครื่องเจส่งฝามาทำเพราะวาว์ลแตกแบบนี้ก็มีอยู่หลายร ายเหมือนกัน

ผมส่งฝาไปให้ทำวันเสาร์ก่อนเที่ยง ได้รับฝาวันจันทร์ (ถ้าไม่ติดว่าวันอาทิตย์ร้านหยุด ส่งฝาวันนี้วันรุ่งขึ้นก็ไปรับได้

ช่วงที่ส่งฝาไปทำก็ทำการขูดเศษปะเก็น ขัดหัวลูกสูบ และล้างทำความสะอาดท่อร่วมไอดีทั้งหมด





เมื่อได้รับฝามาก็ลองเทสวาว์ลดูว่ารั่วหรือเปล่า ก็ไม่พบว่าวาว์ลรั่วแสดงว่าโรงกลึงก็ทำฝามาได้เรียบร ้อยดี เมื่อได้รับประเก็นฝามาก็จัดการประกอบ จนเสร็จเรียบร้อย





ตอนนี้เครื่องเดินเป็นปกติ นิ่งมาก แต่ต้องดูกันยาว ๆ ว่าวาว์ลที่เปลี่ยนมาจะทนได้ดีแค่ไหนครับ

ผมส่งที่เงาบางไผ่ตอนทำ 3J ไม่โบ กะว่าแค่เอาไปตั้งวาวล์กับเปลี่ยนยางตีนวาวล์ ร้านแจ้งว่าวาวล์ไม่ดี ทั้งไอดีและไอเสียรวมแล้ว 8 ตัว+หลอดวาวล์ โดนไปหย่อนหมื่นหน่อยดียว แต่ก็ดีตรงที่ได้ฝาฃัวร์ๆ

กลัวก็คุณภาพของวาวล์ที่เปลี่ยนมาใหม่นี่แหละ (เหมือนในรูปของคุณวุฒิ) เพราะมันไม่ใช่ของแท้
Pong79 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Pong79 For This Useful Post:
volvoman (17-10-2012), wk7000 (16-10-2012)
เก่า 16-10-2012, 11:33   #2
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Pong79 อ่านกระทู้
ผมส่งที่เงาบางไผ่ตอนทำ 3J ไม่โบ กะว่าแค่เอาไปตั้งวาวล์กับเปลี่ยนยางตีนวาวล์ ร้านแจ้งว่าวาวล์ไม่ดี ทั้งไอดีและไอเสียรวมแล้ว 8 ตัว+หลอดวาวล์ โดนไปหย่อนหมื่นหน่อยดียว แต่ก็ดีตรงที่ได้ฝาฃัวร์ๆ

กลัวก็คุณภาพของวาวล์ที่เปลี่ยนมาใหม่นี่แหละ (เหมือนในรูปของคุณวุฒิ) เพราะมันไม่ใช่ของแท้

ผมก็กังวลอยู่เหมือนกันครับ ของผมมันเครื่องเทอร์โบด้วย

แต่มันก็มองได้อีกด้านคือ ในแง่ของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีการผลิตโลหะปัจจุบั นกับเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว

อาจจะทำให้ตัววัสดุมีความทนทานมากกว่าก็เป็นได้(ถ้าผ ลิตได้มาตรฐาน)โดยเฉพาะเมื่อต้องมาใช้ LPG หรือ NGV เป็นเชื้อเพลิง

เพราะของแท้เดิมวาว์ลออกแบบมาใช้สำหรับเชื้อเพลิงน้ำ มันความแห้งของเชื้อเพลิงมีน้อยกว่า แต่เมื่อเราเอามาใช้กับก๊าซไม่ว่าจะเป็น LPG หรือ NGV มันแห้ง

และมีความร้อนที่ค่อนข้างสูงมากถ้าไม่สลับมาเป็นน้ำม ันบ้างทั้งบ่าและตัววาว์ลมันก็ทนไม่ไหวสึกหรอเร็ว

ซึ่งวาว์ลที่ผลิตออกมาใหม่อาจจะรองรับตรงนี้ก็ได้ครั บ

ตัววาว์ลด้านไอดีผมไม่กังวลเลยเนื่องจากใช้งานเครื่อ งตัวนี้มาร่วมสองแสนกิโล(ฝาสูบเดิม) ไม่เคยเจอวาว์ลด้านไอดียันเลย

มันได้ไอน้ำมันเครื่องช่วยเลี้ยงได้บ้างรวมถึงผมเองส ลับใช้น้ำมันเป็นระยะ แต่ไอเสียนี่จะยันต้องคอยตั้งวาว์ลเป็นระยะครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post:
Pong79 (16-10-2012)
เก่า 16-10-2012, 17:50   #3
Pong79
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19 Pong79 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้

ผมก็กังวลอยู่เหมือนกันครับ ของผมมันเครื่องเทอร์โบด้วย

แต่มันก็มองได้อีกด้านคือ ในแง่ของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีการผลิตโลหะปัจจุบั นกับเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว

อาจจะทำให้ตัววัสดุมีความทนทานมากกว่าก็เป็นได้(ถ้าผ ลิตได้มาตรฐาน)โดยเฉพาะเมื่อต้องมาใช้ LPG หรือ NGV เป็นเชื้อเพลิง

เพราะของแท้เดิมวาว์ลออกแบบมาใช้สำหรับเชื้อเพลิงน้ำ มันความแห้งของเชื้อเพลิงมีน้อยกว่า แต่เมื่อเราเอามาใช้กับก๊าซไม่ว่าจะเป็น LPG หรือ NGV มันแห้ง

และมีความร้อนที่ค่อนข้างสูงมากถ้าไม่สลับมาเป็นน้ำม ันบ้างทั้งบ่าและตัววาว์ลมันก็ทนไม่ไหวสึกหรอเร็ว

ซึ่งวาว์ลที่ผลิตออกมาใหม่อาจจะรองรับตรงนี้ก็ได้ครั บ

ตัววาว์ลด้านไอดีผมไม่กังวลเลยเนื่องจากใช้งานเครื่อ งตัวนี้มาร่วมสองแสนกิโล(ฝาสูบเดิม) ไม่เคยเจอวาว์ลด้านไอดียันเลย

มันได้ไอน้ำมันเครื่องช่วยเลี้ยงได้บ้างรวมถึงผมเองส ลับใช้น้ำมันเป็นระยะ แต่ไอเสียนี่จะยันต้องคอยตั้งวาว์ลเป็นระยะครับ


ใช่ครับ เครื่องคุณวุฒิมีโบด้วย ของผมมันไม่มีโบ

ผมตอนนี้ก็ตั้งแก๊สหนาหน่อย หม้อน้ำ 2 ลูก ออยเกียรก็ 2 ระบบ ป้องกันไว้หมด ก็หวังว่ามันคงทนคุ้มค่า

ร้านนี้เขามีประสพการณ์ค่อนข้างสูง สมัยเล่นโฟลค์เต่าผมส่งเครื่องทำฝา-เสริมเมนข้อเหวี่ยงก็ที่นี่ตั้งแต่ 24-25 ปีก่อน ร้านก็ย้งอยู่ที่เดิม
Pong79 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Pong79 For This Useful Post:
volvoman (17-10-2012), wk7000 (16-10-2012)
เก่า 16-10-2012, 21:33   #4
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Pong79 อ่านกระทู้
ใช่ครับ เครื่องคุณวุฒิมีโบด้วย ของผมมันไม่มีโบ

ผมตอนนี้ก็ตั้งแก๊สหนาหน่อย หม้อน้ำ 2 ลูก ออยเกียรก็ 2 ระบบ ป้องกันไว้หมด ก็หวังว่ามันคงทนคุ้มค่า

ร้านนี้เขามีประสพการณ์ค่อนข้างสูง สมัยเล่นโฟลค์เต่าผมส่งเครื่องทำฝา-เสริมเมนข้อเหวี่ยงก็ที่นี่ตั้งแต่ 24-25 ปีก่อน ร้านก็ย้งอยู่ที่เดิม

ต้องดูกันยาว ๆ ครับ

ที่ผมตัดสินใจทำที่เงากลการก็เพราะเรื่องชื่อเสียงคุ ณภาพและเคยเห็นคุณpong เคยแนะนำไว้ด้วย

ตอนเอาฝาทำก็เห็นที่ร้านรับงานเกี่ยวกับเครื่องยนต์เ ครื่องจักรอยู่เยอะมากเหมือนกัน ดูแล้วก็น่าจะโอเค

ตอนนี้เวลาขับก็ยังไม่ค่อยกล้าบูสหนัก ๆ มากนัก แต่ใช้วิธีค่อย ๆ เพิ่มบูสทีละนิดทดลองดู

จนมั่นใจก็จะค่อย ๆ ปรับมาขับแบบปกติครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 16-10-2012 เมื่อ 21:36.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post:
Pong79 (17-10-2012)
เก่า 17-10-2012, 10:01   #5
volvoman
Senior Member
 
รูปส่วนตัว volvoman
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19 volvoman is on a distinguished road
เพลากลางผมทำใหม่ยกเส้นที่เงาเหมือนกัน รอทั้งวันแต่จบครับหมดไป6000กว่า วิ่งนิ่งเลยครับ ไปร้านชื่อดังคงโดนเป็นหมื่น
volvoman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post:
wk7000 (17-10-2012)
เก่า 17-10-2012, 10:45   #6
bellcorp
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว bellcorp
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: จอมทอง
อายุ: 48
กระทู้: 427
Thanks: 216
Thanked 2,393 Times in 323 Posts
คะแนน: 19 bellcorp is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง bellcorp
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ volvoman อ่านกระทู้
เพลากลางผมทำใหม่ยกเส้นที่เงาเหมือนกัน รอทั้งวันแต่จบครับหมดไป6000กว่า วิ่งนิ่งเลยครับ ไปร้านชื่อดังคงโดนเป็นหมื่น
ร้านชื่อดังนี่ที่รถไฟฟ้าผ่านหรือเปล่าหว่า แถวอนุเสาวรีย์ แสบจิงๆ
bellcorp is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to bellcorp For This Useful Post:
volvoman (17-10-2012), wk7000 (17-10-2012)
เก่า 18-10-2012, 11:23   #7
volvoman
Senior Member
 
รูปส่วนตัว volvoman
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19 volvoman is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ bellcorp อ่านกระทู้
ร้านชื่อดังนี่ที่รถไฟฟ้าผ่านหรือเปล่าหว่า แถวอนุเสาวรีย์ แสบจิงๆ
แม่นแล้วครับ...ร้านชื่อดังที่พูดถึงนี่ เพื่อนผมเคยไปทำครับ ทำดีจริงแต่แพงครับ ผมคิดว่าราคาเกินไปนิดเลยหาร้านที่จบเหมือนกันแต่ถูก ลงมาหน่อย นั่งรอลำบากนิดร้อนหน่อยไม่เป็นไรก็คงต้องเงากลการ เพชรเกษม เรื่องเพลากลางตัดต่อใหม่หรือเปลี่ยนทั้งเส้นต้องยกใ ห้เค้าหล่ะครับ...เคยไปถามเงากลการสาขาวงแหวนก็บอกว่ าต้องส่งไปทำที่เพชรเกษมอยู่ดี ถ้างานทำใหม่ทั้งเส้น ...เค้าแนะนำเข้าไปที่เพชรเกษมเลย...ส่วนอีกร้านที่ถ ูกกว่าและเร็วก็คงต้องที่สหพัฒนาการช่าง ชลบุรีครับ เพื่อนๆในweb เรานี่แหละแนะนำกันมา แต่ไม่รับงานทำใหม่ทั้งเส้น รับงานถ่วงและเปลี่ยนยอยกากบาทอย่างเดียว
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg สหพัฒนาการช่าง.jpg (62.4 KB, ดาวน์โหลด 1 ครั้ง)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย volvoman : 18-10-2012 เมื่อ 11:29.
volvoman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to volvoman For This Useful Post:
bellcorp (18-10-2012), wk7000 (18-10-2012)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE cpong67 ClubJZ ! GAS 25 30-04-2010 10:11
2JZ GE ใน Sport Rider bee_sagacious ClubJZ ! GAS 2 28-12-2009 10:44
Sport Rider อยากกิน J + Gas bee_sagacious ClubJZ ! GAS 6 12-02-2008 22:35
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ natavut2680 ClubJZ ! GAS 9 04-02-2008 06:08
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง Noppadol ClubJZ ! GAS 7 13-11-2007 11:20


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 13:26


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels