ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-01-2010, 18:02   #7
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำของทางยุโรป ต่างจาก ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำของทางญี่ปุ่นครับ ซึ่งระบบของทางญี่ปุ่น จะมีฝารับแรงดันน้ำที่หม้อน้ำ แต่ว่า ระบบของยุโรปมีฝารับแรงดันน้ำที่ถังพักน้ำครับ โดยเดินท่อเล็กๆ ต่อมาจากหม้อน้ำ (ที่หม้อน้ำไม่มีฝา) เข้าถังพักน้ำ ซึ่งถ้าแรงดันน้ำในหม้อน้ำสูง จะระบายน้ำร้อนมาที่ถังพักน้ำซึ่งมีน้ำที่เย็นกว่าสำ รองอยู่ พอน้ำร้อนที่ถูกระบายมา จึงกดดันน้ำที่เย็นกว่า ไหลออกไปผสมกับน้ำในหม้อน้ำที่ท่อน้ำล่าง หมุนวนเวียนเช่นนี้ไปเรื่อยๆครับ ดังนั้น เมื่อมีการใช้งานเครื่องยนต์แล้ว น้ำในถังพักน้ำของระบบยุโรป จะต้องมีความร้อน ถึงแม้ว่า มือจะแตะจับได้ ก็ยังมีความร้อนอยู่ดีครับ เพราะว่า มีน้ำร้อนจากแรงดันน้ำในหม้อน้ำมาผสมตลอดเวลาครับ

ถึงแม้ว่า จะเป็นระบบระบายความร้อนของยุโรปก็จริง แต่รถผมเองก็ใช้ระบบนี้อยู่ครับ เนื่องเพราะว่า ผมเห็นว่า เป็นระบบที่ดี สามารถมีลูกลอยวัดระดับน้ำในถังพักน้ำ ต่อสัญญาณ มาเข้าที่เกจ์หน้าปัดได้ครับ จะให้สัญญาณออกมาเป็นเสียง หรือ แสงไฟ หรือว่า แสดงทั้ง 2 อย่างก็ได้ครับ จึงตัดปัญหาเรื่องความร้อนเครื่องยนต์ไปได้ระดับหนึ่ งครับผม

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ฝาหม้อน้ำของญี่ปุ่น หรือ ฝารับแรงดันน้ำที่ถังพักน้ำของยุโรป มันก็ใช้สเปคการรับแรงดันมาตราฐานเดียวกันครับ คือว่า คิดเป็น บาร์ ซึ่งมีตั้งแต่ 0.9 ไปถึง 1.3 บาร์ ครับผม ซึ่งถ้าแรงดันสูงเกินจากสเปค มันก็โบล์วออกครับ ทางยุโรปโบล์วทิ้ง ของญี่ปุ่นโบล์วไปเข้าถังพักน้ำครับผม
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 26-01-2010 เมื่อ 18:08.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
2jbamboo (27-01-2010), 4d4wd (26-01-2010), joe-civil@jz (26-01-2010), wk7000 (26-01-2010)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 21:18


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels