ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#5 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ในก๊าช cng จะมีสารอยู่ชนิดหนึ่งที่ไม่ได้ถูกแยกออกสารตัวนี้จะท ำให้เหล็กที่แข็งและเหนียว จะกลายเป็นเหล็กที่เปาะ สาเหตุที่ไม่แยกสารตัวนี้ออกเพราะค่าใช้จ่ายมันจะสูง พอพลิตออกมาก็จะไม่ใช่ 8.50 บาท/กก.ครับ ทาง ปตท.จึงไม่ได้แยกสารออก อันนี้สาเหตุแรก และสาเหตุต่อไป สำหรับรถที่ใช้คอล์ยจุดระเบิดแบบแยก ไม่สามารถตัวไฟได้ ก็ต้องซื้อตัวเพิ่มไฟให้กับเครื่องยนต์ที่ใช้ก๊าช cng เพื่อให้เครื่องยนต์มีกำลังมากขึ้น แต่ถ้าไม่ใช้ตัวเพิ่งไฟอัตราเร่งแซงต้องคงนั่งรถตัวโ กงครับ หรือสลับไปใช้น้ำมันในการแซงครับ
ลูกค้าผมท่านหนึ่ง ติด cng มาแล้วจากที่อื่น แต่มาแก้ปัญหาแบล็คไฟล์ แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ลูกค้าท่านนี้มาติดแก๊ส lpg เพิ่ม เนื่องจากก่อนหน้านี้ รถ3 คันติดแต่ cng มาทั้งนั้น แล้วมาหาผมว่ารถเร่งไม่ขึ้น วิ่งอืด ผมก็แก้ให้ได้แค่จุดหนึ่ง แต่ไม่ดีเหมือน lpg ลูกค้าก็เลยนำรถอีกคันมาติด lpg เพื่อทดลองใช้ พอลูกค้าใช้เท่านั้นครับ จึงได้ตาสว่างว่าไม่น่าไปติดเลย cng จึงนำรถ นิสสัน a33 มาติดเพิ่มครับ เป็นรถ 3 ระบบ ลูกค้าบอกว่าใช้ในเมืองใช้ cng พอหมดก็เปลี่ยนเป็น lpg ครับ ก็ดีเหมือนกัน ใช้ได้ 3 ระบบ แต่รถจะวิ่งออกหรือเปล่าเนี้ยซิ เพราะหลังถังแก๊สครับ ลองพิจารณาดูครับ ว่าอันไหนควรหรือไม่ควร ส่วนที่แท็กซี่บอกว่านั่งดมแก๊สทั้งวัน ก็ให้สังเกตุที่ท้ายรถแล้วกันครับ ถ้าเป็นรถรุ่นเก่าหน่อย ถังก็เก่าฝาครอบก็ไม่มี ถ้ามีการรั่วซึมก็ดมกันทั้งวันครับ แต่ถ้าเป็นรถรุ่นใหม่ๆ มันจะมีท่อโปโล ฝาครอบวาล์ว แล้วเจาะลงพื้นพร้อมปากฉลามเพื่อให้ลมพัดเข้าที่วาล์ วแล้วออกอีกทาง ถึงจะมีซึมก็ไม่เหม็นเข้าตัวรถครับ อันนี้ที่แตกต่างกันครับ สมัยก่อนและสมัยนี้ครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
start ติดยากตอนเช้า หรือ เครื่องเย็น | balltino | ClubJZ ! GAS | 12 | 31-10-2014 11:34 |
ปรึกษาพี่เคและพี่ๆทุกคน E-34 1เจ*โบ แก๊ส | ณัฐชนน | ClubJZ ! GAS | 2 | 02-10-2008 08:02 |