ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20
![]() ![]() |
![]() E34สามารถวางเครื่องJZได้ทุกตัวครับ(อี34ใช้แคร้งหน้ าเหมือนกับอี30 ถ้าอี36ใช้แคร้งหลัง) หรือบางท่านวาง1UZก็ได้ครับ แต่ถ้าจะเอาแบบที่ขับสนุกก็ต้องGTEเท่านั้นครับ ครับ.....ขอออกตัวก่อนนะครับว่า ก็ไม่ได้มีฟามรู้อะไรมากมายหรอกครับ แค่สิ่งที่รู้และอยากแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆค รับ ผิดถูกอย่างไรเด๋วรอข้อมูลจากท่านอื่นด้วยนะครั บ
......เริ่มจากว่าบอดี้นี้ เราแบ่งเป็นเครื่อง2รุ่นแล้วกันนะครับ(เพื่อความง่าย )คือรุ่น520 และ525 ไอ่ส่วนที่ว่าจะมี i ,a หรือ ia ต่อท้ายคงช่างหัวมันเถอะครับ เพราะเราจะเปลี่ยนหัวใจแล้วนิ อิอิ ......บอดี้ทั้งใหญ่ และยาวแบบนี้ อีกทั้งเครื่องเดิมก็เป็น6สูบอยู่แล้ว เมื่อมาวางเจก็ไม่ต้องยุ่งยากอะไรมากแล้ว เอาเครื่องเก่าออก ส่วนเครื่องใหม่ที่จะวางลงไปก็จัดการเปลี่ยนซีล,สายพ าน,ลูกรอกต่างๆที่จำเป็นก่อนให้เรียบร้อย แล้วเอาเครื่องที่จะวางลงไป จัดระเบียบจัดแนวให้ดี สร้างแท่นเครื่อง คือจากเครื่องลงมาที่ฐานเดิม - ยางแท่นเครื่องจะใช้ของเดิมหรือของเจก็ได้ครับ (ผมใช้ของเดิม) - ส่วนยางแท่นเกียร์รถคันของผมช่างใช้ของรุ่นไมตี้เลยอ ่ะ อุอุ - เพลากลางใช้ของเดิมไปตัดต่อใหม่ก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้าขับแบบรุนแรงอาจต้องยกชุดเพลาของซูปร้ามาแปลงใ ส่ - เฟืองท้ายก็ใช้ของเดิมได้ครับไม่ต้องยุ่ง - ระบบแอร์นอกจากตัวคอมฯที่ติดกับเครื่องแล้ว ใช้กับระบบเดิมของรถได้เลยครับ จากนั้นก็ทำสายต่อเข้ากับระบบเดิม - ไมล์ความเร็วใช้ของเดิมได้เลยครับ แต่ตัววัดอัตราสิ้นเปลืองของผมไช้ไม่ได้ครับ - ปั๊มติ๊กใช้ของเดิมได้เลยครับ(ถ้ามันยังแรงดี)ของเดิ มแรงกว่าของ2เจโบอีกนะครับ - หม้อน้ำจะใช้ของเดิมก็ได้ครับ แต่ต้องตีโครงบังลมใหม่ - ใช้เซนเซอร์เดิมของ BM ทำอแดปเตอร์ใส่แทนของเจครับ คราวนี้ก็ให้ช่างวายสายไฟมาจัดการวายสายได้เลยค รับ จากนั้นก็จัดการเดินท่อต่างๆ ถ่ายของเหลวต่างๆ ก็จบวิ่งได้แล้วครับ - จะมีจุดปลีกย่อยอีกนิดก็ เช่น ถ้าเดิมเป็นรุ่น520 ถ้าวางเครื่องGEหรือตัวไม่มีเทอร์โบ สามารถใช้ชุดท่อไอเสียเดิมได้เลยครับ แค่แปลงคอท่อที่จะเข้าเครื่องเท่านั้น - ส่วนชุดเบรคต่างๆก็ยังใช้ของเดิมได้ครับ...เอาอ ยู่ แต่ถ้าจะให้ดีกว่าก็ไปยกชุดเบรคหน้าของรุ่น525มาใส่ล งแทนชุดเดิมได้เลยไม่ต้องแปลง แต่ถ้าถ้าท่านจะวางเครื่องGTEหรือที่มีเทอร์โบ แนะว่าต้องอัพเกรดชุดเบรคด้วยครับ ก็ยกของ525มาใช้ก็พอครับ(ผ้าเบรคก็ของเดิมๆเอาอยู่คร ับ) หรือบางท่านไปเอาของ730มาใส่ก็ยิ่งดีครับ - สำหรับเครื่องเทอร์โบก็จะเดินท่อไอเสียใหม่ด้วย อ่ะ หลายๆท่านก็เดินท่อจากเครื่องมาพักกลางขนาด 2.6 นิ้ว พักกลางจะใช้แบบใส้เยื้อง,ย้อน หรือใส้ตรงก็ตามชอบครับ แต่เครื่องมีโบส่วนมากจะใช้ใส้เยื้อง จากพักกลางก็เดินท่อขยายเป็นขนาด3นิ้วถึงพักปลายเลยค รับ พักปลายก็ตามชอบตามบุคลิกของแต่ละท่าน เนื้อวัสดุที่ใช้แนะนำเป็นแบบสแตนเลส หรือเหล็กซิ้งนะครับ ไม่แนะเหล็กเพราะว่าเสียงมันไม่เพราะ+สนิมกิน+ไม่สวย อ่ะ - เรื่องการติดตั้งอินเตอร์คูลเลอร์ สำหรับท่านที่วางเครื่องGTE ถ้าใช้อินเตอร์เดิมที่ติดเครื่องมาก็สามารถติดตั้งลง ไป โดยไม่ต้องแก้กันชนตัวเดิมด้านนอกเลยนะครับ จะแก้ก็ตัวโครงหรือซับที่เป็นมิเนียมรองกันชนด้านในเ ท่านั้น(โดยหั่นออกตามทรงอินเตอร์) เท่านี้ก็น่าจะเป็นแนวให้เพื่อนได้บ้างนะครับ - บอดี้นี้ถ้าวางเครื่อง 1JZGE+เฟืองท้าย 4.45 จะวิ่งเท่าๆกับตัว 525 เดิมๆนะครับ ขอให้สนุกกับเครื่องJZ / โชคดีครับ E34 VIP Style http://www.clubjz.net/showthread.php?t=15796 ลิ้งของเพื่อนๆในนี้ที่วาง 2J-GE http://www.clubjz.net/showthread.php?t=4219 กระทู้เกี่ยวกับ อี34 กินเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=3470 http://www.carfolio.com/specificatio...ar/?car=109362 E34 Models 518i (1989–1994) M40B18 Engine 518i (1994–1996) M43B18 520i (1987–1990) M20B20 520i ECE (1987–1990) M20B20 (higher compression than 520i non ECE) 520i (1990–1996) M50B20 525i (1987–1990) M20B25 525i (1990–1996) M50B25 525iX (1991–1996) M50B25 (four-wheel drive version) 524td (1987–1991) 525td (1993–1996) 525tds(1991–1996) M51D 530i (1987–1990) M30B30 530i (1992–1996) M60B30 535i (1987–1993) M30B35 540i (1992–1996) M60B40 518g (1995–1996) CNG Engine (Touring body only) BMW E34 DO IT YOURSELF http://netisak.lpru.ac.th/bmw_e34_diy/index.html *** (อดีตรถของพี่ในคลับ...ขอนุญาตินะคับพี่) - ภาพแรกเป็น E34+2JZ-GTEvvti - ภาพที่2เป็น E34+2JZ-GTE เซ็ทโบเดี่ยว - ภาพที่3เป็น E34+1UZ-FEvvti - ภาพที่4เป็น E34+2JZ-GEvvti - ภาพสุดท้ายคือ E34+1JZ-GTE(เน่าๆ)ของป๋มเองอ่ะ
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย BMกินJ@clubjz : 30-08-2008 เมื่อ 01:19. |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to BMกินJ@clubjz For This Useful Post: | Baantormai (01-03-2013), JZ_P_MAYIM (24-02-2013) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
เมื่อ E36 กินj แล้วจะเป็นอย่างไร หรือควรต้องทำไรบ้าง ลองดูครับ | BMกินJ@clubjz | ClubJZ ! Meeting gallery | 28 | 12-06-2023 02:55 |
เมื่อ 1uz สายพาน ไทมิ่งขาด !!! | anankhet | ClubUZ ! Talk | 21 | 07-06-2023 00:43 |
เมื่อ E30 กินเจ แล้วจะเป็นอย่างไร? | BMกินJ@clubjz | ClubJZ ! Meeting gallery | 18 | 07-07-2011 23:08 |
เมื่อ อาคัน ตุ กะ มาเยือน อิอิ | mungkorn2 | ClubJZ ! Meeting gallery | 13 | 01-02-2010 11:23 |