ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
2J-GE (E34) Report
![]() เพิ่งวางเสร็จหมาดๆ จับลงมหาชัย บ้านเกิดเลยคับ เป็นการลองรถ ลองฝีมืออู่ไปในตัว...อิอิ ระยะทางทั้งสิ้น ไป-กลับ 1580 กม. รายการเติมน้ำมัน : ขาไป -> ปั้มข้างบ้าน 200- น้ำมันหมดถังพอดี ลำพูน 500- ลำปาง 500- ตาก 500- นครสวรรค์ 500- ออกบ้าน 4 ทุ่ม ถึงบ้าน 7 โมงเข้า ไป 3 คน ของฝากเต็มลำ ขับกลางคืน(เสี่ยงโคตร) เติมน้ำมันเป็นระยะๆ ไม่หนักรถ แล้วก็ถูกลงเรื่อยๆด้วย ความเร็วเฉลี่ย 120-140 กม/ชม. ความเร็วจริงๆ ลองวัด 1 กม. กับหลักกิโลแล้ว มันเป๊ะเลยอ่ะ ไม่มีขาด-เกิน ความร้อนปกติ ขีดกลางตลอด ไม่มีปัญหาใดๆ แต่ก่อนออกบ้าน ปลั๋กพัดลมหม้อน้ำหลวม เลยหลุดออกมา พัดลมไม่หมุน นึกว่าเสีย เอาแล้ว..อดไป แต่ว่าเหลือบไปเห็นพอดี เลยจับต่อซะ เหมือนเดิม ... ออกตัวก็อืดเป็นธรรมดา น้ำหนัก ตัน 5 แต่ก็ดีก่า M50tu นิดหน่อย...แต่พอลอยตัวแล้วสูสี แต่ J แรงบิดมาดีก่า... เจอ navara ที่ลำปาง ลองหน่อยดิ๋ ไปที่ 170 แม่งมันตัด หัวทิ่ม... เอาอีกละ ปั้มติ๊กเป็นไรหว่า...แต่มานึกขึ้นได้ กล่องตัดชัวววร์ ลองอีกครั้ง เหมือนเดิม หัวทิ่ม...เลยยอมอ่ะ แต่คิดว่า narara คงไม่เท่าไหร่หรอก(รึป่าว) ....นึดนึงเกี่ยวกับปั้มติ๊ก ลอง ลองเปลี่ยนมาใช้ของ J ซึ่งของเดิมก็ดีอยู่แล้ว แต่อยากลอง..ผลคือ มันตื้นกว่าเดิม แล้วก็ดูดน้ำมันตอนจาหมดถึงไม่ค่อยถึง พอไฟเตือนน้ำมันขึ้นซักพัก 20 กม.เห็นจาได้ เหยียบปุ๊ป มันฟอดเลยคับบบบ ของเดิม ตอนไฟเตือน มันได้อีกไกลกว่านี้เยอะเลยคับ ระวังกันหน่อย...ต้องเปลี่ยนกลับมาใช้ของเดิมซะแล้วว วว ต่อ... 4 auto ช่างยังไม่ได้ต่อ overdrive มาให้ ต่อไม่ทันอ่ะ การเปลี่ยนเกียร็นิ่มดี ตามความเร็ว เครื่องยนต์ เสียงเงียบ และนิ่มมาก ใช้ท่อเดิม ตัดแคทออก นุ่มจริงๆ แต่กลิ่นไอเสียเยอๆไปหน่อย เข้าห้องโดยสารอ่ะคับ กลับมาต้องลองเช็คดูซะหน่อย มันเข้าห้องโดยสารมาได้ไง แสบตานิดหน่อย...เป็นจุดนึงที่ต้องแก้ป้ญหา แอร์เย็นตลอดทาง ไม่มีปัญหาใดๆ กลับถึงบ้าน(มหาชัย)ทิ้งให้เย็น ลองเปิดฝาหม้อน้ำดู โอ้..แม่เจ้า ขี้สนิมเพียบเลยยย มันคงนอนก้นแล้วก็ออกมาจากเครื่องอ่ะ เลยจัดการถ่าย-ล้างหม้อน้ำซะ... ก็เบาลงไปบ้าง แต่คิดว่ายังไม่หมด... เด๋วกลับชม.ค่อยจัดการอีกที... ขากลับ -> กระทุ่มแบน 500- อยุธยา 1000- นครสวรรค์ 700- ขากลับก็เติมน้ำมันตามนั้น กลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย ความเร็วเฉลี่ย 120-150 กม./ชม ต้องชับเร็วเพิ่มหน่อยนึง เพราะออกจากมหาชัย ก็ 5 โมงเย็นละ กะให้ถึงเชียงใหม่ เที่ยงคืน ของเต็มลำเข่นเคย คุณแม่นะซิ เอากุ้ง ปู หมึก หอย มาซะะะะ ปฏิเสธไม่ลง เพราะเราก็กินด้วย อิอิ...แต่ก็เลยจนได้ ไปจอดถึงบ้าน ตี1 เหนื่อยโคตรๆ น้ำมันเหลือขีดแรก ประมาณ 500- ความร้อนปกติ กึ่งกลางตลอด...ก็มีเท่านี้ มีคำถามนิดหน่อยคับ : - ตอนนี้ใช้หม้อพัก-ปลาย เดิม เสียงนุ่มดี แต่มันมีเสียงแบบว่า เหล็กกระทบกับตามแรงสั่นสะเทือนดังเงงงงหงางงงอ่ะคับ ถามช่างดู เค้าบอกว่าต้องผ่าท่อ เอาพวกเศษใยแก้ว หรืออะไรทำนองเนี่ยะออก ไม่รู้ว่าถูกต้องมั้ยคับ แล้วแพงมั้ย - มีกลิ่นน้ำมันเข้าห้องโดยสาร แบบว่าออกจากท่อไอเสีย เป็นไปได้มั้ยคับว่าตัดแคทออกแล้วเป็นอ่ะ รึว่าควรทำยังไง - สายคันเร่งแข็งไปหน่อย เพราะสปริง J มันแข็งกว่า M50 แล้วตอนนี้สายสั้นด้วย เลยเมื่อยขามากกกก แก้ไขยังไง รึว่าใช้สายคันเร่งยาวๆ จะช่ายผ่อนแรงได้มั้ย - ไฟ ABS ขึ้นตลอดเลย ไม่รู้ว่าช่างลืมเดินไฟอะไรไปรึป่าว แต่ก่อนไป เปลี่ยนจาน-ผ้าเบรค - น้ำในหม้อน้ำลดลงไปนึดหน่อย ประมาณครึ่งขวดลิโพ ผิดปกติอะไรรึป่าว อัดบ้าง บางจังหวะ ทั้งไป-กลับ เกี่ยวกันมั้ยคับ - ออกตัวแรงๆ สั่นนิดหน่อยพอรู้สึกได้ แต่หลังจากนั้นก็ไม่มี เป็นที่เพลากลางรึป่าว รึว่าอะไรคับ - สตาร์ทเครื่องตอนเช้า รอบขึ้นที่ 1200 เดินบาประมาณ 650 ปิดแอร์ , เปิดแอร็ประมาณ 750-800 ปกติรึป่าว ก็มาเล่าสู่กันฟังนะคับ โดยรวมแล้วพอใจมาก กับเครื่องใหม่ แต่อาจมีนิดหน่อยที่เป็นปัญหา ก็จะพยายามหาข้อมูล แล้วก็แก้ไขกันไป พี่น้องท่านใดมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมเชิญนะคับ แล้วก็จะเอาคำตอบไปปรับปรุงรถให้ดีขึ้นคับ ชอบคุณคับ *** Specificaiion Body : E34 Engine : 2JZ-GE ฝาดำ เฟืองท้าย : 4.1 ราคาน้ำมัน 95 เฉลี่ย : 28.50 บาท/ลิตร ระยะทาง : 1580 กม. น้ำมันที่ใช้(บาท) : 3900 น้ำมันที่ใช้(ลิตร) : 136.84 อัตราสิ้นเปลือง ~11.55 กม/ลิตร อู่ : สมชาย service สันกำแพง *** สงกรานต์ก็ขับรถกันระวังๆหน่อยนะคับ เราน่ะขับดี แต่คนอื่น คันอื่น ไม่แน่... ขับรถ ขับเร็วได้ แต่อย่าประมาทนะคับบบบ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to MOMMAM-E34 For This Useful Post: | vtp24 (19-03-2013) |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ชอบการเขียนครับ ละเอียดดี ผมกำลังจะวาง 1j โบ หรือ 2 jz ไม่โบ อยู่หมือนกันครับบบ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ความคิดผมนะ แจ่มแล้วครับ ปัญหาแทบมะมี ขอให้แก้ได้หมดนะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
นิดนึง ครับรถผมเหม็นควันไอเสียเหมือนกันตอนแรกคิดว่ามาจากห ้องเครื่อง ถ้าเปิดกระจกวิ่งจะเหม็นเป็น2เท่าติดเสื้อผ้าเลยหละ ดูไปดูมาฝาท้ายมันโดนชนบุบอยู่หน่อยนึงทำให้มีช่องว่ าง พอสมควรไม่รู้ว่าตอนวิ่งแล้วลมใต้ท้องวิ่งย้อนกลับมา รึป่าว ท่านใด มีประสบการณ์ขอความคิดเห็นนิดนึงครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
อายุ: 44
กระทู้: 10
Thanks: 7
Thanked 10 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ประหยัดดีแฮะ 11 โลลิตร
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 210
Thanks: 1
Thanked 117 Times in 38 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ประหยัดดีแล้วครับ ค่อยๆตามเก็บงานอีกนิดหน่อย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: VOLVO 940 GTR
Engine Type: 1 JZ-GTE A/T
ที่อยู่: BKK
อายุ: 39
กระทู้: 83
Thanks: 4,294,967,294
Thanked 45 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ของผมวอลโว่ก็เหม็นนะครับแสบตาเลยแต่ไม่ได้เข้ามาในห ้องโดยสาร ช่างเค้าตัดแคทออกเหมือนกัน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2007
อายุ: 49
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สอบถามหน่อยครับ 2J GE ใช้น้ำเครื่องกี่ลิตร ถ้าถ่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่องหาซื้อยากไหม
oscar40@truemail.co.th ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เข้าไปดูตามนี่เลยครับ
อ้างถึง:
กรองน้ำมันเครื่อง 90915-YZZD2 มีขายเกือบทุกร้าน ลองหาซื้อดูครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ทีปกร : 15-04-2007 เมื่อ 08:38. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มาต่อกันดีก่า... ขอบคุณมากสำหรับคำติชมคับ
เหตุผลที่เลือกตัวนี้ ในตอนแรกก็คิดเหมือนกันว่า จะลง J bo ดีมั้ย...เพราะแรงกว่า ราคาก็แพงกว่ากันไม่เท่าไหร่... แต่ทำไมถึงเลือก 2J ไม่โบ แล้วก็ไม่ vv ด้วย... ? การใช้งานคับ ผมไม่ได้ขับแบบเอาเป็นเอาตายคับ ไม่ได้ไล่บี้ใคร ออกตัวให้แข่งกันน่ะ ไม่เอาเลยคับ ขึ้นแบบนิ่มๆ เอาปลายว่าดีว่า ชอบแบบยาวๆน่ะคับ ? งบประมาณที่สมน้ำสมเนื้อ ไม่บานปลาย ตัวนี้ผมได้มาประมาณ 28000 บวกจิปาถะอีก 20000 คับ เช่นเดินท่อ wiring แอร์ หม้อน้ำ ตัดต่อเพลา พัดลมไฟฟ้า เทอร์โมสวิต ยอยเพลากลาง น้ำมันเครื่อง เกียร์ หม้อฉีดน้ำฝน พักน้ำ ปั้มติ๊ก คอกรองและท่อยางต่างๆคับ...รวมหมดเบ็ดเสร็จ ~48000 เนี่ยะถ้าโบ ก็ต้องมี inter และอื่นๆอีกเพียบ แล้วก็โบจะดีรึป่าวก็ไม่รู้ เอาเป็นว่าผมลดความเสี่ยงตรงนี้ลง กับงบแค่นี้ก็ลงตัวและพอใจแล้วดีก่าคับ ? ความไม่จุกจุกของระบบ ตัวนี้วางง่าย wiring ไม่ซับซ้อนมาก เหมือน vv แล้วก็ โบ ? ช่างแนะนำ อันนี้ก็แล้วแต่คนนะคับ แต่เราต้องมีความรู้ไปบ้าง อย่างผมศึกษาอยู่ประมาณ 2-3 เดือน กว่าจะตัดสินใจ จากไหน ก็เวปนี้แหละ และก็จากเพื่อนๆสมาชิก bm แล้วก็อู่ที่วางอ่ะคับ คือบางทีก็ต้องเชื่อช่างบ้าง ตอนที่ไปซื้อเครื่องก็ไปกับช่างมันเนี่ยะแหละ ก็ไปเจอ vv ก็มี แต่ก็ไม่เอา เพราะอะไรเหรอคับ ตัว vv อย่างที่บอกมันค่อนข้างยากสำหรับการ wiring แล้วก็เรื่องอะไหล่ แล้วก็บวกกับเครื่องตัวที่ได้มาค่อนข้างสมบูรณ์มากว่ าคับ ทั้งๆเป็นตัวที่เก่ากว่า เปิดดูในฝาน้ำมันเครื่องยังปิ๊งงๆ ที่น้ำแทบไม่มีสนิม...นี่ขนาดไม่ค่อยมีน่ะเนี่ยะ ถ่ายน้ำไป 2 รอบแล้วววว ค่อยยังชั่ว ความรู้สึกตอนได้รถมา คือผมต้องเดินทางกลับบ้านพอดี เลยทำให้ต้องกังวลมากเกี่ยวกับสมรรถนะของรถ แน่นอนไม่เหมือนรถป้ายแดงออกห้าง แต่ก็ทำยังไงให้ออกมาแล้วอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์มากที่ สุด ตอนแรกเป็นห่วงเรื่องความร้อนมากที่สุด กลัวจะ heat กลางทางเพราะก่อนออกเดินทางอย่างที่บอกปลั๊กพัดลมหม้ อน้ำหลวม แต่แล้วก็สอบผ่านคับ อย่างที่สองคือระบบไฟ กลัวไปดับกลางทาง ทีนี่ละแย่เลย ใครขับทางไกลบ่อยๆคงรู้ ไม่ค่อยมีอู่ไหนที่ไว้ใจได้ซักอู่ มีก็โดนฟันเลือดซิบแน่ๆ เพราะไปปลุกมันตอนกำลังหลับปุ๋ยยย555 จนแล้วจนรอด ก็ไม่เกิดปัญหาใดๆกับระบบนี้ อย่างที่สามคือน้ำมัน การจ่ายน้ำมันจะราบรื่นดีมั้ยน้อ เพราะอยากลองเอาปั้มติ๊ก j ใส่ ของมันเองก็ดีอยู่แล้ววว อารมณ์อยากลองอ่ะ ก็ไม่เจอปัญหาใดๆ จ่ายน้ำมันเพียงพอ สมบูรณ์แบบ แม้ตอนอัดหนักๆ แต่ต้องน้ำมันเต็มๆนะคับ ถ้าเกีอบหมดถังเดี๊ยวก็เป็นเหมือนผม ที่ได้เขียนไว้ข้างบนคับ พอดี altis มาจ่อตูดที่ 140 ก็เล่นกันนิดหน่อยพอหอมปากหอมคอ kickdown ใส่แต่เผอิญ ไปได้แค่ 170 นิดๆ แต่ผมว่าเค้าคงตามไม่ได้หรอก เพราะไมล์ tota อ่อนอ่ะคับ เพราะของผมถ้าเลยนี้ตัดหัวทิ่มคับ..ยังไม่ได้ปลดล็อก เลยอ่ะ...แป็บนึงก็ปล่อยปายยยย สมรรถนะเครื่องที่ได้ลองทั้ง 1J bo แล้วก็ 2J ไม่โบ vv : เจโบ แน่นอนอยู่แล้วแรงงงง ได้ดังใจ ต้นดี ปลายไหล แช่นานๆไม่เคย ตัวร้อนมั้ยน้อ แต่อย่างที่บอกคับ เกินความต้องการ และงบประมาณไปคับ แต่น่าใช้คับ แรงแบบสั่งได้... ส่วน 2J ไม่โบ vv แรงขึ้นอีกนิด รอบต้นมาดี ปลายก็จะเหมือนกับตัวธรรมดา ประหยัดอีกหน่อย ตัว vv ก็จะเหมือนกับพวก vanos ของ bm น่ะคับ ตัวที่ผมยกลงไป เร่งปุ๊บ รอบมาก่อน ตามด้วยแรงที่มาพร้อมรอบ ก็เหมือนกันคับ vtec อารายประมาณนั้น คือไม่ต้องรอรอบเหมือนตัวไม่ vv (ไม่มี vv : ความรู้สีกเหมือนขี่มอไซด์ซัก 30-40 แล้วบิดคันเร่งสุดๆน่ะคับ เสียงก็ออกจะบรื้อๆๆๆๆนิดนึงแล้วแรงค่อยๆตามมาน่ะคับ แต่นี่มันมอไซด์ ส่วน J มันไม่ได้มาช้าอย่างมอไซด์นะ) เสียงเครื่องยนต์นิ่มมากกๆๆๆ เบากว่า m50 คับ ในห้องโดยสารแทบไม่ได้ยินเสียง...ส่วนการบังคับควบคุ มรถ เหมือนเดิมคับ...เครื่องยนต์น่าจะเบากว่าของเดิมนิดห น่อย ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับช่างด้วยนะคับ ต้องวางให้ได้ทั้งแกน x,y,z นะคับ เออออ...ตอนนี้ยังไม่ได้เปลี่ยสายพาน timing เลยยย กะว่าจะใช้ไปอีกซักพักนะ เพราะแกะออกมาดูแล้วมันยังกิ๊บๆอยู่เลย แต่ของอย่างนี้อยาไว้ใจมันเลยยย ถ้ามีโอกาส รีบเปลี่ยนดีกว่าคับ เสียน้อยเสียยากน่ะคับ ... คับ...ก็เป็นเพียงคำบอกเล่าและประสบการณ์โดยตรงจากผม ซึ่งเพิ่งจะได้สัมผัสกับมัน บางท่านอาจมีความคิดเห็นเช่นเดียวกับผม หรือหลายท่านอาจคิดต่างจากนี้ ก็เล่าสู่กันฟังบ้างนะคับ...ผมชอบอ่านข้อความของคนอื ่นที่เป็นลักษณะอย่างนี้น่ะคับ ผมก็เลยว่า ถ้ารถผมเสร็จแล้วก็ได้ทดสอบมันแล้ว ผมจะมาเล่าให้เพื่อน พี่ น้อง ได้อ่านกัน เป็นประสบการณ์บ้าง เพราะมันทำให้เห็นภาพ แล้วก็นึกออกบ้างงงในขณะที่เกิดขึ้นกับตัวเองในสถานณ ์จริงน่ะคับ... มีคำถามนิดนึงคับ ? ไฟตำแหน่งเกียร์ทำให้ขึ้น show บนหน้าปัดได้มั้ยคับ พอดีช่างไม่ได้ต่อมาให้ หรือว่ามันต่อไม่ได้กันแน่ ไม่รู้ว่าใครที่ใช้ bm ทำกันได้รึป่าว ? ตัว power โหมด ของ J ยังใช้ได้อยู่รึป่าว ตัดต่อเข้ากัน s m e ของ bm เดิมได้มั้ยคับ ? ปั้ม power ของ J แรงดันไม่ค่อยพอ พวงมาลัยติดนิดๆตอนรถอยู่กะที่ ปกติมั้ย แก้ไขยังไง ขอบคุณคับบบบบบบ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to MOMMAM-E34 For This Useful Post: | tae-golf (18-02-2010) |
![]() |
#12 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 39
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมก้ออีสามสี่ เจโบนะคับ ตอบเอาแบบอาการรถผมละกาน ไฟเกียรถผมไม่ได้ต่ออ่ะ แต่ผมก้อไม่แน่ใจเพราะว่าก่าจะไล่แปลงสันยานกี่ชิหาย วายป่วนแล้วคับ เอาแค่ ความเร็ว วัดรอบ ความร้อย น้ำมัน ขึ้นก้อบุนแล้วนะรุผม แล้วก้อไฟสันยานพวกเบรคมือ น้ำมันเครื่องไรพวกเนี่ยพอแล้วคับในความคิดผมนะ
สาวนข้อสองตอบไม่ได้ ไม่รุ้จิงๆ ข้อสามเปงเหมือนกานเลย แต่นิดเดียว ไม่รุ้ว่าปกติป่าว แต่มานก้อยังหักล้อได้แต่มานฝืดๆนิดๆคับ ถ้าพี่ไม่ทาแก้บอกมั่งนะ อิอิ |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมอ่านซะเหนื่อยเลย ปวดตา แต่ก็ต้องอ่าน มันดี ยินดีด้วยครับที่ได้เครื่องสมบูรณ์
การกินน้ำมันก็พอๆกับผมเลยครับ ( สตาด้า ) |
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: 5251
Engine Type: 2JZ-GTE+LPG
ที่อยู่: Osotspa M-150 Saraburi
กระทู้: 31
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ยินดีด้วยครับ ของผม1j-ge ติดแก็ซ e34 เช่นกัน ประหยัดดีครับ555
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20
![]() ![]() |
ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลดีๆจากประสบการณ์ตรงที่ได้ โดยรวมถือว่าดีแล้วครับ อาจต้องมีตามแก้นิดๆหน่อยๆก็เช่น
- ระบบน้ำมัน ช่างต่อสโลว์ปั๊มมาให้ด้วยมั้ยครับ? ลองดูในหน้าเทคนิค - แท่นเกียร์ถ้าใช้ของเจก็มีโหมดให้ต่อครบๆ แต่ถ้าใช้ของเดิมBM โหมดปุ่มo/dคงต้องต่อแยกและหาที่เหมาะๆฝังไว้ - เรื่องไฟABS เด๋วจะถามช่างไฟให้ครับ หรือว่าเป็นไฟเตือนผ้าเบรคจะหมดครับ?? - เรื่องกลิ่นเข้ารถ ควรเช็คยางขอบประตู และยางฝากระโปรงท้ายครับ - เสียงเหล็กที่กระทบกันจากท่อไอเสีย ก็เช็คยางรั้งท่อดูก่อน ถ้าภายนอกปกติ ก็อาจเป็นเพราะใส้ท่อหลุด เชื่อมแต้มๆน่าจะได้ แต่ถ้าเชื่อมไม่ถึงก็ต้องผ่าท่อแล้วเชื่อมแต้ม แล้วประกอบเหมือนเดิม ร้านท่อเก่งๆทำได้(ใยแก้วต้องเอาไว้ หรืออัดเพิ่มนะครับ) - สายคันเร่งลองยกมาหยอดด้วยน้ำมันเครื่องดูก่อน ตรวจเช็คอย่าให้หักงอ หรือโดนเบียดกับส่วนของเครื่อง ของผมเคยขาดด้วย(ราคาหลักร้อย) - ล้างหม้อน้ำบ่อยๆ แบบอัดน้ำเข้าด้านบน แล้วเปิดทิ้งด้านล่างก็ได้ แล้วเติมน้ำยาหล่อเย็นที่เป็นสีลงไปหน่อย เผื่อมีรั่วซึมจะได้เห็นคราบ - เรื่องออกตัวสั่นนิดๆ ก็คงต้องเช็คตุ๊กตารัดเพลากลาง ถ้าใช้ของเดิมเผื่อยางมันนิ่มเสื่อมแล้ว(ของผมว่าจะเ อาซิลิโคนพอกเสริมเนื้อยางเดิม) หรือลูกปืนกากบาทให้ตัวดีมั้ย? หรือของBMจะมีลูกปืนกระโหลกเฟืองช่วยซับแรงอีกตัว ตัวนี้ผมก็เคยหลวม(เชียงกง1500) คือเช็คทั้งหมดก็ดีครับ *** อย่างอื่นดูในหน้าเทคนิคกระทู้ อี34วางเจแล้วกันนะครับ / โชคดีครับ
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT |
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: BMW 318i บอดี้ E36
Engine Type: 2JZ-GTE Auto
ที่อยู่: จังหวัดร้อยเอ็ด เมืองเกินร้อย
กระทู้: 43
Thanks: 0
Thanked 29 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
E36 แดง 2j Gte ; เด็กร้อยเอ็ด หมูบิน 5 แยกกกโพธิ์ *
E36 แดง 2j Gte ; เด็กร้อยเอ็ด หมูบิน 5 แยกกกโพธิ์ *
- จะไปซิ่ง น้ำพอง ขอนแก่น อะ - ไอ้หมูบิน มันบอกให้ลง 2เจ โบเลย จะไหว ไหม ครับน้ำมัน นี้ กี่โลลิตรหนอ ************** ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 525
Engine Type: 1J BO-v
ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone
อายุ: 48
กระทู้: 490
Thanks: 1,360
Thanked 1,657 Times in 381 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เปลี่ยนเครื่องซ่อมเครื่องอะไหล่ถูกมาก
ถูกกว่าเปลี่ยนช่วงล่างเยอะเลยครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#18 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2013
Car Brand: Bmw
Engine Type: 2jz gte vvti
ที่อยู่: Chonburi
กระทู้: 31
Thanks: 62
Thanked 76 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สมาชิกใหม่ครับขับอี34 วาง สีทอง 2เจโบวีวี
เอบีเอสโชว์ ลองดูสายไฟในซุ้มล้อว่าสายไฟมันแตะกันหรือสายหลวม สายไฟจะยึดด้วยหมุดผนังซุ้มล้อด้นใน ดูด้านซ้ายก้อหมุนล้อให้สุดไปด้านซ้าย ล้อหลังไม่ถอดล้อก้อใช้ลิฟยกดู |
![]() |
![]() |
![]() |
#19 |
Junior Member
|
อี34 เจโบครับ ผมว่าของคุณนี่อาการดีมากแล้วครับบางคนบางคันทำไม่ได ้ขนาดนี้นะเนี่ย แต่ผมเคยใช้ 2เจจีอีกิน 11 โลลิตร++ ไม่มีใครเชื่อแหะ มันประหยัดมากๆ นะครับเครื่องตัวนี้เนี่ย ลองเช็คตามที่พี่เดชว่าไว้ละกันครับ ไม่มีอะไรต้องห่วงแล้วครับ
เรื่องกลิ่นน้ำมันนี่ผมผจญมาเป็นปีครับ สรุปเป็นที่ถังเป็นรูครับ เปลี่ยนถังก็หาย แต่ของคุณผมว่าน่าจะเป็นที่ตอนเปลี่ยนปั๊มติ๊กแล้วช่ างประกอบกลับไม่ดีหรือเปล่าครับ มันจะมียางประเก็นอยู่ชิ้นนึงตรงฝาอ่ะบางทีมันเสื่อม ก็เปลี่ยนครับหลักร้อย |
![]() |
![]() |
![]() |
#20 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 46
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ตัว power โหมด ของ J ยังใช้ได้อยู่รึป่าว ตัดต่อเข้ากัน s m e ของ bm เดิมได้มั้ยคับ
ผมใช้ e36 น่าจะคล้ายกับ e34 ผมใช้ตัว power โหมด s แทน o/d ครับ อัตราการกินน้ำมัน 11โลลิตร 2 เจจีอี สามารถทำได้สบายๆ ครับทางยาวๆ ประหยัดกว่าเจโบ*ในการขับขี่ที่เหมือนกันนะครับ แต่ถ้าเข้าเมืองรถติดรับรองว่ากินกว่าเจโบแน่ครับ *ท่านประสบความสำเร็จเกินครึ่งแล้วครับสำหรับการวางเ จ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|