ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20
![]() ![]() |
![]() กับอี36 มันก็มีเครื่องหลายตัว 318, 320, 323, 325 เอาเป็นว่าแบ่งเป็น 4 สูบ และ 6 สูบละกันนะครับ หลักการวางจะเหมือนกันนะครับ ใช้เครื่องเจแคร้งหลัง
- กับตัวเดิม 4 สูบ เมื่อวางเจ ควรอัพเกรดอุปกรณ์บางอย่างขึ้นด้วย เพื่อให้เข้ากับระบบของเครื่อง6สูบและแรงม้าที่เพิ่ม ขึ้น เช่น ระบบเบรคหน้า ง่ายสุดก็ไปยกชุดหน้าของ325มาใส่ได้เลยไม่ต้องแปลงคร ับ ราคา4พัน+- และโช้คสปริงก็ควรเปลี่ยนมาใช้ของ6สูบด้วย(ก็ของ525แ หละ) ไมล์วัดรอบก็เช่นกัน บางท่านอาจเลือกที่จะใช้กล่องแปลงวัดรอบ(1000++ ) แต่บางท่านก็เลือกที่จะยกไมล์ของ325มาใช้(4000+-) - ถ้าเป็นรุ่น325 หรือเครื่อง6สูบอยู่แล้ว ก็ง่ายเลยครับ ของที่กล่าวไปด้านบนใช้ได้เลยไม่ต้องยุ่ง - ส่วนมาก Bmw วางj จะไม่เปลี่ยนคันเกียร์ คือจะใช้ของเดิมติดรถครับ - เรื่องเฟืองท้าย ตือส่วนมากถ้าเครื่องเดิมเป็น 318 เฟืองท้ายที่ติดมาคือ 4.45 เมื่อวางเครื่องเจเกียร์ออโต้ ก็ใช้ได้เลยครับ(ออกตัวดีไม่อืด เหมาะกับวิ่งในเมือง) ถ้าวิ่งทางยาวๆส่วนใหญ่ก็ใช้ 4.1 ก็ได้ครับ ส่วนที่มาจาก325 ตัวนี้เฟืองท้ายเดิมจะมีหลายเบอร์มากๆ ตั้งแต่ 3 ต้นๆถึงไม่เกิน 4.1มั้ง อันนี้ก็อาจต้องไล่ต้องดูกันใหม่ครับ ***เครื่องเจเกียร์ออโต้ทั้งโบและไม่โบจะชอบคบกับเฟื องไม่ต่ำกว่า4.1ครับ ถ้าเกียร์กระปุกจะใช้ต่ำกว่า4.1ก็ได้ตามชอบครับ - เรื่องท่อไอเสีย (สำหรับตัวGE)ถ้าเดิมท่านเป็น325 ก็ใช้ท่อเดิมได้เลยครับแค่แปลงคอท่อเข้าเครื่องเท่าน ั้น ส่วนถ้าเป็น318มา ก็ขยายท่อนหลังๆจากพักกลางไปแล้วก็ได้คับ แต่ใช้สูตรเดิม แต่ถ้าวางตัวGTE ก็เดินท่อจากเครื่อง2.6นิ้ว/ออโต้ใช้พักกลางใบโตๆเพื ่อความเงียบและวิ่ง/3นิ้วไปหาปลาย/พักปลายตามชอ บ - ถ้าพื้นฐานเดิมมาจาก 325 ใช้หม้อน้ำของเดิมได้เลยนะครับ ถ้าวางเครื่อง GE พัดลมที่ติดมาจะเป็นแบบเดิม BM นะครับ คือฟรีปั๊ม ก็ใช้ได้ หรือจะเปลี่ยนเป็นแบบไฟฟ้าก็ได้ ถ้าจะไปเปลี่ยนเป็นไฮดรอลิกก็ได้อีก(เหตุผลด้าน ล่าง) ส่วนเครื่อง GTE พัดลมที่ติดมาจะมี2แบบ คือ ฟรีปั๊ม และ ไฮดรอลิก(ปั๊มน้ำต้องเป็นแบบพ่วงไฮดรอลิก+มีกล่องคุม ) จะเลือกใช้แบบไหนก็ได้ หรือจะเปลี่ยนเป็นแบบไฟฟ้าก็ได้ครับ **เด๋วมาบรรยายต่อครับ หรือสมาชิกท่านอื่นๆช่วยลงข้อมูลเพิ่มได้เลยนะค รับ ปัญหาและข้อสงสัยที่เพื่อนๆถามๆกันมาครับ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=4243 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=6862 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=6866 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=8284 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=10453 หม้อน้ำe36ใช้อันเดิมได้ไหมครับ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=12393 E36 Models ตามรุ่น , ปีรถ ,เครื่อง Sedans 316i (1990-1993) M40B16 316i (1993-1998) M43B16 318i (1990-1993) M40B18 318i (1993-1998) M43B18 318iS (1992-1996) M42B18 318iS (1996-1998) M44B19 318tds (1994-1998) M41D17 320i (1991-1994) M50B20 320i (1994-1998) M52B20 323i (1995-1998) M52B25 325i (1991-1995) M50B25 325td (1991-1998) M51D25 325tds (1993-1998) M51S 328i (1994-1998) M52B28 M3 (1997-1998) S50B30 M3 Evo (1995-1998) S50B32 Coupes 316i (1993-1998) M43B16 318is (1992-1996) M42B18 318is (1996-1999) M44B19 320i (1992) M50B20 320i (1992-1998) M52B20 323is (1995-1999) M52B25 325is (1992-1995) M50B25 328i (1995-1998) M52B28 328is (1995-1999) M52B28 M3 (1992-1995) S50 Convertibles (Cabriolets) 318ic (1994-1998) M43B18 320ic (1993-1994) M50B20 320ic (1994-1998) M52B20 325ic (1993-1994) M50B25 328ic (1995-1998) M52B28 M3 (1994-1996) S50B30 M3 (1996-1998) S52B30 Touring (Wagons) 316iT (1998) M43B16 318iT (1995-1998) M43B18 318tds (1995-1998) M41D17 320iT (1995-1998) M52B20 325iT (1996-1998) M52B25 325tds (1995-1998) M51S 328iT (1995-1998) M52B28 Compact 316i (1994-1998) M43B16 318tds (1995-1998) M41D17 318ti (1994-1996) M42B18 318ti (1996-1998) M44B19 323ti (1996-1998) M52B25 US/Canada Models 318i, 318is, 318ic (1992-1995) M42B18 318ti (1994-1996) M42B18 318i, 318ti (1996-1998) M44B19 323i, 323is, 323ic (1996-1998) M52B25 325i, 325is, 325ic (1992) M50B25 325i, 325is, 325ic (1993-1995) M50TUB25 328i, 328is, 328ic (1996-1998) M52B28 M3 (1995-1999 coupe, 1997-1998 sedan, 1998-1999 convertible) S50B30US and S52 (1996-1999) ภาพชุดแรกเป็น E36+ 2j-gte ทั้งหมดครับ ทั้งเซ็ทโบเดี่ยว และเดิมๆ
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย BMกินJ@clubjz : 29-03-2008 เมื่อ 12:05. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to BMกินJ@clubjz For This Useful Post: | SZealotry (17-08-2010) |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
เมื่อ E30 กินเจ แล้วจะเป็นอย่างไร? | BMกินJ@clubjz | ClubJZ ! Meeting gallery | 18 | 07-07-2011 23:08 |