ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: 1JZ-GTE vvti
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 62
Thanks: 25
Thanked 41 Times in 19 Posts
คะแนน: 16
![]() |
A31+1JZ-GTE VVTi รบกวนปรึกษาหลายอย่าง
บอดี้ a31 12v แพหลังr32 เฟือง4.3 ล้อ4รู ยาง225/45r17 เครื่อง 1jz-gte vvti เดิมๆ ไมล์หน้ามืด คันเกียร์ขั้นบันได มีกล่องปลด180 ของMPEX ติดโค้ด 72+78+89
อย่างแรก ตอนนี้มีอาการสั่น ที่ความเร็วประมาณ130-140ขึ้นไป ตั้งศูนย์ถ่วงล้อครั้งล่าสุดเมื่อ 4-5เดือนที่แล้ว ลูกปืนเพลากลางเปลี่ยนเมื่อ กลางปี ตอนนี้ออกตัวปกติ แต่หากความเร็วเกิน130-140ขึ้นไป จะมีอาการสั่นสะท้านทั้งคันเลยครับ ยิ่งเร็วยิ่งสั่น สอง ความเร็ว120ที่ประมาณ 3100-3200รอบ/นาที เกียร์สุดท้ายที่รอบประมาณ6100รอบ ความเร็วเท่าไรไม่รู้ ไมล์มีแค่180 แต่คันเร่งยังเหลืออีกเยอะหากกดคันเร่งไปอีกเกียร์จะ หลุด รอบจะฟาด ไม่รู้เป็นที่อะไรครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ShObAjUnG : 22-12-2013 เมื่อ 08:10. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2556
|
เรื่องสั่น ลองเช็ค เพลาข้างดูยังครับ
กากบาทที่เพลายังดีอยู่ไหมครับ ตุ๊กตาเพลากลางสภาพเป็นไงบ้างครับ
__________________
ลายเซ็นต์ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to i_herejoke For This Useful Post: | A.CUEL (04-04-2014), Apple JZ Power (22-12-2013), khwan1j (17-01-2014), ShObAjUnG (22-12-2013), tatizoodlor (23-12-2013), Whisky (23-12-2013) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 525
Engine Type: 1J BO-v
ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone
อายุ: 48
กระทู้: 490
Thanks: 1,360
Thanked 1,657 Times in 381 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ล้อ ยางไม่กลม เพลากลาง น่่าจะประมาณนี้
ถ้ากลมดี ถ่วงจี้ดูครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to Apple JZ Power For This Useful Post: |
![]() |
#4 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to volvoman For This Useful Post: | khwan1j (17-01-2014), tatizoodlor (23-12-2013) |
![]() |
#6 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post: | khwan1j (17-01-2014) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 3s-gte
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 50
Thanks: 12
Thanked 49 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูดีกว่า
ถ่ายออกมาเป็นสีโอวันตินแน่ๆ |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to nirvanarit For This Useful Post: | Apple JZ Power (24-12-2013), khwan1j (17-01-2014) |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Volvo 740 GL
Engine Type: B230 Carb. >> 1jz gte vvt-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 22
Thanks: 61
Thanked 4,294,967,278 Times in 4,294,967,281 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ก่อนหน้าที่จะสั่นไปทำอะไรมาบ้างครับ
ให้ใช้วิธีถอยหลังกลับไปทีละอย่าง(ทำเหมือน system restore ในคอมพ์) เช่น ถอดล้อมา ให้ดูที่ล้อ เช่นตะกั่วที่ถ่วงหลุดมั้ย ยางบวมเปล่า ถอดโช๊คมา ใส่กลับแน่นเปล่า รั่วมั้ย? ที่เหลือก็ตามที่คุณโจ๊ก คุณเปิ้ลบอกแหละครับไม่หนีจากนี้ ถ้ามีเพิ่มก็เช็ค ลูกหมากคันชัก คันส่ง (กรณีนี้วิ่งแล้วจะสั่นถึงพวงมาลัย) ลูกปืนล้อก็ด้วย บางทีไม่ดังแต่สั่น แพหน้า แพหลัง ขันกวดช่วงล่างซะหน่อยก็ดี (จริงๆควรทำทุก 20,000 โล คนไม่ค่อยทำกันเพราะไม่รู้ว่ามันหลวม แต่ไม่ตายตัวนะครับ ขึ้นกับว่าขับโหดแค่ไหน บางทีรูดบ่อยๆ ก็เลื่อนระยะมาหน่อย เหมือนกับการถ่ายของเหลวนั่นแหละ) ค่อยๆไล่นะครับ อย่ามองข้ามสิ่งที่เพิ่งไปทำมา ปล. ขับรถระมัดระวังนะครับ เอาให้รถหายสนิทค่อยกลับมากดใหม่ ด้วยความปรารถนาดี ทำไมช่วงนี้เงียบเหงาจังทั้งโลกจริง และโลก online ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to Whisky For This Useful Post: |
![]() |
#9 |
ClubJZ Old Full Member
|
ถ่วงเพลากลางยังครับลองดูนะมีผลมากเลย เคยเจอแล้วครับ
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to ป้อมjz For This Useful Post: | Apple JZ Power (17-01-2014), khwan1j (17-01-2014) |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2013
Car Brand: BMW e36
Engine Type: 1J GTE vvti
ที่อยู่: Khonkhean
กระทู้: 121
Thanks: 151
Thanked 88 Times in 57 Posts
คะแนน: 12
![]() |
เมื่อก่อนเป็นมัยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2013
Car Brand: BMW e36
Engine Type: 1J GTE vvti
ที่อยู่: Khonkhean
กระทู้: 121
Thanks: 151
Thanked 88 Times in 57 Posts
คะแนน: 12
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to nik0078 For This Useful Post: |
![]() |
#12 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
![]() ![]()
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: | nik0078 (19-01-2014) |
![]() |
#13 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: R32
Engine Type: 2J
ที่อยู่: Bangsaen
กระทู้: 3
Thanks: 2
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อยากทราบว่าโค้ด 89 นี่มันหมายถึงอะไรครับ ผมขึ้นอยู่ไม่รู้จะถามใคร
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: dmax cab4
Engine Type: 1JZ GTE VVTI
ที่อยู่: minburi
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 80 Times in 19 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แยกเป็น สอง อาการคับ
อาการสั่นคิดว่ามาจากระบบช่วงล่าง ตรวจสอบ เพลา กลาง/ท้าย-ซ้าย/ขวา ลูกหมาก ลูกปืนล้อ บูส *** แพท้าย skyline แล้วทำไมยังเป็น 4 รูคับ อาการความเร็วสูงคิกดาวแล้วรอบฟาด ตรวจสอบ code เกียร์ ว่ามีอะไรบาง ถ่ายน้ำมันเกียร์ ล้างโซลินอย 3 ตัวในเกียร์ *** นำ้มันเกียร์ควรใช้ เกรดใหน Type t-4 หรือไม่ ดูที่ก้านวัด อาการเกียร์ที่ผมเจอสำหรับเจ้า 1jz gte vvti (มีกล่องเกียร์ พร้อมปลด 180) ใช่ขาคันเร่ง 100% หมายถึงลากรอบสูงเกียร์จะไม่ยอมเปลี่ยนรอบเครื่องจะฟ าดสุดจนรอบตัด เป็นทุกเกียร์ 1ไป2 2ไป3 3ไป4 แต่ถ้ายกคันเร่งนิดหนึ่ง เกียร์ก็เปลี่ยนตามปกติ จากเหตุการณ์ ข้างต้น ผมคิดว่าเกียร์ ของคุณน่าจะเกิดจาก การที่ใช้ขาคันเร่งลึกแล้วกล่องมันเข้าใจว่าคุณคิกดา ว พอมันเปลี่ยนเกียร์ลงมารอบสูงมันก็เลยตัดรอบไม่ยอมเป ลี่ยนเกียร์ให้ ให้คุณลองยกคันเร่งนิดนึงแล้วรองดูว่ามันเปลี่ยน 4 แล้วไหลให้ต่อไปใหม ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to naeem212 For This Useful Post: |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |