ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2011
Car Brand: Sport rider
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
1jz Gte สอบถาม2เรื่องครับ
Sportrider 1JZ GTE ติดแก๊สหัวฉีดGIมีเรื่องรบกวนสอบถามครับ
1. รอบเครื่องขณะเกียร์ D จะอยู่ที่ 700-800 แต่พออยู่ที่ NหรือP รอบจะสูงถึง 1200-1300 อย่างนี้ปกติหรือเปล่าครับ? 2. ตอนเช้าเครื่องเย็น พอสตาร์ทรถรอบจะอยู่ที่ประมาณ 400-500 รอบแล้วจึงค่อยๆสูงขึ้นเป็น800-900 ภายในไม่ถึงนาที แต่พอขับไปซักพักจนเครื่องร้อนแล้วสตาร์ทใหม่รอบก็ปก ติ (รอบ900-1000)สาเหตุจากอะไรเหรอครับ? แต่ก่อนจำได้ว่าพอสตาร์ทใหม่ๆรอบจะสูงถึง1200หลังจาก นั้นจะค่อยๆตกลงมาที่ประมาณ 900 ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2555
|
แก๊ส Gi ตอนสตาร์ตตอนแรก ใช้น้ำมันสตาร์ต จนกว่าจะร้อน 40-45 องศา แล้วจะตัดเป็นแก๊ส ตอนเครื่องเย็นปกติ ตัววอล์มเครื่องจะทำงาน รอบเครื่องผมจะขึ้นไป 1400-1500 แล้วค่อยๆ ตกลงมา จนกว่าเครื่องจะร้อน นะครับ
เครื่องร้อนก็ปกติ 500-900 แล้วแต่ชดเชยจังหวะแอร์ทำงาน เครื่องเย็นแล้ว รอบ 400-500 ผมว่าผิดปกติแล้วนะครับ ลองเหยียบคันเร่ง ช่วยให้ร้อนไวไว ก่อนดีไหม |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2011
Car Brand: Sport rider
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
อีกอย่างที่สังเกตเห็นคือพอลองเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำ มัน (ตอนรถจอด) รอบจะตกลงมาเหลือ 400-500 จากเดิม 1000-1200 (เกียร์N)แล้วจึงค่อยๆสูงขึ้น บางครั้งก็รอบตกจนดับเลย |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
และลองเช็คโค๊ตดูด้วยครับว่ามีอะไรขึ้นบ้างมั้ยครับ: )
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2011
Car Brand: Sport rider
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
คุณเค ตอนเปิดแอร์รอบจะสูงขึ้นเล็กน้อยครับเช่นเก๊ยร์dรอบจ าก 800เป็น900 เกียร์ N/p จาก1200 เป็น1300ครับ ต้องเช็ค Ecu ใช่ใหมครับ?
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Rangsit
กระทู้: 76
Thanks: 2
Thanked 88 Times in 46 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ลองเปิดกล่องก่อนครับ
แล้วก็เช็คองศาลิ้นเร่งด้วยถ้าเปิดแอร์แล้วมันยังชดเ ชยรอบ ถ้าเคยไปตั้งตัวปรับองศาลิ้นก็คงต้องปรับกันใหม่ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|