 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  29-05-2012, 22:07 | #21 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Aug 2008 Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31 Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 522
				 Thanks: 856 
		
			
				Thanked 743 Times in 261 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
       ทำไปได้ | |
|   |   | 
|  30-05-2012, 10:02 | #22 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Nov 2010 Car Brand: Big M Engine Type: 1 UZ FE ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 151
				 Thanks: 535 
		
			
				Thanked 165 Times in 87 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | ถ้าดีเซลจะเอาจริง ไปถอดกล่องไปใส่โบเดิมๆจากโรงงาน ค่อยมาว่ากัน ฮ่าๆ เราคุยได้รถเราเดิม ชนะไปก็ไม่ภูมิใจหรอก      | 
|   |   | 
|  30-05-2012, 13:53 | #23 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Mar 2008 Car Brand: Toyota Engine Type: 4A-GE ที่อยู่: Thailand 
					กระทู้: 75
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 251 Times in 48 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | วิ่งแบบนี้ คนไทยก็ทำได้นะครับ ช่างญาทำมาหลายคันแล้ว  แต่อย่างว่าอ่ะครับ.... ชั่วโมงนี้กระแสดีเซล แรง แรงจนหยุดไม่อยู่ หลายคนหลายอู่ หันมาทำดีเซล เท่าที่ผมคุยกับหลายคนใน วงการไม่ใช่เบนซินไม่แรง ... แต่เพราะคนไม่ดู... ขายของไม่ได้ครับ ความคิดผมนะ..... เป้าหมายในอนาคตที่ต้องพับกันไว้ก่อน คือ สร้างเครื่องกันเอง เครื่องเบนซิน V6 V8 + E85 .... คงต้องรอกันต่อไป 5 ปี 10 ปี รอให้ดีเซลขาลงก่อน คงได้กลับมาเล่นกันอีก (เครื่องเบนซิน กับ motor sport เป็นของคู่กันอยู่แล้ว) แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย TongAE111 : 30-05-2012 เมื่อ 13:59. | 
|   |   | 
| The Following 15 Users Say Thank You to TongAE111 For This Useful Post: |  4ja1 (31-05-2012), auntt (22-10-2012), C220 (30-05-2012), cefboy (10-12-2012), ekimms (19-10-2012), jook (27-10-2012), kkk (18-10-2012), meekrab (03-06-2012), nom (16-12-2012), pakapao (02-06-2012), Penrapat (31-05-2012), Singh (02-06-2012), somtao (30-05-2012), the_keng (30-05-2012), vincentc (25-06-2012) | 
|  30-05-2012, 13:58 | #24 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
    
				__________________ อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) | |
|   |   | 
|  31-05-2012, 19:30 | #25 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Jan 2010 Car Brand: isuzu Engine Type: diesel ที่อยู่: nakhonphathom 
					กระทู้: 55
				 Thanks: 196 
		
			
				Thanked 52 Times in 26 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to 4ja1 For This Useful Post: |  net_PinkDevil (12-06-2012), pakapao (02-06-2012), Penrapat (31-05-2012), Singh (02-06-2012), the_keng (01-06-2012) | 
|  31-05-2012, 20:10 | #26 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ผมว่าเค้าเบียดกันมาตั้งนานเเล้วนะครับ 
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | 
|   |   | 
|  01-06-2012, 02:22 | #27 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Sep 2009 Car Brand: TOYOTA Engine Type: 1UZ ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 62
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 87 Times in 23 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | ถ้า uz สมบูรณ์  ดีเซลเดิมๆ แซงไม่ได้หรอกครับ แต่ถ้า uz เดิมๆ ดีเซลแต่ง ก็หนีกันไม่ออกคับ  | 
|   |   | 
|  01-06-2012, 09:01 | #28 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2011 Car Brand: BMW  / TFR Engine Type: 2JZ GE / 1uz fe ที่อยู่: SURATTHANI 
					กระทู้: 178
				 Thanks: 6 
		
			
				Thanked 208 Times in 92 Posts
			
		
	 คะแนน: 14   |  พวกดีเซลแต่ง พ่วงกล่องวิ่งไม่ถึงโก็ยอมแล้วครับเพราะกลัวใส้แตก ลองซัดกันยาวๆซัก5โล โดน u แน่   | 
|   |   | 
|  01-06-2012, 10:02 | #29 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | เพิ่งเบียดแรงๆช่วงนี้นะคัฟ เมื่อก่อนแค่ยึกๆยักๆ....ตอนนี้เจอกันไม่ได้เลยสำหรั  บสติ๊กเกอร์หลังรถสองค่ายนี้....ไอ่เราก็ได้แต่ขับตา  มหลังนั่งลุ้นในรถว่ามันจะวิ่งได้เกิน220หรือเปล่า..  ..ถ้าเกินผมยอม....    
				__________________ อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) | 
|   |   | 
|  02-06-2012, 00:21 | #30 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Mar 2008 Car Brand: Toyota Engine Type: 4A-GE ที่อยู่: Thailand 
					กระทู้: 75
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 251 Times in 48 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ผมไม่ได้ใช้ UZ และ Diesel  แต่ทำรถทั้ง 2 แบบอยู่ จะว่าไงดี เวลาจูน UZ ดึงยาว ๆ วิ่งเร็ว ๆ มันเสียว ๆ ยังไงบอกไม่ถูก เพราะไม่รู้ว่ามันจะหยุดดึงเมื่อไหร่ ... จมไมล์แล้วมันก็ยังไปต่ออีก ... วันก่อนน้องจูนเนอร์ เขาโทรมาเล่าให้ฟัง ... "พี่ ทำไม UZ VVTi มันดึงหนัก ดึงยาว ขนาดนี้ว่ะ ผมปลด 180 ว่าจะลองวิ่งดูเกียร์ กดแป๊บ ๆ 190 แล้ว" แต่ดีเซล แรง ๆ แบบที่ดึงยาว ๆ จมไมล์เลย บูสโหด ๆ 50 ปอนด์ ก็มีครับ แต่ผมไม่กล้านั่งหรอก มันเหมือนไม่ใช่รถวิ่งถนนแบบทั่ว ๆ ไปแล้ว ... น่ากลัวมากกว่า ใครแรงกว่ากัน เบนซิน ดีเซล เถียงกันไปก็ไม่จบครับ แต่ที่ผมเห็น ดีเซลแต่ง เขาไม่อยากเล่นกับเบนซินครับ กลัวว่ายาว ๆ ทางยาวมากกว่า กม. จะสู้ยาก ขนาดแค่ Honda VTEC B16A N\A ยังไม่อยากไปยุ่งด้วยเลย ยกเว้นเด็กบางคนห้าว เอาดันราง ยกหัว ไปแข่งกับ EVO แล้วก็มาตั้งกท. ถามว่า ทำไมโดนรถ Lancer วางเครื่องสวนได้ โดน เป็นหายวับไม่เห็นป้ายทะเบียน แต่เบนซินแต่งก็กลัวดีเซลอีก กลัวว่าจะโดนเครื่องดีเซลที่เคยดูถูกสวน ตั้งแต่ออกตัว แต่ดีแล้วที่ต่างฝ่ายต่างกลัวกัน จะได้ไม่ต้องมาแข่งกันให้ คนอื่นเดือดร้อนครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย TongAE111 : 02-06-2012 เมื่อ 00:26. | 
|   |   | 
| The Following 22 Users Say Thank You to TongAE111 For This Useful Post: |  auntt (22-10-2012), C220 (02-06-2012), CaTTAROCK (02-06-2012), cefboy (10-12-2012), D-Max2151 (07-06-2012), ekimms (19-10-2012), godarmy84 (02-06-2012), Jamisquatar (07-06-2012), jook (27-10-2012), kittipot (03-03-2013), kkk (07-06-2012), meekrab (03-06-2012), mom (02-06-2012), net_PinkDevil (12-06-2012), oat117 (05-03-2013), pakapao (02-06-2012), rotax (05-01-2013), SimonR (09-06-2012), Singh (02-06-2012), somtao (02-06-2012), the_keng (02-06-2012), vincentc (25-06-2012) | 
|  02-06-2012, 07:34 | #31 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
   ส่วนดีเซลแต่งแรงกว่ามากมายแน่นอนครับ ถ้ารถคันนั้นกล้า set เฟืองท้ายให้แตกต่างเช่นต่ำกว่า 3 จมไมล์ง่ายๆเลย ต้นก็อาจจะเท่าเดิมหรือดีกว่าเดิมด้วยซ้ำเพราะไม่ต้อ งเค้นรอบ แรงบิดไม่อยากพูดถึงเหลือมากๆ ลองสังเกตคอมม่อนเลวค่ายยุโรปหรูๆเครื่องเล็กๆแรงยัน ปลายทุกคัน ยกตัวอย่างเช่น BMW 520D common rail แค่ 2000cc Final drvie ratio 2.56:1 แรงม้าสูงสุดที่รอบเครื่องแค่ 4000 เมื่อจับรอบเครื่องทดเกียร์ทดเฟืองท้าย+ขนาดล้อแล้วท ำให้วิ่ง Top speed 230 ได้อย่างง่ายดาย แต่โชคดีที่ดีเซลแต่งส่วนใหญ่ยังใช้เฟืองท้ายบรรทุกเ ดิมๆจึงหน้าแตกให้เห็นกันเป็นประจำ ถ้าจะลองกันจริงๆในสนามปลอดภัยกว่านะครับ   
				__________________ ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 | |
|   |   | 
| The Following 14 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |  CaTTAROCK (02-06-2012), Jamisquatar (07-06-2012), jomtub (16-04-2013), jook (27-10-2012), kkk (18-10-2012), meekrab (03-06-2012), oat117 (05-03-2013), pakapao (06-06-2012), Penrapat (10-12-2012), Singh (02-06-2012), somtao (02-06-2012), the_keng (02-06-2012), TongAE111 (02-06-2012), vtp24 (04-01-2013) | 
|  02-06-2012, 09:28 | #32 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
    
				__________________ อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) | |
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: |  D-Max2151 (07-06-2012), Jamisquatar (07-06-2012), meekrab (03-06-2012), Singh (02-06-2012), the_keng (02-06-2012) | 
|  02-06-2012, 12:52 | #33 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ลองลอยลำวิ่งซิครับ ให้500ม้าก็หนีเรายากครับ เเต่ถ้าจอดออกทิ้งเราเป็นอุทยานเเห่งชาติห้วยขาแข้งเ  ลยครับ 
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | 
|   |   | 
| The Following 15 Users Say Thank You to Kun553 For This Useful Post: |  C220 (02-06-2012), CaTTAROCK (02-06-2012), ekimms (19-10-2012), godarmy84 (02-06-2012), gubabor (30-07-2012), Jamisquatar (07-06-2012), jook (27-10-2012), kkk (07-06-2012), meekrab (03-06-2012), pakapao (02-06-2012), Penrapat (10-12-2012), somtao (02-06-2012), vampire258 (02-06-2012), vtp24 (04-01-2013), หน้าแหลม-1JZ (06-06-2012) | 
|  03-06-2012, 13:34 | #34 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Sep 2009 Car Brand: TOYOTA Engine Type: 1UZ ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 62
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 87 Times in 23 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | |
|   |   | 
|  05-06-2012, 22:12 | #35 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | โดนขับสองเดิมๆทิ้งไปแบบเกือบๆทุ่งมันเศร้ากว่านะคัฟ  น้า...ผมเคยกด220(เพราะช่วงล่างไม่ดี)เพราะโดนรถเก๋ง  จี้ตรูด...คิดว่ารถรุ่นไหน ที่แท้โดน Altis 2.0 7Speed ป้ายแดง ไล่มาแถมทิ้งไปแบบนิ่มๆ....เห้อ....แรงจริงเครื่อง Daul VVTi(คาดว่าน่าเขาน่าจะกดเกิน240)    
				__________________ อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: | 
|  05-06-2012, 23:06 | #36 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | เห็นตอนแรกพูดถึงEVO^^ อย่าไปเศร้าเลยครับ ต้องเรียกว่าทำใจดีกว่าครับ 7speed เครื่องสดกว่า แถมยังเป็นstandardโรงงานอีก ถ้ารถเราไม่พร้อมยาวๆนี่ตามเหนื่อยครับ 
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | 
|   |   | 
|  06-06-2012, 15:40 | #37 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
    
				__________________ อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: |  gubabor (06-06-2012) | 
|  06-06-2012, 20:58 | #38 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | เอาแค่4speedครับ ทดเฟืองท้ายต่ำหน่อย ใส่โช้คดีๆ บูชช่วงล่างยูรีเทรน ยางที่เหมาะกับลักษณะการขับของพี่ ระบบระบายความร้อนดีๆ พี่จะเเช่เท่าไหร่เเช่เลยครับ แต่จะเหมือนแกล้งเด็กหรือเป่าเพราะเค้าNAพี่ JBO VVti เลยนะครับ   
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | 
|   |   | 
|  07-06-2012, 01:32 | #39 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Aug 2008 Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31 Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 522
				 Thanks: 856 
		
			
				Thanked 743 Times in 261 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ชอบตบเด็กครับ  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to pakapao For This Useful Post: |  C220 (07-06-2012) | 
|  07-06-2012, 08:54 | #40 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ระวังทำเส็จเเล้วจะโดนเด็ดสวนเอาน่ะจ๊ะ ขับหน้าเจ็บๆวิ่งถนนเยอะมากๆ   
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ทำไม FPC ถึงใช้กับ 2jz ge vvti ไม่ได้ครับ | mungpro | ClubJZ ! Talk | 3 | 02-04-2015 22:57 | 
| ทำไม Uz ผม ติดแก็สกินเท่ากับน้ำมันเลย | Cinemania | ClubJZ ! GAS | 5 | 01-04-2009 20:41 | 
| ทำไม เกียร์ 4 ต้องรอให้ ความร้อนถึง 85 แล้วเปลี่ยน ?? | e36*~*jz | ClubJZ! Useful Information | 3 | 13-09-2008 18:27 | 
| ทำไม o2 ตอนเป็นน้ำมันมันไม่ขึ้นเลยครับ | dreamclef | ClubJZ ! GAS | 2 | 02-10-2007 07:26 | 
| อยากทราบว่า เครื่อง 2j ติดแก๊ส ทำไม วิ่งเร็วไป พอเริ่มเบาเครื่อง เครื่องก้อดับอะค่ะ | pinpony | ClubJZ ! GAS | 10 | 10-08-2007 08:03 | 
