ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#21 |
ClubJZ Old Full Member
|
น้ำมันปลอมน่ากลัวจิงๆคับ ละถ้าสำหรับ2jvvใช้แก๊สเป็นหลักใช้ประมานไหนดีคับ เพราะล่าสุดใช้ของคาสตอลที่มันเป็นสำหรับรถใช้ lpg ngv อะคับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to zaji For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (20-09-2009) |
![]() |
#22 |
ClubJZ Full Member 2556
|
อะไรที่เป็นของปลอมนี่มันไม่ดีเลยนะ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#23 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 145
Thanks: 125
Thanked 54 Times in 28 Posts
คะแนน: 0
![]() |
Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer
ขอมองต่างมุมนิดนะครับ การใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อของไทยผมว่าก็ Ok นะครับ แต่สำหรับของนอกอย่าง โมบิล อันนี้ต้องยอมรับครับ ผลการทดสอบค่าสำคัญก็ออกมาดีจริงๆ นะครับ แต่สำหรับยี่ห้อต่างประเทศที่ไม่ได้มีการบ่งบอกค่า Vi และ ความใสที่ 100 องศาหรือค่าที่ได้ไม่ดี ผมว่ามันก็ย่อมไม่ดี ไม่สมควรเลือกใช้นะครับ เราควรเลือกค่าสำคัญของน้ำมันเครื่องไว้ก่อนนะครับ และตามมาด้วยสารที่ใส่ลงไปนะครับ
สำหรับผมของคนไทยมันคุ้มค่ากว่าของนอกนะครับ ไม่อยากให้คิดว่าของไทยไม่ดีไว้ก่อนนะครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to tantan For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (20-09-2009) |
![]() |
#24 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: Volvo 940+
Engine Type: 1jz-GE
ที่อยู่: 10210 สรงประภา
อายุ: 37
กระทู้: 13
Thanks: 1
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมว่าของไทยมันก็ตามราคาอะครับ
ptt semi sys 5 ลิตร 450 mobil 1 semi sys 5 ลิตร 850 บาท ราคาต่างกันเกือบเท่าตัว คิดซะว่าใช้ของไทยเเล้ว ซัก 4 พัน โลถ่ายที ผมว่าจะดีกว่าใช้ของนอกอีกครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to sun38883 For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (20-09-2009) |
![]() |
#25 |
ClubJZ Old Full Member
|
แต่อย่างพี่ด้านบนว่าถ้าใช้ของไทยราคาต่างกันเท่าตัว แล้วอาศัยเปลี่ยนบ่อยก็น่าจะดีนะคับ อะไรที่เป็นน้ำถ่านบ่อยๆน่าจะดีกว่า
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to zaji For This Useful Post: | aofs (07-10-2009), JZ_P_MAYIM (20-09-2009) |
![]() |
#26 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 35
Thanks: 36
Thanked 87 Times in 27 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของห่วยซัดทีเดียวก็พังแล้วครับ ไม่ว่าคุณจะบ่อยแค่ไหน เร็วแค่ไหน ถ้าพังขึ้นมาก็ไม่คุ้มแล้วครับ
อย่า "เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายเลยครับ" |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to apile For This Useful Post: |
![]() |
#27 |
Super Moderator
|
ผมไม่ได้บอกขนาดว่า น้ำมันเครื่องของไทยไม่ดีนะครับ อย่าเข้าใจผิดกัน (กลัวถูกยำเละ ทั้งๆที่ตนเองยังไม่รู้ตัวเลย)
ผมหมายถึงว่า น้ำมันเครื่องไทยนั้น โดยเฉพาะยี่ห้อที่นิยมใช้กันนั้น ปลอมระบาด เยอะมากๆ ดูจากรูปลักษณะ ก็ดูไม่ออกด้วยครับ แล้วเครื่องยนต์ที่สมาชิกในบอร์ดนี้ใช้กัน ก็เป็นเครื่องยนต์ที่แรงๆกันทั้งนั้น ถ้าใครเจอของปลอมเข้าไป ก็จะเป็นเหมือนอย่างผมแหละครับ "ซัดเมื่อไหร่ เป็นน๊อคคาเท้าครับ" ส่วนถ้าเป็นของแท้ เท่าที่ผมเคยทดสอบใช้ดู (เชื่อตามสมาชิกเวปบอร์ดอื่นแนะนำ) คุณภาพ ก็ใกล้เคียงกับราคาครับ (ไม่ใช่ว่า ดูแต่ราคานะครับ ต้องเปรียบเทียบกับคุณภาพด้วย) ผมเคยซื้อเกรดสูงสุดของน้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้มาใช้ง านกับเครื่องยนต์เทอร์โบ ทดสอบขับแรกๆ ก็ถือว่า ใช้งานได้ดีครับ เรียบ เงียบ ลื่น แต่พอใช้งานไปประมาณ 3000 - 4000 ก.ม. คุณภาพเริ่มเปลี่ยน พอถึง 5000 ก.ม.ขึ้นไป ต้องเติมน้ำมันเครื่องเพิ่ม ทั้งๆที่ไม่มีรอยรั่วซึม สรุปว่า ถ้าผมใช้ยี่ห้อนี้ถึง 10000 ก.ม. ผมต้องเติมน้ำมันเครื่องเข้าไปถึง 1.5 - 2 ลิตร เมื่อรวมจำนวนลิตรกับราคาซื้อทั้งหมดแล้ว พอๆกับ น้ำมันเครื่องคุณภาพดียี่ห้ออื่นๆ ที่เติมครั้งแรกครั้งเดียวครับผม
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
![]() |
#28 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 51
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
โมบิล 1 5w-50 เมื่อวานโทรไปถามศูนย์โมบิลทที่ระยองมา 4ล 1900 บาท นี่ราคาปกติหรือเปล่าครับ เครื่อง 2JZ-GE VVTi ใช้ตัวนี้ได้กี่กม. ครับ แล้วถ้าเป็นตัว semi 900 บาท ใช้ได้กี่กม. ครับ ขอบคุณครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#29 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ส่วนเรื่องราคาที่แตกต่างกันนั้น มันขึ้นอยู่กับสาร Additive ที่ใส่เข้าไปข้างในครับ จะ
พวกนี้แหละครับ ที่ทำให้ เกิดความแตกต่างระหว่างน้ำมันเครื่องแต่ละชนิดครับ รวมทั้งเรื่องราคาด้วยนะครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#30 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: FORD / VOLVO
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: KALASIN
กระทู้: 165
Thanks: 16
Thanked 74 Times in 34 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ลุงมูนครับสูงกว่าsm มีอีกไหมครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to กิติพัฒน์ พรรณประสาทน์ For This Useful Post: | aofs (26-09-2009) |
![]() |
#31 |
Super Moderator
|
ต่อๆไป ก็ต้องมีครับ
ถ้าคุณเจอ เกรด SN เมื่อไหร่ นั่นแหละครับ สูงกว่า SM ครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | aofs (26-09-2009), กิติพัฒน์ พรรณประสาทน์ (25-09-2009) |
![]() |
#32 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Tiger D4D, W124, TT141
Engine Type: 1JZ-GTE, 2JZ-GTE VVTi, SR20DET
ที่อยู่: บ้านเรา...แสนสุขใจ...ถึงจะอยู่ที่ไหน....ไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา....
อายุ: 47
กระทู้: 34
Thanks: 124
Thanked 384 Times in 21 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สงสัยคงมีผมคนเดียวที่ใช้ของไทยครับ 555
ผมใช้ Semi PTT 4ลิตร+1ลิตร ซื้อที่ปั้มบ้างในห้างบ้าง แต่ชัวร์ว่าไม่โดนปลอมแน่นอน ตอนนี้ก็ 80,000 กว่า โลแล้วกับเจโบของผม เดินทาง ตจว ตลอด เรื่องขับแช่ไม่ ต้องพูดกัน 150-160 ประจำ แช่บางทีก็ครึ่งชั่วโมง อย่าง เช่นสายเอเชียขึ้นเหนือก็บ่อยๆครับ แต่ผมเปลี่ยนพร้อมไส้ กรองแท้VIGO ทุกๆ 7000 โลครับ เปลี่ยนตรงเวลาเป๊ะๆๆ ตามที่น้ามูนบอกเป็นเรื่องจริงครับ ก็คือปัญหาในเรื่อง ของการพร่องของน้ำมัน ผมมักจะเติมอีก 1 ลิตรตอน ประมาณ 3500 โล ครับประจำและทุกครั้งเลย ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to dvm For This Useful Post: | aofs (26-09-2009) |
![]() |
#33 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
คืออันที่ผมบอกว่าของไทย(ป.ต.ท) ไม่ดี เพราะจากประสบการตรงจากการใช้งานครับ
เพราะจากที่พูดคุยกัน น้ำมันค่ายนี้ ไม่ว่าจะเครื่องดีเซล หรือเบนซิน เวลาใช้ไปสัก 3000 กิโลขึ้นไป สีของน้ำมันจะเปลี่ยนสีครับ พูดง่ายๆคือมันไม่สามารถคงสภาพ ของมันไว้ได้ จะว่าของปลอมก็คงไม่ใช่อะ เพราะผมวื้อจากปั๊มตลอดเลย หรือว่าปั๊มเอาของปลอมมาขาย ป.ล อย่าหวังความจริงใจจากองค์กรนี้เลยครับ ราคาน้ำมันในตลาดโลกลงมาหลายวันแล้ว แต่มันไม่ลดราคา อ้างว่าราคาเอทาน่อล สูงขึ้น ซะงั้น แต่เบนซิล 95 กับ 91 มันก็ไม่ได้ใช้เอทาน่อล ทำไมมันไม่ลดราคาให้ .... คิดดูละกันพี่น้อง |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to apinui For This Useful Post: |
![]() |
#34 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
ผมซื้อได้ 1600 บาทเองครับ ของแท้แน่นอนครับ ซื้อที 2 แกลลอน เลย เพราะว่าใช้ครั้งล่ะ 5.5 ลิตรครับ 8000โล เปลี่ยนพร้อมกรองทุกครั้งครับ ![]() ![]()
__________________
Mighty ก็แค่ 2เจโบ เดิมๆ Cefiro 2เจโบ เดิมๆ Hero เจโบเดิมจิงๆ(สาบาน) Engine by อ.เจริญยนต์ เซียงกงบางนา ( ช่างโอ๊ต ) Tune by วิชัยการช่าง ( HKS Thailand )& Dynoking JZ_M 261 Club-jz Suvarnabhumi No.001 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Bank_td07 For This Useful Post: | aofs (26-09-2009) |
![]() |
#35 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
จริงๆ มันก็ลื่นดีนะ แต่ข้อเสียตามที่ว่าไป
__________________
![]() TUNE BY KONG Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|