ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-02-2007, 00:29   #1
zaji
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว zaji
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mazda Fighter`
Engine Type: 2JZ vvt-i
ที่อยู่: Changwattana - Pakkred
กระทู้: 195
Thanks: 101
Thanked 189 Times in 81 Posts
คะแนน: 19 zaji is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง zaji
ก๊าซ ngv หรือ แก๊ส lpg ดีกว่ากัน

ตามหัวข้อครับ พอดีได้นั่งtaxiและได้คุยกับคนขับ ผมฟังเค้าพูดเหตุผลเค้าก็ดีพอสมควรนะคับ

เค้าบอกว่าก๊าซ ngv ดีกว่าlpgเพราะไม่มีกลิ่นเหม็น รอบเครื่องเดินนิ่งกว่า แล้วถ้าเกิดการระเบิดก๊าซมันจะพุ่งขึ้นบนไม่กระจายเห มือนแก๊ส เค้าบอกว่าตะก่อนเค้าขับรถแก๊สมาก่อน ปวดหัวมากเพระดมแก๊สทั้งวัน ถ้าไม่นับเรื่องราคาที่ติดตั้ง เค้าบอกว่า ngvดีกว่า เครื่องก็ไม่โทรมเร็วเหมือนๆที่หลายๆคนบอกเพราะเค้าล องมาเอง ปั้มก็มีมากแล้ว เค้าเลยยกตัวอย่างเปรียบเทียบในสมัยก่อนรถหัวฉีด
กะคาร์บู เค้าบอกว่าตอนซ่อมช่างก็จะเก่งกันแต่เรื่องคาบูเพราะ หัวฉีดยังไม่เปนที่นิยม แต่พอหัวฉีด เข้ามามากจนเป็นที่นิยมทำให้ช่างหันมาศึกษาค้นคว้าระ บบหัวฉีด เค้าเลยเปรียบเทียบกับ ngv
ว่ามันเพิ่งเข้ามา4-5ปี ถ้าเทียบกับแก๊สที่มีมานานทำให้คนรู้จักแก๊สมากกว่า
ท่านที่เก่งๆมีความรู้เรื่องนี้มีความเห็นว่าไงครับ: )
zaji is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-02-2007, 08:28   #2
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 47
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 19 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
อืม...ส่วนตัวผมนะ ผมว่าด้านประสิทธิภาพ NGV มันจะด้อยกว่า LPG นะครับ รู้สึกมันจะมีงานวิจัยออกมาเดี๋ยวผมจะลองไปหา Link มาให้ ส่วนเรื่อง NGV เวลารั่วมันจะลอยขึ้นอันนี้ถูกต้องครับ เพราะมันเบากว่าอากาศ ส่วน LPG หนักกว่าอากาศถ้ามันรั่วมันจึงไม่ลอยขึ้น ตรงนี้จะว่าอันตรายก็ได้ แล้วผมก็มีโอกาสได้คุยกับพี่คนนึงที่ทำงานอยู่แท่นเจ าะก๊าซในอ่าวไทย เค้าก็อธิบายให้ฟัง (ยาว) สรุปคือพี่เค้าใช้ LPG ครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-02-2007, 08:28   #3
Dittapong
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว Dittapong
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 50
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 19 Dittapong is on a distinguished road
สมัยก่อน lpg นิยมติดตั้ง แบบ ฟิกส์มิกเซอร์ นิยมใช้กับแท็กซี่ การพัฒนา ระบบไม่มี เพราะเขาเหล่านั้นไม่มีเวลามาพัฒนาระบบ เพราะต้องขับเพื่อให้ได้ค่าเช่า ค่าเลี้ยงดูครอบครัว แก็สถูกๆก็จูนหนาใว้ก่อน เพื่อให้เครื่องยนต์ไม่ร้อนเกินไป กลิ่นแก็ส ก็หลงเหลือเข้ามาในห้องโดยสารเป็นธรรมดา
แต่ทุกวันนี้ ระบบ lpg ไม่ได้ด้อยกว่า ngv(cng)แล้ว เพราะมีประชาชนคนทั่วไปมาช่วยกันพัฒนาให้ทุกอย่างดีข ึ้น
ส่วนเรื่องความปลอดภัย ผมว่าผู้ใช้ควรเข้าใจ คุณสมบัติของก๊าซ ก่อน และตระหนักถึงความปลอดภัย ไม่ว่าจะเลิกใช้แบบไหน ก็ปลอดภัยเหมือนกัน
(ทางเลือก) สุดท้าย คงต้องดูความสะดวกในการหาเติม ล่ะครับ
Dittapong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-02-2007, 08:42   #4
ชายต้น
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว ชายต้น
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20 ชายต้น is on a distinguished road
LPG เหนือกว่าทุกอย่างครับ ตามความคิดของผม LPG ไม่อยากมีกลิ่น ติดแคทเลติกก็หายแล้วครับ ถ้าจูนถูกต้องไม่หนาเกินไปก็ไม่ค่อยมีกลิ่น แล้วเกิดระเบิดก๊าซจะพุ่ง เหอๆ ยังไงก็ระเบิดครับ อีกอย่าง LPG เวลารั่ว เรายังได้กลิ่น NGV รั่วเราไม่รู้ อีกอย่างที่คนเค้าบอกว่า NGV ไม่ติดไฟ มาดูแถวบ้านผมครับ ไหม้ไปแล้ว 2คัน รถหลวง ปตท.ปิดข่าว ส่วนปั๊ม LPG เยาะกว่า แบบเวลาหาเติมไม่ต้องกังวล ระยะเวลารอคิวไม่น่า ระยะเวลาการบรรจุไม่นานมากๆ เหมือน NGV เคยเติม 180 บาท 15 นาที ไม่รวมเวลารอคิว ปริมาณเติมน้อย กว่า LPG เพราะถังที่หนาและหนัก 100 กว่าบาทก็เต็มล่ะ ระยะทางวิ่งก็สั้น สักพัก ต้องหาที่เติมอีก ส่วนเรื่องเครื่งโทรม อยู่ที่ระบบและการจูนครับ ลองตัดสินใจดูครับ อันนี้เป็นความคิดของผม บางท่านอาจจะว่า NGV ดีกว่า
ชายต้น is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-02-2007, 23:52   #5
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
ในก๊าช cng จะมีสารอยู่ชนิดหนึ่งที่ไม่ได้ถูกแยกออกสารตัวนี้จะท ำให้เหล็กที่แข็งและเหนียว จะกลายเป็นเหล็กที่เปาะ สาเหตุที่ไม่แยกสารตัวนี้ออกเพราะค่าใช้จ่ายมันจะสูง พอพลิตออกมาก็จะไม่ใช่ 8.50 บาท/กก.ครับ ทาง ปตท.จึงไม่ได้แยกสารออก อันนี้สาเหตุแรก และสาเหตุต่อไป สำหรับรถที่ใช้คอล์ยจุดระเบิดแบบแยก ไม่สามารถตัวไฟได้ ก็ต้องซื้อตัวเพิ่มไฟให้กับเครื่องยนต์ที่ใช้ก๊าช cng เพื่อให้เครื่องยนต์มีกำลังมากขึ้น แต่ถ้าไม่ใช้ตัวเพิ่งไฟอัตราเร่งแซงต้องคงนั่งรถตัวโ กงครับ หรือสลับไปใช้น้ำมันในการแซงครับ
ลูกค้าผมท่านหนึ่ง ติด cng มาแล้วจากที่อื่น แต่มาแก้ปัญหาแบล็คไฟล์ แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ลูกค้าท่านนี้มาติดแก๊ส lpg เพิ่ม เนื่องจากก่อนหน้านี้ รถ3 คันติดแต่ cng มาทั้งนั้น แล้วมาหาผมว่ารถเร่งไม่ขึ้น วิ่งอืด ผมก็แก้ให้ได้แค่จุดหนึ่ง แต่ไม่ดีเหมือน lpg ลูกค้าก็เลยนำรถอีกคันมาติด lpg เพื่อทดลองใช้ พอลูกค้าใช้เท่านั้นครับ จึงได้ตาสว่างว่าไม่น่าไปติดเลย cng จึงนำรถ นิสสัน a33 มาติดเพิ่มครับ เป็นรถ 3 ระบบ ลูกค้าบอกว่าใช้ในเมืองใช้ cng พอหมดก็เปลี่ยนเป็น lpg ครับ ก็ดีเหมือนกัน ใช้ได้ 3 ระบบ แต่รถจะวิ่งออกหรือเปล่าเนี้ยซิ เพราะหลังถังแก๊สครับ ลองพิจารณาดูครับ ว่าอันไหนควรหรือไม่ควร ส่วนที่แท็กซี่บอกว่านั่งดมแก๊สทั้งวัน ก็ให้สังเกตุที่ท้ายรถแล้วกันครับ ถ้าเป็นรถรุ่นเก่าหน่อย ถังก็เก่าฝาครอบก็ไม่มี ถ้ามีการรั่วซึมก็ดมกันทั้งวันครับ แต่ถ้าเป็นรถรุ่นใหม่ๆ มันจะมีท่อโปโล ฝาครอบวาล์ว แล้วเจาะลงพื้นพร้อมปากฉลามเพื่อให้ลมพัดเข้าที่วาล์ วแล้วออกอีกทาง ถึงจะมีซึมก็ไม่เหม็นเข้าตัวรถครับ อันนี้ที่แตกต่างกันครับ สมัยก่อนและสมัยนี้ครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-02-2007, 19:25   #6
HS9KRM
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว HS9KRM
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19 HS9KRM is on a distinguished road
ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.gasthai.comครับ
HS9KRM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-02-2007, 19:26   #7
HS9KRM
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว HS9KRM
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19 HS9KRM is on a distinguished road
www.gasthai.com
HS9KRM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-02-2007, 19:35   #8
Antternative
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Antternative
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW "Don't Worry JZ Happy"
Engine Type: 1JZgte & FootBall, Golf
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 538
Thanks: 1,239
Thanked 306 Times in 113 Posts
คะแนน: 19 Antternative is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Antternative
ไม่รู้ว่าข้อมูลการทดสอบระหว่าง NGV กับ LPG ยังมีให้อ่านหรือไม่ถ้าไม่มีไงผมจะแสกนแล้วเอามาลงให ้อ่านกันนะครับ เพราะครั้งหลังสุดจะเข้าไปSAVEข้อมูลปรากฎว่าหายไปแว ๊วก๊าบ (เค้าจะมาจับเราป่าวว๊าเนี่ย กร๊ากกกกกกกก)
__________________
Keep Walking Johny Walker AnzX (JZ_M015)@JZX...s)
ลาดปลาดุกเรซซิ่ง....วิ่งขำขำ BY...ช่างโร่ นะจ๊ะ
Antternative is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-02-2007, 19:48   #9
HS9KRM
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว HS9KRM
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19 HS9KRM is on a distinguished road
เอากันแบบตรงๆ ตามประสบการณ์ใช้จริงนะครับ ผมใช้รถอยุ่ต่างจังหวัดยังไงๆผมเชีย ร์ lpgครับ ( รถที่บ้านติด lpg ทั้ง2คันครับ)
HS9KRM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-02-2007, 15:05   #10
aodzzz
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Engine Type: อ่านหนังสือ
ที่อยู่: ลาดพร้าว กรุงเทพฯ
อายุ: 46
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 aodzzz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง aodzzz Send a message via Skype™ to aodzzz
ผมว่า LPG ดีกว่า อยากรู้ข้อมูล คุณเหมียวพุงป่องชำแหละให้ฟังได้ ใน www.gasthai.com ครับ
aodzzz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-03-2007, 23:34   #11
j-ray
Junior Member
 
รูปส่วนตัว j-ray
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 j-ray is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง j-ray
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม
ในก๊าช cng จะมีสารอยู่ชนิดหนึ่งที่ไม่ได้ถูกแยกออกสารตัวนี้จะท ำให้เหล็กที่แข็งและเหนียว จะกลายเป็นเหล็กที่เปาะ สาเหตุที่ไม่แยกสารตัวนี้ออกเพราะค่าใช้จ่ายมันจะสูง พอพลิตออกมาก็จะไม่ใช่ 8.50 บาท/กก.ครับ ทาง ปตท.จึงไม่ได้แยกสารออก อันนี้สาเหตุแรก และสาเหตุต่อไป สำหรับรถที่ใช้คอล์ยจุดระเบิดแบบแยก ไม่สามารถตัวไฟได้ ก็ต้องซื้อตัวเพิ่มไฟให้กับเครื่องยนต์ที่ใช้ก๊าช cng เพื่อให้เครื่องยนต์มีกำลังมากขึ้น แต่ถ้าไม่ใช้ตัวเพิ่งไฟอัตราเร่งแซงต้องคงนั่งรถตัวโ กงครับ หรือสลับไปใช้น้ำมันในการแซงครับ
นั้นหมายความว่า vvti ไม่ควรติด CNG เพราะมันไม่จานจ่ายและใช่คอลย์แยก (ไม่รู้เข้าใจถูกไหม) ทำให้ติดตั้ง TAP ได้ ใช่ไหมครับ

ที่ถามเพราะว่ารถผมวาง vvti เพราะเครื่องเก่าหลวมไปแล้วแต่ยังมีอุปกรณ์ NGV ครบ ช่างที่วางเครื่องถอดเก็บไว้ให้พร้อมถังแก๊สยังอยู่ท ีเดิม กำลังคิดว่าเอากลับมาใช้ต่อหรือติด LPG แทนดีกว่า

รบกวนคุณเค คลองสามด้วยครับ
j-ray is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-03-2007, 07:30   #12
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
จริง ๆ ก็ใช้ได้ครับ ไม่ต้องเสียเงินติด lpg ใหม่ครับ แต่อัตราเร่งของ cng มันไม่ดีเท่านั้นเองครับ เบื้องต้นใช้ของเก่าที่มีอยู่ก่อนครับ ถ้าไม่ได้หรือไม่ชอบใจค่อยเปลี่ยนระบบเอาครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-03-2007, 07:30   #13
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
จริง ๆ ก็ใช้ได้ครับ ไม่ต้องเสียเงินติด lpg ใหม่ครับ แต่อัตราเร่งของ cng มันไม่ดีเท่านั้นเองครับ เบื้องต้นใช้ของเก่าที่มีอยู่ก่อนครับ ถ้าไม่ได้หรือไม่ชอบใจค่อยเปลี่ยนระบบเอาครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-03-2007, 10:01   #14
j-ray
Junior Member
 
รูปส่วนตัว j-ray
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 j-ray is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง j-ray
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม
จริง ๆ ก็ใช้ได้ครับ ไม่ต้องเสียเงินติด lpg ใหม่ครับ แต่อัตราเร่งของ cng มันไม่ดีเท่านั้นเองครับ เบื้องต้นใช้ของเก่าที่มีอยู่ก่อนครับ ถ้าไม่ได้หรือไม่ชอบใจค่อยเปลี่ยนระบบเอาครับ
ครับ ทราบว่าติดได้แต่กำลังจะลดลง ผมทราบดีเพราะเครื่องเก่าก็มีปัญหาเดิม(ขึ้นสพานแขวน ลุ้นแทบแย่) TAP (Timing Advance Processor) คืออุปกรณ์ที่ช่วยปรับองศาจุดไฟ ซึ่ง vvti ไม่มีจ่ายและคอลย์ก็แยกกัน(อันผมไม่แน่ใจ คุณเคช่วยยืนยันอีกที) ไม่ทราบว่าตามหลักการแล้ว TAP หนึ่งตัวจะควบคุมองศาการจุดระเบิดได้หรือไม่

ผมก็อยากจะลองเอากลับมาใช้ แต่ถ้ากำลังตกแบบเดิม ติด LPG ดีกว่า

ไหนๆ ก็ถามแล้ว คุณเค รับติดตั้ง NGV ของเก่าผมไหม อุปรณ์ครบ ขาดแต่มิกซ์ เพราะไม่มีติดมาอยู่แล้ว (ถามเผื่อผมจะเปลี่ยนใจลองกลับไปใช้อีก) ราคาด้วยนะครับ ส่วน TAP ไว้ติดทีหลัง
j-ray is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-03-2007, 14:35   #15
sx4fan
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว sx4fan
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ-GTE VVT-i
ที่อยู่: Sukhonthasawadi
กระทู้: 150
Thanks: 18
Thanked 53 Times in 37 Posts
คะแนน: 19 sx4fan is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง sx4fan
ดูใน gasthai.com ได้ครับ
http://www.gasthai.com/article/viewdata.asp?ID=151
sx4fan is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-07-2009, 07:38   #16
แมลงปอ
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: Landrover
Engine Type: Petrol
ที่อยู่: Bankgok
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 แมลงปอ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ j-ray อ่านกระทู้
นั้นหมายความว่า vvti ไม่ควรติด CNG เพราะมันไม่จานจ่ายและใช่คอลย์แยก (ไม่รู้เข้าใจถูกไหม) ทำให้ติดตั้ง TAP ได้ ใช่ไหมครับ

ที่ถามเพราะว่ารถผมวาง vvti เพราะเครื่องเก่าหลวมไปแล้วแต่ยังมีอุปกรณ์ NGV ครบ ช่างที่วางเครื่องถอดเก็บไว้ให้พร้อมถังแก๊สยังอยู่ท ีเดิม กำลังคิดว่าเอากลับมาใช้ต่อหรือติด LPG แทนดีกว่า

รบกวนคุณเค คลองสามด้วยครับ
ขออณุญาติ แชร์ประสบการณ์ครับ
เครื่อง JZ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องธรรมดา หรือ Turbo หรือ VVti สามารถติดตั้ง TAP ได้ทุกรุ่นครับ

พล-085 3177700
แมลงปอ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-07-2009, 12:42   #17
llkd
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 22
Thanks: 8
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 llkd is on a distinguished road
Lpg เหนือกว่า Cng ทุกอย่าง

ยกเว้นราคา ครับ
llkd is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-07-2009, 14:53   #18
Chili
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Chili
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19 Chili is on a distinguished road
ผมมีทั้งlpg และ Ngv ครับ

1.lpg ในฟอร์ดแรนเจอร์ เครื่อง 1 เจวีวี + มิกเซอร์แลมด้า
2.ngv หัวฉีดในวีโกตัวเบนซิน 2.7

Lpg เหนือกว่าในทุกด้าน ยกเว้นประหยัดครับ วิ่งที่ระยะทางเท่าๆกันกับรถทั้ง 2 คันความเร็วไกล้เคียงกัน Ngv ประหยัดกว่าเยอะ แต่อย่างอื่นlpg กินขาด
Chili is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-07-2009, 16:21   #19
tong_san
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว tong_san
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 40
Thanks: 60
Thanked 5 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 tong_san is on a distinguished road
ก็แปลกใจนะครับ ผมขึ้นแท่นขุดเจอะของPTTEP กับ Chervon มาแล้วก็เห็นเขาผลิตLPG แล้วส่งมาฝั่งที่มาตราพุตกับขนอม แต่กลับบอกประชาชนว่านำเข้า ตอนนี้ก็กำลังสร้าง PTTLNG เพื่อนำเข้า CNG เติมรูปแบบใช้เงินเป็นแสนล้าน ทำใจหน่อยครับ ปทท เป็นบริษัทในตลาดทุนที่สหรัฐนะครับ ไม่ใช้ของคนไทยอีกต่อไปแล้ว
tong_san is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
start ติดยากตอนเช้า หรือ เครื่องเย็น balltino ClubJZ ! GAS 12 31-10-2014 11:34
ปรึกษาพี่เคและพี่ๆทุกคน E-34 1เจ*โบ แก๊ส ณัฐชนน ClubJZ ! GAS 2 02-10-2008 08:02


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 03:36


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels