 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  05-07-2008, 00:50 | #1 | 
| Junior Member | 
				
				kickdown คอมแอร์ไม่ตัด แก้ไขยังไงคับ
			 คือผม พึ่งรับรถมาคับ เลยลอง kickdown เครื่องดูปรากฏว่า ทุกอย่างok ยกเว้น คอมแอร์มันทำงานปกติของมัน ไม่ยอมตัด  ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆทุกคนด้วยนะคับ ผมกลัวคอมแอร์ไปก่อนวัยอันควร  แล้วไม่รู้ว่าทำเองได้ไหม ถ้าจ้างช่างแก้เฉพาะจุดนี้ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่คับ รบกวนด้วยคับ 1JZ GE vvTi + gas LPG  | 
|   |   | 
|  05-07-2008, 09:57 | #2 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2007 Car Brand: Vigo ตัว J โลๆ Engine Type: 1Jz-Gte+Lpg. ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง 7 อายุ: 50 
					กระทู้: 203
				 Thanks: 1,411 
		
			
				Thanked 198 Times in 76 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | น่าจะเกิดจากหน้าครัชแอร์...มันไม่จาก ลองดูในนี้ครับ...เผื่อมีประโยชน์........ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=13887 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=5725 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=1357&page=3 | 
|   |   | 
|  05-07-2008, 10:02 | #3 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2007 Car Brand: Vigo ตัว J โลๆ Engine Type: 1Jz-Gte+Lpg. ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง 7 อายุ: 50 
					กระทู้: 203
				 Thanks: 1,411 
		
			
				Thanked 198 Times in 76 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | หรือไม่ก็ช่างมันลืมเสียบ...เซนเซอร์เข้าตู้แอร์ที่อ  ยู่ใต้คอลโซลหน้าอ่ะครับ.... ผิดถูกประการใด...ต้องขออภัยครับ....   | 
|   |   | 
|  05-07-2008, 11:57 | #4 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Mar 2008 Car Brand: Benz W123 Engine Type: 1IZ GTE ที่อยู่: Nonthaburi 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | ไปทำให้มันตัดเสียก็ดีนะครับ ของผมเมือก่อนมันไม่ตัดแบบนี้หละครับ กดแรงๆๆหนักๆๆ ปรากฏว่า มู่เล่แอร์หลุดไปเลย แหม่...มันหลุดบนทางด่วนเสียด้วยซิครับ งานเข้าเสียอีกหลายอย่างเลยครับ | 
|   |   | 
|  05-07-2008, 20:35 | #5 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2007 Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี 
					กระทู้: 252
				 Thanks: 74 
		
			
				Thanked 229 Times in 91 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | มันมีเพรสเซอร์คอนโทร อยู่ตรงหัวไดร์เออร์อ่ะครับ  มีสายบออกมาสองเส้น แล้วจัดการต่อเข้ากล่องครับ ถ้าไม่มีก็เปลี่ยนไดร์เออร์ตัวใหม่ที่มีตัวนี้ติดมาด ้วย แล้วใช้ช่างต่อเข้ากล่องตามเคย ตัวนี้มันทำหน้าที่ตรวจจับแรงดันน้ำยาครับ ถ้ามีแรงดันเกินมันจะส่งสัญญาณให้ ecu ตัดหน้าครัชคอมแอร์ไม่ให้หมุน ลองดูครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to โกยเถอะเจ For This Useful Post: |  PredatorTT (05-11-2009) | 
|  05-07-2008, 20:50 | #6 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 แต่ถ้าใรรถไม่มี เพรสเชอร์คอนโทรลตัวนี้มีแยกขายครับ ผมแนะนำว่า ถ้าเดิมไม่มีที่หัวดรายเออร์ เราสามารถสั่งซื้อติอเพิ่มต่อจากหัวดรายเออร์ได้เลยค รับ ต่อไปถ้ามีการเปลี่ยนดรายเออร์ (จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม) เราก็ไม่ต้องไปดิ้นรนหาประเภทที่มีเพรสเชอร์คอนโทรลต ิดดรายเออร์ครับ 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
|  06-07-2008, 08:36 | #7 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Mar 2008 Car Brand: Benz W123 Engine Type: 1IZ GTE ที่อยู่: Nonthaburi 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | ผมใช้ครื่องตัวเก่า 1เจ กล่องมันไม่ตัดคอมแอร์ครับ แก้ไขโดยให้คุณเอก Mpac ทำกล่องสั่งตัดรอบแอร์ให้ครับ ใช้ได้ดีครับ แต่ตอนนี้ผมใช้ เจโบ ไม่ต้องใช้กล่องตัวนี้แล้ว เพราะมันตัดคอมแอร์เรียบร้อยแล้ว ช่างเดินสาย ว่ามานะครับ ฮิฮิ | 
|   |   | 
|  06-07-2008, 10:06 | #8 | 
| ClubJZ Full Member 2556 | ลองดูไดอะแกรมที่พี่หนุ่ม โคราชทำไว้ครับ สำหรับการต่อแอร์เข้ากล่อง   ขั้ว Ac นี่ให้ลองเอากราวด์เข้าก่อนนะครับ ถ้าไม่ได้ให้ลองเอาไฟบวกเข้า แนะนำว่าให้ทดลองต่อผ่านหลอดไฟก่อนครับ ถ้าผิดกล่องจะได้ไม่เสียหาย ส่วนขั้ว Acmg ที่ออกไปหน้าคลัชนั้นจะเป็นลบอยู่แล้วครับ 
				__________________ เจโบกับ Mobil1 5w-50  แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Chai : 06-07-2008 เมื่อ 10:09. | 
|   |   | 
|  06-07-2008, 17:54 | #9 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2008 
					กระทู้: 115
				 Thanks: 30 
		
			
				Thanked 101 Times in 55 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ขอถามนิดนะครับ...ต่อผ่านหลอดโดยการเอาหลอดมาใช้แทน กล่องใช่ป่าวคับ...ถ้าหลอดติดแสดงว่าต่อถูกใช่ไหมคับ  ... | 
|   |   | 
|  07-07-2008, 23:50 | #10 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 440
				 Thanks: 391 
		
			
				Thanked 582 Times in 232 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | 2j-ge บางรุ่นไม่มี function นี้นะครับ....เช่นเครื่องผมที่ได้มาแครงส์หลังแท้ไม่  มีอะครับ... | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post: |  c_peerapan (21-10-2016) | 
|  08-07-2008, 07:50 | #11 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: Ford Ranger Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ อายุ: 34 
					กระทู้: 946
				 Thanks: 1,469 
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
 -เวลาจะขับซัด ควรปิดแอร์สักครู่ น่าจะเป็นทางออก อีกทาง ครับ 
				__________________  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to HS9KRM For This Useful Post: |  one1one1 (12-10-2009) | 
|  20-10-2009, 22:36 | #12 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2009 Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
					กระทู้: 603
				 Thanks: 807 
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | ทดลองเอาสายจากกล่อง (ขั้ว AC) มาจิ้มลงกราวด์ดูคับถ้าคลัทซ์มีเสียงตัดต่อและเครื่อ งเร่งขึ้นอันนี้แสดงว่ามาถูกทางจากนั้นต่อกราวด์ให้แ น่นแล้วลองเบิ้ลเครื่องแบบทันทีทันใดซัก 3,000รอบขึ้นไปสังเกตุหน้าครัทซ์ว่าจากหรือไม่ ส่วนมากจะจากนะครับถ้าต่อสาย ACMG ไปคุมคอมจริง ถ้าจากก็สบายใจได้จากนั้นก็เอาชุดสายเทอร์โมสตัทมาสั ่งคอล์ยรีเลย์ให้ตัวรีเลย์สั่งต่อสาย AC ลงกราว์ดตามการตัดต่อของเทอร์โมสตัทที่ตู้แอร์ ของผมใช้วิธีนี้แทนไปหาซื้อสไลด์แอร์ไฟฟ้าจากการใช้ง านก็ Ok. นะครับส่วนวงจรโอกาสหน้าจะนำมาให้ชมครับ:      | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to borancar For This Useful Post: |  joe-civil@jz (20-04-2012) | 
|  21-10-2009, 15:34 | #13 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Aug 2007 ที่อยู่: Nakhonsawan 
					กระทู้: 123
				 Thanks: 62 
		
			
				Thanked 67 Times in 31 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | มีรูปจุดต่อ ที่นำเอาสาย AC มาต่อกับ Thermostart ขอด้วยนะครับ ตอนนี้คอมไม่สั่งตัด หนาวตลอด หนาวจนร้อนครับ ( น้ำแข้งตัน coil ) 8iy[ | 
|   |   | 
|  22-10-2009, 15:48 | #14 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2009 Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
					กระทู้: 603
				 Thanks: 807 
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | พอดีทดลอง upload รูปสลิปค่าสมาชิกสำเร็จก็เลยขออนุญาตPost ให้ดูเลยละกันแต่ในวงจรมีจุดผิด 1 จุดเนื่องจากผมรีบเขียนแล้วไม่ได้ตรวจทานคือ ตัว pressor Swith ไม่ได้ต่อก่อนเข้าคอลย์Relay พัดลมตามจริงควรคั้นวงจรของคอลย์Relay ควบคุมCompressor ครับ        | 
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to borancar For This Useful Post: |  amata-idea (10-04-2010), joe-civil@jz (20-04-2012), nueng5092 (22-11-2016), toh130 (03-11-2009), toyman (17-09-2010) | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| kickdown เร็ว ๆ แล้ว backfire แก้ไขยังงัยครับ | Gball | ClubJZ ! GAS | 6 | 24-02-2010 08:13 | 
| Kickdown ไฟฟ้า | E32 | ClubJZ! Useful Information | 3 | 31-01-2010 20:50 | 
| ใช้ บริการ " Kickdown " บ่อยๆ จะมีผลเสียกับเคริ่องและเกียร์มั้ย ครับ ? | PhotJZ | ClubJZ! Useful Information | 5 | 13-06-2009 00:16 | 
