 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  28-06-2011, 14:23 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Apr 2011 Car Brand: benz Engine Type: 1jz vvti ที่อยู่: minburi 
					กระทู้: 24
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 14 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				เปิดแอร์แล้วเครื่องดับ ช่วยแนะนำด้วยครับ
			 เครื่อง 1 jvvti ติดแก๊สหัวฉีด ag ถ้าไม่เปิดแอร์ ขับแก๊สและน้ำมันไม่ดับ แต่พอเปิดแอร์ หรือช่วงเวลาที่รถติดเครื่องดับบ่อยจนเซงครับ รอบเครื่องเวลาแอร์ตัดตกมาเหลือร้อยหรือสองร้อย แล้วก็ดับครับ ไม่ทราบเกี่ยวกับเครื่องหรือแอร์ครับ       | 
|   |   | 
|  28-06-2011, 20:50 | #2 | |
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2011 Car Brand: Ford Engine Type: 1J vvti ที่อยู่: กรุงเทพ 
					กระทู้: 10
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 6 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  เป็นเหมือนผมเลยครับแต่ของผมรอบตกจนเครื่องสะดุดไม่ด  ับอ่ะครับ ลองเข้าไปดูตัวทดรอบแล้วก็ไม่เป็นไร ช่างที่อู่เลยเปลี่ยนกล่องให้ใหม่อ่ะครับ ก็หายไป แต่ก็ยังมีอาการ บ้างครับ เลยไม่แน่ใจว่ามันเป้นทีอะไรอ่ะครับ ของผมเป็นทั้ง น้ำมันและ แก๊สเลยตอนแรกอะครับ ตอนนี้เป็นที่ แก๊สอย่างเดียว งง เหมือนกัน รอผู้รู้มาให้คำตอบ  | |
|   |   | 
|  28-06-2011, 21:42 | #3 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | เข้ามางงเป็นเพื่อนนะคัฟ เผื่อมีเพื่อนสมาชิกมาร่วมแชร์กันบ้าง    | 
|   |   | 
|  28-06-2011, 22:49 | #4 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Apr 2008 
					กระทู้: 9
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เคยเป็นอาการแบบเดียวกันเลย 1J Bo ตอนรถติดเข้าเกียร์ D แอร์ทำงานรอบชดเชยขึ้นสูงแต่พอแอร์ตัดรอบจะตกมากประม  าณ 200-400 รอบบางครั้งก็ดับเลย เซ็งอยู่นาน เป็นตั้งแต่ใช้ Fix mix จนเปลี่ยนมาเป็นหัวฉีดก็ยังเป็นอยู่ หาสาเหตุไม่เจอ หัวเทียนก็ไม่ใช่  จนมีโอกาสได้เวลาเปลี่ยนชุดลูกรอกหน้าเครื่อง ช่างบอกคอมแอร์หน้าคร้ทไหม้แล้ว(รถผมคิกดาวน์คอมแอร์  ไม่ตัดตั้งแต่วางเครื่องมาแล้ว หน้าคร้ทแอร์จึงพังง่าย)จึงเปลี่ยนหน้าครัทแอร์พร้อม  ลูกรอกหน้าเครื่อง อาการที่ว่าก็หายเลย เวลาจอดแล้วแอร์ตัดรอบจะไม่ตกวูบวาบเหมือนก่อนแล้วคร  ับ สรุปแล้วผมคิดว่าน่าจะเป็นที่หน้าครัทแอร์ฉุดกำลังเค  รื่องตอนที่แอร์ตัดการทำงาน   | 
|   |   | 
|  28-06-2011, 22:57 | #5 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jun 2011 Car Brand: BMW E30 Engine Type: 1JZ GE ที่อยู่: KORAT 
					กระทู้: 2
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อาการแบบนี้น่าจ่ะมาจาก ตัวชดเชยรอบเครื่องน่ะครับลองเช็คดู | 
|   |   | 
|  28-06-2011, 23:07 | #6 | 
| ClubJZ Full Member 2555 | มีหลายสาเหตุครับ สัญญาณแอร์ไม่เข้ากล่อง ก็เป็นใด้ ตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อก็เป็นใด้ เพรสเชอร์ระบบแอร์สูงก็อาจเป็นใด้  แต่ที่ คห.ข้างบนแก้ที่หน้าคสัทแล้วหายเพราะเกิดจากอาการตอน  แอร์เลิกทำงานแล้วกล่องยกเลิกการชดเชยรอบแล้วแต แต่ แต่ หน้าคสัทมันไหม้อยู่การจะจากกันมันอาจต้องใช้เวลาครั  บหรือถึงกับหน้าคสัทไม่จาก(ภาษาช่าง)ก็เท่ากับว่าคอม  พ์แอรทำงานโดยไม่มีคำสั่ง กล่องเลยไม่ชดเชยรอบให้รอบจึงตกจนเกือบดับแล้วกล่องก  ็ชดเชยรอบให้เพื่อเลี้ยงเครื่องใว้ไม่ให้ดับ   | 
|   |   | 
|  29-06-2011, 06:06 | #7 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Mar 2009 Car Brand: BM จนจน Engine Type: เจโบ-พังลูกนึง ที่อยู่: บางนา อายุ: 47 
					กระทู้: 89
				 Thanks: 27 
		
			
				Thanked 84 Times in 26 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | ไม่มีสัญญาณ Ac เข้ากล่องมั๊งครับ | 
|   |   | 
|  29-06-2011, 13:46 | #8 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Apr 2011 Car Brand: benz Engine Type: 1jz vvti ที่อยู่: minburi 
					กระทู้: 24
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 14 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
|  01-07-2011, 21:51 | #9 | 
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |  หน้าจะเป็นกับการจูนแก็สในตอนเปิดแอร์แล้วบางเกินไปค  รับ 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  La-Z-BoY (04-01-2013) | 
|  12-08-2011, 20:44 | #10 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Aug 2011 Car Brand: toyota Engine Type: 1jz ที่อยู่: thai 
					กระทู้: 1
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				รอดู
			 มารอดูคำตอบเหมือนกัน...ของผมก้อเป็นคับเฉพาะตอนเครื  ่องร้อนรอบจะสวิงเหมือนจะดับบ้างครั้งก้อดับเลยแต่ปิ  ดแอร์ดีขึ้น... | 
|   |   | 
|  24-12-2011, 09:54 | #11 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jun 2011 Car Brand: FORD RANGER Engine Type: 1JZ GE ที่อยู่: นครศรีธรรมราช 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | รถผมมีอาการเครื่องดับตอนเดินเบาแล้วแอร์ทำงาน เนื่องมาจากตัวชดเชยรอบไม่ทำงาน หรือทำงานช้ากว่าคอมแอร์ ...ตอนที่วางเครื่องมาใหม่ๆ กลับไปที่อู่เดิม 2-3 ครั้ง...ไม่หาย...เปลี่ยนอู่ใหม่..ช่างตรวจเช็คสายไฟ  เข้ากล่อง..เห็นช่างต่อ..รีเลย์..เพิ่มใหม่อีกตัว..ห  ายเลย..แปลว่า..อู่เดิมวายสายไฟไม่ครบ..ต้องค่าเสียห  าย 500 บาท..ดีกว่าเครื่องดับตอนจอดรอสัญญาณไฟ..แล้วคันข้าง  หลังด่าแม่ง.. ปล...อู่ที่วางเครื่อง..งานสวยมาก เรียบเนียน... ..อู่ที่แก้ปัญหา...งานวางเครื่องไม่เนียนเท่าไหร่.. ..ฟันธง...ไม่มีใครเก่งไปทุกอย่าง...ท่านที่มีอาการแบบนี้..อู่เดิมแก้ไม่หาย..ลองเข้าไปถ ามอู่อื่นๆ บ้างก็ได้ เผื่อเจอช่างฝีมือ... | 
|   |   | 
|  24-12-2011, 10:40 | #12 | 
| ClubJZ Full Member 2555 | ขอวิแคระอาการบ้าง ปัญหาอยู่ที่น้ำมันด้วยไหมครับ ถ้าไม่เป็นที่น้ำมัน คาดว่า กรองแก๊สน่าจะตันถึงเวลาเปลี่ยนสัก 20000 - 40000 โล ก็เปลี่ยนนะครับ   | 
|   |   | 
|  25-12-2011, 09:38 | #13 | |||
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 อ้างถึง: 
 อ้างถึง: 
  
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |||
|   |   | 
|  17-12-2012, 22:24 | #14 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: MITSUBISHI EVOLUTION III Engine Type: Racing cars ที่อยู่: Petchaburi 
					กระทู้: 22
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ลองเข้าไปดูเว็ปนี้ดูครับ เพราะเค้าบอกว่า ดึงรอบเครื่องให้สูงก่อนแอร์ทำงาน น่าจะช่วยท่านได้ อย่างน้อยก็ให้เวลาอากาศเข้าเครื่องได้ทัน พร้อม ๆ กับแอร์ทำงาน http://working-easy.blogspot.com/  | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ช่วยแนะนำด้วยครับ ISUZU D-max Auto +1UZ FE | Pongthanit | ClubUZ ! Talk | 5 | 18-09-2013 12:04 | 
| ต้องการวาง j ใน isuzu cameo ช่วยแนะนำด้วยครับ | pramet | ClubJZ ! GAS | 1 | 24-03-2010 18:40 | 
| ช่วยแนะนำด้วยครับ | ikQsang | ClubJZ ! GAS | 2 | 09-02-2010 09:30 | 
| เกียร์ถอยเข้าไม่ได้ ช่วยแนะนำด้วยครับ | bdpt | ClubJZ! Useful Information | 17 | 18-01-2010 21:49 | 
| กำลังสงสัยว่าหัวฉีดรถกำลังรั่วหรือไม่ก็ตันอะครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ | DarKBJTeam | ClubJZ! Useful Information | 8 | 26-10-2009 15:16 | 
