ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 03-06-2008, 21:26   #1
ลูกเสี่ยโรจน์
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ลูกเสี่ยโรจน์
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: NISSAN / MERCEDES-BENZ
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Rama2 Soi35
กระทู้: 550
Thanks: 248
Thanked 132 Times in 87 Posts
คะแนน: 18 ลูกเสี่ยโรจน์ is on a distinguished road
Unhappy รถผมจูนยังไงก้อแบ็คคับทำไงดี!!!

คือรถผมติดแก็สแบบดูดธรรมดาอ่ะคับ
เครื่อง1เจโบเดิมๆจูนยังไงก้อแบ็คอ่ะคับให้ร้านจูนให ้...ลองจูนเองตามที่พี่ๆเคยลงวิธีจูนไว้ให้
มันก้อยังไม่หายทำไงดีคับ
มันจะแบ็คตอนที่เรากดคันเร่งกระทันหันอ่ะคับแต่ถ้าเร าค่อยๆกดไล่คันเร่งลงมันจะไม่ค่อยแบ็คเท่าไหร่ค ับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ลูกเสี่ยโรจน์ : 03-06-2008 เมื่อ 21:29.
ลูกเสี่ยโรจน์ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-06-2008, 23:21   #2
maxximum
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว maxximum
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Kia Pregio (devil in van)
Engine Type: 2 jz-gte แตนๆ
ที่อยู่: เคหะร่มเกล้า โซน11จ้าา (CLUB JZ-SUVANABHUMI)
อายุ: 36
กระทู้: 189
Thanks: 922
Thanked 121 Times in 45 Posts
คะแนน: 18 maxximum is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง maxximum Send a message via Skype™ to maxximum
ลองเช็คหัวเทียนดูครับ ของผมก็แบ็คเหมือนกัน เปลี่ยนหัวเทียนหายเรยครับ
maxximum is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-06-2008, 23:57   #3
Tatpong
Senior Member
 
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18 Tatpong is on a distinguished road
ที่ผมเจอเรื่องแบ็คนะครับ คือมันจะเป็นตอนเราจูนบางเท่านั้นน่ะครับ ส่วนการกระทืบคันเร่งแล้วแบ็คจำได้ว่าแก้ได้ด้วยการต ั้งค่าในระบบlambda ในช่อง Outgoing ให้แก๊สหนาตอนถอนคันเร่งที่คุณแอ้ม LPG เขาเรียกมูนวอล์คน่ะครับ ถ้าไม่หายก็เกินปัญญาของกระผมแล้วละครับ แหะๆ
Tatpong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-06-2008, 00:14   #4
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Tatpong อ่านกระทู้
ที่ผมเจอเรื่องแบ็คนะครับ คือมันจะเป็นตอนเราจูนบางเท่านั้นน่ะครับ ส่วนการกระทืบคันเร่งแล้วแบ็คจำได้ว่าแก้ได้ด้วยการต ั้งค่าในระบบlambda ในช่อง Outgoing ให้แก๊สหนาตอนถอนคันเร่งที่คุณแอ้ม LPG เขาเรียกมูนวอล์คน่ะครับ ถ้าไม่หายก็เกินปัญญาของกระผมแล้วละครับ แหะๆ
ดูหลาย ๆ อย่าง แต่อย่าลืมดูมิกซ์ น่ะครับ เพราะบางครั้งมิกซ์ไม่แน่น มีซึมให้อากาศเข้าได้ มันก็แบล็คได้เหมือนกันน่ะครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-06-2008, 08:16   #5
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 46
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 19 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม อ่านกระทู้
ดูหลาย ๆ อย่าง แต่อย่าลืมดูมิกซ์ น่ะครับ เพราะบางครั้งมิกซ์ไม่แน่น มีซึมให้อากาศเข้าได้ มันก็แบล็คได้เหมือนกันน่ะครับ
พี่เคหายป่วยยังครับ ว่าจะพาน้องแถวบ้านเอายาริสไปติดแก๊สซะน่อย ยังไงก็หายไว ๆ นะพี่
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-06-2008, 09:35   #6
ลูกเสี่ยโรจน์
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ลูกเสี่ยโรจน์
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: NISSAN / MERCEDES-BENZ
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Rama2 Soi35
กระทู้: 550
Thanks: 248
Thanked 132 Times in 87 Posts
คะแนน: 18 ลูกเสี่ยโรจน์ is on a distinguished road
จัมพ์เช็คดูทุกอย่างแล้วคับพี่
หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว6หัวหัวละ190
เช็คคอยส์แล้ว
เช็คสายหัวเทียนแล้ว
เช็คท่อแวคคั่มแล้ว
ท่อแก็สก้อเช็คแล้วจร้า
แต่รถจัมพ์ไม่มีแลมด้าอ่ะคับ
แล้วช่างเค้าบอกว่าหม้อต้มมันจ่ายแก็สเข้าที่หน้าลิ้ นเลยมันเลยแบ็คตอนเรากดคันเร่งกระทันหัน
จัมพ์ก้อไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกันมั๊ยอ่ะคับ

ลูกเสี่ยโรจน์ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-06-2008, 23:56   #7
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 46
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 19 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jump อ่านกระทู้
คือรถผมติดแก็สแบบดูดธรรมดาอ่ะคับ
เครื่อง1เจโบเดิมๆจูนยังไงก้อแบ็คอ่ะคับให้ร้านจูนให ้...ลองจูนเองตามที่พี่ๆเคยลงวิธีจูนไว้ให้
มันก้อยังไม่หายทำไงดีคับ
มันจะแบ็คตอนที่เรากดคันเร่งกระทันหันอ่ะคับแต่ถ้าเร าค่อยๆกดไล่คันเร่งลงมันจะไม่ค่อยแบ็คเท่าไหร่คับ
ตามที่บอกมาคือมักจะ backfire ตอนกดคันเร่งกระทันหันก็ถูกแล้วครับ ส่วนใหญ๋จะ back กันตอนนี้แหละ เหตุเพราะมันมีโอกาสที่จะ backสูง ถ้า...ช่วงนั้นแก๊สบางงงงงงงงงง เกินไป จึงทำให้ชิงจุดระเบิด ส่วนสาเหตุที่ประกอบอื่น ๆ ที่อยากให้ตรวจเช็คดูก็คือ
- หัวเทียน สำหรับรถใช้แก๊สแนะนำว่าถ้าตั้งแต่วางมาไม่เคยเปลี่ย นก็เปลี่ยนเถอะครับ
- ยางฝาวาล์ว อันนี้ประสบการณ์ผมเลย ลองถอดออกมาดูสภาพก่อนก็ได้ครับ ถ้ายังดีอยู่ก็อาจทำความสะอาดแล้วทากาวใส่เข้าไปใหม่ (เวลาขันฝาวาล์วอย่าขันแน่นมากนะครับ) คือถ้ายางฝาวาล์วไม่สามารถกันน้ำมันเครื่องได้ น้ำมันเครื่องก็จะค่อย ๆ ไหลซึมลงไปในเบ้าหัวเทียนครับ รับรองได้ว่า Backfire แน่นอน

...ลองตรวจเช็คดูนะครับแล้วลองจูนแก๊สดูใหม่ (อย่าให้บาง) จริง ๆ เครื่องเจนี่ Backfire ยากมากครับถ้าทุกอย่าง ok ...ขอให้โชคดีครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 16:24


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels