ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: d-max
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ฝั่งธน-ท่าพระ
กระทู้: 67
Thanks: 39
Thanked 39 Times in 29 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ดีแม็ก 1 jz gte m/t พังครับช่วยแนะนำแนวทางการซ่อมห่อยครับ
ซ่อมเสร็จแล้วครับขอบคุณมากสวัสดีครับพี่ๆขอความช่วยเหลือหน่อย รถดีแม็ก 1 jz gte m/t พังครับ อาการที่เป็นตอนนี้ คือสตาร์ทไม่ติดครับ ลองเชคเบื้องต้นแล้วครับ สรุปเป็นข้อๆนะครับ
1. ติ๊กพังครับ ตอนนี้เปลี่ยนใหม่แล้วครับ 2. เปลี่ยนรีเลย์ปั๊มติ๊กแล้วครับ ทำตามรายการที่1กับ2แล้ว ไม่ติดครับลองใล่สายไฟที่ต่อปั๊มติ๊กดูสรุปว่า สายบวกของติ๊กถลอกจนเห็นทองแดงและมีรอยช๊อตครับหลังจ ากนั้นผมก็เปลี่ยนสายไฟและลองต่อเข้าดูใหม่ครับมันก็ ไม่ติดอีก ตอนนี้ไม่มีไฟจ่ายมาที่สายปั้มติ๊กครับผมลองโดยการที ่ใช้โวลล์มิเตอร์ต่อเข้ากับขั้วสายไฟแล้วสตาร์ทดู สุดท้ายผมลองต่อไฟตรงเข้าที่ปั้มติ๊กแช่ไว้เลยแล้วสต าร์ทดูมันก็ไม่ติดครับ สรุปว่าตอนนี้ยังไม่ติดเลย พี่ๆท่านใดมีคำแนะนำหรือมีแนวทางการซ่อมอย่างไรช่วยช ี้แนะด้วยครับ ยังไม่อยากหมดรัก กับ เจโบ..... แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ebapoo : 16-03-2014 เมื่อ 14:39. เหตุผล: ซ่อมเสร็จแล้ว |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: d-max
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ฝั่งธน-ท่าพระ
กระทู้: 67
Thanks: 39
Thanked 39 Times in 29 Posts
คะแนน: 17
![]() |
![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
1J-GTE ตามหลักต้องมีชุด slow pump 5 ขา แสดงว่าบิดกุญแจสตาร์ทแล้วไฟที่ 2 ขา ขา 4-5(สายไฟเส้นใหญ่ 2 เส้น) นี้ไม่มีไฟมาเลย เห็นบอกว่า ก่อนหน้ามีสายไฟถลอก fuse น่าจะขาดแล้ว ....ต้องไล่ดูว่าช่างที่ wire เขาต่อผ่าน fuse ไว้ที่ตัวไหนของกล่อง fuse ครับ
....ขอโทษ ครับ พอดีผมอ่านไม่ clear หมายถึงว่าต่อตรงปั๊มติ๊กแล้ว มีเสียงปั๊มทำงานมั้ย ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย PhotJZ : 11-03-2014 เมื่อ 22:51. |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: d-max
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ฝั่งธน-ท่าพระ
กระทู้: 67
Thanks: 39
Thanked 39 Times in 29 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
เรื่องต่อฟิวส์ต้องไล่ดูพรุ่งนี้อีกทีครับมันมืดซะก่ อน |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: d-max
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ฝั่งธน-ท่าพระ
กระทู้: 67
Thanks: 39
Thanked 39 Times in 29 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เครื่องยังไม่ติดเลยครับ!!
เอาง่ายๆเลยนะครับพี่ๆอาการของรถผมตอนนี้คือไฟที่จ่า ยมาให้ปั้มติ๊กมันไม่มีครับ ใช้มิเตอร์วัดดูแล้วมันเป็น0ครับผมควรจะเริ่มเชคจากต รงใหนก่อนดีครับ. แบบว่าตอนนี้ช่างแถวบ้านเค้าไม่ว่างกันเลยครับ วันอาทิตย์นี้ต้องใช้รถไปทำงานครับ ขอบคุณครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ลองไล่ที่ฟิวส์ของปั๊มติ๊กดูหรือยังครับ เมื่อตอนที่ไฟลัดวงจรเพราะสายไฟถลอก ฟิวส์คงจะตัดไปแล้วละครับ
__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|