ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
|
ก๊าซ ngv หรือ แก๊ส lpg ดีกว่ากัน
ตามหัวข้อครับ พอดีได้นั่งtaxiและได้คุยกับคนขับ ผมฟังเค้าพูดเหตุผลเค้าก็ดีพอสมควรนะคับ
เค้าบอกว่าก๊าซ ngv ดีกว่าlpgเพราะไม่มีกลิ่นเหม็น รอบเครื่องเดินนิ่งกว่า แล้วถ้าเกิดการระเบิดก๊าซมันจะพุ่งขึ้นบนไม่กระจายเห มือนแก๊ส เค้าบอกว่าตะก่อนเค้าขับรถแก๊สมาก่อน ปวดหัวมากเพระดมแก๊สทั้งวัน ถ้าไม่นับเรื่องราคาที่ติดตั้ง เค้าบอกว่า ngvดีกว่า เครื่องก็ไม่โทรมเร็วเหมือนๆที่หลายๆคนบอกเพราะเค้าล องมาเอง ปั้มก็มีมากแล้ว เค้าเลยยกตัวอย่างเปรียบเทียบในสมัยก่อนรถหัวฉีด กะคาร์บู เค้าบอกว่าตอนซ่อมช่างก็จะเก่งกันแต่เรื่องคาบูเพราะ หัวฉีดยังไม่เปนที่นิยม แต่พอหัวฉีด เข้ามามากจนเป็นที่นิยมทำให้ช่างหันมาศึกษาค้นคว้าระ บบหัวฉีด เค้าเลยเปรียบเทียบกับ ngv ว่ามันเพิ่งเข้ามา4-5ปี ถ้าเทียบกับแก๊สที่มีมานานทำให้คนรู้จักแก๊สมากกว่า ท่านที่เก่งๆมีความรู้เรื่องนี้มีความเห็นว่าไงครับ: ) |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2556
|
อืม...ส่วนตัวผมนะ ผมว่าด้านประสิทธิภาพ NGV มันจะด้อยกว่า LPG นะครับ รู้สึกมันจะมีงานวิจัยออกมาเดี๋ยวผมจะลองไปหา Link มาให้ ส่วนเรื่อง NGV เวลารั่วมันจะลอยขึ้นอันนี้ถูกต้องครับ เพราะมันเบากว่าอากาศ ส่วน LPG หนักกว่าอากาศถ้ามันรั่วมันจึงไม่ลอยขึ้น ตรงนี้จะว่าอันตรายก็ได้ แล้วผมก็มีโอกาสได้คุยกับพี่คนนึงที่ทำงานอยู่แท่นเจ าะก๊าซในอ่าวไทย เค้าก็อธิบายให้ฟัง (ยาว) สรุปคือพี่เค้าใช้ LPG ครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 50
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 19
![]() |
สมัยก่อน lpg นิยมติดตั้ง แบบ ฟิกส์มิกเซอร์ นิยมใช้กับแท็กซี่ การพัฒนา ระบบไม่มี เพราะเขาเหล่านั้นไม่มีเวลามาพัฒนาระบบ เพราะต้องขับเพื่อให้ได้ค่าเช่า ค่าเลี้ยงดูครอบครัว แก็สถูกๆก็จูนหนาใว้ก่อน เพื่อให้เครื่องยนต์ไม่ร้อนเกินไป กลิ่นแก็ส ก็หลงเหลือเข้ามาในห้องโดยสารเป็นธรรมดา
แต่ทุกวันนี้ ระบบ lpg ไม่ได้ด้อยกว่า ngv(cng)แล้ว เพราะมีประชาชนคนทั่วไปมาช่วยกันพัฒนาให้ทุกอย่างดีข ึ้น ส่วนเรื่องความปลอดภัย ผมว่าผู้ใช้ควรเข้าใจ คุณสมบัติของก๊าซ ก่อน และตระหนักถึงความปลอดภัย ไม่ว่าจะเลิกใช้แบบไหน ก็ปลอดภัยเหมือนกัน (ทางเลือก) สุดท้าย คงต้องดูความสะดวกในการหาเติม ล่ะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
LPG เหนือกว่าทุกอย่างครับ ตามความคิดของผม LPG ไม่อยากมีกลิ่น ติดแคทเลติกก็หายแล้วครับ ถ้าจูนถูกต้องไม่หนาเกินไปก็ไม่ค่อยมีกลิ่น แล้วเกิดระเบิดก๊าซจะพุ่ง เหอๆ ยังไงก็ระเบิดครับ อีกอย่าง LPG เวลารั่ว เรายังได้กลิ่น NGV รั่วเราไม่รู้ อีกอย่างที่คนเค้าบอกว่า NGV ไม่ติดไฟ มาดูแถวบ้านผมครับ ไหม้ไปแล้ว 2คัน รถหลวง ปตท.ปิดข่าว ส่วนปั๊ม LPG เยาะกว่า แบบเวลาหาเติมไม่ต้องกังวล ระยะเวลารอคิวไม่น่า ระยะเวลาการบรรจุไม่นานมากๆ เหมือน NGV เคยเติม 180 บาท 15 นาที ไม่รวมเวลารอคิว ปริมาณเติมน้อย กว่า LPG เพราะถังที่หนาและหนัก 100 กว่าบาทก็เต็มล่ะ ระยะทางวิ่งก็สั้น สักพัก ต้องหาที่เติมอีก ส่วนเรื่องเครื่งโทรม อยู่ที่ระบบและการจูนครับ ลองตัดสินใจดูครับ อันนี้เป็นความคิดของผม บางท่านอาจจะว่า NGV ดีกว่า
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ในก๊าช cng จะมีสารอยู่ชนิดหนึ่งที่ไม่ได้ถูกแยกออกสารตัวนี้จะท ำให้เหล็กที่แข็งและเหนียว จะกลายเป็นเหล็กที่เปาะ สาเหตุที่ไม่แยกสารตัวนี้ออกเพราะค่าใช้จ่ายมันจะสูง พอพลิตออกมาก็จะไม่ใช่ 8.50 บาท/กก.ครับ ทาง ปตท.จึงไม่ได้แยกสารออก อันนี้สาเหตุแรก และสาเหตุต่อไป สำหรับรถที่ใช้คอล์ยจุดระเบิดแบบแยก ไม่สามารถตัวไฟได้ ก็ต้องซื้อตัวเพิ่มไฟให้กับเครื่องยนต์ที่ใช้ก๊าช cng เพื่อให้เครื่องยนต์มีกำลังมากขึ้น แต่ถ้าไม่ใช้ตัวเพิ่งไฟอัตราเร่งแซงต้องคงนั่งรถตัวโ กงครับ หรือสลับไปใช้น้ำมันในการแซงครับ
ลูกค้าผมท่านหนึ่ง ติด cng มาแล้วจากที่อื่น แต่มาแก้ปัญหาแบล็คไฟล์ แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ลูกค้าท่านนี้มาติดแก๊ส lpg เพิ่ม เนื่องจากก่อนหน้านี้ รถ3 คันติดแต่ cng มาทั้งนั้น แล้วมาหาผมว่ารถเร่งไม่ขึ้น วิ่งอืด ผมก็แก้ให้ได้แค่จุดหนึ่ง แต่ไม่ดีเหมือน lpg ลูกค้าก็เลยนำรถอีกคันมาติด lpg เพื่อทดลองใช้ พอลูกค้าใช้เท่านั้นครับ จึงได้ตาสว่างว่าไม่น่าไปติดเลย cng จึงนำรถ นิสสัน a33 มาติดเพิ่มครับ เป็นรถ 3 ระบบ ลูกค้าบอกว่าใช้ในเมืองใช้ cng พอหมดก็เปลี่ยนเป็น lpg ครับ ก็ดีเหมือนกัน ใช้ได้ 3 ระบบ แต่รถจะวิ่งออกหรือเปล่าเนี้ยซิ เพราะหลังถังแก๊สครับ ลองพิจารณาดูครับ ว่าอันไหนควรหรือไม่ควร ส่วนที่แท็กซี่บอกว่านั่งดมแก๊สทั้งวัน ก็ให้สังเกตุที่ท้ายรถแล้วกันครับ ถ้าเป็นรถรุ่นเก่าหน่อย ถังก็เก่าฝาครอบก็ไม่มี ถ้ามีการรั่วซึมก็ดมกันทั้งวันครับ แต่ถ้าเป็นรถรุ่นใหม่ๆ มันจะมีท่อโปโล ฝาครอบวาล์ว แล้วเจาะลงพื้นพร้อมปากฉลามเพื่อให้ลมพัดเข้าที่วาล์ วแล้วออกอีกทาง ถึงจะมีซึมก็ไม่เหม็นเข้าตัวรถครับ อันนี้ที่แตกต่างกันครับ สมัยก่อนและสมัยนี้ครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Junior Member
|
อ้างถึง:
ที่ถามเพราะว่ารถผมวาง vvti เพราะเครื่องเก่าหลวมไปแล้วแต่ยังมีอุปกรณ์ NGV ครบ ช่างที่วางเครื่องถอดเก็บไว้ให้พร้อมถังแก๊สยังอยู่ท ีเดิม กำลังคิดว่าเอากลับมาใช้ต่อหรือติด LPG แทนดีกว่า รบกวนคุณเค คลองสามด้วยครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: Landrover
Engine Type: Petrol
ที่อยู่: Bankgok
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
เครื่อง JZ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องธรรมดา หรือ Turbo หรือ VVti สามารถติดตั้ง TAP ได้ทุกรุ่นครับ พล-085 3177700 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 22
Thanks: 8
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
Lpg เหนือกว่า Cng ทุกอย่าง
ยกเว้นราคา ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมมีทั้งlpg และ Ngv ครับ
1.lpg ในฟอร์ดแรนเจอร์ เครื่อง 1 เจวีวี + มิกเซอร์แลมด้า 2.ngv หัวฉีดในวีโกตัวเบนซิน 2.7 Lpg เหนือกว่าในทุกด้าน ยกเว้นประหยัดครับ วิ่งที่ระยะทางเท่าๆกันกับรถทั้ง 2 คันความเร็วไกล้เคียงกัน Ngv ประหยัดกว่าเยอะ แต่อย่างอื่นlpg กินขาด |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 40
Thanks: 60
Thanked 5 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ก็แปลกใจนะครับ ผมขึ้นแท่นขุดเจอะของPTTEP กับ Chervon มาแล้วก็เห็นเขาผลิตLPG แล้วส่งมาฝั่งที่มาตราพุตกับขนอม แต่กลับบอกประชาชนว่านำเข้า ตอนนี้ก็กำลังสร้าง PTTLNG เพื่อนำเข้า CNG เติมรูปแบบใช้เงินเป็นแสนล้าน ทำใจหน่อยครับ ปทท เป็นบริษัทในตลาดทุนที่สหรัฐนะครับ ไม่ใช้ของคนไทยอีกต่อไปแล้ว
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.gasthai.comครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ไม่รู้ว่าข้อมูลการทดสอบระหว่าง NGV กับ LPG ยังมีให้อ่านหรือไม่ถ้าไม่มีไงผมจะแสกนแล้วเอามาลงให ้อ่านกันนะครับ เพราะครั้งหลังสุดจะเข้าไปSAVEข้อมูลปรากฎว่าหายไปแว ๊วก๊าบ (เค้าจะมาจับเราป่าวว๊าเนี่ย กร๊ากกกกกกกก)
![]()
__________________
Keep Walking Johny Walker ลาดปลาดุกเรซซิ่ง....วิ่งขำขำ BY...ช่างโร่ นะจ๊ะ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เอากันแบบตรงๆ ตามประสบการณ์ใช้จริงนะครับ ผมใช้รถอยุ่ต่างจังหวัดยังไงๆผมเชีย ร์ lpgครับ ( รถที่บ้านติด lpg ทั้ง2คันครับ)
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
ClubJZ Old Full Member
|
ผมว่า LPG ดีกว่า อยากรู้ข้อมูล คุณเหมียวพุงป่องชำแหละให้ฟังได้ ใน www.gasthai.com ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
จริง ๆ ก็ใช้ได้ครับ ไม่ต้องเสียเงินติด lpg ใหม่ครับ แต่อัตราเร่งของ cng มันไม่ดีเท่านั้นเองครับ เบื้องต้นใช้ของเก่าที่มีอยู่ก่อนครับ ถ้าไม่ได้หรือไม่ชอบใจค่อยเปลี่ยนระบบเอาครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
จริง ๆ ก็ใช้ได้ครับ ไม่ต้องเสียเงินติด lpg ใหม่ครับ แต่อัตราเร่งของ cng มันไม่ดีเท่านั้นเองครับ เบื้องต้นใช้ของเก่าที่มีอยู่ก่อนครับ ถ้าไม่ได้หรือไม่ชอบใจค่อยเปลี่ยนระบบเอาครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#18 | |
Junior Member
|
อ้างถึง:
ผมก็อยากจะลองเอากลับมาใช้ แต่ถ้ากำลังตกแบบเดิม ติด LPG ดีกว่า ไหนๆ ก็ถามแล้ว คุณเค รับติดตั้ง NGV ของเก่าผมไหม อุปรณ์ครบ ขาดแต่มิกซ์ เพราะไม่มีติดมาอยู่แล้ว (ถามเผื่อผมจะเปลี่ยนใจลองกลับไปใช้อีก) ราคาด้วยนะครับ ส่วน TAP ไว้ติดทีหลัง |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#19 |
ClubJZ Old Full Member
|
ดูใน gasthai.com ได้ครับ
http://www.gasthai.com/article/viewdata.asp?ID=151 |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
start ติดยากตอนเช้า หรือ เครื่องเย็น | balltino | ClubJZ ! GAS | 12 | 31-10-2014 11:34 |
ปรึกษาพี่เคและพี่ๆทุกคน E-34 1เจ*โบ แก๊ส | ณัฐชนน | ClubJZ ! GAS | 2 | 02-10-2008 08:02 |