ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
J Boแก๊สดูด อยู่ก็เดินไม่เรียบ เหมือนไม่เต็มสูบ หม้อต้มหรือเปล่า
รบกวน ปรึกษาคับ 1J Bo แก๊สดูด น้ำมันไม่ได้ใช้มานาน ตอนนี้ก็ใช้น้ำมันไม่ได้ เลยเช็คไม่ได้ อาการคับ เป็นได้อาทิตย์กว่า ปกติก็ใช้อยู่ แต่ไม่บ่อย หม้อไบแก๊สดูด ใช้มาประมาณ 5 ปี ตอนนี้สตาร์ทเปิดแอร์รอบดีดวอร์มปกติ พอสัก3-5นาที จะเริ่มเดินไม่เต็มสูบ ถ้าขับแล้วถอนคันเร่งรอบตกจนดับ สตาร์ทอีกทีเครื่องติดแต่จะรอบตกเลยจนดับ ตอนนี้ก็จะเดินไม่เต็มสูบ กดไม่ได้ดับ ถอนคันเร่งดับ ลองเปลี่ยนกล่องมีสำรอง สับคอย์ล หัวเที่ยน กล่องจ่ายไฟ ไม่หาย ก็ยังเป็นอาการเดิม เลยสงสัยหม้อต้มคับ มีวิธีตรวจสอบไหม เพราะตอนนี้ใช้น้ำมันไม่ได้ ขอคำแนะนำคับ
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to tunjo For This Useful Post: | easy casting (31-03-2013), nom (03-04-2013) |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Mitsubishi L200 Cyclone Aero Body/Mercedes Benz W123
Engine Type: 1JZ-GTE / 2JZ-GTE VVTI ETCSi
ที่อยู่: This Is Chonburi FC.
กระทู้: 34
Thanks: 4
Thanked 23 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เช็คผ้าหม้อต้ม....สายหลังหม้อ....ล้างตัววอร์ม....ล ้างลิ้นปีกผีเสื้อครับ....เคยทำหายครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to easy casting For This Useful Post: | nom (03-04-2013) |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to borancar For This Useful Post: | nom (03-04-2013) |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ ตอนนี้ยังจอดนิ่งคับ ยังไม่มีเวลาไล่เลย รอสัก สองสามวัน จะมารายงาน มีแนะนำเพิ่มเติมอีกไหมคับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลองปรับแก๊สครับ โดยลดหรือเพิ่ม แล้วดูอาการครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | nom (03-04-2013) |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณคับ คุณเค คันนี้ก็ลูกค้าคุณเคเช่นกัน แต่ผมอยู่ไกลคับ คนฝั่งธน ประมาณ5ปี และปีที่ผ่านมามีไป ปรับๆจูน Ok ตลอด แต่ตอนนี้มันไกล และขับไม่ได้
คือสตาร์ทติด สตาร์ทใหม่ๆ ดูok เปิดแอร์เร่งรอบให้ปกติ แต่พอสักแปลบเดียวก็จะเริ่มเดินไม่เต็มสูบ ถ้าขับจะเร่งไม่ได้ ถอนคันเร่งรอบจะตกเกือบดับจนถึงดับ ถ้าเป็นแล้วเวลาดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ เครื่องติดแต่รอบจะตกจนดับเลย ตัองเบิ้ลเครื่องช่วยๆ ไว้ก่อน อาการประมาณนี้คับ ไว้จะรองปรับๆ จูนๆ ดูก่อน และจะลองไล่ใช้น้ำมันให้ได้ เพื่อจะจับอาการแต่กลัวจะไล่น้ำมันไม่ติด ขอบคุณคับ ไว้จะลองไล่ดูคับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ฝาสูบครับ แต่ลองปรับแต่งและไล่ระบบน้ำมันให้ได้ก่อนครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณคับ คุณเค พอทักมาเรื่องฝาสูบ ชักสงสัยเหมือนกันละ จะตรวจสอบยังไงได้ไหม (เพราะเชื่อว่าอาจจะเป็นไปได้ รถเคยฮีต พัดลมไม่ทำงาน หม้อน้ำเก่าเลยแตก แต่ก็เปลี่ยนหม้อน้ำใช้มาเกือบปี แต่หลังจากเปลี่ยนหม้อน้ำใช้มาสังเกตุุ น่าจะมีน้ำดันน้อยๆ ขับแบบธรรมดาใช้งานมาเกือบปี จนเกิดอาการตอนนี้ แต่ยังไงเดี๋ยวไล่น้ำมันดูก่อน ยังจอดนิ่งอยู่คับ ไว้หาเวลาหยุดไล่น้ำมันดูก่อนคับ ไว้จะมารายงานเพิ่มเติม ขอบุคณคับ ปล ถ้าเป็นฝาเช็คได้ไหม เปิดฝาหม้อน้ำดูฟองพอได้ไหมคับ หรือมีวิธีเช็คอย่างอื่น ถามโกงน้อยๆ คุ้มซ่อมไหมคับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | nom (03-04-2013) |
![]() |
#10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: commuter2003
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: amnart
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลองเช็คคอล์ยดูครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
น่าจะใกล้เจอะสาเหตุละคับ ตอนนี้ผมปั้มน้ำมันติดละ แต่กว่าจะติด เพราะไม่ได้ใช้นาน มีติ๊กในถังและนอกถัง สลับสวิทไปน้ำมัน ติ๊กไม่ทำงาน แต่ลองต่อสายตรงไปที่ติ๊กกลับทำงาน เลยสตาร์ทๆ ติดคับ สักพักเอาสายไฟที่ต่อตรงออก แล้วสตาร์ทตามระบบที่นี้สตาร์ทได้ เลยวิ่งไปเติมแก๊สไว้ก่อน (แก๊สก็ใกล้จะหมดถัง) ตอนวิ่งน้ำมันไปปั๊มแก๊สก็OKคับ แต่พอจะถึงปั๊ม ไม่ไกลบ้าน มีเสียงแต๊กๆ ดังทิ้งช่วงที่รีเลย์แถวๆ กล่อง (มี 4 ตัวรีเลย์) แล้วอยู่ๆ รอบเครื่องก็ขึ้นสูง2000 2500 เกือบๆ 3000 ก็มี แล้วก็ที่นี้รอบจะตกและดีดสูงเป็นจังหวะ เสียงเครื่องเหมือนเรือหางยาว เติมแก๊สเสร็จ ขับกลับแบบรอบสูงๆ พอจะจอดเสียงติ๊กหยุดไป และยังจอดรถล้อไม่ตรงเลยก็ดับ ที่นี้เปิดสวิท ON เสียงติ๊กไม่มีเลย สรุปติ๊กไม่ทำงานอีกแล้ว ต่อสายตรงสตาร์ทเหมือนเดิมได้ แต่รอบสูง และเสียงติ๊กนอกถังดังมาก อาการนี้เป็นไปได้ไหมว่า ติ๊กเริ่มอาการแย่แล้ว
สรุปวิ่งน้ำมันได้ปกติ แต่เจอะปัญหาเรื่องอีก ไว้ก่อน สรุปว่า หม้อต้มน่าจะเสียง พวกให้มา1ตัว เด๊๋ยวจะเปลี่ยนดูคับ ไว้จะมารายงานผลต่อคับ แต่ตอนนี้ ขอช่วยวิเคราะห์อาการ น้ำมันหน่อยคับ ปล .. ตอนปั้มน้ำมัน ก้มดูใต้ท้องรถ น้ำมันหยดอีก สายปริ เลยจัดการดันสายเข้าและรัดเข็มขัดใหม่ ชั่วคราวไปก่อน จะได้วิ่งเมื่อไรเนี่ย |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เปลี่ยนหม้อต้มแล้ว (แต่จูนไม่ค่อยเป็น) เกี่ยวไหมถ้าจูนไม่ดี เข็มวัดรอบจะไม่ขึ้น จูนไปจูนมา เดี๋ยวเข็มวัดรอบขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้าง เกี่ยวไหมเนี่ยช่างมันก่อน
ตอนนี้สตาร์ทแก๊สติด รอบนิ่งใช้ได้อยู่ รองวิ่งประมาณ 1 กิโลวงกลม ยังเร่งไม่ค่อยดี พอจะมาจอดรอบเริ่มหอมเหมือนเดินไม่เต็มสูบอีกละ จูนๆ ดีขึ้น เวลาเร่งเบิ้ลเครื่องจะไม่สมูท จะสดุดเหมือนไม่แน่น ดูว่ายังเร่งไม่ค่อยดี เกี่ยวกับการจูนไหม พรุ่งนี้ว่ากันใหม่ ปล ท่อเล็กๆ ประมาณท่อแวคกั่ม หลังหม้อต้มที่ต่อไปหลังกรองอากาศ ถ้ารั่วอาการจะเป็นไงคับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#14 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ว่ากันต่อคับ เมื่อเช้า หลังจากเปลี่ยนหม้อต้ม ปรับๆ จูนๆ เข็มวัดรอบขึ้นบ้าง ไม่ขึ้นบ้าง จูนเรื่อยๆ เข็มวัดรอบขึ้นละ รอบจัดว่านิ่งพอใช้ มีสั่นนิดๆ (อาจจะเกี่ยวกับฝาสูบหรือประเก็นนี่แหละ เพราะฟองเม็ดละเอียดมาก ดันขึ้นกรณีเปิดฝาหม้อน้ำดูนะ แต่ก็ใช้มาเกือบปีละ แต่ไม่ค่อยได้กดหนักเท่าไหร รถนานๆ ใช้) รอบจัดว่านิ่ง แต่เวลากดคันเร่งเสียงเหมือนสะดุดไม่เต็มสูบ เลยจูนอีก เปลี่ยนหัวเที่ยนสูบ 1 และ 2 ดู ถอดมาก็ดำๆ และล้างๆ เช็ดๆ ปีกผีเสื้อ เช็ดๆ แต่เขม่า จูนไปง้างปีกผีเสื้อเร่งไป เออ เริ่มเร่งสมูทขึ้น ไม่ค่อยสะดุดเหมือนสำลักละ เร่งพอได้ละ เลยออกไปลองใกล้ๆ สัด 1 รอบ ประมาณ กิโลกว่าๆ ไม่กล้าไปไกล น่าจะดีขึ้น แต่ยังไม่กล้าเหยียบ กลัวน็อคกลับบ้านไม่ได้ กลับมาก็ปล่อยเดินเบา ก็น่าจะok ไว้เดี๋ยวค่อยลองยาวๆ รถโล่งๆ อีกที
ขอบคุณคุณ เค และเพื่อนๆ ในคลับjz สำหรับคำแนะนำและคำชี้แนะ ไว้จะมารายงานเพิ่มเติมคับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
ClubJZ Old Full Member
|
สละเวลา ไปหาพี่เคเลยครับ ใกล้สงกรานต์แล้ว เดี่ยวไม่มีรถใช้จะแย่ครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | เค_คลองสาม (12-04-2013) |
![]() |
#18 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สรุป ตกลงหม้อต้มเสียคับ ตอนนี้วิ่งยาวได้ละเมื่อเปลี่ยนหม้อต้ม เหลือปรับๆ จูน ให้เข้าที่อีกทีคับ
สอบถาม ขอคำแนะนำหน่อยคับ แล้วหม้อต้มตัวที่เสีย จะซ่อมไว้สำรองใช้ จะคุ้มไหมคับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#19 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ก็ดีครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#20 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|