ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
|
ขอถามนิดนะคับวาง1J VVt-iในมังกรใกล้เสร็จแล้วติดเรื่องเฟืองท้าย
เครื่อง 1J GE VVT-i เสร็จประมาณหลังสงกรานต์
ขอถามนะครับรถผมเปนมังกรทองปี96ตอนครึ่งทุกของประมาณ 500-800โลบางทีก็ทุกเกือบตันวิ่งบนทางเรียบมีเนินอยู่บาง ช่วงคับ แต่ขับหยุดส่งของตามร้านต่างๆในตัวเมือง ขับแบบนี้ต้องใช้เฟืองท้ายเบอร์อะไรคับ แก๊สที่ผมจะติดเป็นแบบหัวฉีดราคา43000บาทพร้อมถังแพง ไปมั้ยคับ หรือช่วยแนะนำยี่ห้อให้ด้วยก็ได้คับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เฟืองท้ายน่าจะ 4.5ขึ้นไปครับ ....
แก็สหัวฉีด ราคานี้ล่ะครับ .... |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
|
ขอบคุณคับผม
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 13
Thanks: 19
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 65
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
เดินสายไฟเกียร์ให้ครบๆ ใส่เฟือง 4.1 ครับ ไมล์ตรงเป๊ะ ผมบรรทุกตันกว่า วิ่งได้สบายๆ ประหยัดมากๆครับ เครื่องตัวนี้ สิบเอ็ดกิโลต่อลิตร สบายๆ ผมติด NGv กินแค่ 75 สตางค์ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 42
กระทู้: 49
Thanks: 1
Thanked 44 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พี่ๆ........เค้าว่ามังกรทองเฟืองมัน 4.1 อยู่แล้วไม่ใช้หรอครับ..........(เห็นพี่ๆในนี้บอกมา ว่าของเดิม4.1.....)
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ใช้เฟืองท้าย 4.5 หรือ 4.1 กันแน่ ครับ ?
ใช้เฟืองท้าย 4.5 หรือ 4.1 กันแน่ ครับ ? ช่วยตอบด่วน เพราะกำลังตัดสินใจด่วน (ของผม Isuzu Tfr 4 ประตู หลังคาไฟเบอร์ วาง 1j Vvti)
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 46
Thanks: 4
Thanked 18 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
จากประสบการณ์ที่ได้เปลี่ยนเฟืองท้ายมาแล้ว tfr 4 ประตู เหมือนกัน ยืนยันเฟืองท้ายมากับรถ 10/41 ครับ (ถอดเฟืองท้าย แล้วมานั่งนับเฟืองข้างในเลย) แนะนำ 9/41 เป็นอันดับแรกๆ รองลงมาก็ 9/43 สองตัวนี้แตกต่างกันตรงรอบปลายครับ ถ้าวิ่ง 120 ขึ้นไป เฟือง 9/43 รอบจะขึ้นสูงกว่าที่น่าจะเป็น ประมาณ 400-500 รอบ ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
เรียน คุณ สอง
แล้ว 4/91 รอบจะสูงขึ้น เท่ากับ 9/43 หรืออ ไม่ครับ ? ดีหรือเสีย แตกต่างกัน อย่างไร? ตรับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 17
![]() |
10/41ออกตัวอืดนิดหน่อย ปลายไหล ได้ระดับ170(ต้องไวร์ริ่งระบบไฟฟ้าครบๆนะ) ไมล์ไม่ค่อยเพี้ยน บรรทุกระดับ800-1000กก.ถ้ามีขึ้นเนินด้วยนี่ รู้เลยว่า เต่ากัดยาง
9/41 ออกตัวดีกว่า ปลายไหลได้เช่นกัน ไมล์รอบจะสูงที่ความเร็วปลายๆ บรรทุกหนักกะขึ้นเนินดีกว่า 10/41=4.1ส่วน 9/41=4.333 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nap_ta : 19-01-2009 เมื่อ 10:59. |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 17
![]() |
มันพุดยากนะครับเรื่องอัตราสิ้นเปลืองอย่างที่หลายๆท ่านบอก มันก้อขึ้นอยู่กะพฤตกรรมการขับของแต่ละคนด้วย คุณลองตั้งโจทย์ให้ตัวเองก่อนนะครับว่าชอบแบบไห น เช่น
1. ใช้ในเมืองมากกว่าออกนอกเมือง ขับช้าๆไม่เร่งรีบ บรรทุกน้อย 4.1 เดิม ไม่ต้องเสียตังค์เปลี่ยนเฟือง อัตราการประหยัดก้อเซฟๆ 1.6-1.8บาท/กม ประมาณนี้ 2. ใช้นอกเมืองกะในเมืองพอๆกัน มีบรรทุกด้วย ขับแบบต้องทำเวลานอกเมือง อัดเกิน120เกือบตลอดเวลาไกลๆยาวๆ ก้อเฟือง4.3 อัตราการบริโภคก้อมากตาม 3. ใช้ทางไกล นอกเมือง เกือบตลอกเวลา เส้นทางมีขึ้นเนินบ้าง แถมมีบรรทุกอีก อัดทำเวลาตลอดก้อ4.5ขึ้นไป อัตราการบริโภคก้อ มากกว่า1-2ครับ ยกตัวอย่างของผม แรกๆก้ออยากใช้4.5แต่ปรึกษาเพื่อนหลายๆคนในเว้ปนี่แห ละครับทุกคนก้อบอกให้ใช้ของเดิมก่อน จนทุกวันนี้ไม่ได้เปลี่ยนเลย ชอบประหยัดกับเวลาตามขบวนเพื่อนๆที่ใช้วีโก้3.0เวลาอ อกทริปได้แบบไม่เหนื่อยครับผเครื่องเดิมผม2.5 NO I/C 102HPเจอแยกไฟแดงตามไฮ-เวย์พวก3.0ไปโน้นแล้ว กว่าจะตามทันเหนื่อยครับ แต่ใช้ 1เจวีวี มานี่ออกตัวตามทันสบายๆ ลองใช้ของเดิมติดรถไปก่อนครับ วิ่งไม่ถูกใจ ยังพอเปลี่ยนได้ ร้านรับเปลี่ยนก้อมีครับในเว็ปนี่แหละ ลองค้นหาในห้องซื้อขายนี่ก้อได้ หลายเจ้าครับ นานๆตอบทีเล่นซะยาวเลยแฮะเรา ![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nap_ta : 20-01-2009 เมื่อ 12:33. |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 46
Thanks: 4
Thanked 18 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมว่า สำหรับเครื่อง 1j วางในมังกรทองนะครับ วิ่งได้ทั้งในเมืองและนอกเมือง เอาแบบกลางๆ นะครับ 9/41 น่าจะตอบโจทย์ได้ทุกโจทย์ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: vigo 2.5e
Engine Type: 1jz gte + lpg by k คลองสาม
ที่อยู่: คลองสาม ธัญญะ 0819380792
กระทู้: 132
Thanks: 1
Thanked 49 Times in 35 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย charger : 27-01-2012 เมื่อ 22:39. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
Senior Member
|
แหล่มดีจัง วีวี
|
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
- ผม 2เจ จีอี เป็น 4.636 ขับสมูทดีกว่า ตัวเดิมครับ เดิม 4.222 ครับ ในสตร้าด้า ส่วนใหญ่เน้นขับในเมืองนอกเมืองก็ ok ครับ ลองๆขอขับดูคันอื่นแล้วค่อยเลือกลงก็ได้ครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
Senior Member
|
ผม คราวน์ 4.1
ปรีดปราดดี |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|