ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับป๋มๆ
คือรถทำ j-bo ติดแก็สมาแล้ว แต่เนื่องจากร้านที่ผมทำมันไกลครับและงานเค้าเยอะมา
ปันหาคือรถผม ติดตั้งแล้วแต่ยังไม่จูน ติด แบบไม่มี มิกเชอร์ และ ไม่มีแรมด้า ไม่ทราบ พี่ๆช่วยแนะนำหน่อยว่าไปทำที่ไหนดี หรือพี่คนไหนรับทำครับ ผมอยู่ แถวลาดพร้าว หน้าราม โชคชัย 4 ขอบคุน หรือ post เบอร์ ไว้เลยก็ได้นะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
ทีนี้พูดถึงเรื่องแก๊สนะครับ เท่าที่ทราบการติดแบบไม่มีมิกเซอร์เนี่ย มันจะดีก็ตรงกลับไปวิ่งน้ำมันน่ะครับ ถ้าจะวิ่งด้วยแก๊สเนี่ย ผมว่ามันจะกินแก๊สกว่าเดิม แถมรอบกลาง ๆ ถึงสูงเนี่ยแก๊สมันจะไม่พอเอานะครับ ขนาดบางคนมีแลมด้าคุมแต่ไม่ใส่มิกเซอร์ยังต้องกลับมา ใส่มิกเซอร์เลยครับ แต่ถ้าอยากลองก็ลองจูนดูเองก่อนก็ได้ครับ ถ้าจะให้ดีก็ควรมี a/f มิเตอร์ด้วยก็ดีครับ จะจูนง่ายขึ้น วิธีการจูนพีคก็ไม่ยากครับ - จูนเดินเบาก่อน โดยปรับปุ่ม sent ที่หม้อต้มให้รอบเดินเบาเนียนที่สุดเท่าที่เราจะจูนไ ด้ - ให้ใครก็ได้ครับเร่งเครื่องค้างไว้ที่ประมาณ 3500-4000 รอบ - หมุนพาวเวอร์วาล์ว (วาล์วกลางสาย) ทวนเข็มนาฬิกาเรื่อย ๆ แล้วสังเกตุดูว่าเครื่องยนต์จะเร่งขึ้น - หมุนจนรู้สึกว่าเครื่องยนต์ไม่เร่งไปกว่าเดิมอีกแล้ว ก็ให้หยุด - หมุนพาวเวอร์วาล์วตามเข็มนาฬิกา (หรี่) สังเกตุว่าเครื่องยนต์เริ่มเบาลงให้หยุดหมุน - หมุนพาวเวอร์วาล์วทวนเข็มนาฬิกา (เพิ่ม) ประมาณ 15 นาที จุดนี้ควรจะเป็นจุดที่เชื้อเพลิงเพียงพอต่อการใช้งาน ในรอบสูง ลองดูนะครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตามคุณชัยเลยครับ แต่ถ้าแถวลาดพร้าวก็น่าจะร้าน ลาดพร้าว71 ชื่อไม่แน่ใจครับเห็นหลายท่านก็ทำที่นั้นครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
|
ขอบคุน คราบบ แต่ผมทำไม่ค่อยเป็นอะครับ
แต่พรู่งนี้จะลองทำดู แล้วร้านแถวลาดพร้าว 71 อยู่ตรงชื่ออะไรครับ ถามต่อนิดนึงครับผมเห็นเค้ามีแผ่นวงกลมเจาะรูเป็นแผ่ นบางลูประมานลูกบรอกเบอร์ 22 ในท่ออินเตอร์ด้วยครับกันช่วงที่ท่ออินเตอร์ จากอินเตอร์มาท่ออะครับ ที่จะเข้าฝั่งไอ้ดี คือหันหน้าเข้ารถท่อฝั่งขวามือแต่ไม่ใช้ก่อนเข้าไอดี นะครับ ตรง จากท่ออินเตอร์ มาที่ตัวท่อตรงด้านล่างอะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
|
ยังไม่ได้เบอร์กับชื่อร้านเลยกาบๆ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมไม่มีเบอร์ร้านน่ะครับและชื่อก็ไม่แน่ใจด้วยครับ ต้องรอสมาชิกท่านอื่นแล้วล่ะครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
|
ยังอยากได้อยู่นะคราบบ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
Member
|
อ้างถึง:
1.ตอนจูนเดินเบา ที่ใช้ปุ่ม sent ต้องปรับ พาวเวอร์วาล์ว หรือปล่าวครับหรือปิดไว้ก่อน 2.พอเร่งเครื่องประมาน 3500-4000 รอบ แล้วหมุนพาวเวอร์วาล์ว ทวนเข็มนาฬิกาจนได้ที่แล้วก็ยกไม่ต้องเร่งแล้วใช้ปะค รับ 3.หมุนจนรู้สึกว่าเครื่องยนต์ไม่เร่งไปกว่าเดิมอีกแล ้วก็ให้หยุด 4.หมุนพาวเวอร์วาล์วตามเข็มนาฬิกา (หรี่) สังเกตุว่าเครื่องยนต์เริ่มเบาลงให้หยุดหมุน 5.หมุนพาวเวอร์วาล์วทวนเข็มนาฬิกา (เพิ่ม) ประมาณ 15 นาที จุดนี้ควรจะเป็นจุดที่เชื้อเพลิงเพียงพอต่อการใช้งาน ในรอบสูง ข้อ 3-5 ตอนนี้ก็ไม่ต้องเร่งใช้มะครับ คือผมไม่ค่อยมีความรู้แต่อยากลองทำดู แล้วตัวดูค่า a/f ใช้ของอะไรดีราคาไม่แพง มีตัวที่รุ่นไหน ที่ไหนขาย มัง ครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
ข้อ 1. เปิดไว้สักหน่อยครับ กะว่าประมาณ 3-4 รอบก็ได้ครับ ข้อ 2. สำหรับคนที่เหยียบคันเร่ง พอเร่งได้ที่ 3500-4000 รอบให้เค้าค้างเท้าไว้อย่างนั้นเลยครับ ไม่ต้องสนใจว่ารอบจะขึ้นจะลง จะยกคันเร่งก็ต่อเมื่อจบข้อ 5 ครับ ![]() ข้อ 3. ถูกต้องแล้วครับ ให้คนกดคันเร่งเป็นง่อยไปชั่วขณะเลยครับ อิอิ ![]() เรื่อง a/f เนี่ย มีตั้งแต่ไม่กี่ร้อยบาทในเว็บแก๊สไทย หรือจะทำเอง จนถึงราคาหลักหมื่นก็มีนะครับ แต่ราคาไม่กี่ร้อยก็ใช้ได้เหมือนกัน หรือจะให้สวย ๆ มาตรฐานหน่อย autometer ก็สามพันกว่าบาทแน่ะครับ ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องสวยงามราคาหลักร้อยก็ใช้ได้แล้วค รับ เราเอาไว้ใช้ดูส่วนผสมอย่างเดียว ลองติดต่อคุณโจ สัตหีบ (mono) ดูสิครับ เค้าทำขายอยู่ ![]()
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Member
|
ตอนนี้วิ้งได้ดีแล้วครับ แต่ว่ามันกินแก็สอะครับ
เติม200 วิ้งได้ประมาน 50 โล เอง ต้องแก้ไข ยังไง ต่องับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อู่แก๊สลาดพร้าว 71 ชื่ออู่ Gas Garage ช่างสมาน เบอร์โทร. 02 542 4058 ผมติดที่นี่มาเกือบ 2 ปีแล้วครับ ตอนนั้นเขายังทำระบบหม้อต้มเทอร์โบกับแรมด้าไม่ได้ ตอนนี้ไม่รู้เป็นไง
ถ้าเข้าจากถนนลาดพร้าวก็ประมาณ 2 กม. อยู่ขวามือติดกับตลาดนัดหาไม่ยาก |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|