ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ติดแก๊สแล้วท่านใดเคยขัดพอร์ทเล่นบ้าง
ครืออยากถามว่าขัดลื่นพอร์ทแบบลื้นปืด เงาแว็ป กับขัดแบบที่เรียกว่าสากแต่เรียบ อย่างไหน ดีก่ากันครับ และถ้าใช้แก๊สแล้วก็คงไม่ต้องมาเครียดเรื่องรับประทา นเชื้อเพลิงเลยอยากรู้เห็นมีในเว็ปเอา
คู่มือการขัดลื่นมาขายกัน แบบว่าสงสัยเขาจะให้รายละเอียดพอป่าว แต่ไม่มีโอกาเนะ เหลือพอที่จะซื้อมาพิสูจน์ดูอ่ะครับ แล้ว อาการมันจะเป็นอย่างไร ควันไหลป่าว หรือต้นจัด ปลายเฉย ๆ หรือ วิ่งแบบมีรอบ หรือ ไม่วิ่งแถมแด่วแก๊ส ไรอย่างงี้อ่ะครับอยากทราบ ? แบบหมาสงสัยอยากรู้ ครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
อ้างถึง:
วิ่งดีครับ แต่ความร้อนของเครื่องยนต์จะเพิ่มขึ้น 10-20% ตามหลักการถ้ามีการลบมุมหรือขัดพอรด์ครับ
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to ชายต้น For This Useful Post: | Khun_Thian (24-08-2011), THE MASS (24-08-2011) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2007
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อืม ผู้รู้มาตอบแล้วครับ ดีครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
กับเพื่อนอยู่ ว่าจะลงมือทำแต่ไม่ไหวลองทั้ง 2 แบบ มันเหนื่อยครับ เอาแบบทีเดียวให้เสร็จ ต้องอาศัยประสบการณ์ผู้ที่เคยลองสักนิดครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย e-car-91 : 01-12-2008 เมื่อ 09:01. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
อายุ: 46
กระทู้: 131
Thanks: 9
Thanked 35 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ข้อดีของการขัดเวาแว๊บเลย คือ โฟลอากาศมันจะลื่นและไม่ปั่นป่วนครับ
แต่ข้อดีของการมี texture พื้นผิวบ้าง คือทำให้ส่วนผสมของเชื้อเพลิงอากาศเข้ากันได้ดีขึ้นค ับ ข้อควรระวังคือไม่ควรขัดเพื่อขยายพอร์ทนะคับ ขัดลื่นพอ เพราะแต่ละพอร์ทที่เราขยายมันจะไม่เท่ากัน ทำให้ Flow แต่ละพอร์ทไม่เท่ากัน และอีกอย่างถึงจะขยายพอร์ทอย่างไร คุณไม่ได้ขยายวาล์วอากาศก็จะเข้าไปในกระบอกสูบได้จำน วนไม่มากกว่าเดิมเท่าไรคับ ปล. ของผมขัดลื่นลบมุมเลย คับ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดคับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to OTTO940 For This Useful Post: | Khun_Thian (24-08-2011) |
![]() |
#6 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
อยากทราบหลาย ๆ ความเห็นครับ เช่นทำเพื่อให้สอดคล้องกับ แคมไอเสียที่ลูปสูง ๆ อ่ะครับ การรักษาแรงดันเฉลี่ยในกระบอกสูบเพื่อรองรับบู๊สอ่ะค รับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 17
![]() |
แต่ถ้าขัดเงาๆลื่นๆเหมือนชุบโครฯ ไม่แนะนำนะครับ..เพราะคุณลองเอาน้ำมันไปหยดใส่ วัศดุที่ชุบโครฯแบบลื่นๆดูซิครับ...น้ำมัน มันจะเป็นหยดๆ...ซึ่งไม่ดีต่อการเผาไหม้แนะนอน..
ส่วนการขัดแบบไม่ขัด แต่ลบคม ลบส่วนที่เป็นส่วนเกินนั้น...ลองนึกภาพดูนะครับ..มัน จะเป็นครีบๆ ของชิ้นงานจากโรงงาน..เราขัดส่วนนั้นออก แต่อย่าให้เพี๊ยนไปจากทรงเดิมเด็ดขาด(ถ้ารถเดิมๆ) เพราะส่วนที่เป็นครีบของชิ้นงานนั้น..มันจะมีผลเสียค ือ มันสะสมและเก็บความร้อนครับ..เค้าจึงขัดและลบออกไป.. .แต่แทบไม่ได้ขยายไรเลย...(รถเดิมๆ) โดยสรุป ทำให้มันเรียบๆ ไม่ล่นและหยาบจนเกินไป.. แต่ถ้าพูดถึงเรื่องหลักการทางเดินลม.....ถ้าผิวเรียบ กับ ผิวขรุขระนิดหน่อย... ลองไปศึกษาเกี่ยวกับลูกกอร์ฟดูนะครับ...ว่าทำไมลูกกอ ร์ฟ ผิวถึงไม่เรียบ |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to ป้อม_ล้อดุ้ง For This Useful Post: | Khun_Thian (24-08-2011), วัช69 (24-08-2011) |
![]() |
#8 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
แต่เดินเบาไม่รู้เพราะโกคาร์ทมันเดินเบาไงก็มีโหลด ผมไม่ถอดล้อนะครับ แต่ขัดเงาของผมไม่ง้อ วีนอลนะครับ กระดาษทรายล้วน ๆ เงาจนไหม้ และ รับประทานน้ำมันมากแต่กับ LP gas ยังไม่เคยลองจริง ๆ อยากทราบกับรถที่ใช้แก็สแล้วขัดลื่นอ่ะครับ และมันจะมีผลกับความร้อนจริง ๆหรือ ในเมื่อ ออกเทนแก็ส เขาเคลมว่า เกิน 100 ยิ่งกว่า น้ำมันออคเทน 100 อีกอ่ะอย่างี้แก๊สก็ดีกว่าน้ำมันเครื่องบินสิครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
อายุ: 46
กระทู้: 131
Thanks: 9
Thanked 35 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ออกเทนมากกว่าก็แทงไฟได้มากกว่าคับ แรงกว่าแน่นอน
แต่ต้องมีกล่องจูนที่จัดระเบียบไฟได้นะคับ ปล. ระวังเรื่องความร้อนสะสมในกระบอกสูบ และ ความร้อนไอเสียด้วยนะคับ ตอนนี้เทพทั้งหลายเลยหันไปเล่น แอลกอฮอลล์กันหมดแล้วเนื่องจากความร้อนในกระบอกสูบที ่ต่ำกว่านี่แหละคับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to OTTO940 For This Useful Post: | Khun_Thian (24-08-2011) |
![]() |
#10 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: HONDA
Engine Type: K20A
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to slash123 For This Useful Post: | Deen drummer (06-05-2012) |
![]() |
#11 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
ดีแต่ต้องเพิ่มเชื้อเพลิงตามด้วยครับ...
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ชายต้น For This Useful Post: | Khun_Thian (24-08-2011) |
![]() |
|
|