ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2011
Car Brand: Benz
Engine Type: เดิม
ที่อยู่: บางกอก
กระทู้: 1
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
1jzฝาดำติดมิกซ์หรือ หัวฉีดแบบไหนดีกว่าแล้วต่างกันยังไง
แบบไหนดีกว่ากันครับบบบบช่วยด้วย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: 1JZ-GTE vvti
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 62
Thanks: 25
Thanked 41 Times in 19 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ระบบดูด ความแรงหายไปพอสมควรเพราะมีมิกซ์มาขว้างทางอากาศไว้ ราคาถูกกว่า
ระบบหัวฉีด ความแรงเหมือนเดิม ราคาแพงกว่า |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to ShObAjUnG For This Useful Post: |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19
![]() |
หัวฉีดวิ่งดีกว่า ปรับจูนได้ละเอียดกว่า ราคาสูงกว่า
ดูด ปรับจูนง่าย ราคาถูกกว่า หลายคนที่เคยติดระบบดูดแล้วเปลี่ยนมาเป็นหัวฉีดจะพูด เป็นเสียงเดียวกันว่า "รู้งี้ติดหัวฉีดตั้งแต่แรกแล้ว" หรือไม่ก็ "รู้งี้เปลี่ยนเป็นหัวฉีดไปตั้งนานแล้ว" |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to Chili For This Useful Post: |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
MIXER ข้อดีคือราคาถูกกว่า ระบบไม่มีความซับซ้อนจึงมีปัญหาน้อยกว่า และปรับจูนง่าย ข้อด้อยคือค่าที่จูนไว้จะเปลี่ยนแปลงตามสภาพกรองอากา ศ ซึ่งส่วนใหญ่แก็โดยใช้กรองเปลือย กำลังน้อยกว่าเพราะมีMixer และECU ที่แสนฉลาดไม่สามารถควบคุมการจ่ายเชื้อเพลิงในระบบน้ ได้
ระบบหัวฉีดระบบควบคุมจะเหมือนน้ำมัน ข้อเสียคือซับซ้อนขึ้นถ้ามีปัญหาต้องพึ่งช่าง ถ้าสารถจูนเองได้ก็จะดีมาก ส่วนราคาตอนนี้ราคาถูกกว่าเมื่อก่อนมาก ถ้าไม่ติดเรื่องราคาหัวฉีดน่าใช้กว่าครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to มานะ For This Useful Post: | commusio (12-01-2012) |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: Benz W123 230E
Engine Type: 1JZ-GE (ฝาดำ)
ที่อยู่: Bangkok (Ramghamhaeng University)
กระทู้: 32
Thanks: 0
Thanked 10 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เรา...รักรถของเรา...ถ้า...สู้ไหว...หัวฉีดครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to parn For This Useful Post: | commusio (12-01-2012) |
![]() |
#8 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมมองปัจจัยเป็นหลักน่ะครับ มีตัวแปรหลายตัว เรื่องเงิน เรื่องความแรง การบำรุงรักษา สรุปหัวฉีดเหมาะกับความมันส์ มิกช์เซอร์เน้นประหยัด
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |
![]() |
#9 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: a31
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: Nissan
Engine Type: 2j gte
ที่อยู่: Ladphrao
กระทู้: 24
Thanks: 0
Thanked 21 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หัวฉีดประหยัดกว่า แรงกว่าก้อจริง
แต่ มิกเซอร์ วิ่งทางไกลประหยัดกว่าหัวฉีดครับ ผม คนนึงที่เคยใช้ ทั้ง 2 ระบบ เริ่มจากมิกเซอ ก่อน แล้ว อัพมาเปนหัวฉีด แต่หัวฉีด แรงสั่งได้ มิกเซอ ต้องยืนพื้นเท่านั้นถึงจะประหยัด |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to chan04 For This Useful Post: | commusio (12-01-2012) |
![]() |
#12 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | commusio (12-01-2012) |
![]() |
#13 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ในลักษณะการขับขี่ที่เหมือนกัน ระยะทางเท่ากัน ความเร็วเท่ากัน ผมว่าหัวฉีดประหยัดกว่านะ แต่ที่ติดหัวฉีดแล้วไม่ประหยัดก็เพราะ "แรงสั่งได้" เนี่ยแหละ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Chili For This Useful Post: | commusio (12-01-2012) |
![]() |
#14 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าจะเอาประหยัดเงินตอนติดตั้งเอามิกเซอร์เถอะครับรา คาแตกต่างกันมากโขอยู่ ของผมติดมิกเซอร์มา 3 ปีไม่เคยเกิดแบ๊คไฟร์ ซักครั้งเดียวขับได้ดีมาก ด้วยความที่อยากติดหัวฉีดมั้งก็เลยซื้อมาติดตั้งกับเ ขาราคาก็หมื่นกว่าบาท(หัวฉีด Ag) เสียเวลา 2 วัน ภาพโดยรวมแล้วเซมๆนะผมว่า
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to jookkoo For This Useful Post: | commusio (12-01-2012) |
![]() |
#15 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: FORD RANGER
Engine Type: 1JZ GE
ที่อยู่: นครศรีธรรมราช
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
แตกต่างกันแค่ราคา
-มิกเซอร์ ราคา 18000-20000 บาท
-หัวฉีด ราคา 40000-45000 บาท -หัวฉีด ประหยัดกว่า 10-15 % แล้วแต่การขับขี่(เฉพาะในเมืองและทางใกล้ส่วนทางไกลไ ม่แตกต่าง)เฉลี่ย 0.1บาท/กม.แล้วราคาค่ติดตั้งต่างกัน 20,000 บาท ฉะนั้นท่านต้องใช้รถ 200,000 กม.จึงจะคุ้มทุนเท่ากับติดแบบมิกเซอร์ -มิกเซอร์ แรงม้าลดลง 10-15% ที่ 6000 รอบ/นาที -ท่านเลือกแบบไหนแล้วแต่การใช้รถ ถ้าเอาไปแข่งขันติดหัวฉีดอัดได้เต็มที่กว่าน้ำมันแต่ เครื่องยนต์รับไม่ไหวลูกสูบทะลุเอาง่ายๆ แต่ถ้าใช้ในชีวิตประจำวัน ความเร็ว 3000 รอบได้ความเร็ว 120 กม./ชม. อยากแรงบ้างบางครั้ง 180 เหยียบขึ้นทันตาเห็น(ถ้าเร็วกว่านี้ท่านต้องลองเองแล ้วเพราะผมใจไม่กล้าพอ) กระบะป้ายแดงใหม่ๆทุกยี่ห้อกินขาด แต่อย่าเผลอไปลองไปเทียบชั้นกับรถเก๋งเจ้านายพวกรถยุ โรปหรือ camry accord เข้าหล่ะ เดี่ยวต้องเอาปี๊ปคลุมหัว ปล.รถผมกระบะ Ford วาง 1JZ GE เครื่องเดิมๆไม่แต่ง ติด LPG แบบมิกเซอร์ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to soponn For This Useful Post: | commusio (12-01-2012) |
![]() |
#16 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|