ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เกียร์ออโต้ มีอาการแปลกๆครับ
			 
			เกียร์ออโต้ มีอาการแปลกๆครับ  ขับๆอยู่ก็มีอาการคิกดาวน์เองครับสับไปสับมาระหว่างเ  กียร์ 2 3 อยู่2 3รอบ ในรอบประมาณ 2-3 พันรอบ ทั้งๆที่ไม่ได้กดคันเร่ง แล้วก็เวลา ขับๆไป เหยียบเบรค ชลอความเร็ว แล้วยกเท้าออกจากแป้นเบรค รถเหมือนจะเบรคอีกทีครับ(เหมือนเกียร์จะเชนลงมาเอง หัวทิ่มเลยครับ) ทุกอย่างที่เล่ามาจะเป็นช่วงเครื่องเย็นครับ ถ้าขับไปนานๆแล้วก็ปรติ เป็นที่อ่ะไรครับช่วยหน่อยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่ครับ อาการที่เล่าเพิ่งเป็นได้ 2 วัน ครับ แล้ววันนี้ เพิ่งไปล้างเกียร์มาครับ แต่ไม่หาย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าไม่ได้ทำอะไรกับคันเร่ง งั้นต้องเช็คโค๊ดแล้วครับ อาการแบบนี้ โซลินอยด์ เปิด/ปิด มั่ว ถ้าไม่ใช่รั่ว ก็เป็นที่ กล่อง  ECU แล้วครับผม 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แต่ไม่ถึงกับต้องยกเกียร์ใหม่ใช่ป่าวครับ คุณลุง แล้วที่ลุงบอก ใช่ตังเยอะป่าวครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ล้างเกียร์มาประกอบดีไมหว่า 
		
	
		
		
		
		
			แต่เช็คโค๊ตตามน้ามูนบอกเลยครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <  แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"  จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย    | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เดียวพรุ่งนี้ไปหาพี่เคเลยครับ ขอบคุณพี่ๆลุงๆด้วยครับน้ำใจงามมากครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   จากที่เล่ามาเบื้องต้นนั้น เป็นอาการที่ไม่หนักหนาถึงขนาด ยกเกียร์เปลี่ยนครับ แต่อาการค่อนข้างซับซ้อน ต้องไล่ดูทีละจุดครับ ตามที่ผมบอกนั่นแหละครับ ถ้าอาการเป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็น และไม่เคยไปยุ่งเรื่องการตั้งสายคันเร่ง แล้วให้ผมวิเคราะห์เดา ผมเดาว่า โซลินอยด์ ตัวที่ 2 ตัน หรือรั่ว แต่พอคุณบอกว่า เพิ่งไปล้างเกียร์มา ก็ยังไม่หายจากการผิดปกติ (ผมก็ไม่ทราบว่า ไปล้างเกียร์แบบไหน ลักษณะใด) ผมจึงให้คุณตรวจเช็คโค๊ดก่อน เป็นอันดับแรกครับ ถ้าไม่มี Error ก็ต้องลองถอดปลั๊กโซลินอยด์ออก แล้วลองขับแบบแมนนวล ดูครับ โดย 
 ถ้ารถเคลื่อนที่ได้ตามที่ผมระบุข้างบน ก็ให้เชื่อได้เลยครับว่า ระบบกลไกเกียร์ ปกติแน่นอนครับ จะเหลือก็แต่ ระบบโซลินอยด์ หรือ กล่อง ECU มีปัญหาครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 -ลองถอดปลั๊กโซลีนอยด์เกียร์ออก แล้วลองวิ่งโดยสไลด์คันเกียร์ดูครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถ้าอาการที่ว่านี้ หายไป แสดงว่าปัญหาทั้งหมดนี้เกิดจากระบบไฟครับ เมื่อเกียร์เปลี่ยนครบ แต่ว่าดันเปลี่ยนไปมาเอง เปลี่ยนไม่สัมพันธ์กับความเร็ว มันเกิดหลายกรณีครับ -กล่องเป็นตัวสั่งให้เกียร์เปลี่ยนอย่างเหมาะสมกับควา มเร็ว -กล่องรับสัญญาณความเร็วมาประมวลผล เพื่อสั่งเปลี่ยนเกียร์ -โซลีนอยด์เกียร์รับสัญญาณจากกล่องอีกที เพื่อทำให้เกียร์เปลี่ยนขึ้นลง -เบื้องต้น เช็คโค้ดตามลุงมูนบอกก่อน นับไฟกระพริบที่ขั้ว o/d นะครับ ถ้ามีโค้ดก็แก้ไปตามที่กล่องมันบอก -เปิดฝากล่องดูด้วยว่ามีรอยไหม้รอยเยิ้มรึป่าว -ช่วงที่เกียร์เปลี่ยนแปลกๆนั้น เข็มไมล์ขึ้นปกติมั๊ยครับ เพราะบางทีเค้าอาจต่อแค่ sp1 ตัวเดียว พอสัญญาณไมล์เพี้ยน เกียร์ก็จะเพี้ยนตามไปด้วยครับ ไล่ๆดูทีละจุดครับ ใจเย็นๆ เอาใจช่วยครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ให้ช่าง ล้างเกียร์ให้ครับ โดยการเปิดอ่าง เกียร์ ล้าง อ่าง กรอง แล้วก็แม่เหล็กครับ แล้วก็ลองเปิด กล่อง ecu ดู พบว่ามีไอซีหรือป่าวไม่รู้ ตัวที่เป็นสี่เหลี่ยม ดำๆ สองตัว ที่อยู่ใกล้ๆกัน มีเหมือนน้ำใสๆ เหมือนน้ำแต่แข็งตัวเชื่อมติดกันอยู่แต่ไม่รู้ว่าผิด  ปกติหรือป่าวครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to cho_1 For This Useful Post: |  srad (14-10-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#11 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ที่เหลือ ก็ทำตามที่ผมบอกนั่นแหละครับ หรือจะขับไปให้ คุณเค จัดการ ดูให้ก็ได้ครับผม ขอเอาใจช่วยครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  HS9KRM (09-01-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ครับ ผมขอบคุณ พี่ๆน้าๆลุงๆ มากๆเลยครับ ผมจะทำตามคำแนะนำ ครับ จิงๆวันนี้ผมเครียดมากๆครับ ขั้นปวดหัวเลย ไป หาช่างแถวบ้านมาครึ่ง วันก็ไม่หาย (ผมอยู่นครปฐมครับ) วันนี้ก็เข้ามากรุงเทพพอดีครับ เลยจะไปหาพี่เค ครับ แล้วลองถามในกระทู้นี้ ผมสบายใจขึ้นมากครับ เหมือนมีเพื่อนอยู่ข้างๆเลย ขอบคุณอีกทีครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to cho_1 For This Useful Post: |  koson230E (31-10-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#13 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   ครับ กล่องที่ร้านมีหลายใบมาลองก่อนครับ ถ้าลองกล่องแล้วไม่หาย เดี๋ยวค่อยเป็นบุญชูครับ (เล่ายาว) ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 น่าจะเรื่องยาวครับ กล่องecu ไม่เสีย แต่ไปหาช่างที่ร้านพี่เค รถดันไม่ออกอาการให้เห็น (กลัวช่างซะงั้น) โคดขึ้น 42 แต่รถผมไม่ได้ต่อ sp1 กับคิกดาวน์ ผมกะว่าจะให้อาการมัน มากกว่านี้ แล้วค่อยไปหาช่างอีกทีครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| 1 JZ GTE VVTi เกียร์ออโต้ เครื่องเย็น ไม่ทำงาน | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 2 | 20-06-2018 20:02 | 
| เกียร์ออโต้ 1 Jz | Rainybenz | ClubJZ ! Talk | 6 | 07-12-2015 21:29 | 
| 2jz vvti เกียร์ออโต้ ไฟo/d กระพริบ | toonganja | ClubJZ ! Talk | 4 | 23-11-2015 22:13 | 
| 1jz-ge เกียร์ออโต้ code 61 | DIN GTR | ClubJZ! Useful Information | 8 | 18-09-2009 11:30 |